Vận hành vậy thì hao công suất máy quá, nếu đạp ga mạnh khi tăng tốc thì lốc lạnh có ngắt ko bạn?Lốc cơ: luôn 1 mức công suất lạnh max khi on, đủ lạnh thì off, thường thì ít off khi xe lăn bánh. Độ lạnh set đc trộn gió nóng từ dàn sưởi với gió lạnh max.
Câu trả lời của bạn hỏi mấy ông chạy Grab xem ông chọn xe nào là biết nha.Câu chuyện của bác 15-20 năm trước có thể nó đúng, còn hiện giờ với dòng động cơ mới smartstream của nhà huyndai/kia thì câu chuyện nó khác bác ạ
lấy ví dụ số liệu đăng kiểm của vn làm cơ sở:
Máy hạng B: con vios trong phố ăn 7.8l, hỗn hợp ăn 5.9l
Con accent mới: trong phố ăn 7.5l, hỗn hợp 5.8
2 con trên kích thước, cân nặng, hạng xe trang bị lẫn giá bán gần như tương đương, bán chạy cũng như nhau
như vậy có thể nói máy xăng xe nhật hay hàn giờ cũng như nhau thôi
Còn câu chuyện máy dầu thì xe hàn nó cho xe nhật hít khói mấy thập kỷ rồi
Thực tế chạy xe Hàn trong phố con acent chạy đc kẹt sài gòn dưới 10L/100km xạo choá.
tất cả số liệu đám xe cỏ Hàn (tôi ko nói xe từ cỡ D) trở lên đều xạo ko đúng thực tế. Chưa nói đến chuyện con xe cỏ nào Hàn có động cơ dầu thế chỉ tôi cái. Tôi đang nói mấy con dưới 2. Nhảy vô động cơ dầu
Còn con acent đem ra thử chạy vios hay stagazer đem so VL xpander thử coi là biết. Còn về chất lượng độ lạnh thì xe Hàn càng ko có cuẩ
Chỉnh sửa cuối:
Vâng số liệu đo từ cùng 1 nơi, xe hàn thì "xạo choá" còn xe nhật thì là thậtCâu trả lời của bạn hỏi mấy ông chạy Grab xem ông chọn xe nào là biết nha.
Thực tế chạy xe Hàn trong phố con acent chạy đc kẹt sài gòn dưới 10L/100km xạo choá.
tất cả số liệu đám xe cỏ Hàn (tôi ko nói xe từ cỡ D) trở lên đều xạo ko đúng thực tế. Chưa nói đến chuyện con xe cỏ nào Hàn có động cơ dầu thế chỉ tôi cái. Tôi đang nói mấy con dưới 2. Nhảy vô động cơ dầu
Còn con acent đem ra thử chạy vios hay stagazer đem so VL xpander thử coi là biết. Còn về chất lượng độ lạnh thì xe Hàn càng ko có cuẩ
Nếu bạn sống ở eu hoặc mỹ chắc thành tỷ phú rồi, bạn đem cái số bạn nói đi kiện hãng mà đúng chắc hãng nó bồi thường phá sản luôn
mặt hít từ ở lốc lạnh không ngắt khi tăng/giảm gaVận hành vậy thì hao công suất máy quá, nếu đạp ga mạnh khi tăng tốc thì lốc lạnh có ngắt ko bạn?
khi cảm biến nhiệt ở mặt gió vào dàn lạnh đạt nhiệt độ set thì nó gửi lệnh ngắt điện mặt hít
thông thường xe 7c công suất lốc lạnh cỡ máy lạnh 2HP xài ở nhà.
nói thêm về cách dùng lốc cơ cho bền:
máy lạnh non-inverter ở nhà: nên set nhiệt độ thấp để tránh máy mau đủ độ lạnh on/off liên tục, tốn điện khởi động
máy lạnh xe hơi thì tránh đc mặt hít từ on/off nhiều lần gây mòn, cháy mặt hít khi xe ở vòng tua cao, tránh đc áp suất ga đường ống cao đột ngột
máy lạnh non-inverter ở nhà: nên set nhiệt độ thấp để tránh máy mau đủ độ lạnh on/off liên tục, tốn điện khởi động
máy lạnh xe hơi thì tránh đc mặt hít từ on/off nhiều lần gây mòn, cháy mặt hít khi xe ở vòng tua cao, tránh đc áp suất ga đường ống cao đột ngột
Nhiệt độ thấp thì mau đủ độ lạnh chứ.nói thêm về cách dùng lốc cơ cho bền:
máy lạnh non-inverter ở nhà: nên set nhiệt độ thấp để tránh máy mau đủ độ lạnh on/off liên tục, tốn điện khởi động
máy lạnh xe hơi thì tránh đc mặt hít từ on/off nhiều lần gây mòn, cháy mặt hít khi xe ở vòng tua cao, tránh đc áp suất ga đường ống cao đột ngột
Tức là để mau đủ độ lạnh chứ không phải tránh nhỉ
đúng là set nhiệt độ thấp để mau đủ độ lạnh, đồng thời tránh đc lốc on/off hoàiNhiệt độ thấp thì mau đủ độ lạnh chứ.
Tức là để mau đủ độ lạnh chứ không phải tránh nhỉ
mẹo: nên set lạnh thấp nhất (vd 19 độ, or kéo cần gạt mức thấp). chắc chắn độ lạnh cabin ko bao giờ đạt đc nên mặt hít luôn đóng chạy hoài. điều chỉnh quạt gió để mọi người ko bị lạnh quá.
May là mình làm đúng điều nàyđúng là set nhiệt độ thấp để mau đủ độ lạnh, đồng thời tránh đc lốc on/off hoài
mẹo: nên set lạnh thấp nhất (vd 19 độ, or kéo cần gạt mức thấp). chắc chắn độ lạnh cabin ko bao giờ đạt đc nên mặt hít luôn đóng chạy hoài. điều chỉnh quạt gió để mọi người ko bị lạnh quá.
Vậy túm cái ống quần lại là ai xài lốc lạnh cơ, muốn lốc bền thì:đúng là set nhiệt độ thấp để mau đủ độ lạnh, đồng thời tránh đc lốc on/off hoài
mẹo: nên set lạnh thấp nhất (vd 19 độ, or kéo cần gạt mức thấp). chắc chắn độ lạnh cabin ko bao giờ đạt đc nên mặt hít luôn đóng chạy hoài. điều chỉnh quạt gió để mọi người ko bị lạnh quá.
1. Luôn ON A/C (OFF A/C sẽ ngắt block)
2. Luôn set nhiệt độ thấp nhứt (để nhiệt độ trong cabin xe không bao giờ đạt được nhiệt độ này, nên xe sẽ không bao giờ ngắt block lạnh với tua máy)
3. Xài nút quạt gió để điều chỉnh độ lạnh: muốn mát nhanh thì mở quạt lớn, muốn giảm lạnh thì mở quạt nhỏ.
Em còn théc méc là nếu xài cách này thì block lạnh luôn luôn chạy theo tua máy, không bao giờ tắt. Nếu vậy mặt hít sẽ bền, còn bạc đạn này nọ (phụ thuộc vào số vòng quay) thì chắc cũng bị ảnh hưởng nhỉ?