Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...

Thôi em mời bác tuanle và mienhinh mỗi người 1 ly trà đá cho hạ hỏa . Các bác ạ , nói cho cùng xe LD là chất lượng phập phồng , có chiếc tốt , có chiếc tệ . Ai may thì hưởng , ai xui thì gánh . Né hãng này thì cũng sẽ gặp hãng khác . Bây giờ mà xét nét nhau từng câu nói thì cũng chẳng tới đâu mà ae lại mất vui .
Nói thẳng ra với kinh nghiệm trận mạc dày dặn , các bác đều là những cao thủ cả , mua xe nào cũng là 1 nước cờ chiến lược và có lập trường riêng của mình .
Về chuyện nội dung post bài , làm sao nói hết được suy nghĩ của mình mà khg gây khiêu khích cho người khác cũng là 1 nghệ thuật các bác ạ . Nó giúp topic đi đúng hướng chứ khg bị chệch sang hướng công kích cá nhân . Em nghĩ ở hướng chuyên nghiệp , đây là vần đề chúng ta (những thành viên kỳ cựu) cần quan tâm .
Em thích cách post như bác này

[/quote]
Ở đây không bàn xe nhập xe LD hơn thua thế nào, xe nhập mà lái ẩu, không cài dây an toàn vẫn đi như thường.
Em nghĩ chỉ có nâng cao tiêu chí : lái xe an toàn, không lái xe khi có "bỗng" trong máu, ý thức tham gia giao thông tốt thì mới có an toàn khi lái xe ở nước ta.
[/quote]

Nó có cái nhìn "nhân bản" và mang tính giáo dục
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...

ồ kia, xe tui chế đâu phải đễ đụng vào xe khác đâu, nếu muốn thế thì các bác sao ko mua xe humvee mà đi. ka..ka .ka
 
Hạng B2
2/1/08
164
0
16
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...

Chít em òy, còn mấy ngày nữa em nhận em Vios rồi.
 
Hạng B2
15/5/08
178
2
18
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...

Các bác ơi! thế này phải suy nghĩ lại cái câu cửa miệng mà các bác chạy Toy vẫn hay dùng "Toy cho nó lành". Thực tế mà thế này thì chẳng lành chút nào các bác ạ.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.842
113
đây
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...

adco nói:
Thôi em mời bác tuanle và mienhinh mỗi người 1 ly trà đá cho hạ hỏa . Các bác ạ , nói cho cùng xe LD là chất lượng phập phồng , có chiếc tốt , có chiếc tệ . Ai may thì hưởng , ai xui thì gánh . Né hãng này thì cũng sẽ gặp hãng khác . Bây giờ mà xét nét nhau từng câu nói thì cũng chẳng tới đâu mà ae lại mất vui .
Nói thẳng ra với kinh nghiệm trận mạc dày dặn , các bác đều là những cao thủ cả , mua xe nào cũng là 1 nước cờ chiến lược và có lập trường riêng của mình .
Về chuyện nội dung post bài , làm sao nói hết được suy nghĩ của mình mà khg gây khiêu khích cho người khác cũng là 1 nghệ thuật các bác ạ . Nó giúp topic đi đúng hướng chứ khg bị chệch sang hướng công kích cá nhân . Em nghĩ ở hướng chuyên nghiệp , đây là vần đề chúng ta (những thành viên kỳ cựu) cần quan tâm .
Em xóa bài rồi, em là dân kỹ thuật, nghĩ ngắn, nói cụt, em nói thật và không có ác ý hay khiêu khích gì cả, nhưng sợ các bác hiểu lầm mất vui.
 
Hạng B2
23/6/08
246
7
18
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...

mienhinh nói:
Nhiều bác ác cảm với Toy, rồi phát biểu theo cảm tính, trong khi nhìn kỹ hình khoang lái cái xe, có thể nói bác tài gặp nạn vì KHÔNG cài seat belt, và nếu không cài seat belt, thì khi túi khí bung,còn nguy hiểm hơn là không có túi khí . Seat belt 3 điểm, chứ không phải túi khí, mới là quan trọng nhất trong việc giữ an toàn cho người trong xe khi va chạm, và túi khí là hỗ trợ mà thôi . Túi khí chỉ có tác dụng khi có CÀI seat belt !!! Trong tai nạn trên, nếu bác tài cài seat belt, sẽ không chết, ví khoang lái không bị bẹp . Liệu có bao nhiêu bác trong 4R này có thói quen cài seat belt khi đi xe ô tô, và từ chối không lên ô tô khi không có seat belt, hãy tự nhắc bản thân mình, trưóc khi đổ lỗi cho Toy .

