Thoải mái đi các bác vì nếu có vấn đề thì đã được cảnh báo trong hướng dẫn sử dụng trước khi dùng rồi. Hãng xe chỉ khuyên là không nên làm vậy để hạn chế rủi ro lỡ gạt luôn qua P thôi chứ đâu có nói là không được đâu nè. Đúng không các bác.
không nên làm vậy vì việc chuyển qua lại giữa N/D làm giảm tuồi thọ hộp số, vì hộp số AT vận hành bằng vô số các van thuỷ lực đóng mở khi chuyển số từ N->D và ngược lại, làm nhiều sẽ khiến giảm thọ những cái van này, thay vì em mất có 2 lần chuyển từ N->D D->N mỗi khi chạy xe và stop hẳn, thì bác kia chạy thế giống như em chạy X lần, mau hỏng hơn
...chứ không phải sợ trả về P, làm sao về P đc khi xe đang chạy
...chứ không phải sợ trả về P, làm sao về P đc khi xe đang chạy
minh_bac nói:xe đang chạy về r cũng được. he he
không về đc R khi đang chạy tới thì sao mà vượt lầy, cái này đương nhiên là đc, có gì mà hehe
Nếu em nhớ không lầm thì với các vị trí P R N D thì chỉ nên chuyển khi xe đã dừng hẳn. Chỉ riêng giữa D 2 1 thì có thể chuyển khi xe đang chạy, nhưng với tốc độ cho phép, chứ đang quất 100km/h mà chuyển thì em rất ái ngại cho hộp số. Xe em la Ford Escape.
Riêng với P, khi đó phải đi kèm với kéo thắng tay. Mà em thấy có nhiều bác khoẻ quá, kéo thắng tay maximum luôn, cứng ngắt, thế có nên không hay vừa tay thôi?
Riêng với P, khi đó phải đi kèm với kéo thắng tay. Mà em thấy có nhiều bác khoẻ quá, kéo thắng tay maximum luôn, cứng ngắt, thế có nên không hay vừa tay thôi?
tuanle nói:minh_bac nói:xe đang chạy về r cũng được. he he
không về đc R khi đang chạy tới thì sao mà vượt lầy, cái này đương nhiên là đc, có gì mà hehe
chả nhẽ khóc à bác? vì em bị một làn rùi.
cái bác nêu ít khi xảy ra trong thực tế, từ D -> N, N -> D chỉ cần đẩy cần số không cần bóp khóa, muốn về R phải bóp khóa (phần cơ khí) mới về đc R cho dù xe chạy hay đứng, còn để về đc P và thoát khỏi P cần phài bóp khóa đến nấc thứ 2 (phần điện DK solenoid) mới về hoặc thoát khỏi D đc, nên cái bác lo nhầm là thừa vì việc đó chỉ cố ý mới xảy ra