Theo em nghĩ, những cuộc đua xe như F1 hay GP thì chủ yếu là đua về kỹ năng của người lái và độ bền bỉ của cỗ máy chứ không phải là cuộc đua của công nghệ. Mỗi cuộc đua đều giới hạn các thông số để đảm bảo các xe khi ra vạch xuất phát là khá đồng nhất. Và thắng bại chỉ thể hiện ở chiến thuật đội đua, kỹ năng tay lái và độ bền bỉ động cơ, bền bỉ của các cấu kiện chiếc xe vì cuộc đua kéo dài mấy chục đến mấy trăm vòng. Nếu đơn thuần đua công nghệ, sức mạnh thì có lẽ đua drag 400m phù hợp hơn.
f1 chính là đua về công nghệ! F1 có quy chuẩn rất khắc khe về dung tích động cơ, mã lực, trọng lượng xe. Những hãng xe phải vắt hết óc để suy nghĩ làm bất cứ thứ gì trong khuông khổ để đi trước đối thủ. Những công nghệ trên f1 chính là công nghệ tương lai trên xe dân dụng.
xe MT sẽ mãi mãi sống trong tiềm thức người yêu xe. Nhưng nó đã không còn phù hợp với xu thế chung.
nhu cầu khách hàng cũng như nhu cầu cắt giảm chi phí của các hãng ô tô đã làm cho họ phân hoá rất rõ. Những chiếc xe dân dụng sẽ 100% AT để tiện dụg, dễ dàng, thông minh cho đại chúng.
Những ai yêu tốc độ vẫn có thể tận hưởng cảm giác trên những chiếc xe hiệu năng cao được trang bị semi-auto. Nhưng đây lại là một thị trường khác