Tags
tngt
Hạng C
17/6/15
830
1.485
93
Mỗi ngày em phải U-turn 2 lần giữa đường ( không phải tại giao lộ), em lo quá!
 
Hạng D
29/6/15
4.933
15.945
113
40
Theo 4 vấn các cao nhơn đề xuất ko đi đim đi hơm, .... thì bà bán trà đá đầu ngõ chỗ giam xe báo lại là bị giam ko hẹn ngày ra các bác ạ!
P/s: thông tin bà bán chè đé...nhóe
 
Hạng C
17/6/15
988
2.038
113
48
Sao rồi bác chủ ? Có ai mời bác lên nhận lại xe như AE dự đoán chưa ?
Bởi vậy hỏi sao đi đường thấy tai nạn không dám dừng lại giúp, bọn dân đen không hiểu biết nhảy vào ăn hôi đã đành đằng này những người đại diện cho pháp luật cũng thế thì hết cách làm người tốt.
 
  • Like
Reactions: TheShinichi
JF confirmed
Hạng D
13/5/07
2.330
29.142
113
Bác ơi, bình thường e cũng thương chó lắm, thấy chó ngoài đường cũng nhìn nó triều mến, canh nó mà chạy ra hướng e thì e né nó chứ cũng không ghét bỏ gì. Công nhận dạo gần đây e chỉ muốn cán phát chết luôn mấy con chó hay lao ra đường gây nguy hiểm cho người đi đường ghê :D
Adu, lại chửi.
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
- CSGT giữ phương tiện không trực tiếp gây tai nạn là đúng hay sai?
Vấn đề này bác phải xem lại biên bản chứng nhận ghi như thế nào :
- Nếu trong biên bản ghi nhận xe ôtô của bác là một trong những phương tiện có liên quan đến sự việc thì họ giữ là đúng. Việc giữ phương tiện liên quan đến sự việc, họ thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 1 điều 10 QĐ 18/2007.
- Nếu trong biên bản hoàn toàn không ghi nhận gì đến xe ôtô của bác mà chỉ có chữ ký tài xế xe bác ở người làm chứng sự việc thì họ giữ phương tiện là sai.
Bác cần phân biệt việc tạm giữ này khác với việc tạm giữ vi phạm --> tạm giữ này là quy định thủ tục khi xử lý tai nạn (chưa xác định được phương tiện có vi phạm hay không), còn tạm giữ vi phạm là tạm giữ theo QĐ xử phạt (đã xác định phương tiện có vi phạm pháp luật).
- Tài xế có vi phạm hành chính lỗi "cản trở tầm nhìn" gì đó ko?
- Bác phải xem lại biên bản chứng nhận ghi lại sự việc như thế nào.
- Về hành vi có yếu tố "cản trở tầm nhìn" được thể hiện tại điều 16 luật GTDB và bị xử lý theo quy đnh tại điểm l khoản 2 điều 5 NĐ 171.
--> Bác phải kiểm tra lại bác tài của bác có hành vi thực hiện cấu thành lỗi như điều 16 quy định không.​
- Làm sao để em lấy xe ra sớm nhất (các bác đừng chỉ em đi đêm, em thấm nhuần tinh thần OS lắm :D). Em sợ rằng quy trình giải quyết nhiêu khê và có nhiều "thủ đoạn" khiến xe em nằm bãi dài dài.
Trước tiên bác xem lại biên bản họ xác nhận :
- Nếu xe của bác là phương tiện có liên quan đến sự việc thì bác chỉ được lấy xe sau khi họ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện và xác định tài xế của bác không có lỗi --> bác xem điểm c khỏan 1 điều 10 QĐ 18/2007 --> nhanh hay chậm thì theo quy trình xử lý từng nơi nhưng không quá thời hạn theo luật XLVPHC.
- Nếu xe của bác không liên quan đến sự việc thì bác làm đơn yêu cầu họ trả xe với lý do : không liên quan gì đến sự việc.
Em có quyền yêu cầu bồi thường thiệt hại về kinh tế ko, nếu kết luận là tài xế ko vi phạm luật GTĐB. Tiền lưu bãi là một trong những thiệt hại đó.
Nếu sau khi có kết quả điều tra sự việc, kết luận tài xế xe bác không vi phạm pháp luật và trả lại xe cho bác mà họ :
- Trả xe cho bác theo đúng quy định thì bác không yêu cầu bồi thường được vì luật quy định họ được quyền tạm giữ này cũng như bác không phải đóng phí lưu bãi tạm giữ trong thời hạn điều tra --> bác xem lại quy định tại khoản 3 điều 11 NĐ 115/2013.
- Không trả xe cho bác thì bác có quyền khởi kiện về việc không trả xe và yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có phát sinh kể từ khi có QĐ, kết luận trả lại xe.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
5/3/14
2.016
711
113
TPHCM
Vấn đề này bác phải xem lại biên bản chứng nhận ghi như thế nào :
- Nếu trong biên bản ghi nhận xe ôtô của bác là một trong những phương tiện có liên quan đến sự việc thì họ giữ là đúng. Việc giữ phương tiện liên quan đến sự việc, họ thực hiện theo quy định tại điểm a khoản 1 điều 10 QĐ 18/2007.
- Nếu trong biên bản hoàn toàn không ghi nhận gì đến xe ôtô của bác mà chỉ có chữ ký tài xế xe bác ở người làm chứng sự việc thì họ giữ phương tiện là sai.
Bác cần phân biệt việc tạm giữ này khác với việc tạm giữ vi phạm --> tạm giữ này là quy định thủ tục khi xử lý tai nạn (chưa xác định được phương tiện có vi phạm hay không), còn tạm giữ vi phạm là tạm giữ theo QĐ xử phạt (đã xác định phương tiện có vi phạm pháp luật).

