9/7/20
864
1.213
93
28
Đáng lẽ Vinfast nên phát triển động cơ hybrid hơn là thuần điện hoàn toàn.!!!?
Ai bán cho mà mua, tưởng muốn mua là có người bán chắc
Xe điện giờ tàu nó làm trùm, năm từ a-z nên cần mua gì nó bán hết, nên giờ thương hiệu xe điện mọc như nấm.

còn xe xăng nó đã phát triển hơn 100 năm, công nghệ động cơ luyện kim chỉ nằm trong tay một số hãng và gần như đạt tối đa khả năng tối ưu rồi. Vf từng muốn làm xe xăng nhưng phải đi mua công nghệ cũ phụ thuộc hoàn toàn vào bmw.

còn xe hibrid nó chỉ là bài toán tạm thời ngắn hạn trong giai đoạn chuyển giao xe điện và xăng thôi. Vừa khó tối ưu, vừa phức tạp ko cần thiết khi chung quy càng tiết kiệm xăng thì cái xe nó lại càng giống xe điện
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.239
113
Ai bán cho mà mua, tưởng muốn mua là có người bán chắc
Xe điện giờ tàu nó làm trùm, năm từ a-z nên cần mua gì nó bán hết, nên giờ thương hiệu xe điện mọc như nấm.

còn xe xăng nó đã phát triển hơn 100 năm, công nghệ động cơ luyện kim chỉ nằm trong tay một số hãng và gần như đạt tối đa khả năng tối ưu rồi. Vf từng muốn làm xe xăng nhưng phải đi mua công nghệ cũ phụ thuộc hoàn toàn vào bmw.

còn xe hibrid nó chỉ là bài toán tạm thời ngắn hạn trong giai đoạn chuyển giao xe điện và xăng thôi. Vừa khó tối ưu, vừa phức tạp ko cần thiết khi chung quy càng tiết kiệm xăng thì cái xe nó lại càng giống xe điện
Thiệt ra VF làm xe xăng cũng là kế hoạch tạm thời chứ không phải là vì không làm được xe xăng nên chuyển qua xe điện. Cái này hồi trước ông Huệ có chia sẻ (sau khi đã off khỏi VF). VF gia nhập thị trường xe hơi bằng việc mua công nghệ của BMW và 1 hãng có nhượng quyền chiếc Chevy spark (Opel) để làm ra 3 chiếc xe xăng, nhằm tạo dấu ấn về tên tuổi. Vấn đề là họ không nói trước chuyện đó cho những người mua Lux A, Lux SA hay Fadil thôi. Định hướng của họ là làm xe điện, vì biết là không có thời gian và nhân lực để nghiên cứu ra những chiếc xe xăng của riêng mình. Cạnh tranh với các hãng xe xăng >40 hay 50 năm tuổi là rất khó, thị trường lớn như TQ mà còn chưa chơi lại. Trong khi với xe điện thì đa số đều là beginner, VN lại nằm sát bên 1 ông lớn về xe điện nên cần gì trong chuỗi cung ứng đều có thể đáp ứng được.
Còn hybrid thì nó còn khó hơn cả xe xăng nữa. Đu theo xe điện hay xe thuần xăng còn chưa nổi, muốn làm hybrid chắc 10 năm mới ra nổi sản phẩm hoàn thiện thì còn cạnh tranh với ai.
Nói hybrid là bước chuyển tiếp giữa xăng với thuần điện thì cũng chưa chắc đâu. Các doanh nghiệp hay giới nghiên cứu đến giờ vẫn chưa tìm ra được điểm tối ưu để giúp xe điện có thể hoàn toàn thay thế xe xăng mà không gây ra tác động lớn. Đó là lý do 1-2 năm gần đây, tốc độ mua bán xe điện bắt đầu chững lại. Sở dĩ thời gian trước xe điện có phần tăng trưởng nhanh là nhờ chính sách hỗ trợ mạnh của các chính phủ, chứ không phải là tự thân nó đã đủ tốt để khiến nhiều người muốn mua.
 
