Maac nói:Nếu tinh ý ngay từ đầu sẽ nhận thấy câu chuyện đưa cafe việt - Phindeli qua Mỹ là cách làm PR ngắn nhất để phát triển thị trường nội địa, kể cả khi bác Nguyên đổi tên Buford thành Phindeli.
Tuy nhiên, ngay khi mua xong thị trấn em không cho rằng bác Nguyên đã có kế hoạch phát triển thương hiệu cafe từ trước hoặc ngay sau đó.
Tuy nhiên, thích cách chia sẻ thông tin của bác ấy rất thật và chân thành.
Ngoài ra, với việc làm sống lại Buford và xây dựng thương hiệu phindeli trong nước đang triển khai ( phân phối, PR, TVC...), thậm chí xây dựng nhà máy sx...cần số tiền không nhỏ nên bác ấy may mắn có được những cộng sự tuyệt vời bên cạnh.
Nhưng với em ấn tượng hơn cả là chỉ thời gian ngắn mà hệ thống phân phối vận hành khá nhanh, cụ thể siêu thị vào hàng tương đối tốt. Nhưng thấy 1 số báo đăng đã phủ hàng hầu khắp sạp chợ, shop bán lẻ.,,thì hơi quá, làm được điều này cũng không dưới 8 tháng- 1 năm.
Chủng loại sp thấy 1 số bác thắc mắc không có 3in1, hoà tan.,,em nghĩ Phindeli tập trung cafe phin trước, instant coffee 3in1 theo sau ít nhất 6-12 tháng vì nhà xưởng, máy móc và dây chuyền riêng biệt và phức tạp hơn nhiều cafe phin.
Cũng có thấy 1 bác hỏi cafe cô đặc, em tin là Phindeli sẽ không làm thời điểm này vì Trung Nguyên đang giãy SKU Cafe tươi. Hơn nữa, đã cô đặc thì không tươi, muốn tươi phải có vài giọt hoá chất giống như pha cafe phin từ sáng đến trưa là bị chua rồi.
Em chưa thử Phindeli, nhưng rất khâm phục bác Nguyên và cộng sự dám nghĩ, dám làm và rất dũng cảm trước 1 rừng thương hiệu cafe trong nước, khó khăn không hề ít nhưng hy vọng Phindeli sẽ thành công.
Nghe phát biểu thì bác Maac đúng là dân trong nghề FMCG rồi. Bác đang làm sản phẩm nào vậy?