Tags
tngt
Tập Lái
21/12/15
40
14
8
34
em thắc mắc là anh honda kia bị cản trở tầm nhìn thì phải dừng lại chờ đến khi đường thông thoáng đảm bảo an toàn chứ sao lại cố vượt "trái!!!!". Vượt Trái qua làn đường ngược chiều với tốc độ cao khi chưa thể quan sát kỹ thì lỗi là của bác honda ấy chứ nhỉ?!
nếu nói do xe bác cản trở tầm nhìn, vậy giả dụ trong trường hợp khi đang lưu thông trên đường, 1 ô tô cố vượt 1 xe container và gây tai nạn vs xe ngược chiều, thì hóa ra anh này không có tội mà lỗi là do anh lái container đã cản trở tầm nhìn?!! (nói theo cách của mấy chú công an ^^)
 
  • Like
Reactions: dumuc80
Hạng B2
18/8/13
325
301
63
em thấy mấy cái bác trích đỏ để áp vào cho bác chủ là chủ quan nghen. còn về:
1. "Thứ nhất:Bác từ đường nhỏ ra, bác không có quyền ưu tiên, dòng xe trên đường chính đang chạy, bác de ra tới 1/2 đường " ----> căn cứ vào đâu mà bác xác định đang có dòng xe trên đường đang chạy. nếu có dòng xe đó thì dòng xe đó phải tông vào đít xe bác chủ. đằng này hong có va chạm gì với bác chủ.
"2.Xe honda đang chạy trên đường chính, bác de xe từ trong hẻm ra nhanh, tới 1/2 làn đường, bắt buộc người ta phải lách" ---> sao bác xác định được xe chủ thớt de trong hẻm ra nhanh? và thế nào gọi là nhanh, thế nào gọi là chậm.

vì vẫn có trường hợp quan sát không thấy xe,ô tô đang de tà tà ra, nhưng ông xe máy chạy 50 60 km/h phóng tới cái véo thì khi đó tài xế sao xác định được. trong vòng 2s xe máy nó đang đi được hơn 30m thì bác tài xử lý ntn?
  1. Khi lùi xe, người điều khiển phải quan sát phía sau, có tín hiệu cần thiết và chỉ khi nào thấy không nguy hiểm mới được lùi. (Điều 16.Lùi xe)
    -> Nếu bác lùi, không có tai nạn không sao, nếu có tai nạn, có thể do người đi sau không thấy, nhưng cũng có thể bạn không quan sát hết các tình huống nguy hiểm, và bác đang ở thế yếu (lời bác chủ miêu tả ở đầu và sau đó hơi khác, nhưng vẫn có điểm bất lợi).
  2. Xe máy chạy 50, hay 60, cách 30 m đang chạy tới, ... họ vẫn được quyền ưu tiên.
  3. Nghị định 171 d) Không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính; Về nguyên tắc bác phải tuân thủ, do bác không tuân thủ mới có tai nạn, xe máy hoặc dòng xe khác dù cách xa bác nhưng vẫn đang đi tới, nếu bác từ đường nhỏ ra đường lớn mà không có tai nạn trực tiếp hoặc gián tiếp thì không sao, nếu có bác vẫn ở thế yếu.
  4. Không có va chạm giưa bác chủ với các phương tiện khác không có nghĩa là bác chủ đi từ đường nhỏ ra đường đã lớn đúng.
  5. Ở phía trên cũng chỉ là lời khai của riêng bác chủ, còn nhân chứng khác, xe honda,... Mình chỉ liệt kê các thế yếu của bác chủ trên cơ sở luật quy định.
  6. Khi tranh luận, bác nên trích dẫn quy định nào, điều luật nào để bác có lợi thế và giải thích cho nó phù hợp.
  7. Sẽ là khách quan hơn khi bác chủ kể lại câu chuyện của mình theo tình huống lúc đó (sau khi nghe tài xế kể, những người xung quanh, ...). Bác chủ khăng khăng honda đi ẩu, không có biển cấm dừng, ... Một chi tiết nữa là bác tài quay đầu xe (không biết có được quyền không (theo Luật GTĐB nha)), từ đường hẻm sang đường lớn, loay hoay vượt ổ gà (rồi nhìn lên là thấy tai nạn) ,... thời gian đó mất bao lâu, như thế nào, có xi nhan không khi bắt đầu không, có quan sát khi chuẩn bị chạy không, có báo hiệu không, ....
  8. Mình không muốn liệt kê thêm nữa ở đây (sau khi bác chủ miêu tả lại), và cũng mong muốn bác chủ xử lý việc này sao cho ít thiệt hại nhất, nhưng nguyên nhân tai nạn cũng có phần của bác chủ.
  9. Như mình đã nói ở trên, nếu xe bác chủ đang lưu thông, honda lách sang gây tai nạn thì bác chủ sẽ đơn hơn. Trong trường hợp này, Honda không thừa nhận lỗi hoàn toàn (do yếu tố bất lợi khác gây ra), lúc đó chắc bác biết CA sẽ xử lý ntn.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
30/12/13
269
286
63
TP. HCM
Buồn thay cho câu chuyện của bác. Nó ghi vậy mà ký vào là nó lại nắm đằng cán rồi bác ợ. Một khi nó nắm cán thì nó muốn thọc sao nó thọc.
Giờ bác phải quay lại hiện trường xem người làm chứng? hình chụp vị trí xe bác, rồi tai nạn.
Lỗi chính là do thằng ngu kia nó bon chen vượt trái húc xe ngược chiều chứ lỗi gì ở cái xe bác đang quay đầu. Xứ mình rất nhiều xe máy chưa biết dc cái đèn oto khi nó de thì sáng màu gì, thấy chổ trống là lên lên.
Chắc bác củng cố lại nhân chứng, tìm hiểu luật lên làm ầm lên xem sao. Trường hợp này em nghĩ càng nhịn càng mệt.
Ca khó :(
 
