Club/Khoe Xe Vợ tư mới cưới!

Hạng B2
16/7/15
394
508
93
41
Cái này cũng không đúng lắm đâu. Con gala 1,6 CVT của em 9 năm trời toàn đung a92 không thôi, chẳng bị róc máy, hay "cảm lạnh" bao giờ. Cái quan trọng là bảo dưỡng, thay the phụ tùng đúng chất lượng xe theo đúng lịch hay không, 9 năm em thay 3 cai lọc xăng/ 200.000km vẫn ngon choét. Em nghĩ là nơi đổi xăng bồn chứa có sạch hay xăng có nguyên bản hay không thôi, chứ xăng 92 hoặc 95 thì chẳng khác biệt gì với đỏng Mịt vì khi đưa vào bán xe tại Việt Nam nhà sx đã khuyến cáo rõ trong sách hướng dẫn rồi.
Hôm
Chào các bác,
Hôm nay có dịp tổng kết sau gần ba tháng cưới vợ tư, e có vài chia sẻ cùng các bác.
Trước hết là e không hề thất vọng về e nó.
Kế đến, e đã lắng nghe e nó, mà có cuộc đại tu ở 160KM mà không đợi đến 200KM, các món như sau:
1. Các chi tiết e làm ở bác Trọng:
- 4x bố thắng trước : 480K.
- 2xVớt đĩa thắng trước : 300k
- 4x bố thắng sau: 560k.
- 2x vớt tam bua thắng sau: 200k.
- 2x ép cao su Simlock chữ A: 360k.
- 1x Cuaroa cam : 850k.
- 1x Bạc đạn tăng cam: 430k.
- 2x Cuaroa máy: 270k.
- 1x Bạc đạn đầu block lạnh: 380k.
- 4x bougi: 320k.
- 1x Đóng bạc óc heo thắng đĩa trước : 80k
- 2x Heo thắng sau: 560k.
- 1x dầu thắng xả gió: 70k
- 1x Thay cục bù ga: 2,200k
- 1x vệ sinh đèn lái sau, thay bóng đèn biển số : 200k
- 1x công: 1,200k
Tổng chi phí là 8,460k.
Đến đây thì bác Trọng chạy thử xe thấy hộp số có vấn đề nên khuyên e đi kiểm tra, từ 40 đến 60KM xe không nhảy số, nên gầm máy, tốn xăng.
2. Chuyển qua bác Chiến ở H26.
- 1x Họp số: 16,000K
- 2x Bù ga: 2,500k (cái này bác trọng trả lại 2,000K do còn bảo hành).
- 2x Đèn Noel: 1,200k
Tổng thiệt hại hết 17,700k.
3. Sau một tuần, thấy xe cà giật, lại qua bác Chiến, tưởng hộp số mới, ài ngờ:
- 1x Cao su chân máy (cho tay lái êm hơn): 1,280k
- 2x cảm biến ABS : 3,400k (đèn ABS cứ sáng hoài, bực mình và không an toàn).
- 1x Bom xăng: (nguyên nhân xe không vọt mà lần trước e có nêu là do xăng 92, giờ mong bác Chiến đã tìm ra nguyên nhân chính xác, lần trước ngu bị hết gần 2,000k chổ bác Kim - otoKim, q.2): 1,500k
- Nhớt, lọc nhớt: 600k.
- Công thợ: 300k
Tổng chi phí gần: 7,080k.
4. Ngoài ra, xe mua chủ cũ gởi TT sát hạch nên khi đăng kiểm họ bảo xe tập lái, thế là nhờ giấy tờ chổ bác Kim hết 600k nữa.
5. Ra Cường lốp xe:
Thay ngay 4 vổ Brishtone: 185/65R14: hết 4x1,300 = 5,200k nữa.
Xe hiện đang nằm ở Gara bác Chiến ở Q.2, đợi thứ năm mới xong, do chờ cặp ABS nhập hàng và sơn lại xe cho đẹp luôn. E sẽ cập nhật hình ảnh e nó sau khi về nhà lại.
Mới gần ba tháng tốn gần 39,040K
Một vài dòng chia sẻ cùng các bác, e bị ngu chổ nào các bác chỉ e rút kinh nghiệm nhe!

Mong tin các bác.

xere.
Xe bác mới mua mà sao sửa nhiều thế, xe em cũng mới lấy chừng 3-4 tháng nay chưa phải đụng thứ gì, chia buồn cùng bác.
 
