THANHANH nói:Xe thì bé mà cái giá thì to thì làm sao mà bán được.
Gía trị của GLV không thể hiện ở hình thức bề ngoài. Grand Livina nhỏ gọn rất phù hợp cho một gia đình nhỏ ở những nơi dân cư đông đúc. Tiền nào của đó thôi
Caren cũng thế, mà rẻ hơn nhiều. Nhìn thị phần KIA tăng vùn vụt ở các nước Âu Mỹ thì nên xét lại.
Từ tháng 2 năm 2011 hệ thống phanh hỗ trợ BA sẽ trở thành bắt buộc trên tất cả các xe ô tô đăng ký mới và xe thương mại hạng nhẹ trong các quốc gia cộng đồng EU.
Các quy định mới là một phần của EU để cải thiện an toàn cho người đi bộ. Hệ thống phanh hỗ trợ BA được đưa ra để hỗ trợ các lái xe và giúp đỡ để giữ xe dưới sự kiểm soát trong các tình huống phanh khẩn cấp.
Các nghiên cứu đã cho rằng các vụ tai nạn chết người liên quan đến 1.100 người đi bộ có thể tránh được nếu tất cả các xe có hệ thống hỗ trợ phanh BA .
Nguồn: http://automotive.pagemyx.com/brake-assist-systems-to-become-mandatory-under-new-2011-eu-regulations/
Các quy định mới là một phần của EU để cải thiện an toàn cho người đi bộ. Hệ thống phanh hỗ trợ BA được đưa ra để hỗ trợ các lái xe và giúp đỡ để giữ xe dưới sự kiểm soát trong các tình huống phanh khẩn cấp.
Các nghiên cứu đã cho rằng các vụ tai nạn chết người liên quan đến 1.100 người đi bộ có thể tránh được nếu tất cả các xe có hệ thống hỗ trợ phanh BA .
Nguồn: http://automotive.pagemyx.com/brake-assist-systems-to-become-mandatory-under-new-2011-eu-regulations/
Last edited by a moderator:
Ở Vietnam không có tai nạn ô tô đâm chết người đi bộ à ? 80km/h là an toàn không chết người à ? Có biết số vụ tai nạn giao thông và người chết ở Vietnam đứng hàng thứ mấy trên thế giới không? Bác càng nói càng thấy chỉ là ngụy biện thôitruong195 nói:EU tốc độ tối đa là bao nhiêu ? hình như ở Đức là 250km/h còn việc nam 80km/h ?
Last edited by a moderator:
derick nói:nobi1987 nói:Hì sr có gì mong bác bỏ qua nếu làm thế hóa ra xe này chỉ bán cho chính phủ à, sao ko làm theo thị hiếu dân chúng..?
Đâu cần làm to hầm hố như sienna chỉ cần to bằng ỉn là nó sẽ đe dọa nghiêm trọng ỉn+grandis lun ấy chứ, nhưng chắc là xe này của bác bán củng được chứ ko đến nổi ế đâu chỉ là ko lật đổ innova được thôi ^^, dân Việt ta ngày càng giàu lên rồi quan trọng nhất là thị trường ở tỉnh lẻ mà ở đó chuyện đường xá thỉ vô tư đâu có kẹt điên cuồng như ở các tp lớn nên xe nhỏ khó bán hơn là cái chắc..^^
Grand Livina rất phù hợp cho một gia đình nhỏ ở những nơi dân cư đông đúc
Hôm nào đường SG vắng, mình chạy hơi nhanh nên thoáng giật mình vì sợ bắn tốc độ, nhìn lại Compteur metre chỉ có 40km/h thôi. 40km/h mà đã sướng lắm rồi ! Mình mà không phải chở hàng thì cái Caren hoặc Kia Morning là sướng rồi vì là " một gia đình nhỏ ở nơi dân cư đông đúc " chạy không quá 40km/h thì cần gì đến những gì cao cấp về thắng đâu.
Mà nếu ra đường trường chạy 100km/h thắng cái kịch cho phát huy tác dụng của EDB và BA gì đấy thì em chọn Zinger cho cứng, chắc, to .... mà cũng ABS, EBD.. đàng hoàng nhé, giá thấp hơn, cũng của Nhật đấy bác. Mà nếu chạy cỡ 100km/h thì nếu xui có tai nạn thì hơn nhau 5-10m cũng tốt với điều kiện khung sườn cứng như nhau nhé. Nếu xe nào khung sườn kém hơn thì hậu quả mình nghĩ thê thảm hơn chứ.
