Tags
tngt
Tập Lái
5/3/16
17
40
13
HCMC
Và nếu xe nhà bác chủ không lùi ra thực hiện đúng quy định nhường quyền ưu tiên thì sẽ có tai nạn không? Xe bác chủ đang ở đường nhỏ, lùi ra ngoài, về nguyên tắc phải nhường xe ở trên đường chính (cái này hơi khó trong điều kiện VN do có xe máy nhiều xe máy).

Nếu xe nhà em lùi ra KHÔNG thực hiện quy định nhường quyền ưu tiên thì anh xe máy đã tông thẳng vào đít xe em rồi bác ơi.
 
Tập Lái
5/3/16
17
40
13
HCMC
Cho em hỏi tại sao xe bác lại dừng lại chỗ đó nếu k có va chạm hay liên quan gì đến vụ việc

Bác tài bị coóng, ko biết làm gì, lại gặp dân phòng bắt giữ lại hiện trường ạ.
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Bác tài bị coóng, ko biết làm gì, lại gặp dân phòng bắt giữ lại hiện trường ạ.
Đúng là k may và k nhạy bén xử lý tình hỉnh. Giả sử dân phòng kêu lại thì ô hay, tôi có va chạm gì đâu, tôi đang có việc k thể trì hoãn nếu anh giữ tôi thì anh cam kết chịu mọi hậu quả đi. Đánh vào tâm lý trách nhiệm để họ chần chừ mình thoát ra đã. Xe tôi đang lưu thông, k có bb cấm, tôi k vi phạm việc nhường đường ưu tiên còn ai va chạm với nhau và k va vào tôi , do họ đi ẩu thì sao tôi biết được. Tẩu vi thượng sách. Còn b giờ bác cứ lv coi họ quy kết cái gì đã rồi lại vô đây vẽ lại cái sơ đồ để ae giúp phân tích đúng sai rồi tính. Viêc kết thúc mà k tốn kém gì là bất khả thi rồi, hãy coi như k may mất tiền cho nhẹ lòng trước đã rồi bình tĩnh xử lý theo cách nhẹ nhàng nhất đi bác ạ. Đôi khi cuoc sống nó dở hơi vậy đó, k trừ ai đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: xe_cỏ
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
Nếu xe bác đang lưu thông, xe máy lách sang và gây tai nạn, chuyện không có gì để nói. Mình chỉ muốn nhắn bác vậy. Thông tin bác cung cấp có sự khác nhau, và có quá chủ quan không khi bác khăng khăng lỗi hoàn toàn của xe máy. Tai nạn là chuyện không may. Bác cân nhắc xử sao cho có tình và có lý. Bác thử đặt vai trò mình là người đi xe máy, bác sẽ có cái nhìn khác, từ đó bác có cách giải quyết cho êm. Mình không muốn tranh luận ở đây nữa (Mình có thể dẫn chứng các điều quy định trong luật bất lợi cho bác, nhưng thôi). Xe máy cũng có lỗi và bác cũng ...
 
  • Like
Reactions: cinotraab
Hạng C
27/7/14
533
983
93
Có gì bác chủ cập nhật ở #1 cho mọi người dễ theo dõi ạ ! Đúng là lạm quyền :3dbuonngu:
 
Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Chi tiết hơn về diễn biến: bác tài muốn quay đầu nhưng vì đường hẹp, vỉa hè bị chiếm dụng nên đưa đầu xe vào hẻm rồi lấy đuôi xe ra. Khi ra đến giữa đường, bánh trước bị kẹt vào ổ gà nên nhích mãi ko lên. Bác tài loay hoay ở cái ổ gà 1 lúc, đến khi ngước mặt lên nhìn qua kính lái thấy vụ tai nạn. Thế nên theo em nói tài xế lùi xe ko quan sát, ko nhường đường là ko đúng vì cơ bản cái xe đã nằm lù lù ở đấy cả mấy giây trước khi anh honda lao tới, lách sang làn đường bên kia rồi gây tai nạn. Trái lại, anh honda đã vượt ẩu, vượt ko quan sát gây tai nạn.

Nhân đây em nhờ các bác cắt nghĩa hộ em khái niệm "nhường đường" theo Luật với ạ.
LÀN ĐƯỜNG bên kia là làn đường bên ngoài phần nửa ô tô nằm hay PHẦN ĐƯỜNG bên kia (hướng ngược chiều)?
 
Tập Lái
5/3/16
17
40
13
HCMC
LÀN ĐƯỜNG bên kia là làn đường bên ngoài phần nửa ô tô nằm hay PHẦN ĐƯỜNG bên kia (hướng ngược chiều)?

Phần đường bên kia nhé bác. Đường bé tí à, mỗi chiều 1 làn chỉ vừa đủ chiếc xe nhỏ chạy.

Cám ơn bác đã chỉnh giúp em