- Bác phải xem lại biên bản chứng nhận ghi lại sự việc như thế nào.
- Về hành vi có yếu tố "cản trở tầm nhìn" được thể hiện tại điều 16 luật GTDB và bị xử lý theo quy đnh tại điểm l khoản 2 điều 5 NĐ 171.
--> Bác phải kiểm tra lại bác tài của bác có hành vi thực hiện cấu thành lỗi như điều 16 quy định không.​

Trước tiên bác xem lại biên bản họ xác nhận :
- Nếu xe của bác là phương tiện có liên quan đến sự việc thì bác chỉ được lấy xe sau khi họ khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm phương tiện và xác định tài xế của bác không có lỗi --> bác xem điểm c khỏan 1 điều 10 QĐ 18/2007 --> nhanh hay chậm thì theo quy trình xử lý từng nơi nhưng không quá thời hạn theo luật XLVPHC.
- Nếu xe của bác không liên quan đến sự việc thì bác làm đơn yêu cầu họ trả xe với lý do : không liên quan gì đến sự việc.

Nếu sau khi có kết quả điều tra sự việc, kết luận tài xế xe bác không vi phạm pháp luật và trả lại xe cho bác mà họ :
- Trả xe cho bác theo đúng quy định thì bác không yêu cầu bồi thường được vì luật quy định họ được quyền tạm giữ này cũng như bác không phải đóng phí lưu bãi tạm giữ trong thời hạn điều tra --> bác xem lại quy định tại khoản 3 điều 11 NĐ 115/2013.
- Không trả xe cho bác thì bác có quyền khởi kiện về việc không trả xe và yêu cầu bồi thường thiệt hại nếu có phát sinh kể từ khi có QĐ, kết luận trả lại xe.
:3dup: Bác tư vấn quá chuẩn, và cái vụ kí biên bản mà không đọc kỹ trong đó ghi gì hay ntn là rất nguy hiểm. Hy vọng tài xế của bác chủ có đọc kỹ trước khi kí, nếu không thì......
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Nhân đây em nhờ các bác cắt nghĩa hộ em khái niệm "nhường đường" theo Luật với ạ.
- "Nhường đường" theo khái niệm từ ngữ : đó là hành vi tự nguyện để hay dành quyền ưu tiên, thuận lợi cho người khác thực hiện việc gì đó trước rồi sau đó mình mới thực hiện khi lưu thông.
- "Nhường đường" theo luật GTDB : đó là hành vi mà luật GT ĐB quy định bắt buộc phải thực hiện để, dành quyền ưu tiên hay thuận lợi cho người khác thực hiện việc gì đó trước rồi sau đó mình mới thực hiện khi lưu thông trên đường, cụ thể :
+ Nhường đường cho người đi bộ khi họ qua đường trên phần đường quy định : điều 11 luật GTĐB
+ Nhường đường cho phương tiện khác khi chuyển hướng : điều 15 luật GTĐB
+ Nhường đường cho xe ưu tiên lưu thông : điều 22 luật GTĐB
+ Nhường đường cho phương tiện khác khi lưu thông vào giao lộ : điều 24, 25 luật GTĐB
 
  • Like
Reactions: NhatAnh0712
Hạng C
16/9/14
790
501
63
45
nếu là lùi xe quay đầu hay gì đó thì có rất nhiều xe tải, công, to dài hơn cả xe bác chủ mỗi lần họ de hay lùi còn chiếm hết cả đuờng cả lề ấy chứ!
ở đây xét nếu xe bác chủ chưa hết hòan tòan quá trình de lùi với các lọai đèn de nhấp nhá đầy đủ và quá trình này xảy ra truớc khi xe honda kia đến. xe honda từ xa bình thuờng phải thấy đuôi bác đang lấy ra. Đuôi xe bác chủ đã lấy ra 1/2 đường 2 chiều, nghĩa là nếu xe honda lấy trái để lách xe bác chủ đi tiếp thì sẽ đi ngược chiều 1 chút sang chiều đường ngược lại. Nếu là như vậy thì xe honda có lỗi thay vì dừng lại đợi xe bác chủ de xong.
có nhiều bác hay nói xe từ trong ngõ, hẻm ra nhuờng hướng đi chính, đúng! nhưng ở đây hành động de của bác chủ xảy ra trước khi xe honda kia đền gần, sau đó lách trái (theo tiến trình có phải như vậy không? hay như thế nào bác chủ không chi tiết chỗ này...) chưa kể xe bác chủ đã de ra tới 1/2 đường thì hầu như các xe đang lưu thông sẽ không có chỗ để chạy nhất là giữa đường là lươn cứng, nếu không lươn thì có chạy được rõ ràng phải qua vạch bên đường ngược chiều...trong truờng hợp này honda lách trái ra và hit vào xe nguợc chiều. Thêm 1 tình tiết nữa là : cả xe va chạm đi ngược chiều với xe honda này cũng đi ra sát giữa đuờng thay vì trong lề để cho ra vị trí va chạm như vậy!!!
Nếu e là trường hợp bác chủ e cũng sẽ lôgic cái gì trước, rồi lần lượt cái gì sau trong 1 chuỗi các hành động phát sinh như vậy là chính xác nhất.
Bác chủ có lỗi nếu de ra cùng lúc bên hông honda đang di chuyển làm honda phải lách để né hoặc bác chủ không có tín hiệu de cho xe khác biết.
 
  • Like
Reactions: xe_cỏ