Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Phi_Tran nói:
tuanle nói:
Ha Sonata nói:
Dừng thì về N. Đang chạy "thả trớn về N" làm chi đối với xe AT? lợi (tý xăng) bất cập hại (hộp số và an toàn).
cũng chả ai chứng minh nó lợi xăng thật hay không không nữa, nhưng cố làm... theo em các bác nên hé nắp capo, mở cửa kính tắt máy lạnh... sẽ tiết kiệm hơn nữa ạ :D
Vụ mở kính là chưa chắc á !
Vì mở kính thì sẽ tạo nên sức cản của không khí, chưa chắc lợi xăng hơn (đối với xe đời mới). Còn xe đời cũ thì ngược lại, vì máy lạnh cũ ăn xăng hơi máy lạnh xe mới.
Í, vậy bác cứ đóng kính khi chạy không A/C! Lúc đó vừa đỡ hao xăng, vừa đỡ hao phí Massage, xông hơi!
 
Hạng D
14/8/09
1.276
3.963
113
42
Biên Hoà
Nguyễn nói:
Phi_Tran nói:
Vụ mở kính là chưa chắc á !
Vì mở kính thì sẽ tạo nên sức cản của không khí, chưa chắc lợi xăng hơn (đối với xe đời mới). Còn xe đời cũ thì ngược lại, vì máy lạnh cũ ăn xăng hơi máy lạnh xe mới.
Í, vậy bác cứ đóng kính khi chạy không A/C! Lúc đó vừa đỡ hao xăng, vừa đỡ hao phí Massage, xông hơi!

Em không có khả năng làm được điều đó bác ạ. Ý em là vẫn mở máy lạnh và bật A/C.
 
Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
Newbie_SG nói:
Em theo phe phản đối chuyện này.

- Nếu dừng hẳn xe rồi, thì về N để chờ sẽ không sao hết (máy nổ cầm chừng, bánh xe không quay, lúc này chuyển R-N-D là an toàn)
- Nếu xe còn đang lăn bánh, tuyệt đối không về N. Vì khác với xe số sàn, về N khi đang chạy sẽ làm hỏng hộp số... Nhất là khi xe đang lăn bánh lại đóng tiếp D để đi luôn thì càng hại...
- Các xe đều khuyến cáo khi cứu hộ phải nhấc cầu chủ động lên...
Em đồng ý với Bác nè
 
Hạng B2
7/12/10
110
1
18
Sài Gòn
Em không biết các bác nghe báo này báo nọ nói rồi có thử làm hay chưa, còn em thì lúc trước đã thử rồi nè, đang chạy mà về N thì chả có gì nghiêm trọng cả, số D và N luôn nằm thẳng hàng, vì nhà sản xuất đề phòng trường hợp tài xế mất kiểm soát hoặc kẹt chân ga mà nếu có người ngồi chung xe có thể bình tỉnh đẩy cần số về N để xe không bị tăng tốc thêm nữa, hoặc tự tài xế đẫy cần số về N trong trường hợp kẹt chân ga. Em còn thử chạy chậm chừng 20km/h rồi đẩy thẳng về P luôn coi chuyện gì xãy ra, cứ tưởng xe sẽ bị ngừng đột ngột nhưng xe vẫn trôi bình thường và nghe có tiếng tách tách tách ... nhỏ giống bị tuôn răng vậy, về R cũng vậy, xong em gạt xuống D thì xe lại chạy bình thường. Chứng tỏ nhà SX cũng đề phòng hư hộp số trong trường hợp có trẻ nhỏ ngồi quậy phá khi xe đang chạy ... , nhưng em thử rà tốc độ xuống còn khoảng 2-3 km/h thì khi đẩy về P thì xe mới bị ngừng hẳn. Cho nên nhà SX khi chế tạo hộp số AT đã thêm các bộ phận an toàn để đề phòng hư hộp số trong các trường hợp bất trắc có thể xãy ra. :)
 
