Tám chơi thôi bác gentledog
Về tấm hình này của bác X108 thì các bác theo quan điểm "Ùn tắc do ý thức kém" sẽ nói: "GT bằng xe hơi nay cũng rất nhiều trong phố đấy thôi, vậy tại sao vẫn cứ ùn tắc, nên không thể bảo UTGT chủ yếu là do xe máy gây ra được đâu nhé!":
Câu trả lời thì cũng nằm ở trong tấm hình luôn! Nếu để ý chút thì ta thấy là ùn tắc ở nút GT này là do các xe hơi đã "đứng" sai làn GT! Xe muốn rẽ phải thì lại đứng ở làn ngoài cùng bên trái, còn xe muốn rẽ sang trái thì lại "căn đường" ở làn ngoài cùng bên phải!
Chu choa, ngược đời quá hỷ Câu hỏi tiếp: thế tại sao các xe rẽ trái không căn vô đúng làn trái từ trước? Nguyên nhân thì cũng nhiều, nhưng nguyên nhân chính vẫn là đường xá ở ta không như ở các nước khác, tức là không có loại làn này (correct me!) ở ngã tư, thế nên chúng ta vẫn GT như vầy:
Và cũng chính vì không có loại làn riêng cho rẽ trái này mà ở các nút GT chúng ta cũng quan sát được một hiện tượng GT rất đặc thù VN: đó là các xe quẹo trái lại ra sức đè đầu các xe đi thẳng từ làn ngược lại, tức là đáng nhẽ là phải được ưu tiên hơn!
Cái này thì do đâu, do hệ thống GT đã bỏ qua chi tiết quan trọng sống còn này, thế nên người tham gia GT bắt buộc phải vi phạm luật lệ GT bằng cách "đường ta ta cứ đi", đè đầu xe đi thẳng là xe có ưu tiên để quẹo trái (vì nếu họ có đứng lại chờ thì các xe sau chắc cũng sẽ toét còi inh ỏi?).
Về tấm hình này của bác X108 thì các bác theo quan điểm "Ùn tắc do ý thức kém" sẽ nói: "GT bằng xe hơi nay cũng rất nhiều trong phố đấy thôi, vậy tại sao vẫn cứ ùn tắc, nên không thể bảo UTGT chủ yếu là do xe máy gây ra được đâu nhé!":
Câu trả lời thì cũng nằm ở trong tấm hình luôn! Nếu để ý chút thì ta thấy là ùn tắc ở nút GT này là do các xe hơi đã "đứng" sai làn GT! Xe muốn rẽ phải thì lại đứng ở làn ngoài cùng bên trái, còn xe muốn rẽ sang trái thì lại "căn đường" ở làn ngoài cùng bên phải!
Chu choa, ngược đời quá hỷ Câu hỏi tiếp: thế tại sao các xe rẽ trái không căn vô đúng làn trái từ trước? Nguyên nhân thì cũng nhiều, nhưng nguyên nhân chính vẫn là đường xá ở ta không như ở các nước khác, tức là không có loại làn này (correct me!) ở ngã tư, thế nên chúng ta vẫn GT như vầy:
Và cũng chính vì không có loại làn riêng cho rẽ trái này mà ở các nút GT chúng ta cũng quan sát được một hiện tượng GT rất đặc thù VN: đó là các xe quẹo trái lại ra sức đè đầu các xe đi thẳng từ làn ngược lại, tức là đáng nhẽ là phải được ưu tiên hơn!
Cái này thì do đâu, do hệ thống GT đã bỏ qua chi tiết quan trọng sống còn này, thế nên người tham gia GT bắt buộc phải vi phạm luật lệ GT bằng cách "đường ta ta cứ đi", đè đầu xe đi thẳng là xe có ưu tiên để quẹo trái (vì nếu họ có đứng lại chờ thì các xe sau chắc cũng sẽ toét còi inh ỏi?).