Thường thì dẫn động cầu nào thì cầu lốp ở cầu đó sẽ mòn nhanh hơn bác ạ. Còn lốp của bác mà bị mòn như vậy có lẽ là do độ chụm bánh xe của bác không chuẩn cũng gân nên lốp mòn không đều.""lhlan nói:Chào bác sỹ.
Xe em bị một bệnh quá lạ, là 2 lốp trước mòn rất nhanh (2 lốp sau không vấn đề gì). Cả 4 chiếc cùng thay mà sao lại mòn khác nhau như vậy nhỉ.
Đặc biệt nữa là độ mòn của phía mặt bên trong bánh xe cao hơn so với mặt bên ngoài, và bánh bên lái thì mòn nhiều hơn bánh bên phụ.
Em dùng lốp Good Year LS2000 Hybrid, xe dẫn động cầu sau, toàn đi đường thành phố ạ.
Tất nhiên có bác sẽ nói tới khả năng bị tráo thay lốp - em không loại trừ khả năng này.
Nhưng về mặt kĩ thuật việc mòn nhanh như vậy có hợp lý không?
Cái này bác phải căn chỉnh lại mới được. còn lốp trước mà mòn nhiều hơn lốp sau mà xe bác lại dẫn động cầu sau thì em nghĩ do độ chum của bác không chuẩn nêu cũng có thế là bị mòn nhưng cũng không đến nỗi mà mòn nhiều quá đâu bác.Từ khi bác thay đến lúc mòn bác chạy được bao nhiêu KM
Từ khi thay tới giờ em chạy được dưới 5000 km. Lạ quá. Trước đấy chạy 2 cái lốp cũ thì chẳng sao cả. Chỉ mỗi tội là cũ rồi và hay bị thủng nên em thay.
Chuyển sang cái loại sang trọng LS2000 này thì lại thấy mòn nhiều!!! Lạ không!
Mặt trong của lốp bên lái đã mòn hết sạch gai rồi ạ, giờ gân lốp không còn một tẹo mm nào nữa mới đau. Bên phụ thì còn khoảng 1mm.
Em nghe lời bác sẽ xem lại độ chụm của bánh. Đồng thời em cũng thay hai quả lốp đểu vào xem có làm sao không.
Chuyển sang cái loại sang trọng LS2000 này thì lại thấy mòn nhiều!!! Lạ không!
Mặt trong của lốp bên lái đã mòn hết sạch gai rồi ạ, giờ gân lốp không còn một tẹo mm nào nữa mới đau. Bên phụ thì còn khoảng 1mm.
Em nghe lời bác sẽ xem lại độ chụm của bánh. Đồng thời em cũng thay hai quả lốp đểu vào xem có làm sao không.
bác nên xem lại đầu rotin và cân chỉnh lại độ chụm của bánh trước.
bác nổ máy đánh lái về 1 bên,và tắt máy nhờ 1 người đánh tay lái bác cầm vào đầu rotin thước lái bác cảm nhận được độ rơ ngay nếu xe bị trường hợp này
bác nổ máy đánh lái về 1 bên,và tắt máy nhờ 1 người đánh tay lái bác cầm vào đầu rotin thước lái bác cảm nhận được độ rơ ngay nếu xe bị trường hợp này
Em cũng có 1 con xe bị như vậy ! Các bác nào biết chỗ cân chỉnh tốt và có thiết bị bảo đảm thì chỉ giáo em với ạ ?
Chắc chắn 100% là xe của bác chạy một thời gian kha khá nên bị lệch độ chụm.
Hồng Cường cân độ chụm cho OS Members chỉ tính 300k VND/ xe
Hơn nữa về nguyên tắc cao su vỏ loại hơi cứng hay loại hơi mềm đều bị mòn nhanh.
(em đã từng thay 1 cặp vỏ Falken - Japan - vỏ này hơi cứng , chạy được tầm 8000km thì phải thay - trong khi cặp vỏ cũ vẫn còn xài được)
Bơm hơi "non" - được cái xe chạy êm - thì cũng làm cho lốp mau mòn .
Hồng Cường cân độ chụm cho OS Members chỉ tính 300k VND/ xe
Hơn nữa về nguyên tắc cao su vỏ loại hơi cứng hay loại hơi mềm đều bị mòn nhanh.
(em đã từng thay 1 cặp vỏ Falken - Japan - vỏ này hơi cứng , chạy được tầm 8000km thì phải thay - trong khi cặp vỏ cũ vẫn còn xài được)
Bơm hơi "non" - được cái xe chạy êm - thì cũng làm cho lốp mau mòn .
Em mới được Khanh Phong giới thiệu ra Cty PHÚ ĐẠT - Bình Chánh chỉnh thước lái ! Ở đây họ có hệ thống phần mềm các chỉ số thông tin tiêu chuẩn của chính hãng cho các loại xe, nên thợ phải cân chỉnh theo đúng quy chuẩn đó ( có dụng cụ đo rất chính xác ) ! Kết quả sau gần 1... ngày ( có cơm trưa - cofe miễn phí ) và 450K cho đến giờ này em chạy thấy cực ... mướt ! ráng chờ 1 tháng nữa hãng sẽ kiểm tra xem có bị mòn - lệch ko ! Bước đầu là PHÚ ĐẠT rất ok !


cuongcualu nói:Em mới được Khanh Phong giới thiệu ra Cty PHÚ ĐẠT - Bình Chánh chỉnh thước lái ! Ở đây họ có hệ thống phần mềm các chỉ số thông tin tiêu chuẩn của chính hãng cho các loại xe, nên thợ phải cân chỉnh theo đúng quy chuẩn đó ( có dụng cụ đo rất chính xác ) ! Kết quả sau gần 1... ngày ( có cơm trưa - cofe miễn phí ) và 450K cho đến giờ này em chạy thấy cực ... mướt ! ráng chờ 1 tháng nữa hãng sẽ kiểm tra xem có bị mòn - lệch ko ! Bước đầu là PHÚ ĐẠT rất ok !![]()
![]()
Xa quá và ... quá mất thời gian !!!
Cân chỉnh độ chụm = bao gồm trước sau và cả thước lái : chỉ mất chừng non 1 giờ đồng hồ .
Nguyên tắc cơ bản có sẵn. Thiết bị (điện tử - đồng bộ) cũng không phải quá đắt - các garage lớn đều có .
(Đi làm đăng kiểm, xe không đạt đem ra ngoài đường, làm đo thủ công xong, vào vẫn OK mà không hề tốn kém gì nhá - Huống gì đằng này có thiệt bị đo điện tử đồng bộ ...)
Riêng em thấy - nhanh và nhẹ nhất là cứ ghé Hồng Cường (Lý Thái Tổ)
Các bác cứ ghé thử - chắc chắn sẽ hài lòng .