Thảo Luận Chung Xe AT dừng ở dốc lên

Hạng C
13/2/08
557
11
18
E thấy 2 chân cũng được mà, bởi vì:
1. Lúc này là khẩn cấp rồi... dốc cao, xe tụt (mà dốc cao thường là đèo núi , mà đèo núi thì tụt xuống vực như chơi...) ... làm tất cả những gì có thể làm được (không cần fải mở sách tìm hướng dẫn....).
2. Bác nào đã quen MT ... thì động tác cũng tương tự thôi.... nhớm chân trái (pedal thắng), đạp chân phải (ga)... nhịp nhàng là OK tuyệt!

Còn ai mà vẫn k thích dùng chân trái thì cũng có giải pháp luôn:
1. Tăng-đơ ghế lên sát vôlăng luôn.
2. Tay trái cầm vô lang, tai phải thò xuông ấn vô pedal ga.
3. Chân phải bỏ qua pedal thắng.
4. Rôi nhịp nhàng dỡ chân fải, cùng với ấn tay phải xuống
..............................

Mấy cái này e toàn tưởng tượng thế... chưa làm lần nào. Bác nào có điều kiện thì tét thử nhe.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
khoaichoi nói:
2. Bác nào đã quen MT ... thì động tác cũng tương tự thôi.... nhớm chân trái (pedal thắng), đạp chân phải (ga)... nhịp nhàng là OK tuyệt!

Lúc này chân côn phải dùng chân thứ 3 hả bác:D
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
Các bác có tin ko, mọi ng đều dùng các kỹ thuật xoay vô lăng điệu nghệ "xoa", "vê" nọ kia. Kể cả tui cũng vậy. Nhưng chính các ông đua xe chuyên nghiệp lại khuyên dùng phương pháp "vần" trông rất quê: hai tay luôn ở vị trí 4 và 8h. Khi chuyển hướng thì "vần" vô-lăng trong khi vẫn giữ tay ở 2 vị trí trên. Tui cũng đã thử, mới đầu thấy khó chịu, chậm chạp, lại quê quê nữa, nhưng ròi dần dần thấy cũng hay, vì như vậy, mình luôn sẵn sành cho tình huống phải dùng lực mạnh để xoay hoặc giữ chặt vô lăng vì vị trí của 2 tay cho phép. Mà đặc biệt, các ông ý can mọi ng xoay ng bàn tay nắm vào phía trong vành vô lăng vì nếu gặp sự cố, vô lăng có thể đáng ngược lại gây thương tích cho tay.v..v... Còn thói quen đặt tay phải lên cần số chỉ tổ chóng làm "rơ" ổ cần số mà thôi.
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Lý thuyết và thực tế đảm bảo giao thông vẫn là nguyên tắc vần vô lăng các bác ạ. Mấy chiêu xoay và xoa chỉ để khi nào em đi lòe mấy em ngoài đường thôi. Lúc học thì vẫn phải theo nguyên tắc nắm vô lăng 10h20'
Bác nào đi offroad mà xoay hay xoa vô lăng có lúc gãy quai hàm...:D
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
khoaichoi nói:
E thấy 2 chân cũng được mà, bởi vì:
1. Lúc này là khẩn cấp rồi... dốc cao, xe tụt (mà dốc cao thường là đèo núi , mà đèo núi thì tụt xuống vực như chơi...) ... làm tất cả những gì có thể làm được (không cần fải mở sách tìm hướng dẫn....).
2. Bác nào đã quen MT ... thì động tác cũng tương tự thôi.... nhớm chân trái (pedal thắng), đạp chân phải (ga)... nhịp nhàng là OK tuyệt!

Còn ai mà vẫn k thích dùng chân trái thì cũng có giải pháp luôn:
1. Tăng-đơ ghế lên sát vôlăng luôn.
2. Tay trái cầm vô lang, tai phải thò xuông ấn vô pedal ga.
3. Chân phải bỏ qua pedal thắng.
4. Rôi nhịp nhàng dỡ chân fải, cùng với ấn tay phải xuống
..............................