Hạng F
29/10/14
8.701
11.593
113
Ai bán cho mà mua, tưởng muốn mua là có người bán chắc
Xe điện giờ tàu nó làm trùm, năm từ a-z nên cần mua gì nó bán hết, nên giờ thương hiệu xe điện mọc như nấm.

còn xe xăng nó đã phát triển hơn 100 năm, công nghệ động cơ luyện kim chỉ nằm trong tay một số hãng và gần như đạt tối đa khả năng tối ưu rồi. Vf từng muốn làm xe xăng nhưng phải đi mua công nghệ cũ phụ thuộc hoàn toàn vào bmw.

còn xe hibrid nó chỉ là bài toán tạm thời ngắn hạn trong giai đoạn chuyển giao xe điện và xăng thôi. Vừa khó tối ưu, vừa phức tạp ko cần thiết khi chung quy càng tiết kiệm xăng thì cái xe nó lại càng giống xe điện
Xe xăng thì mua lại của mít, toy, dai hét su... thôi. Đằng này muốn làm bố thiên hạ chơi hẳn bmw rồi bán tỏi mấy con xe.
- chuyển qua xe điện cũng vậy. Quảng cáo kiểu bố đời. Xuất xe qua mỹ. Mịa kiếp tuổi tôm ah mà đưa xe qua mỹ. Danh con mà đòi bố đời mang công nghệ qua mỹ cạnh tranh.
- em đã từng đi coi xe vin tính mua ủng hộ 1 con. Chứ ko phải tự nhục như mấy anh vinno chửi nhé. Nhưng càng ngày càng thấy ko ổn và em cũng đang ở nhà vin nhé mấy anh vinno. Nên có chửi em thì chửi nhẹ nhẹ xíu
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.239
113
Xe xăng thì mua lại của mít, toy, dai hét su... thôi. Đằng này muốn làm bố thiên hạ chơi hẳn bmw rồi bán tỏi mấy con xe.
- chuyển qua xe điện cũng vậy. Quảng cáo kiểu bố đời. Xuất xe qua mỹ. Mịa kiếp tuổi tôm ah mà đưa xe qua mỹ. Danh con mà đòi bố đời mang công nghệ qua mỹ cạnh tranh.
- em đã từng đi coi xe vin tính mua ủng hộ 1 con. Chứ ko phải tự nhục như mấy anh vinno chửi nhé. Nhưng càng ngày càng thấy ko ổn và em cũng đang ở nhà vin nhé mấy anh vinno. Nên có chửi em thì chửi nhẹ nhẹ xíu
Mua của mấy hãng Nhật cũng chưa chăc ngon đâu bác. Trước giờ chỉ có case của Hyundai, Kia là thành công sau khi đi gia công cho Nhựt, Mỹ và rồi tự làm riêng được. Nhưng đó là cách đây 40-50 năm. Còn như bên Malai cũng có 2 hãng làm kiểu đó, nhưng đi sau và loay hoay hơn 20 năm rồi vẫn phải mua chứ chưa tự làm nổi. Mà nếu thế thì chỉ loanh quanh bán trong nước, cạnh thanh thị trường ngách chứ cũng không ăn nổi mấy đại gia nước ngoài trên sân nhà. Giờ thì đã bán mình cho đại gia Tàu. Làm như V thì đánh bóng tên tuổi nhanh, nhưng trụ được bao lâu thì chưa biết. Nói chung startup thì chọn cách nào cũng có ưu/nhược cả.
 
