Hạng C
11/11/05
978
12
18
59
tieunhan nói:
NGoài ra còn dòng Honda 90, giống 67, máy khá to, nhất là đầu culasse, muốn to hơn cả Dream. Xe này xài đánh lữa qua accu, chỉ nhập qua Campuchia. Do nạn "cáp duồng", Việt Kiều mới chạy về VN và mang theo em này. Đồng hồ chĩ tốc lực tối đa là 120. Xe thường có màu xanh

Song song với dòng Honda 50cc ( 67-72 ) Hồi trước SG cũng nhận về nhiều Honda 90 , cũng chia ra nhiều đời như : S 90, CL 90, SZ 90 ... với đặc trưng là vành lớn -18inch, Máy lớn, Điện ngâm trong nhớt, Má vít đánh lửa ở đầu bò bởi nuồn cấp là Ắc -Quy .
Xe nhập từ Cam pu chia về chủ yếu là sau năm 1970 khi chính quyền Lon-non đàn áp Việt kiều nhưng số lượng này không đáng kể . Loại màu xanh yamaha , hai miếng ốp bình xăng xi trắng ,như Bác nói là SZ90 đời 1973-74 : là dòng cuối cùng nhập về VN trước 1975
 
Hạng B2
4/5/06
404
2.882
93
Hồi đó nhà tui có 2 chiếc cub cánh én đời 79-50cc. Xe này có ưu điểm là ít hao xăng, rẻ tiền nên không lo giữ gìn nhiều. Nhược điểm là chạy yếu xìu, chậm rì. Nhưng nhún của nó đi êm ái hơn cub 78 cối.
Chiếc cánh én này có 1 đặc điểm là khi đang tắt máy, không cần mở chìa khóa lên, bấm vào nút kèn, là cả 4 đèn xinhan đều cháy sáng.
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
xóm em còn ông bác sĩ đi chiếc cub cánh en y chang chiếc bác Mạch Chua kể, thấy ổng chạy như con rùa đau thận..
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
saigonvw nói:
tieunhan nói:
NGoài ra còn dòng Honda 90, giống 67, máy khá to, nhất là đầu culasse, muốn to hơn cả Dream. Xe này xài đánh lữa qua accu, chỉ nhập qua Campuchia. Do nạn "cáp duồng", Việt Kiều mới chạy về VN và mang theo em này. Đồng hồ chĩ tốc lực tối đa là 120. Xe thường có màu xanh

Song song với dòng Honda 50cc ( 67-72 ) Hồi trước SG cũng nhận về nhiều Honda 90 , cũng chia ra nhiều đời như : S 90, CL 90, SZ 90 ... với đặc trưng là vành lớn -18inch, Máy lớn, Điện ngâm trong nhớt, Má vít đánh lửa ở đầu bò bởi nuồn cấp là Ắc -Quy .
Xe nhập từ Cam pu chia về chủ yếu là sau năm 1970 khi chính quyền Lon-non đàn áp Việt kiều nhưng số lượng này không đáng kể . Loại màu xanh yamaha , hai miếng ốp bình xăng xi trắng ,như Bác nói là SZ90 đời 1973-74 : là dòng cuối cùng nhập về VN trước 1975
em théc méc tí: máy to đùng mà chỉ có 90, nhỏ hơn máy cub 90, như vậy có phải chăng xe hồi xưa bền hơn xe bây h có cùng dung tích xylanh do vật liệu nhiều hơn? nhưng bù lại hao xăng hơn? Em nhờ cái má sên cam của chiếc 90 to vật vã, nguyên cái máy xe còn to hơn máy Future và Future Neo
 
Hạng D
31/5/08
2.630
11
38
km89-QL10
Hồi đó nhà tui có 2 chiếc cub cánh én đời 79-50cc.
Em ngoài lề tí tẹo, bác machchua giờ còn đi win không ạ? sao không thấy bác sang nhà win chơi nhỉ..:D
 
Hạng D
5/7/07
1.834
3
38
OSCF - bị HS sll
Em ngoài lề tí, đang topic cub mà em lại lăn tăn về CL, nhưng ko biết các bác có biết mấy con CL này ko nhỉ, máy tới 250cc ... Em nghĩ là chắc tụi nước ngoài gác cái máy khác ...
con này 160cc ạh
Tưởng niệm thời hòang kim của xe Honda Cub, bình lọan về xe Cub các đời từ 77-9x đê các bác !

con này 250cc nè các bác, cục máy to khủng ...
Tưởng niệm thời hòang kim của xe Honda Cub, bình lọan về xe Cub các đời từ 77-9x đê các bác !
 
Hạng B1
3/7/08
69
2
8
47
CL thì hình như Honda còn sản xuất cho tới bây giờ thì phải, CL250 đời cũ thì em không biết nhưng tới khoảng năm 2000 thì CL 250,400 ...có chung một đặc điểm là 1 pít tông 4 su pắp và 2 pô, ông anh em đang chạy con CL400SS đời 2004 phải công nhận là nước đề pa của nó là đỉnh ạ, ra xe rất nhanh.
 
Hạng C
2/5/07
700
322
63
HCM
Các bác có biết đời cuối cùng, kể từ đó Honda ngừng kg sản xuất Honda Cub nữa là năm nào kg? Em nhớ là 97 hay 98 gì đó.
 
Hạng F
2/12/06
5.619
802
113
Em nhớ hoài chiếc 81 kim vàng giọt lệ nhà em, vẫn còn cái sẹo ngay cằm....