Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Vụ này hơi kỳ nhe....1 cái xe mà cho chuyển số từ D ->N khi còn lăn bánh là bình thường, nhưng cho chuyển từ N sang R, thậm chí là P khi chưa dừng hẳn thì phải coi lại bác ơi......
39.gif
39.gif
39.gif
 
Hạng D
22/2/10
1.807
125
63
Hòn Ngọc Viễn Đông
Xe_chuong_ga nói:
Vụ này hơi kỳ nhe....1 cái xe mà cho chuyển số từ D ->N khi còn lăn bánh là bình thường, nhưng cho chuyển từ N sang R, thậm chí là P khi chưa dừng hẳn thì phải coi lại bác ơi......
39.gif
39.gif
39.gif
Chưa có bác nào làm chuột bạch vụ đang chạy tầm 20km/h mà chuyển từ N về R nhỉ? Để xem kết quả thế nào. Chỉ nghe nói không àh.....
bash.gif
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
syhungkts nói:
Minolta nói:
Em không biết các bác nghe báo này báo nọ nói rồi có thử làm hay chưa, còn em thì lúc trước đã thử rồi nè, đang chạy mà về N thì chả có gì nghiêm trọng cả, số D và N luôn nằm thẳng hàng, vì nhà sản xuất đề phòng trường hợp tài xế mất kiểm soát hoặc kẹt chân ga mà nếu có người ngồi chung xe có thể bình tỉnh đẩy cần số về N để xe không bị tăng tốc thêm nữa, hoặc tự tài xế đẫy cần số về N trong trường hợp kẹt chân ga. Em còn thử chạy chậm chừng 20km/h rồi đẩy thẳng về P luôn coi chuyện gì xãy ra, cứ tưởng xe sẽ bị ngừng đột ngột nhưng xe vẫn trôi bình thường và nghe có tiếng tách tách tách ... nhỏ giống bị tuôn răng vậy, về R cũng vậy, xong em gạt xuống D thì xe lại chạy bình thường. Chứng tỏ nhà SX cũng đề phòng hư hộp số trong trường hợp có trẻ nhỏ ngồi quậy phá khi xe đang chạy ... , nhưng em thử rà tốc độ xuống còn khoảng 2-3 km/h thì khi đẩy về P thì xe mới bị ngừng hẳn. Cho nên nhà SX khi chế tạo hộp số AT đã thêm các bộ phận an toàn để đề phòng hư hộp số trong các trường hợp bất trắc có thể xãy ra. :)
Bác liều thật, cái vụ về N còn được, chứ về P khi đang 20km/h thì em chịu
Đang chạy D và chơi nhát về P khi xe chưa dừng hẳn...Hay nhỉ, và nếu lọt vô R thì càng "dừng" mau...:D
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Nhà SX đã tính trước và ngăn chặn việc nì, nếu làm được thì phải coi lại xe xem có vấn đề gì không chứ?
42.gif
42.gif
42.gif
Mà về P thì đương nhiên phải qua R rùi còn gì? Lạ nhẩy các bác???
39.gif
39.gif
39.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Em test thử Civic từ D về thẳng R rồi...cũng bình thường,xe dừng mềm mại ko giật cục sau đó chuyển động lùi,bình thường ko gì hết,ko cảm thấy gắt gỏng hay khó chịu..Dĩ nhiên đang tốc độ chậm 5-10km/h..còn trên cao tốc thì chưa thử bao giờ :D...Nhưng bác Minolta về thẳng P thì kinh quá :D
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Minolta nói:
Em không biết các bác nghe báo này báo nọ nói rồi có thử làm hay chưa, còn em thì lúc trước đã thử rồi nè, đang chạy mà về N thì chả có gì nghiêm trọng cả, số D và N luôn nằm thẳng hàng, vì nhà sản xuất đề phòng trường hợp tài xế mất kiểm soát hoặc kẹt chân ga mà nếu có người ngồi chung xe có thể bình tỉnh đẩy cần số về N để xe không bị tăng tốc thêm nữa, hoặc tự tài xế đẫy cần số về N trong trường hợp kẹt chân ga. Em còn thử chạy chậm chừng 20km/h rồi đẩy thẳng về P luôn coi chuyện gì xãy ra, cứ tưởng xe sẽ bị ngừng đột ngột nhưng xe vẫn trôi bình thường và nghe có tiếng tách tách tách ... nhỏ giống bị tuôn răng vậy, về R cũng vậy, xong em gạt xuống D thì xe lại chạy bình thường. Chứng tỏ nhà SX cũng đề phòng hư hộp số trong trường hợp có trẻ nhỏ ngồi quậy phá khi xe đang chạy ... , nhưng em thử rà tốc độ xuống còn khoảng 2-3 km/h thì khi đẩy về P thì xe mới bị ngừng hẳn. Cho nên nhà SX khi chế tạo hộp số AT đã thêm các bộ phận an toàn để đề phòng hư hộp số trong các trường hợp bất trắc có thể xãy ra. :)
smiley-laughing021.gif
smiley-laughing021.gif
smiley-laughing021.gif
3D_78.gif
3D_78.gif
3D_78.gif