Sao pác bít bác tài ko cài seatbelt (vì túi khí ko nổ?), và khoang lái ko bẹp như vậy thì ko chết nếu cài seat belt? Lúc đó túi khí sẽ nổ và ko chết àh? Hay chỉ cần cài seat belt ko cần nổ túi khí vẫn sống?

Thấy topic này, em cũng xin góp chút ý cò: Theo lời pác lơ nói xe bị hất tung, lăn cù cù ở tốc độ cao và nát như vầy thì chỉ có Mer may ra thoát nạn với túi khí rèm hông và Pre-safe thôi. Khi lật xevầy, chấn thương không chỉ gây ra từ phía trước mà bị nặng nhất ở phần cửa, B-pilar và có thể ..gãy cổ. Trong trường hợp này nếu túi khí trước nổ có thể giảm chút ít chấn thương khi kết hợp với seat belt tạo lực xiết chặt, giúp tài xế dính chặt vào ghế, ít bị văng, nhưng nguy hiểm còn lại sẻ nằm ở bên hông.

Thật càng thấy thương tâm cho khổ chủ khi Toy phát biểu như thế. Có lẽ về chuyên môn kỹ thuật thì Toy không sai nhưng nói thế thì .. có vẻ xem thường wá. Không biết cơ quan chức năng xét xử vụ này thế nào nhỉ.

Xin chia buồn với gia đình người bị nạn!
 
Hạng C
10/5/08
903
1
0
Visit Site
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...

Các bác đòi hỏi nhiều quá nhé. Mấy chiếc cá mập commuter nhu xe tăng ấy, đầu ngắn, ko có AB mà vẫn chạy vô tư đấy thôi
 
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.364
113
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...

seatbelt đã được cài rồi mà các bác
7C072D06CB684DC8B7B9371B45E24C3F.jpg
 
Hạng D
28/7/08
2.279
3.718
113
Re:Vios bị nạn, 1 em tử vong.. và airbag vẫn khung ...

Bác Metalica nói có lý.

Metalica nói:
mienhinh nói:
Nhiều bác ác cảm với Toy, rồi phát biểu theo cảm tính, trong khi nhìn kỹ hình khoang lái cái xe, có thể nói bác tài gặp nạn vì KHÔNG cài seat belt, và nếu không cài seat belt, thì khi túi khí bung,còn nguy hiểm hơn là không có túi khí . Seat belt 3 điểm, chứ không phải túi khí, mới là quan trọng nhất trong việc giữ an toàn cho người trong xe khi va chạm, và túi khí là hỗ trợ mà thôi . Túi khí chỉ có tác dụng khi có CÀI seat belt !!! Trong tai nạn trên, nếu bác tài cài seat belt, sẽ không chết, ví khoang lái không bị bẹp . Liệu có bao nhiêu bác trong 4R này có thói quen cài seat belt khi đi xe ô tô, và từ chối không lên ô tô khi không có seat belt, hãy tự nhắc bản thân mình, trưóc khi đổ lỗi cho Toy .

Sao pác bít bác tài ko cài seatbelt (vì túi khí ko nổ?), và khoang lái ko bẹp như vậy thì ko chết nếu cài seat belt? Lúc đó túi khí sẽ nổ và ko chết àh? Hay chỉ cần cài seat belt ko cần nổ túi khí vẫn sống?

Thấy topic này, em cũng xin góp chút ý cò: Theo lời pác lơ nói xe bị hất tung, lăn cù cù ở tốc độ cao và nát như vầy thì chỉ có Mer may ra thoát nạn với túi khí rèm hông và Pre-safe thôi. Khi lật xevầy, chấn thương không chỉ gây ra từ phía trước mà bị nặng nhất ở phần cửa, B-pilar và có thể ..gãy cổ. Trong trường hợp này nếu túi khí trước nổ có thể giảm chút ít chấn thương khi kết hợp với seat belt tạo lực xiết chặt, giúp tài xế dính chặt vào ghế, ít bị văng, nhưng nguy hiểm còn lại sẻ nằm ở bên hông.

Thật càng thấy thương tâm cho khổ chủ khi Toy phát biểu như thế. Có lẽ về chuyên môn kỹ thuật thì Toy không sai nhưng nói thế thì .. có vẻ xem thường wá. Không biết cơ quan chức năng xét xử vụ này thế nào nhỉ.

Xin chia buồn với gia đình người bị nạn!
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.