Hạng B2
8/3/07
380
12
18
54
HCMC
Minolta nói:
Em không biết các bác nghe báo này báo nọ nói rồi có thử làm hay chưa, còn em thì lúc trước đã thử rồi nè, đang chạy mà về N thì chả có gì nghiêm trọng cả, số D và N luôn nằm thẳng hàng, vì nhà sản xuất đề phòng trường hợp tài xế mất kiểm soát hoặc kẹt chân ga mà nếu có người ngồi chung xe có thể bình tỉnh đẩy cần số về N để xe không bị tăng tốc thêm nữa, hoặc tự tài xế đẫy cần số về N trong trường hợp kẹt chân ga. Em còn thử chạy chậm chừng 20km/h rồi đẩy thẳng về P luôn coi chuyện gì xãy ra, cứ tưởng xe sẽ bị ngừng đột ngột nhưng xe vẫn trôi bình thường và nghe có tiếng tách tách tách ... nhỏ giống bị tuôn răng vậy, về R cũng vậy, xong em gạt xuống D thì xe lại chạy bình thường. Chứng tỏ nhà SX cũng đề phòng hư hộp số trong trường hợp có trẻ nhỏ ngồi quậy phá khi xe đang chạy ... , nhưng em thử rà tốc độ xuống còn khoảng 2-3 km/h thì khi đẩy về P thì xe mới bị ngừng hẳn. Cho nên nhà SX khi chế tạo hộp số AT đã thêm các bộ phận an toàn để đề phòng hư hộp số trong các trường hợp bất trắc có thể xãy ra. :)
Bác liều thật, e chả dám
 
Hạng B2
19/9/11
107
7
18
Minolta nói:
Em không biết các bác nghe báo này báo nọ nói rồi có thử làm hay chưa, còn em thì lúc trước đã thử rồi nè, đang chạy mà về N thì chả có gì nghiêm trọng cả, số D và N luôn nằm thẳng hàng, vì nhà sản xuất đề phòng trường hợp tài xế mất kiểm soát hoặc kẹt chân ga mà nếu có người ngồi chung xe có thể bình tỉnh đẩy cần số về N để xe không bị tăng tốc thêm nữa, hoặc tự tài xế đẫy cần số về N trong trường hợp kẹt chân ga. Em còn thử chạy chậm chừng 20km/h rồi đẩy thẳng về P luôn coi chuyện gì xãy ra, cứ tưởng xe sẽ bị ngừng đột ngột nhưng xe vẫn trôi bình thường và nghe có tiếng tách tách tách ... nhỏ giống bị tuôn răng vậy, về R cũng vậy, xong em gạt xuống D thì xe lại chạy bình thường. Chứng tỏ nhà SX cũng đề phòng hư hộp số trong trường hợp có trẻ nhỏ ngồi quậy phá khi xe đang chạy ... , nhưng em thử rà tốc độ xuống còn khoảng 2-3 km/h thì khi đẩy về P thì xe mới bị ngừng hẳn. Cho nên nhà SX khi chế tạo hộp số AT đã thêm các bộ phận an toàn để đề phòng hư hộp số trong các trường hợp bất trắc có thể xãy ra. :) 
 
Hạng D
12/9/09
1.009
11
38
Bác Minolta thật là vãi luyện khi từ D về thẳng P....Cứ như đi 2B cần thắng gấp thì thọc cây gậy vào bánh xe á..!!! :D
 
Hạng D
10/10/11
3.769
753
113
Minolta nói:
Em không biết các bác nghe báo này báo nọ nói rồi có thử làm hay chưa, còn em thì lúc trước đã thử rồi nè, đang chạy mà về N thì chả có gì nghiêm trọng cả, số D và N luôn nằm thẳng hàng, vì nhà sản xuất đề phòng trường hợp tài xế mất kiểm soát hoặc kẹt chân ga mà nếu có người ngồi chung xe có thể bình tỉnh đẩy cần số về N để xe không bị tăng tốc thêm nữa, hoặc tự tài xế đẫy cần số về N trong trường hợp kẹt chân ga. Em còn thử chạy chậm chừng 20km/h rồi đẩy thẳng về P luôn coi chuyện gì xãy ra, cứ tưởng xe sẽ bị ngừng đột ngột nhưng xe vẫn trôi bình thường và nghe có tiếng tách tách tách ... nhỏ giống bị tuôn răng vậy, về R cũng vậy, xong em gạt xuống D thì xe lại chạy bình thường. Chứng tỏ nhà SX cũng đề phòng hư hộp số trong trường hợp có trẻ nhỏ ngồi quậy phá khi xe đang chạy ... , nhưng em thử rà tốc độ xuống còn khoảng 2-3 km/h thì khi đẩy về P thì xe mới bị ngừng hẳn. Cho nên nhà SX khi chế tạo hộp số AT đã thêm các bộ phận an toàn để đề phòng hư hộp số trong các trường hợp bất trắc có thể xãy ra. :)
Em cũng từng nghe qua là từ D về R cũng ko hư hộp số với điều kiện ko sử dụng thắng, nhưng nói thật em ko dám thử nên cũng chưa biết thực hư thế nào?
 