Hạng C
19/4/13
580
634
93
Chào các bác,
Hôm nay có dịp tổng kết sau gần ba tháng cưới vợ tư, e có vài chia sẻ cùng các bác.
Trước hết là e không hề thất vọng về e nó.
Kế đến, e đã lắng nghe e nó, mà có cuộc đại tu ở 160KM mà không đợi đến 200KM, các món như sau:
1. Các chi tiết e làm ở bác Trọng:
- 4x bố thắng trước : 480K.
- 2xVớt đĩa thắng trước : 300k
- 4x bố thắng sau: 560k.
- 2x vớt tam bua thắng sau: 200k.
- 2x ép cao su Simlock chữ A: 360k.
- 1x Cuaroa cam : 850k.
- 1x Bạc đạn tăng cam: 430k.
- 2x Cuaroa máy: 270k.
- 1x Bạc đạn đầu block lạnh: 380k.
- 4x bougi: 320k.
- 1x Đóng bạc óc heo thắng đĩa trước : 80k
- 2x Heo thắng sau: 560k.
- 1x dầu thắng xả gió: 70k
- 1x Thay cục bù ga: 2,200k
- 1x vệ sinh đèn lái sau, thay bóng đèn biển số : 200k
- 1x công: 1,200k
Tổng chi phí là 8,460k.
Đến đây thì bác Trọng chạy thử xe thấy hộp số có vấn đề nên khuyên e đi kiểm tra, từ 40 đến 60KM xe không nhảy số, nên gầm máy, tốn xăng.
2. Chuyển qua bác Chiến ở H26.
- 1x Họp số: 16,000K
- 2x Bù ga: 2,500k (cái này bác trọng trả lại 2,000K do còn bảo hành).
- 2x Đèn Noel: 1,200k
Tổng thiệt hại hết 17,700k.
3. Sau một tuần, thấy xe cà giật, lại qua bác Chiến, tưởng hộp số mới, ài ngờ:
- 1x Cao su chân máy (cho tay lái êm hơn): 1,280k
- 2x cảm biến ABS : 3,400k (đèn ABS cứ sáng hoài, bực mình và không an toàn).
- 1x Bom xăng: (nguyên nhân xe không vọt mà lần trước e có nêu là do xăng 92, giờ mong bác Chiến đã tìm ra nguyên nhân chính xác, lần trước ngu bị hết gần 2,000k chổ bác Kim - otoKim, q.2): 1,500k
- Nhớt, lọc nhớt: 600k.
- Công thợ: 300k
Tổng chi phí gần: 7,080k.
4. Ngoài ra, xe mua chủ cũ gởi TT sát hạch nên khi đăng kiểm họ bảo xe tập lái, thế là nhờ giấy tờ chổ bác Kim hết 600k nữa.
5. Ra Cường lốp xe:
Thay ngay 4 vổ Brishtone: 185/65R14: hết 4x1,300 = 5,200k nữa.
Xe hiện đang nằm ở Gara bác Chiến ở Q.2, đợi thứ năm mới xong, do chờ cặp ABS nhập hàng và sơn lại xe cho đẹp luôn. E sẽ cập nhật hình ảnh e nó sau khi về nhà lại.
Mới gần ba tháng tốn gần 39,040K
Một vài dòng chia sẻ cùng các bác, e bị ngu chổ nào các bác chỉ e rút kinh nghiệm nhe!

Mong tin các bác.

xere.
Bác mua xe tập lái gửi TTSH !
Vì xe bác hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt nên xe mau hư.
 
  • Like
Reactions: vqhoang
12/10/07
2.342
10.168
113
Tính ra xe Mit cũng không bền như huyền thoại nhỉ! Mình cũng mới tiễn một chiếc cách đây vài tháng, lỗ hơn 100tr. Mua lại xe cũ khi đồng hồ 85k (Chắc có bị tua) cách nay gần 4 năm, mình chạy rất ít và bảo dưỡng đầy đủ, nhưng tiền sửa cũng gần 30 tr.

