Hạng F
23/3/12
9.236
19.442
113
TP. HCM
Ngã tư này em có xi nhan vì nó k thẳng. Đá nhẹ 1 cái cho xe máy bên phải biết mình dịch chuyển xe sang phải, rồi tắt ngay khi xe đã song song tim đường.
Thừa!
Ngã tư SVH - 3/2 hay CT - NTMK - CQ thì OK.
 
Hạng B2
11/3/16
211
203
43
36
TP.HCM
Cũng bởi cái châm chước nên mới có chiện cãi nhau .....
Đời không như là MƠ, nên không phải lúc nào giao lộ ngã ba chữ Y có hình dạng giống Y như chữ Y! Hê hê.


205e-duong-giao-nhau-228x228.jpg

Chính vì giao lộ chữ Y không giống chữ Y, không có biển báo chữ Y nên người tham gia giao thông thấy đi thẳng thì ko xi nhan giống như TH anh thớt. Và các anh xxx tinh ranh đứng chặn tại các điểm này để lùa gà. Anh thớt lại ko phải là gà nên có chuyện.
Như vậy, để rõ ràng anh chánh phải gắn biển 205e ở các giao lộ mà anh chánh qui định rằng đó là giao lộ chữ Y. Và hiển nhiên trong QC 41 phải có qui định tại các giao lộ chữ Y, sau biển 205e các PT rẽ trái hay rẽ phải (dù thấy rõ ràng là đi thẳng) đều phải có tín hiệu báo.
Lão hôm nay cũng sao ấy nhỉ? bình thường trích luật rõ lắm, sao cũng lại cắt khúc để bảo vệ việc k đúng thế? Hay lại tạo dư luận để giúp GTCC có thêm tiền cắm biển rồi ăn chia đới?
Luật đã có hết rồi mà:
View attachment 500851
Cảm ơn các bác tiền bối đã tư vấn nhiệt tình giúp em.
Nếu trước khi đi vào giao lộ, có bảng chữ Y như nêu trên, thì có lẽ em đã sai luật khi vào chữ Y mà không xi nhan trái (theo em nghĩ vậy). Đằng này lại không cắm bảng, nhưng lại có yếu tố châm trước không đặt tại khu vực nội thị đối với các bảng đó. Người dân trình độ không được cao như em thì cái gì luật không quy định => không được chế tài, vì không cơ sở. Đừng nói đáng lẽ là có cắm bảng như "châm trước". Thế khi bị phạt vào, có trường hợp nào ghi trong biên bản là "châm trước" không nhỉ?
Hok lẽ sau này khi tham gia giao thông, người lái xe ngoài việc điều khiển phương tiện, quan sát giao thông, nhìn bản hiệu của anh Chánh, thì còn thêm nhiệm vụ suy luận hình dung các loại bảng có tính "châm trước" đây ta.
Nếu trường hợp của em quả thật bị xxx lập biên bản căn cứ theo bản chữ Y, thì em sẽ làm ra nhẽ là căn cứ vào bảng cắm tại chỗ nào, vì em quan sát là không có cắm, thì không có cơ sở để phạt!
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng B2
10/5/13
349
166
43
Chính do cái suy nghĩ này của bác và nhiều người khác nên mới nảy sinh cái gọi là nguỵ biện hay cãi cùn.
Luật quy định có thể cắm hoặc k, thì GTCC có quyền cắm hoặc k cắm theo quy định pháp luật. Còn đối với dân thì chỉ căn cứ vào năng lực hành vi và năng lực pháp luật. Anh đến tuổi, có đủ năng lực, có học luật thì pháp luật buộc anh phải biết những quy định của Nhà Nước, dù anh có quan tâm hay k.
Nhiệm vụ của Nhà Nước là đăng công báo toàn bộ quy định pháp luật, nhiệm vụ của dân là tự cập nhật các quy định này. Nên anh đã đủ năng lực thì anh buộc phải biết. Nhà Nước không phải đi giải thích từng người dân và bắt họ ký cam kết đã đọc và hiểu luật. Nếu các quy định trên chưa đăng công báo thì anh cãi được là anh chưa biết. Còn nếu đăng rồi thì xin lỗi tình yêu, đừng lằng lằng nữa.
Hết.
Vậy thì phải có căn cứ chứng minh em sai rồi hẳn ra bb phạt nhé.
 