bác làm bò con tưởng thật làm theo để các hãng bán được hộp số à
smiley-laughing021.gif
smiley-laughing021.gif
smiley-laughing021.gif
3D_78.gif
3D_78.gif
3D_78.gif
 
Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
TH7128 nói:
Em test thử Civic từ D về thẳng R rồi...cũng bình thường,xe dừng mềm mại ko giật cục sau đó chuyển động lùi,bình thường ko gì hết,ko cảm thấy gắt gỏng hay khó chịu..Dĩ nhiên đang tốc độ chậm 5-10km/h..còn trên cao tốc thì chưa thử bao giờ :D...Nhưng bác Minolta về thẳng P thì kinh quá :D
Em cũng lăn tăn vụ này nhưng cũng nghe nhiều người bảo như bác rồi, nhưng em ko dám thử.
 
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
HieuLe309 nói:
TH7128 nói:
Em test thử Civic từ D về thẳng R rồi...cũng bình thường,xe dừng mềm mại ko giật cục sau đó chuyển động lùi,bình thường ko gì hết,ko cảm thấy gắt gỏng hay khó chịu..Dĩ nhiên đang tốc độ chậm 5-10km/h..còn trên cao tốc thì chưa thử bao giờ :D...Nhưng bác Minolta về thẳng P thì kinh quá :D
Em cũng lăn tăn vụ này nhưng cũng nghe nhiều người bảo như bác rồi, nhưng em ko dám thử.

Các chuyên gia lái xe an toàn của Ford Việt Nam cho biết: Một số người thường mắc lỗi chuyển sang số P (đỗ) hay số R (lùi) khi xe chưa dừng hẳn. Thao tác này có thể làm mẻ các bánh răng số, bởi khi xe chưa dừng hẳn, các bánh răng vẫn đang chuyển động, và việc hãm hoặc đổi chiều quay đột ngột sẽ có tác động không tốt.
http://www.dangkiemoto.co...t:detail%7Cnewsid:4346

Vậy là xe bác vá bác lái tốt...chiên da này nên cho dzìa giường...:D
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.454
113
em bị 1 lần nhưng không nặng lắm, khi kéo về R thì các đèn đều sáng. Sau đó em dừng hẳn & tắt máy đề lại --> bình thường
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Ví dụ 1 ngày em nổi hứng lên, cầm cục gạch, phang...vô đầu mình 1 phát....có chết không? Chắc chưa chết ngay được! Nhưng đập nhiều lần chắc khó sống các bác nhỉ?:D:D:D Chạy xe cũng vậy thui àh....biết sai mà cố làm thì cũng tương tự.....
bash.gif
bash.gif
bash.gif