Thảo Luận Chung Xe AT dừng ở dốc lên

Hạng C
8/7/07
861
17
0
@haichien: nếu bác ko tin tưởng vào tài liệu HDSD của TH thì liệu em có nên post hay ko?

mà thôi, em vẫn cứ post để có bác nào cảm thấy hữu ích. Đó là tài liệu HDSD hộp số AT cùng với vài kỹ năng lái xe AT.
Link tài liệu: http://www.truonghaiauto....?hkey=2&key_id=573

vài screenshot để các bác xem cho tiện:

at1m.jpg

at2p.jpg


chọn cách nào là tùy mỗi người, tuy nhiên dù cách nào thì cũng phải đảm bảo tiêu chí rằng có thể xử lý trong mọi tình huống, kể cả xấu nhất. Đừng nên ngây ngô tin rằng "xe mình ko bao h tuột", "chả có cái dốc nào cao hơn 15%"
 
Hạng C
8/7/07
861
17
0
@ haichien: xem ra bác vẫn chưa hiểu Fugacar diệt trừ giun như thế nào nhỉ
033102bebe_1_prv.gif


cái kỹ thuật left-foot braking (mà bác nói là dùng cho xe đua) là dùng cho lúc xe đang chạy (liên quan đến phản xạ), còn ở đây ta đang bàn đến vấn đề lúc khởi hành xe thôi mà (xe chưa chạy, chưa liên quan đến phản xạ, chỉ mới là kỹ năng). Vậy nên 2 cái này chẳng ăn nhập gì với nhau cả

bác chịu khó đọc lại từ đầu đến cuối thớt này cho kỹ nhé
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
@osfan: Cám ơn bác nhiều vì lời khuyên bổ ích. Lại có tài liệu minh chứng nữa
080402cool_prv.gif
. Tui tự thấy bản thân mình đã qua giai đoạn "over-confident" , sang gđ "điềm đạm" rồi. Vẫn dỏng tai trố mắt ra để học hỏi !
 
Hạng B1
29/10/07
78
3
8
54
Theo tôi, bác Osfan có lý. Đây cũng là một kinh nghiệm lý thú có thể hữu ích trong những tình huống nào đó.
Không biết có phải vì cái lý do "đôi lúc cần phải dùng chân trái trên bàn đạp phanh" mà xe AT lại có bàn đạp phanh lớn và nằm gần về chính giữa hơn so với MT.
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.325
113
đây
nếu cái tài liệu kia do một mình ông TH "nặn ra" thì chả đáng tin, bác dẫn nguồn nào của Tây đi, chuẩn an toàn em chỉ tin bọn Tây, vì ông TH rất hay có những cái đi ngược với tiêu chuẩn, thuở đời Caren AT không cần đạp phanh chân vẫn có thể chuyển từ P sang D đc thì em không biết là như thế có an toàn không nữa á
 
Hạng F
5/3/05
8.716
78.325
113
đây
tutrung nói:
Không biết có phải vì cái lý do "đôi lúc cần phải dùng chân trái trên bàn đạp phanh" mà xe AT lại có bàn đạp phanh lớn và nằm gần về chính giữa hơn so với MT.
Cái lý do là với xe AT nếu đi TP thì dùng phanh là chủ yếu nên bàn phanh rất to thôi bác, việc dùng 2 chân thì lần đầu tiên em thấy một tài liệu chính thức đc phát hành, nhưng độ tin cậy của nó mới là vấn đề
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Trước đây em cũng chẳng tin ....thôi thì nói có sách, mách có chứng ....đành chấp nhận lặng tiếng vậy!!:(
Mấy trường dạy lái cần update chiêu mới này của ông TH:D
 
Hạng C
24/7/09
995
107
63
Hà nội
tuanle nói:
nếu cái tài liệu kia do một mình ông TH "nặn ra" thì chả đáng tin, bác dẫn nguồn nào của Tây đi, chuẩn an toàn em chỉ tin bọn Tây, vì ông TH rất hay có những cái đi ngược với tiêu chuẩn, thuở đời Caren AT không cần đạp phanh chân vẫn có thể chuyển từ P sang D đc thì em không biết là như thế có an toàn không nữa á

Tui nghĩ rằng ô Trương Hải cũng dựa vào tài liệu Tây, chứ ông ko tự nghĩ ra đâu. mà chẳng việc gì phải tự nghĩ cả !
 
Hạng F
7/8/06
8.676
1.515
113
Nếu dùng 2 chân vậy thì ổn cho AT!!! ....còn học theo cách của TH, không chăm luyện tập chân phải là phanh và ga thì gặp xe MT có ổn không các bác hay lùi mịa nó vào xe đằng sau????:mad: