Cụ nói đúng! Nếu mình đòi bồi thường thì phải chứng minh được tổn thất. May ra thì khủng hoảng tâm lý, tính mạng bị đe dọa nghiêm trọng.! Cơ mà Luật/với BH của VN mình thì nhân mạng được BH đền bù ntn thì các cụ biết rõ rồi.Lý do gì mà đòi bồi thường 1 tỷ đô được bác?
Nội chuyện thu hồi sản phẩm , thay vành xe trong lô sản xuất cũng tốn khẳm dồi. Chiến đấu để làm được điều này là khó lắm dồi.
Đấy là xe lắp ở Nhật nên mới đc thế bác ơi. Còn xe Nissan ở VN là do mấy ông Mã Lai TCIE chịu trách nhiệm nên ở VN có phốt gì thì chắc gì công ty mẹ đã biết đc đấy mới là cái đáng lo. Chứ mấy em Nissan nhập Nhật từ những năm 90s mà em biết chất lượng vẫn còn tốt. Nhìn chung những vụ lùm xùm như này nếu ko giải quyết đc rõ ràng và ổn thỏa thì sẽ làm cho khách hàng mất niềm tin vào các sản phẩm xe lắp ráp trong nướcEm nghĩ Nissan VN nên cho kiểm định chất lượng của lô lazang này, làm việc với nhà cung cấp để tìm ra nguyên nhân và trả lời khổ chủ cụ thể hơn. Con XTrail là dòng xe toàn cầu của Nissan, bán đứng đầu ở TT US thì việc kiểm soát chất lượng là cực kỳ quan trọng. Hãng phải xem đây là trường hợp nghiêm trọng và escalate lên đến top manager để làm cho ra ngô ra khoai.
Qua một sự kiện gần đây, Nissan cho dừng toàn bộ sản xuất các nhà máy ở Nhật chỉ vì họ phát hiện một số nv kiểm tra chất lượng của họ ko đủ trình độ, đủ thấy Nissan nghiêm túc ntn trong việc kiểm soát chất lượng (Vd vụ trên Nissan ko tự nói ra thì ai mà biết, mà lỗi là lỗi hành chính nhỏ kiểu như anh KCS ko có bằng Đại học mặc dù ảnh đã đc đào tạo làm cv KCS lành nghề và làm bao nhiêu năm nay ở vị trí đó rồi). Do đó em tin rằng Nisan VN sẽ có câu trả lời chính thức hon trong thời gian tới.
Cái đó trong quá trình làm việc đã giải đáp/tranh luận với NVL rồi nhé. NVL không phản biện được, vẫn bảo lưu quan điểm như kết luận. NVL không đưa nội dung vào biên bản thôi. Nhưng mình còn 2 file ghi âm của 2 cuộc họp phải găm hàng... xô xát với các ông lớn không đùa được. Cụ hiểu ý em chứ!?? Nói vậy để cụ an tâm nhé!Mình chỉ thắc mắc xin anh trả lời để biết rõ. Khuất tất hay ko ở điểm anh có giải đáp được mấy thắc mắc ko? Khi biết rõ hết các sự kiện mọi người mới đánh giá được chứ.
Các thắc mắc của mình chưa thấy anh đề cập tới.
Vấn đề là phải chứng minh được 2 lổ vá đó là do cán phải đinh nhỏ, ko ảnh hưởng gì đến vành xe. Phải chứng minh được xe ko bị xì hơi và cán phải vật cứng như NVL lập luận.
Khi đó mn sẽ loại tình huống xì hơi, cán vạch mà NVL đưa ra ngay. Và hướng tới nguyên nhân khác.
Thuê luật sư giỏi. Chưa làm đã sợ khó thì bị nó ăn hiếp là đúng rồiLý do gì mà đòi bồi thường 1 tỷ đô được bác?
Nội chuyện thu hồi sản phẩm , thay vành xe trong lô sản xuất cũng tốn khẳm dồi. Chiến đấu để làm được điều này là khó lắm dồi.
Chỉnh sửa cuối:
Anh cứ làm như đang ở xứ giãy chết!Thuê luật sư giỏi. Chưa làm đã sợ khó thì bị nó ăn hiếp là đúng rồi
Chúng ta ai biểu có phước và may mắn được sinh ra ở xứ Chả giãy...sống mần chi!??Anh cứ làm như đang ở xứ giãy chết!
Kakaka, ở đâu cũng thế. Sung sướng, hạnh phúc, đau khổ, giàu có, nghèo hèn đều do số mệnh một phần, đa phần còn lại là do nổ lực, đạo đức, cách sống và đối nhân xử thế.Chúng ta ai biểu có phước và may mắn được sinh ra ở xứ Chả giãy...sống mần chi!??
Ở đâu cũng có người giàu, kẻ nghèo
Ở đâu cũng có người sang, kẻ hèn
Ở đâu cũng có quyền hành
Ở đâu cũng có người làm culi
Ở đâu cũng có thằng điên, thằng khùng.
Đọc cái vụ của chủ thớt mới nghĩ tới vụ mình vao tháng 3/2017 , ai đời mua xe mới tinh chạy có 1000km bị tắt máy dọc đuờng, kiểu j cũng ko nổ, ford cứu hộ kéo về hãng phát hiện ra chi tiết rất đơn giản, cụm dây trên cái lốc máy ko chịu buộc dây vào thân lốc máy , làm cho bị cạ đứt dây chậm mát, thjet tình may mà chạy chạm chứ cỡ 80km thì xe tự tắt máy xử li kieu j. Lỗi này hoàn toàn thuoc về hãng nhưng cuối cùng thì hãng chịu trách nhiệm chỉ như thế thôi, chứ đâu dc đổi xe mới, nếu ở Mỹ là khác rồi,
Đó chính là vấn đề chất lượng và khâu kiểm định sản phẩm trước khi ra thị trường của hàng lắp ráp trong nước!!
Tốn tiền tý mua xe nhập cho an toàn !!!