Hay là tại dân Việt mình phá xe hơn nước ngoài?
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng C
21/7/13
763
758
93
Chào các bác,
Hôm nay có dịp tổng kết sau gần ba tháng cưới vợ tư, e có vài chia sẻ cùng các bác.
Trước hết là e không hề thất vọng về e nó.
Kế đến, e đã lắng nghe e nó, mà có cuộc đại tu ở 160KM mà không đợi đến 200KM, các món như sau:
1. Các chi tiết e làm ở bác Trọng:
- 4x bố thắng trước : 480K.
- 2xVớt đĩa thắng trước : 300k
- 4x bố thắng sau: 560k.
- 2x vớt tam bua thắng sau: 200k.
- 2x ép cao su Simlock chữ A: 360k.
- 1x Cuaroa cam : 850k.
- 1x Bạc đạn tăng cam: 430k.
- 2x Cuaroa máy: 270k.
- 1x Bạc đạn đầu block lạnh: 380k.
- 4x bougi: 320k.
- 1x Đóng bạc óc heo thắng đĩa trước : 80k
- 2x Heo thắng sau: 560k.
- 1x dầu thắng xả gió: 70k
- 1x Thay cục bù ga: 2,200k
- 1x vệ sinh đèn lái sau, thay bóng đèn biển số : 200k
- 1x công: 1,200k
Tổng chi phí là 8,460k.
Đến đây thì bác Trọng chạy thử xe thấy hộp số có vấn đề nên khuyên e đi kiểm tra, từ 40 đến 60KM xe không nhảy số, nên gầm máy, tốn xăng.
2. Chuyển qua bác Chiến ở H26.
- 1x Họp số: 16,000K
- 2x Bù ga: 2,500k (cái này bác trọng trả lại 2,000K do còn bảo hành).
- 2x Đèn Noel: 1,200k
Tổng thiệt hại hết 17,700k.
3. Sau một tuần, thấy xe cà giật, lại qua bác Chiến, tưởng hộp số mới, ài ngờ:
- 1x Cao su chân máy (cho tay lái êm hơn): 1,280k
- 2x cảm biến ABS : 3,400k (đèn ABS cứ sáng hoài, bực mình và không an toàn).
- 1x Bom xăng: (nguyên nhân xe không vọt mà lần trước e có nêu là do xăng 92, giờ mong bác Chiến đã tìm ra nguyên nhân chính xác, lần trước ngu bị hết gần 2,000k chổ bác Kim - otoKim, q.2): 1,500k
- Nhớt, lọc nhớt: 600k.
- Công thợ: 300k
Tổng chi phí gần: 7,080k.
4. Ngoài ra, xe mua chủ cũ gởi TT sát hạch nên khi đăng kiểm họ bảo xe tập lái, thế là nhờ giấy tờ chổ bác Kim hết 600k nữa.
5. Ra Cường lốp xe:
Thay ngay 4 vổ Brishtone: 185/65R14: hết 4x1,300 = 5,200k nữa.
Xe hiện đang nằm ở Gara bác Chiến ở Q.2, đợi thứ năm mới xong, do chờ cặp ABS nhập hàng và sơn lại xe cho đẹp luôn. E sẽ cập nhật hình ảnh e nó sau khi về nhà lại.
Mới gần ba tháng tốn gần 39,040K
Một vài dòng chia sẻ cùng các bác, e bị ngu chổ nào các bác chỉ e rút kinh nghiệm nhe!

Mong tin các bác.

xere.
Thấy nhiều vấn đề ở xe Bác và danh sách phụ tùng thay thế... nó thế nào đó....
Em thấy tạm tin tưởng ở list số 1 (trừ cục bù ga)
Còn thấy mùi nặng ở các list còn lại...
Nếu xe Bác mà đúng hư các vấn đề trên thì xe nát lắm....
Con xe cũ của em 150k mà chỉ đụng mấy con cao su chân máy và sao su chân hộp số thôi, thay để tay lái k rung. Còn bảo dưỡng đúng theo list của hãng.
Em từng làm ngoài 2 cái phuộc, sau đó thấy có mùi...phải quay vô lại hãng thay lại cặp phuộc zin sịn... coi như tiền ngu hơn 4 chai...từ đó bái bai gara ngoài, toàn đem vào hãng hết.
 
  • Like
Reactions: Multi_Car_Saigon
Hạng C
21/7/13
763
758
93
Tính ra xe Mit cũng không bền như huyền thoại nhỉ! Mình cũng mới tiễn một chiếc cách đây vài tháng, lỗ hơn 100tr. Mua lại xe cũ khi đồng hồ 85k (Chắc có bị tua) cách nay gần 4 năm, mình chạy rất ít và bảo dưỡng đầy đủ, nhưng tiền sửa cũng gần 30 tr.

