RE: Vượt bên phải
Em nhất trí với bác. Qua ý kiến các bác em thấy phần lớn là bị bức xúc chuyện bắt buộc phải vược phải, vậy làm sao để chuyện vượt phải được luật hoá. Luật thì mình phải tuân thủ, nhưng luật phải hợp lý. Luật cấm vượt phải gây ra lắm điều phiền toái. Các bác có phân tích một số nguy hiểm khi vượt phải, nhưng cái đó mình đều khắc phục được. Vượt trái mà chạy ẩu thì cũng nguy hiển như vậy. Không trông chờ gì được mấy vị ở Bộ GTVT đâu. Mình phải kiến nghị, nhưng kiến nghị thế nào em chẳng biết. Hay là đợi sắp có họp Quốc hội mình đóng vai cử tri đi gặp đại biểu? Cả đời em chưa được mời làm thế bao giờ. Có khi Bộ phải thành lập Hội đồng khoa học để mổ xẻ vấn đề này cũng nên. Trong khi chờ đợi thì em vẫn tuân thủ luật là phải vượt bên trái. Nhưng bí quá cũng phải vượt phải vù một cái. Xin lỗi bác Zjn nhé.Trích đoạn: taigia
Chỉ cần thay đổi luật chút xíu thôi: tất cả xe 4B đều phải chạy làn ngoài. Làn trong dành cho xe vượt xe khác. Thế thì tất cả đều hài lòng và giao thông thì thông suốt. Các vị ở bộ GTVT đều học cao, đi nhiều mà không ai đề xuất phương án này. Một là vì các vị ấy không tự lái xe. Hai là không bị phạt. Ba là tạo kẻ hở để mà "làm luật".
RE: Vượt bên phải
Em đi đường Đinh Bộ Lĩnh , đến ngã 4 với Bạch Đằng thì gặp đèn đỏ, chiếc Mẹc 15 chỗ tấp sang trái và bật xi nhan xin quẹo trái, em thấy vậy mới bật xi nhan phải và tiến lên đậu song song với nó và tắt xi nhan. Khi đèn xanh em chạy thẳng thì 1 XXX chỉ em vào nói em chạy lấn tuyến xe tải. Em cãi lại nhưng ko được, mất 2 xị, chú XXX cảm ơn em quá trời còn hỏi thăm làm ở đâu nữa chứ, cũng may là chú này còn trẻ nên ko biết em đã làm 6 lon rùi. Không biết hên hay xui.
Em đi đường Đinh Bộ Lĩnh , đến ngã 4 với Bạch Đằng thì gặp đèn đỏ, chiếc Mẹc 15 chỗ tấp sang trái và bật xi nhan xin quẹo trái, em thấy vậy mới bật xi nhan phải và tiến lên đậu song song với nó và tắt xi nhan. Khi đèn xanh em chạy thẳng thì 1 XXX chỉ em vào nói em chạy lấn tuyến xe tải. Em cãi lại nhưng ko được, mất 2 xị, chú XXX cảm ơn em quá trời còn hỏi thăm làm ở đâu nữa chứ, cũng may là chú này còn trẻ nên ko biết em đã làm 6 lon rùi. Không biết hên hay xui.
RE: Vượt bên phải
Bác vượt phải thế lỡ cái xe mà bác đang vượt nó gặp 1 con cao, to, đen, hôi đi ngược chiều đấu đầu thì đau thương là không tránh khỏi đâu!
Trích đoạn: beetle5230
Em chạy xe trên xa lộ hay gặp trường hợp này: Mình chạy phía sau muốn vượt lên xe trước thì phải bật xi nhan trái, nháy đèn, rồi bấm còi. Xe phía trước nhường mình thì nháy xi nhan phải, tạt sang phải tạo chỗ trống cho mình vượt lên. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy, rất rất rất nhiều lần xe trước (đặc biệt là xe chị em lái và xe tải) cừ ì ì ra đấy không chịu dạt sang bên cho mình vượt. Lý do thì nhiều:
- không chú ý phía sau
- không biết là xe sau đang muốn vượt
- chây không cho vượt
- v.v...
Sốt ruột mình vượt phía bên phải thì bỗng lù lù hiện ra các chú xxx, lúc đó khỏi thanh minh thanh nga. Em chợt nghĩ sao mình không đổi lại luật một chút nhỉ. Bác chạy trước cứ chạy, bác chạy sau muốn vượt thì chủ động quan sát rồi cứ thế mà vượt phải. Cũng là một lần lách sang phải. Như vậy có lợi thế này:
- Bác trước khỏi lăn tăn, cứ đường ta ta đi.
- Bác sau khỏi phải xin xỏ chờ đợi.
Chẳng biết vậy có ảnh hưởng gì đến an toàn xa lộ không nhỉ? Và gửi đơn đến đâu để xin thay đổi luật nhỉ? Xin các bác góp ý với.
Bác vượt phải thế lỡ cái xe mà bác đang vượt nó gặp 1 con cao, to, đen, hôi đi ngược chiều đấu đầu thì đau thương là không tránh khỏi đâu!