Hạng D
14/8/14
1.431
893
113
Theo suy luận của mình thì lỗi chính thuộc về 2 xe máy không quan sát khi lưu thông, tuy nhiên xe của bạn có liên quan đến tai nạn, ở đây là liên đới trách nhiệm, trường hợp 2 xe máy chỉ bị nhẹ thì bạn lên gặp xxx để lấy xe ra càng sớm càng tốt
 
  • Like
Reactions: dumuc80
Hạng B2
9/4/15
445
524
93
37
Ví dụ xe máy đang chạy 40km, cách xe bác chủ khoảng 10m. Tài xế bác chủ nghĩ là xe máy sẽ dừng lại, nên tiếp tục de, xe máy cũng nghĩ tx sẽ dừng lại nên tiếp tục chạy. Ai dè tx vẫn de, xe máy thắng ko kịp, lách qua tay trái thì xảy ra tai nạn. Bác chủ hỏi tx phải nv ko? Chứ theo Bác nói xe bác nằm giữa dg vài giây r mà xe máy vẫn lao vào. Đường nhỏ, thấy xe de trc mặt thì ít co thằng ngu nào cắm đầu chạy nhanh rồi lạng qua đít lắm.
 
  • Like
Reactions: dumuc80
Hạng B2
17/12/08
171
61
28
16
ĐM - Cũng là một khinh nghiệm để sau này mà rúttttttttttt.....:3dcuoi:
 
Hạng B2
2/3/16
288
110
43
39
máy thằng khốn nạn luôn tìm đủ cách để kiếm tiền ... trả trách người tham gia GT giờ nhìn xxx bằng con mắt căm thù :3dchongchong:
 
Tập Lái
13/10/12
31
39
18
44
Theo như A nói :
- Khi lùi xe có tín hiệu
- ko chạm vạch phân cách
[BCOLOR=#ffcc99]- lùi xe tại vị trí cho phép[/BCOLOR]
- có sơ đồ hiện trường tai nạn như A mô tả
- tài xế ký biên bản là người làm chứng
>Tình huống tham gia Gt của anh ko có lỗi nhé
A có thể mời LS, PV đi cùng là OK. chúc may mắn !
 
Hạng B2
26/11/14
188
260
63
Ho Chi Minh City, Vietnam
Bác chọn cách nào?
1. Không "đi đêm"
Mất thời gian
Mất sức khỏe
Bác được rèn sức chịu đựng :D
Xe chịu nắng mưa
Mất đủ loại chi phí

2. "Đi Đêm"
Mất 1 lần tiền
Xe ra sớm

p/s: Bác đang cầm lưỡi dao rồi