Do đó em mới không hiểu là tại sao về VN không những ăn dầy, rồi bị thuế đánh vào ... Tính ra xe VN dắt từ 2 đến 3 lần EU, và có thể 4 lần so với Bắc Mỹ,VW VN do World Auto phân phối. NPP ăn dày nhờ cái mác Đức, mà ở VN thì thằng nào chẳng ăn dày. Như Mã Lai thằng Perodua bán cái con Raize full option có TSS mà giá chỉ 400tr. Toy Raize ở Indo cũng rẻ tương tự.
Còn có thằng Lambo ở VN đổi nhà phân phối từ CT-Wearnes sang S&S, giá giảm từ 20 tỏi xuống 13 tỏi cho con Urus base
Không phải là nhà sản xuất ăn dầy , chính là các Salon ở VN cùng lên giá giống nhau, thường bên em các sales nó nói thật là 10%, nếu khách hàng quen biết lâu năm, thì nó có thể từ 6->8% lời trên mỗi chiếc xe bán, Chưa nói đến cho trã góp 0%. Bắc Mỹ thì không nói vì em không biếtBác không đọc hết câu nói của e à? Tỷ lệ giá nhập so với giá bên đó nó tốt hơn. Chứ con này phân khúc xe hạng B. Mà giá 1 tỷ thì đáng bị ăn chửi rồi. Có gì đâu mà bác phải tranh luận nhiều. Còn nói chung xe nhập vào VN thì giá vẫn còn cao. E chỉ nói mỗi còn này định giá xem thường ng Việt quá nên ăn chửi thôi
Em thí dụ giá nhập (không thuế) + thuế nhập sau đó lấy thêm 100% lời, rồi thuế cho người tiêu dùng thì gấp 3 là đúng rồi.
Cái oái oăm là ái gì cũng options cả, còn base chỉ có 4 cái bánh, cái máy , cài điều hoà ...xong.
Trong khi đó cùng loại, cùng bản mà nó bắt buộc phải có theo luật lệ. Ngay cả hộp đen, Adblue, thậm chí óng pô chống ô nhiểm củng cắt luôn ... Mà kiểu đó thì giá mua càng rẽ hơn nửa.
Chưa tính những cái options không cần thiết thí gắn vào ...cho vui ...tăng thêm giá. Đời thì đời củ rích ....cách đây 10 năm. Nhìn không chán là phải
Em chưa tính đồ cũ nó quăng về VN là nhiều ..chứ đồ mới nó để cho nó hết, thêm nửa là mình muớn chọn lựa thêm những gì mình thích (nếu nó có) .