Hay là tại dân Việt mình phá xe hơn nước ngoài?
Xe bị tua odo rồi Bác ơi. Em xác nhận xe Mit cực bền và ổn định, nhất là máy móc và dàn lạnh. Gala hộp số CVT cực bền nhé, với điều kiện các Bác thay dầu nhớt, bảo dưỡng theo định kỳ của nhà sản xuất. Và quan trọng phải kiếm 1 thợ ruột có TÂM nữa.
 
12/10/07
2.342
10.168
113
Xe bị tua odo rồi Bác ơi. Em xác nhận xe Mit cực bền và ổn định, nhất là máy móc và dàn lạnh. Gala hộp số CVT cực bền nhé, với điều kiện các Bác thay dầu nhớt, bảo dưỡng theo định kỳ của nhà sản xuất. Và quan trọng phải kiếm 1 thợ ruột có TÂM nữa.

Xe mình thì xác định là bị tua đi, nhưng nói thật là khi hư thì gần nhà mình có quá ít chỗ sửa uy tín. Ngoại trừ lần lên nhà máy trên Sóng Thần duy nhất là mình an tâm 100%, sau này mỗi lần mình mang xe vô chỗ khác là các ku cứ kiếm chuyện kêu thay đồ linh tinh, cảm giác như mình đang bị chăn.

Kiểu xe mà cứ chăm chăm bị vặt thì lợn lành rồi sẽ thành lợn què. Mit mà muốn phát triển thì phải chăm sóc khâu này đầu tiên. Lâu nay mình muốn mua chiếc Mit mới nữa mà ngại chuyện này nên phân vân. Nói thật, mua chiếc xe kế chắc mình chạy qua Toy, dù biết nhiều người chửi Toy công nghệ Tống, nhưng mình thấy chuyện bảo hành thực sự là vấn đề.
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
12/10/16
7.696
6.633
113
Ôi, thêm 22 củ để dọn lại cũng oải. Hix, e thì mua xe biển tỉnh cũng mất 22 củ để sang tên đổi họ. Ta hận ta hận
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Xe mình thì xác định là bị tua đi, nhưng nói thật là khi hư thì gần nhà mình có quá ít chỗ sửa uy tín. Ngoại trừ lần lên nhà máy trên Sóng Thần duy nhất là mình an tâm 100%, sau này mỗi lần mình mang xe vô chỗ khác là các ku cứ kiếm chuyện kêu thay đồ linh tinh, cảm giác như mình đang bị chăn.

Kiểu xe mà cứ chăm chăm bị vặt thì lợn lành rồi sẽ thành lợn què. Mit mà muốn phát triển thì phải chăm sóc khâu này đầu tiên. Lâu nay mình muốn mua chiếc Mit mới nữa mà ngại chuyện này nên phân vân. Nói thật, mua chiếc xe kế chắc mình chạy qua Toy, dù biết nhiều người chửi Toy công nghệ Tống, nhưng mình thấy chuyện bảo hành thực sự là vấn đề.
Về Mit, có hai tiêu chuẩn bảo dưỡng.
Tiêu chuẩn nhà máy, đưa ra các chỉ tiêu bảo dưỡng tối thiểu. Tiêu chuẩn này các hiệu khác đều đưa ra nhằm vào mức thấp nhất. Thực sự ai theo dõi thưỡng xuyên thì sẽ nhận thay nó hơi ngắn.
Tiêu chuẩn đại lý. Ngắn và nhiều mục hơn, một phần do áp lực doanh số.
Minh nếu là một người bình thường thì so sánh bản bảo dưỡng trong sách hướng dẫn và báo giá của Đại lý thì cũng quyết định được, hay tham khảo trước các bác trong hội là tương dối chính xác.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Khác biệt cơ bản của Đại lý và gara là đại lý thay phụ tùng lúc nó sắp hư, còn gara thay thế khi nó đã hư.
Để làm được điều này thì phải thống kê nhiều, nhưng thường gặp phản ứng từ khách hàng vì món đồ vẫn hoạt động bình thường. Ưu điểm của nó là ít nằm đường và ít bị những bệnh "khó hiểu" gây ra từ những phụ tùng theo lẽ phải thay.
 
Hạng D
9/7/14
1.227
1.045
113
53
2 chữ: Xe đẹp. Đầu tư thêm tí cho em nó đẹp hơn cũng đáng đồng tiền bát gạo