Mấy cái này e toàn tưởng tượng thế... chưa làm lần nào. Bác nào có điều kiện thì tét thử nhe.

Chít cái pác này. Làm tui cười vãi...ra
24.gif
24.gif
24.gif
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
F1racer nói:
khoaichoi nói:
2. Bác nào đã quen MT ... thì động tác cũng tương tự thôi.... nhớm chân trái (pedal thắng), đạp chân phải (ga)... nhịp nhàng là OK tuyệt!

Lúc này chân côn phải dùng chân thứ 3 hả bác:D

đang bàn AT.... mà pác!!!
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.325
113
đây
dạy cái gì cũng nên có nguyên tắc, có căn cứ quy chuẩn, chứ cứ thấy tiện cho mình thì bảo nên thế hay phải thế thì không ổn, giả sử lại có hãng Trường Hủi nào đó bán xe và hướng dẫn lái xe tiết kiệm xăng bằng cách thấy đèn đỏ đạp côn (MT), hoặc về N (AT) chạy đà.. rồi có nhiều người làm thử thấy tiện và chưa xảy ra sự cố bao giờ... thì họ lại viện dẫn tài liệu Trường Hủi trên là bằng chứng, thì liệu có tin đc không?

nói thêm về xoa vô lăng, mấy bác tài hay bảo phải lái thế thì mới vô cua 1 tay đc, nghe rất có lý, nhưng không phải là không dùng cách đó thì không thể lái vào cua 1 tay, khi vào cua nếu dùng 1 tay ta vẫn có thể xoay vô lăng hết cỡ cho xe cua một chút, rồi phanh xe lại, trả tay lại vịn vô lăng rồi nhả phanh vặn vô lăng tiếp, cũng cua đc như thường tuy hơi mất công
 
Hạng B2
3/7/08
278
11
18
Theo Em, cần tập thói quen sử dụng cả 2 chân cho xe AT, kể cả dùng chân trái đạp chân ga (dù em chỉ dùng có một chân (P)). Biết đâu có ngày các Bác đang chạy lại bị ... muỗi cắn chân (P) thì phải dùng chân (T) thay chân (P) chứ :D;

Có lần Em giao xe AT của Em cho ông anh, chuyên chạy MT, suýt bị "cắn đuôi" chỉ vì thói quen chân (P) ga, chân (T) đạp thắng mà tưởng nhầm là côn. Sau phải nhắc chừng, chạy AT thì phải "chấp" 1 chân (T) .
 
Hạng B2
19/3/07
143
1
18
45
Hanoi-Vietnam
haichien nói:
@cruiser : Nếu việc chuyển đổi như thế này với một số dòng xe AT mà có thể gây nguy hiểm thì ... 100% là cái hãng xe này bị kiện sập tiệm từ lâu rồi !!! :confused::confused::confused:
(Nói một cách khác : loại xe đã được hỗ trợ tối đa về khả năng bị trượt, tuột dốc ... nên bình thường khi vận hành xe người ta chẳng cần cái thắng này nữa, ngoại trừ xử dụng khi đậu hẳn xe)

Ngay từ đầu bài bác @Gentledog đã khẳng định RX350 tụt dốc Láng Hạ - Thái Hà, Hà nội, xe em cũng tụt (camry) nên mới phải tranh luận để đưa ra giải pháp hợp lý. Vì khi xe đang bị tụt, nếu depart mạnh lên, cảm giác lái sẽ khó chịu, làm sao để khắc phục vấn đề này. Nếu khẳng định như bác rồi thì đâu còn gì để nói?
 
Hạng D
25/7/05
2.875
22
38
at1m.jpg


B3: nhả phanh tay

Các xe đời mới phanh tay được thay bằng phanh chân, nằm bên trái ==> lấy đâu ra chân trái nữa mà nhả phanh/ đạp phanh chân(tay) đây ông TH ơi ==> bác nào giải thích hộ em với :(