Ý kiến mình là thế, thấy các bác phát biểu dữ quá, nhất là bác derick toàn khen không à, thôi bác cố gắng chờ 6 tháng 1 năm rồi xem thế nào. Cái Zinger xưa cũng thế, giờ mình thấy bắt đầu có nhiều người khen rồi.
Em cũng có chê mà, thứ nhất là hơi nhỏ với bác nào to con, nhưng chạy trong thành phố đường chật thì cũng có lợi thế riêng của nó, cũng như có bác chê xe thấp đuôi xe nhìn không đẹp em cũng thấy đúng, nhưng mà xe thấp thì cũng có cái tốt là sẽ bám đường hơn, nếu đi 5-6 người lớn thường xuyên thì ok, 7 người thì nếu là 5 người lớn + 2 trẻ nhỏ thì ok, ngoại hình đơn giản nhỏ gọn trên trung bình tí thôi chứ không nổi bật lắm đâu, xấu đẹp thì phải tùy người cảm nhận. Thứ 2 là nội thất, option đơn giản, không cao cấp như xe của mấy anh Hàn Quốc. Thứ 3 là một giàn lạnh, ngồi hàng sau nhất là hàng thứ 3 thì mát vừa vừa thôi chứ không bằng hàng ghế trước, chắc là phải tốn thêm một khoản dán film V-Kool để cải thiện rồi, tiếng gió của dàn lạnh cũng chưa được êm. Thứ 4 là xe đi đường nhựa thành phố thì cách âm tốt nhưng đi đường nông thôn xấu gồ ghề nhiều thì sẽ có tiếng vỏ xe vọng vào.Dongzinger nói:Ý kiến mình là thế, thấy các bác phát biểu dữ quá, nhất là bác derick toàn khen không à, thôi bác cố gắng chờ 6 tháng 1 năm rồi xem thế nào. Cái Zinger xưa cũng thế, giờ mình thấy bắt đầu có nhiều người khen rồi.
EBD và BA phát huy tác dụng ở mọi tốc độ nhưng có điều ở tốc độ càng cao thì khoảng cách chênh lệch khi phanh với những xe không có gắn 2 hệ thống này sẽ thấy càng rõ ràng hơn, với lại nước ngoài đường tốt phóng xe trên 100km/h là chuyện bình thường nên họ thường test ở tốc độ 100km/h làm chuẩn đó thôi. Xe 2 bánh bình thường cũng chạy 40km/h rồi, không lẽ bác đi 4 bánh mà tốc độ cũng bằng 2 bánh sao ?
Last edited by a moderator:
http://www.youtube.com/watch?v=ExLHl_ANlUQmanhcuong nói:- Cách âm: cách âm xung quanh khá tốt, tiếng ồn gió xuất hiện khi đi đến vận tốc 90 km/h.
Last edited by a moderator:
derick nói:Từ tháng 2 năm 2011 hệ thống phanh hỗ trợ BA sẽ trở thành bắt buộc trên tất cả các xe ô tô đăng ký mới và xe thương mại hạng nhẹ trong các quốc gia cộng đồng EU.
Các quy định mới là một phần của EU để cải thiện an toàn cho người đi bộ. Hệ thống phanh hỗ trợ BA được đưa ra để hỗ trợ các lái xe và giúp đỡ để giữ xe dưới sự kiểm soát trong các tình huống phanh khẩn cấp.
Các nghiên cứu đã cho rằng các vụ tai nạn chết người liên quan đến 1.100 người đi bộ có thể tránh được nếu tất cả các xe có hệ thống hỗ trợ phanh BA .
Nguồn: http://automotive.pagemyx.com/brake-assist-systems-to-become-mandatory-under-new-2011-eu-regulations/
CÁC NGHIÊN CỨU CỦA BÁC ĐƯA RA CHỈ THÍCH HỢP VỚI ĐƯỜNG XÁ Ở NƯỚC NGOÀI THÔI. ĐƯỜNG XÁ VIỆT NAM THÌ KHÔNG THÍCH HỢP CHO LẮM. BÁC CÓ CÁI NGHIÊN CỨU NÀO Ở VIỆT NAM ĐƯA LÊN CHO MỌI NGƯỜI COI ĐI