Hạng C
18/11/07
949
1.015
93
Dừng đèn đỏ lâu (trên 30s) hoặc kẹt xe dài phía trước thì nên chuyển về N (khi xe đã dừng hẳn) không các bác?
 
Hạng D
4/10/05
4.881
42
48
54
Gò Té
natto nói:
Dừng đèn đỏ lâu (trên 30s) hoặc kẹt xe dài phía trước thì nên chuyển về N (khi xe đã dừng hẳn) không các bác?

Nói chung khi dừng một chổ lâu, tránh trường hợp đạp thắng hòai mỏi chân thì về N, kéo thắng tay cho khỏe.
 
Hạng D
2/5/07
1.690
25
0
songnguyen nói:
natto nói:
Dừng đèn đỏ lâu (trên 30s) hoặc kẹt xe dài phía trước thì nên chuyển về N (khi xe đã dừng hẳn) không các bác?

Nói chung khi dừng một chổ lâu, tránh trường hợp đạp thắng hòai mỏi chân thì về N, kéo thắng tay cho khỏe.

Nhiều khi chuyển P cho khỏe (nếu là đoạn ít dốc), khỏi thắng tay!:)
 
Hạng C
15/1/07
944
260
63
TPHCM
www.giaymarco.vn
Việc chuyển từ D sang N lúc đang chạy thì vấn đề về an toàn là quá rõ rồi, em chỉ xin "bồi" thêm việc chuyển số qua lại liên tục (đèn xanh D, đèn đỏ N) có khả năng làm giảm tuổi thọ của hộp số tự động. Lúc em mới chuyển qua lái AT em cũng hay chuyển qua N để rảnh tay rảnh chân nhưng sau này được biết nguyên lý hoạt động của AT và MT không giống nhau. Nếu áp dụng cái mà hay làm cho MT vào cho AT thì khả năng gây hư hại cho AT là khá cao vì xét cho cùng người thiết kế ra hộp số AT đã "thiết kế" luôn cách vận hành tối ưu cho nó. Em đã từng lái 1 con Mer mà cái hộp số AT bị mát, đang chạy D tự nhiên nó đổi qua N, đạp ga thì vòng tua lên nhưng xe không vô số phải gặt về S sau đó lên D, chạy 1 thời gian lại bị chuyển qua N. Em không dám chắc nguyên nhân là do gặt lên xuống D-N trong thời gian dài nhưng em biết là cái ông chủ của chiếc Mer đó là chuyên gia chơi cái vụ D-N rồi N-D.
 
Hạng B1
1/10/05
71
1
8
Em có một thắc mắc là tại sao khi xe đang chạy không nên về N thì tại sao khi thiết kế xe bọn nó không thiết kế luôn là khi xe đang chạy không thể gạt cần số về N được luôn đi, khi nào xe đỗ mới gạt được. Đàng này xe đang chạy em gạt nhẹ một cái là nó đã nhẹ nhàng sang N, rồi xe cũng đang chạy gạt nhẹ nhàng một cái nó đã sang D luôn.
 
Hạng D
15/9/08
2.123
2.347
123
convitbeo nói:
Em có một thắc mắc là tại sao khi xe đang chạy không nên về N thì tại sao khi thiết kế xe bọn nó không thiết kế luôn là khi xe đang chạy không thể gạt cần số về N được luôn đi, khi nào xe đỗ mới gạt được. Đàng này xe đang chạy em gạt nhẹ một cái là nó đã nhẹ nhàng sang N, rồi xe cũng đang chạy gạt nhẹ nhàng một cái nó đã sang D luôn.
Em cũng thắc mắc giống bác này:D
 
Hạng B1
18/1/09
90
1
8
Em thì cứ để D mà chạy, khi nào dừng đèn đỏ lâu hoặc bị kẹt xe thì mới chuyển sang N.