Hạng F
7/8/14
8.565
7.333
113
59
Như anh vẽ là đường nhánh, khác với tình huống chữ Y như trong video anh là chữ Y.
Như tui đã nói, luật Vietnam muốn hiểu sao thì hiểu, còn chữ Y như trong video của anh thì anh hiểu như vậy, còn tui hiểu khác. Đối với anh là bình thường, đới với tui là phải đá xi nhanh để đảm bảo người đi sau biết tui đi hướng nào. Tai nạn, va chạm xảy ra là do xui xeo, vô ý, lơ đễnh. Nếu ta biết làm điều đó có thể tránh được ( anh đá xi nhan để người đi sau biết anh đi đường nào ) , tại sao không làm, chứ để xảy ra chuyện ( như anh nói, anh đi trái, nhưng vì không đa xi nhanh nên người đi sau không biết, họ cũng rẽ trái, vì không biết anh đi hướng nào, nên vượt anh, nhất là xe honda, hay xe xui cho anh la gặp xe ben, xe buýt ), rầm, rồi xuống cự cãi ai đúng ai sai?? Lúc đó thì anh sẽ nếm mùi dù anh có đúng luật hay không.
Chữ Y ở đây cũng tương tự trường hợp của chủ thớt thôi bác (đính chính video không phải của mình) , từ TK-TQ đi vào Mã Lò không rõ ràng là rẽ trái, chỉ xiên xiên tí , bác xem hình bản đồ trong vòng tròn đỏ. Như vậy thì tính đảm bảo an toàn cũng gần giống nhau.

Vào giao lộ ngã ba phải báo hiệu
 
Hạng D
5/2/15
3.615
6.489
113
55
TP.Hồ Chí Minh
1. Họ bật hay k, xxx bắt hay k kệ họ, ta tuân thủ pháp luật ta cứ bật, k quan tâm việc người khác.
2. Họ bật hay k, xxx bắt hay k kệ họ, ta tuân thủ pháp luật ta cứ bật, k quan tâm việc người khác. xxx bắt 2B hay 4B cũng k liên quan đến luật có quy định riêng hay k dù theo luật đều là ptgt. Cá dưới nước thích bắt con nào thì bắt.
3. Hình chụp k đánh giá được, muốn biết có chuyển hướng hay k thì cứ ngồi trên xe, k đánh volant nó đi vào đâu thì biết.

Quy định rõ hơn về chuyển hướng vui lòng xem Điều 14, 16 Công ước Viên 1968, VN gia nhập và hiệu lực từ 20/8/2014. Điều 80 Luật Điều ước quốc tế buộc cá nhân phải thực hiện quy định trong các Công ước/hiệp ước...mà Việt Nam có tham gia.
Em lại muốn tranh luận tiếp với bác dâm:
1. Đã là luật thì tất cả đều phải tuân thủ, không thể vô cảm trước các hành vi vi phạm pháp luật kể cả đó là ai.
2. CSGT tồn tại hay không phụ thuộc người dân có nộp thuế hay không. Dân nộp thuế nuôi họ thì phải đòi hỏi họ thực thi đúng nhiệm vụ được giao, chúng ta cứ kệ người khác thì khi đến lượt ta ai sẽ là người làm chứng cho ta?
3. Nếu không đánh volant ... xin thưa là không riêng chỗ này, mà toàn bộ các con đường trên thế giới đều có kết quả như nhau ợ. Ngay như tia sáng còn không thẳng tuyệt đối nừa là.
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng B2
18/6/14
254
446
63
Em buồn cười vãi ... các bác ạ. Rõ ràng đây là ngã 3 chữ T chứ có phải chữ Y đâu mà phải xi nhan ?
Nếu đã xi nhan phải thì khỏi cần xi nhan trái, vì đơn giản là nếu không xi nhan ng sau cũng hiểu được mình muốn đi thẳng, còn xi nhan là để tấp vào lề bên trái.
Còn lôi cái vụ tim đường hay phải đánh tay lái mà phải xi nhan thì chắc tay trái không cầm vô lăng nữa mà cầm ngay cần xi nhan mà bật cho ... kịp với vô lăng nhợ.
 
  • Like
Reactions: diluantran