Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
10/7/12
110
14
18
Hanh.Pham nói:
AlexAngeli nói:
Nếu để kinh doanh cafe ở Mỹ thì đến giờ, nhiều hãng lớn như TN cũng đang thất bại, cá nhân ông này chưa có gì hay hơn hãng khác, ngoại trừ cái việc bỏ tiền mua một khu đất mà cái khu đất đó thì không thể dùng vào việc kinh doanh cafe.
Có hiểu gì về TN không ạ ? Vì sao TN chưa đăng ký nổi chất lượng với FDA ?
Sao em thấy TN bán đầy ngoài chợ ben My mà các bác, chẳng nhẽ toàn bộ là hàng xách tay ?
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Lâu lâu mới vô coi lại thớt này, chúc mừng CEO tuando cái...

http://dantri.com.vn/kinh-doanh/thi-tran-my-cua-doanh-nhan-viet-gay-sot-trong-ngay-chao-ban-ca-phe-775167.htm


Thị trấn Mỹ của doanh nhân Việt “gây sốt” trong ngày chào bán cà phê.

Ngày 3/9 vừa qua, doanh nhân Phạm Đình Nguyên đã chính thức tuyên bố đổi tên thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ Buford thành PhinDeli Town Buford và khai trương kinh doanh cà phê Việt. Ngay lập tức, thông tin lại khiến báo giới Mỹ “phát sốt”.
Từng gây “sốt” giới truyền thông cả trong và ngoài nước Mỹ khi được bán cho một doanh nhân Việt Nam với giá 900.000 USD trong một cuộc đấu giá gay cấn tháng 4/2012, thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ hôm 3/9 vừa qua khiến báo giới địa phương xôn xao khi chính thức được chủ nhân đổi tên và chào bán cà phê từ Việt Nam.
hcd1378352307.jpg
Thị trấn Mỹ nay có tên mới và cả món cà phê Việt​
Với sự tham dự của khá đông cư dân địa phương, doanh nhân Phạm Đình Nguyên, chủ nhân mới của thị trấn đã cùng với bạn làm ăn của mình là CEO công ty cà phê PhinDeli Đỗ Tuấn cùng vị cựu thị trưởng, ông Don Sammons, cùng làm lễ ra mắt tên mới của thị trấn: PhinDeli Town Buford.

 
Tập Lái
14/8/07
10
20
3
Bác trả lời căng quá :) nói chứ em vẫn thích rõ rõ hơn xíu. Ví dụ như sản phẩm A phải khác sản phẩm B ở chỗ nào thì giá mới tăng và hương vị khác chứ.

Còn một điểm nữa em chưa tin lắm là làm sao em chắc sp của bác em mua trong siêu thị giống với sp mà bác xuất sang Mỹ được FDA duyệt :)

 
Hạng B2
8/7/12
115
3
18
vo_danh nói:
Bác trả lời căng quá :) nói chứ em vẫn thích rõ rõ hơn xíu. Ví dụ như sản phẩm A phải khác sản phẩm B ở chỗ nào thì giá mới tăng và hương vị khác chứ.

Còn một điểm nữa em chưa tin lắm là làm sao em chắc sp của bác em mua trong siêu thị giống với sp mà bác xuất sang Mỹ được FDA duyệt :)
Đấy là bí quyết kinh doanh mà bác, làm sao nói được. Bác tham khảo cái này nè http://danviet.vn/kinh-te/ban-ca-phe-khong-hoa-chat-thi-cap-dat-ma-an/89279p1c25.htm
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
161.054
113
www.phindeli.com
Em trả lời bác trong phần màu xanh dưới đây nha:

vo_danh nói:
Bác trả lời căng quá :) nói chứ em vẫn thích rõ rõ hơn xíu. Ví dụ như sản phẩm A phải khác sản phẩm B ở chỗ nào thì giá mới tăng và hương vị khác chứ.
- Các sản phẩm ghi thành phần ingredients trên nhãn giống nhau, vì đều làm từ ... cà phê :):):)
- Giá khác nhau, hương vị khác nhau, do cà phê có nhiều loại: hạt to, hạt nhỏ (ví dụ hạt 16/18 hay hạt Culi ...), giống khác nhau (Arabica, Robusta), và cùng 1 giống nhưng trồng ỏ các vùng đất khác nhau thì hương vị khác nhau và giá cũng khác nhau. Và điểm quan trọng nhất là bí quyết của nhà sản xuất: phối hạt nào với hạt nào sẽ ra hương vị như thế nào.
- Cà phê phối trộn khác nhau gọi là Blended Coffee/ Coffee Blends. Cái này tương tự như Scotch Whisky: tất cả Johnny Walker đều có thành phần là Blended Scotch Whishy, nhưng cách phối trộn, ngâm ủ khác nhau đã tạo ra các loại Johnny đen/đỏ/vàng/xanh có hương vị rất khác nhau và giá cũng khác nhau.