Hạng B1
7/3/23
95
225
33
40
Ai bán cho mà mua, tưởng muốn mua là có người bán chắc
Xe điện giờ tàu nó làm trùm, năm từ a-z nên cần mua gì nó bán hết, nên giờ thương hiệu xe điện mọc như nấm.

còn xe xăng nó đã phát triển hơn 100 năm, công nghệ động cơ luyện kim chỉ nằm trong tay một số hãng và gần như đạt tối đa khả năng tối ưu rồi. Vf từng muốn làm xe xăng nhưng phải đi mua công nghệ cũ phụ thuộc hoàn toàn vào bmw.

còn xe hibrid nó chỉ là bài toán tạm thời ngắn hạn trong giai đoạn chuyển giao xe điện và xăng thôi. Vừa khó tối ưu, vừa phức tạp ko cần thiết khi chung quy càng tiết kiệm xăng thì cái xe nó lại càng giống xe điện
"còn xe hibrid nó chỉ là bài toán tạm thời ngắn hạn trong giai đoạn chuyển giao xe điện và xăng thôi." Em không tin việc này chỉ là bài toán tạm thời ngắn hạn. Em tin nó sẽ song song trong 1 thời gian dài. Hybrid công nghệ phức tạp nên giá thành khá cao. Khi nào chính phủ có chính sách giảm thuế, em tin VF cũng sẽ tham gia thị trường này. Giống các hãng xe TQ bây giờ cũng đang phải làm song song.
 
Hạng B2
22/2/23
437
473
63
36
Mua của mấy hãng Nhật cũng chưa chăc ngon đâu bác. Trước giờ chỉ có case của Hyundai, Kia là thành công sau khi đi gia công cho Nhựt, Mỹ và rồi tự làm riêng được. Nhưng đó là cách đây 40-50 năm. Còn như bên Malai cũng có 2 hãng làm kiểu đó, nhưng đi sau và loay hoay hơn 20 năm rồi vẫn phải mua chứ chưa tự làm nổi. Mà nếu thế thì chỉ loanh quanh bán trong nước, cạnh thanh thị trường ngách chứ cũng không ăn nổi mấy đại gia nước ngoài trên sân nhà. Giờ thì đã bán mình cho đại gia Tàu. Làm như V thì đánh bóng tên tuổi nhanh, nhưng trụ được bao lâu thì chưa biết. Nói chung startup thì chọn cách nào cũng có ưu/nhược cả.

Hai hãng xe Malaysia mua của tàu là chủ yếu chứ có gia công cho Mỹ Nhật hồi nào đâu. Chủ yếu là họ mua công nghệ tàu rẻ, về làm xe rẻ, bán cho dân cũng rẻ, lợi thế của tất cả các hãng nội địa ở bất kỳ đâu trên thế giới này là công nghệ (option) nhiều và giá rất rẻ. Còn xe VF thì...
Tàu cũng là nơi gia công nhiều nhất cho Mỹ, Nhật, Đức, Thụy Điển và đã thành công rồi sao bạn chỉ nêu có Hyundai và KIA.
 
Hạng D
8/2/17
1.213
1.927
113
37
Hiện tại nếu đi xa thì sạc ở đại lý hoặc sạc ở bên thứ 3 vẫn dư sức, quan trọng là lập kế hoạch. Nếu 1 người ko có kế hoạch đi xe điện thì dù đi xe VF trạm sạc nhiều hơn vẫn gặp khó như thường. Tôi chưa bao giờ ủng hộ việc xây trạm rồi cộng tiền đó vào giá xe, tại sao lại đẩy việc đầu tư kinh doanh của bên Trạm sạc lên đầu người mua xe.
Đầy người xuyên Việt bằng xe VF, chứ BYD của bác mà xuyên Việt, lập kế hoạch này nọ thôi ở nhà cho lành. Bỏ tiền tỉ mà đi đâu tầm hơn 200km phải tính toán, lên kế hoạch đủ thứ thì thôi thua luôn.
P/s: tất cả trạm sạc của bên thứ 3 như bác nói chỉ là con số lẻ so với trạm sạc của VF, chưa kể giá sạc đắt gấp 2,3 lần, nói túm lại là vừa ít vừa thiếu lại vừa đắt. Vậy mua xe xăng cho lành.