Hạng D
14/8/09
1.276
3.963
113
42
Biên Hoà
HieuLe309 nói:
Minolta nói:
Em không biết các bác nghe báo này báo nọ nói rồi có thử làm hay chưa, còn em thì lúc trước đã thử rồi nè, đang chạy mà về N thì chả có gì nghiêm trọng cả, số D và N luôn nằm thẳng hàng, vì nhà sản xuất đề phòng trường hợp tài xế mất kiểm soát hoặc kẹt chân ga mà nếu có người ngồi chung xe có thể bình tỉnh đẩy cần số về N để xe không bị tăng tốc thêm nữa, hoặc tự tài xế đẫy cần số về N trong trường hợp kẹt chân ga. Em còn thử chạy chậm chừng 20km/h rồi đẩy thẳng về P luôn coi chuyện gì xãy ra, cứ tưởng xe sẽ bị ngừng đột ngột nhưng xe vẫn trôi bình thường và nghe có tiếng tách tách tách ... nhỏ giống bị tuôn răng vậy, về R cũng vậy, xong em gạt xuống D thì xe lại chạy bình thường. Chứng tỏ nhà SX cũng đề phòng hư hộp số trong trường hợp có trẻ nhỏ ngồi quậy phá khi xe đang chạy ... , nhưng em thử rà tốc độ xuống còn khoảng 2-3 km/h thì khi đẩy về P thì xe mới bị ngừng hẳn. Cho nên nhà SX khi chế tạo hộp số AT đã thêm các bộ phận an toàn để đề phòng hư hộp số trong các trường hợp bất trắc có thể xãy ra. :)
Em cũng từng nghe qua là từ D về R cũng ko hư hộp số với điều kiện ko sử dụng thắng, nhưng nói thật em ko dám thử nên cũng chưa biết thực hư thế nào?

Các bác thật ..... vãi luyện !
Em chưa dám thử chuyển từ D sang số khác mà không dừng máy. Còn về N không phải là chuyển số mà là về số. Lúc về N chân ga không nhấn ga thì không sao cả.
Nghĩ đến cảnh cái xe đang lăn bánh lên phía trước, ta chuyển sang R rồi nhấn ga .... eo ơi, chắc tiêu cái hộp số.
 
Hạng C
23/2/10
595
1
18
Minolta nói:
Em không biết các bác nghe báo này báo nọ nói rồi có thử làm hay chưa, còn em thì lúc trước đã thử rồi nè, đang chạy mà về N thì chả có gì nghiêm trọng cả, số D và N luôn nằm thẳng hàng, vì nhà sản xuất đề phòng trường hợp tài xế mất kiểm soát hoặc kẹt chân ga mà nếu có người ngồi chung xe có thể bình tỉnh đẩy cần số về N để xe không bị tăng tốc thêm nữa, hoặc tự tài xế đẫy cần số về N trong trường hợp kẹt chân ga. Em còn thử chạy chậm chừng 20km/h rồi đẩy thẳng về P luôn coi chuyện gì xãy ra, cứ tưởng xe sẽ bị ngừng đột ngột nhưng xe vẫn trôi bình thường và nghe có tiếng tách tách tách ... nhỏ giống bị tuôn răng vậy, về R cũng vậy, xong em gạt xuống D thì xe lại chạy bình thường. Chứng tỏ nhà SX cũng đề phòng hư hộp số trong trường hợp có trẻ nhỏ ngồi quậy phá khi xe đang chạy ... , nhưng em thử rà tốc độ xuống còn khoảng 2-3 km/h thì khi đẩy về P thì xe mới bị ngừng hẳn. Cho nên nhà SX khi chế tạo hộp số AT đã thêm các bộ phận an toàn để đề phòng hư hộp số trong các trường hợp bất trắc có thể xãy ra. :)
Bác liều thật, cái vụ về N còn được, chứ về P khi đang 20km/h thì em chịu