Còn một điểm nữa em chưa tin lắm là làm sao em chắc sp của bác em mua trong siêu thị giống với sp mà bác xuất sang Mỹ được FDA duyệt :)
- Cái này dễ mà: bác mua 1 hộp Giọt Đắng bên Mỹ, và 1 hộp Giọt Đắng ở Việt Nam uống thử là biết liền. :D :D:D



 
Last edited by a moderator:
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
161.054
113
www.phindeli.com
Em trích lại bản tin của Bloomberg, đoạn viết về sự khác nhau giữa các sản phẩm cà phê PhinDeli:

"... The PhinDeli Corporation has developed a unique process of roasting and blending to create multiple characteristics and flavor balance, providing a distinct taste for each of the coffee blends in the PhinDeli product line. Final products are blended from a variety of Arabica and Robusta beans grown from different coffee producing regions of Vietnam and only the finest quality beans can be used to produce PhinDeli Fine Coffee. PhinDeli coffees are produced in an international standard, HACCP certified, modern production facility ..."

http://www.bloomberg.com/article/2013-09-03/aFJxUBs5YKuk.html

 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
10/7/12
110
14
18
Đến lúc này thì câu chuyện về thương vụ mua thị trấn nhỏ nhất của bác Nguyên và các đồng sự đã sáng tỏ. Bác ấy làm nhiều viẹc vậy là để quảng bá cho sản phẩm phindeli tại VN.

Việc kinh doanh cà phê tại Mỹ cua cac bac, theo em là sẽ có rất nhiều nhiêu khê, thôi thì các bác hãy lấy tấm gương của các hãng xe Hàn Quốc mà làm mục tiêu phấn đấu cho mình. Con đường phia truoc của các bác se khó khăn hơn các hãng xe Hàn, nguyên do vì khác ý thức hệ do đó các bác sẽ k nhận được sự ủng hộ của cộng đồng kiều bào tại Mỹ vào lúc ban đầu.

Theo các số liệu mà bác Su dẫn bên trên cũng như nhận định của bác giáo sư đại học bên trên theo em các bác có thể xây dựng thị trấn thành một Truck stop.

Một chuyện bên lề em muốn nói đến đó là có rất nhiều ý kiến rằng các bác phindeli đầu tư vào Mỹ để có được thẻ xanh, theo em với tầm cỡ của các bác này k việc gì các bác này cần làm thế. Không có thể xanh các bác ấy vẫn qua Mỹ mua thị trấn lập công ty làm ăn được đấy thôi. Con cái các bác ấy chắc gì nếu qua Mỹ đã học trường công mà cần thẻ xanh để làm gì.

Khi nói đến thẻ xanh diện EB5 em thấy các bác chú trọng đến yếu tố đầu tư 500k, 1 triệu mà k xem đến điều kiện khác là các bác phải mướn đủ 10 người làm Full time không tinh bản thân va gia đình. Theo em điều kiện này là khó hơn cả. Trở lại trường hợp của các bác phindeli, theo thông tin từ báo chí thì các bác ấy chỉ mướn 1 người FT và 2 người part time thì làm sao các bác ấy đủ điều kiện để xin thẻ xanh.

Chúc các bác phindeli thành công trên đất Mỹ
 
Hạng B1
2/4/09
69
0
0
Chú Phindeli tạo một cú buzz tuyệt vời. đến nỗi mà mấy buổi ăn trưa rùi mà văn phòng em vẫn còn bàn về cái thị trấn này, về ông chủ tên Nguyên. Mấy người đồng nghiệp trong công ty đã mua uống thử phindeli "cho nó lành chứ uống TN thấy lo lo" - theo lời họ nói
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
14/2/12
169
1
18
Nếu tinh ý ngay từ đầu sẽ nhận thấy câu chuyện đưa cafe việt - Phindeli qua Mỹ là cách làm PR ngắn nhất để phát triển thị trường nội địa, kể cả khi bác Nguyên đổi tên Buford thành Phindeli.
Tuy nhiên, ngay khi mua xong thị trấn em không cho rằng bác Nguyên đã có kế hoạch phát triển thương hiệu cafe từ trước hoặc ngay sau đó.
Tuy nhiên, thích cách chia sẻ thông tin của bác ấy rất thật và chân thành.
Ngoài ra, với việc làm sống lại Buford và xây dựng thương hiệu phindeli trong nước đang triển khai ( phân phối, PR, TVC...), thậm chí xây dựng nhà máy sx...cần số tiền không nhỏ nên bác ấy may mắn có được những cộng sự tuyệt vời bên cạnh.
Nhưng với em ấn tượng hơn cả là chỉ thời gian ngắn mà hệ thống phân phối vận hành khá nhanh, cụ thể siêu thị vào hàng tương đối tốt. Nhưng thấy 1 số báo đăng đã phủ hàng hầu khắp sạp chợ, shop bán lẻ.,,thì hơi quá, làm được điều này cũng không dưới 8 tháng- 1 năm.
Chủng loại sp thấy 1 số bác thắc mắc không có 3in1, hoà tan.,,em nghĩ Phindeli tập trung cafe phin trước, instant coffee 3in1 theo sau ít nhất 6-12 tháng vì nhà xưởng, máy móc và dây chuyền riêng biệt và phức tạp hơn nhiều cafe phin.
Cũng có thấy 1 bác hỏi cafe cô đặc, em tin là Phindeli sẽ không làm thời điểm này vì Trung Nguyên đang giãy SKU Cafe tươi. Hơn nữa, đã cô đặc thì không tươi, muốn tươi phải có vài giọt hoá chất giống như pha cafe phin từ sáng đến trưa là bị chua rồi.
Em chưa thử Phindeli, nhưng rất khâm phục bác Nguyên và cộng sự dám nghĩ, dám làm và rất dũng cảm trước 1 rừng thương hiệu cafe trong nước, khó khăn không hề ít nhưng hy vọng Phindeli sẽ thành công.
 
Status
Không mở trả lời sau này.