Last edited by a moderator:
RE: Vượt bên phải
Tôi thấy ở mấy nước Malay, Thái,... trên xa lộ vượt búi xua và chạy trên 140 km/h (qui định 90km) nhưng không ai phạt và ít TNGT. Vì vậy vượt phải cũng không phải là nguyên nhân chính của TNGT. Ở VN các chú tìm kiếm các lỗi(nhiểu khi còn gài bẫy cho LX vi phạm) để phạt là chính chứ không phải tìm kiếm giải pháp giảm TNGT. Nếu thực sự muốn giảm TNGT thì luật phải phù hợp với thực tế hơn nữa.
Tôi thấy ở mấy nước Malay, Thái,... trên xa lộ vượt búi xua và chạy trên 140 km/h (qui định 90km) nhưng không ai phạt và ít TNGT. Vì vậy vượt phải cũng không phải là nguyên nhân chính của TNGT. Ở VN các chú tìm kiếm các lỗi(nhiểu khi còn gài bẫy cho LX vi phạm) để phạt là chính chứ không phải tìm kiếm giải pháp giảm TNGT. Nếu thực sự muốn giảm TNGT thì luật phải phù hợp với thực tế hơn nữa.
RE: Vượt bên phải
Em phải quan sát rồi mới vượt chứ bác. Còn không có tầm nhìn thì em chẳng dại bác ạ.Trích đoạn: tinhyeudamme_2009
Trích đoạn: beetle5230
Em chạy xe trên xa lộ hay gặp trường hợp này: Mình chạy phía sau muốn vượt lên xe trước thì phải bật xi nhan trái, nháy đèn, rồi bấm còi. Xe phía trước nhường mình thì nháy xi nhan phải, tạt sang phải tạo chỗ trống cho mình vượt lên. Nhưng không phải lúc nào cũng vậy, rất rất rất nhiều lần xe trước (đặc biệt là xe chị em lái và xe tải) cừ ì ì ra đấy không chịu dạt sang bên cho mình vượt. Lý do thì nhiều:
- không chú ý phía sau
- không biết là xe sau đang muốn vượt
- chây không cho vượt
- v.v...
Sốt ruột mình vượt phía bên phải thì bỗng lù lù hiện ra các chú xxx, lúc đó khỏi thanh minh thanh nga. Em chợt nghĩ sao mình không đổi lại luật một chút nhỉ. Bác chạy trước cứ chạy, bác chạy sau muốn vượt thì chủ động quan sát rồi cứ thế mà vượt phải. Cũng là một lần lách sang phải. Như vậy có lợi thế này:
- Bác trước khỏi lăn tăn, cứ đường ta ta đi.
- Bác sau khỏi phải xin xỏ chờ đợi.
Chẳng biết vậy có ảnh hưởng gì đến an toàn xa lộ không nhỉ? Và gửi đơn đến đâu để xin thay đổi luật nhỉ? Xin các bác góp ý với.
Bác vượt phải thế lỡ cái xe mà bác đang vượt nó gặp 1 con cao, to, đen, hôi đi ngược chiều đấu đầu thì đau thương là không tránh khỏi đâu!
RE: Vượt bên phải
* Vượt phải là sai luật và nguy hiểm hơn vượt trái là đúng rồi, theo tôi không cần tranh luận vì đây là quy định.
* Tuy nhiên ta có thể thực hiện nếu xác định được nguyên nhân xe trước không cho vượt vì: xe tải nặng, xe phân khối nhỏ, phụ nữ lái xe, tài xế mới tập. Khi đó ta cứ bật xi nhan phải và ... vượt. Nếu lỡ gặp XXX thỉ ghé luôn vào lề phải, dừng lại và ... kiểm tra xe 1 tý, XXX nghĩ là ta ghé kề phảii chứ không phải vượt.!!!
* Vượt phải là sai luật và nguy hiểm hơn vượt trái là đúng rồi, theo tôi không cần tranh luận vì đây là quy định.
* Tuy nhiên ta có thể thực hiện nếu xác định được nguyên nhân xe trước không cho vượt vì: xe tải nặng, xe phân khối nhỏ, phụ nữ lái xe, tài xế mới tập. Khi đó ta cứ bật xi nhan phải và ... vượt. Nếu lỡ gặp XXX thỉ ghé luôn vào lề phải, dừng lại và ... kiểm tra xe 1 tý, XXX nghĩ là ta ghé kề phảii chứ không phải vượt.!!!
RE: Vượt bên phải
Có cần tranh luận về chuyện vi phạm luật đâu. Vấn đề cần bàn là luật đã hợp lý chưa, có cần phải chỉnh sửa cho phù hợp với thực tế không. Còn các biện pháp vưột phải sai luật và tìm cách né xxx thì chỉ là các kinh nghiệm thực tế để tham khảo thôi chứ không khuyến khích.Trích đoạn: lehinh
* Vượt phải là sai luật và nguy hiểm hơn vượt trái là đúng rồi, theo tôi không cần tranh luận vì đây là quy định.
* Tuy nhiên ta có thể thực hiện nếu xác định được nguyên nhân xe trước không cho vượt vì: xe tải nặng, xe phân khối nhỏ, phụ nữ lái xe, tài xế mới tập. Khi đó ta cứ bật xi nhan phải và ... vượt. Nếu lỡ gặp XXX thỉ ghé luôn vào lề phải, dừng lại và ... kiểm tra xe 1 tý, XXX nghĩ là ta ghé kề phảii chứ không phải vượt.!!!