Như đã thấy ở trên là ở Mỹ thì New York, Los Angeles, Chicago là những TP kẹt xe nhất. Ùn tắc, kẹt xe cũng là một lý do quan trọng làm các TP này "được" xếp đầu (top 3) trong danh sách xấu "Những TP khó sống nhất ở Mỹ"!
Tại sao GT ở 3 TP này lại kẹt quá vậy? Nguyên nhân thì chắc là không phải ý thức GT kém rồi vì dân Mỹ thì ở đâu cũng vậy, đã tham gia GT là nói chung họ tuân thủ luật GT, cũng chả phải họ có ý thức GT tốt mà như bác songhan đã nói là do luật pháp và hành pháp (CSGT) nó xử nghiêm nên ai cũng tởn.
Vậy chắc nguyên nhân chủ yếu là đơn giản như ta đã từng phỏng đoán ở trên: TP đông dân -> đông người tham gia GT, quá đông các PTGT cá nhân, đường xá không theo kịp -> ùn tắc.
Đơn giản thế thôi, số xe đổ vào một con đường trong một đơn vị thời gian quá lớn thì con đường đó không thể giải tỏa kịp, dù đường có to đến đâu, kết quả là ùn tắc GT! Ý thức tổt như dân Mỹ thì nó xếp hàng, còn kém như dân mình thì cố chen thêm nửa bánh xe -> ùn tắc nặng hơn. Nhưng ở đâu là nguyên nhân chủ yếu thì các bác biết rồi nhé
Kiểm tra lại xem nào: thống kê 2005 về mật độ đường xá ở các TP Mỹ:
=========================================================
Dân số | số miles highway | tỷ lệ đường trên 1000 người | năm số liệu
=========================================================
=========================================================
Aha, New York, Los Angeles, Chicago là 3 TP vào loại "to xác" nhất của Mỹ nhưng lại đứng đội sổ (bottom 20) trong danh sách về tỷ lệ đường xá trên đầu nguời của các TP Mỹ, chỉ bằng 1/4 - 1/3 các TP trong top đầu! Vậy ùn tắc là phải rồi các bác hỷ?
Ta thấy sự phụ thuộc logic và tự nhiên giữa nguyên nhân là "tỷ lệ số km đường/1000 dân thấp" và hệ quả là ùn tắc GT. Một sự phụ thuộc mà có vẻ là những đứa trẻ cũng sẽ nhìn ra được, nhưng những người lớn thì có khi lại không, có thể là do bị các thông tin "hỏa mù" làm sai lệch
Mời các bác lại tiếp tục vote
Tại sao GT ở 3 TP này lại kẹt quá vậy? Nguyên nhân thì chắc là không phải ý thức GT kém rồi vì dân Mỹ thì ở đâu cũng vậy, đã tham gia GT là nói chung họ tuân thủ luật GT, cũng chả phải họ có ý thức GT tốt mà như bác songhan đã nói là do luật pháp và hành pháp (CSGT) nó xử nghiêm nên ai cũng tởn.
Vậy chắc nguyên nhân chủ yếu là đơn giản như ta đã từng phỏng đoán ở trên: TP đông dân -> đông người tham gia GT, quá đông các PTGT cá nhân, đường xá không theo kịp -> ùn tắc.
Đơn giản thế thôi, số xe đổ vào một con đường trong một đơn vị thời gian quá lớn thì con đường đó không thể giải tỏa kịp, dù đường có to đến đâu, kết quả là ùn tắc GT! Ý thức tổt như dân Mỹ thì nó xếp hàng, còn kém như dân mình thì cố chen thêm nửa bánh xe -> ùn tắc nặng hơn. Nhưng ở đâu là nguyên nhân chủ yếu thì các bác biết rồi nhé
Kiểm tra lại xem nào: thống kê 2005 về mật độ đường xá ở các TP Mỹ:
=========================================================
Dân số | số miles highway | tỷ lệ đường trên 1000 người | năm số liệu
=========================================================
=========================================================
Aha, New York, Los Angeles, Chicago là 3 TP vào loại "to xác" nhất của Mỹ nhưng lại đứng đội sổ (bottom 20) trong danh sách về tỷ lệ đường xá trên đầu nguời của các TP Mỹ, chỉ bằng 1/4 - 1/3 các TP trong top đầu! Vậy ùn tắc là phải rồi các bác hỷ?
Ta thấy sự phụ thuộc logic và tự nhiên giữa nguyên nhân là "tỷ lệ số km đường/1000 dân thấp" và hệ quả là ùn tắc GT. Một sự phụ thuộc mà có vẻ là những đứa trẻ cũng sẽ nhìn ra được, nhưng những người lớn thì có khi lại không, có thể là do bị các thông tin "hỏa mù" làm sai lệch
Mời các bác lại tiếp tục vote