Hạng B2
9/5/09
353
1
0
38
theo em thấy, tai nạn không phụ thuộc vào AT hay MT....Do tình huống, bị tai nạn dây chuyền là do các bác tài không làm chủ tốc độ và đặc biệt là do lái xe bám sát xe trước ở tốc độ cao, nên khi xe trước gặp sự cố là các xe sau không kịp kiểm soát.thế là đùng.....đùng......đùng....!
Quan trọng hơn, khi sử dụng xe AT thì phải hiểu rõ các chúc năng trên cần số AT, nào là xe bán tự động, có chế độ + và - , nào là xe tự động hoàn toàn có nút overdriver!chế độ số 1,số 2.......cũng khá phức tạp! còn nếu chỉ trong nội đô thì R-N-D cũng đủ rồi!thế nên khi lái xe AT,cần phải am hiểu những tính năng này một chút!
KHi vào garage thì hay bị quá trớn, do khi lái xe AT, chỉ nên nhịp chân ga chứ không nên nhấn lút ga rồi chờ trớn xe phóng lên,ta rất hay gặp tình huống này khi vào garage mà gặp bờ thềm vỉa hè.....nếu không có trớn thì rất khó lên,nếu nhấn mạnh ga thì quá đà và kết quả là dễ ăn vào tường chẳng hạn!vì thế, khi gặp tình huống xe khó lên, ta buông ga ra cho xe trôi lại một chút, hoặc lùi lại một chút rồi nhịp chân ga cho xe đủ trớn lên là được, cảm thấy vẫn chưa lên được thì lại thao tác như vậy đến khi xe lên một cách nhẹ nhàng là ok!

Em có chút góp ý, có gì sai các bác bỏ qua cho em nhé!
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
38
Đúng là đi AT sướng hơn MT thật, nhất là trong điều kiện giao thông nội thành, kẹt xe phải nhích từng chút một...nhiều khi kẹt xe mà đuối cái chân trái luôn. Nhưng ai nói em ngu em chịu..chứ em khoái cái cảm giác đạp côn, sang số rồi nhấn ga lắm...chắc tại em khoái chơi điện tử Need for speed.
Thực tế là AT nhàn rỗi hơn AT, nhưng ai quen loại nào thì thích loại đó thôi, AT thì đi nội Đô rất khỏe, nhưng để chủ động đi Đèo dốc thì MT vẫn cảm giác hơn! em nói thế có đúng không bác nhể!
 
Tập Lái
4/3/10
9
0
0
chauha nói:
Xe số AT bây giờ cũng nhiều rồi, sao xxx mình không thay đổi vụ thi bằng lái AT hoặc MT nhỉ. Bên xứ mẹ em ở (thuộc địa Pháp) thì khi thi lái xe sẽ có 2 loại: loại AT và loại MT tùy mình đăng ký. Nhưng khi có bằng rồi thì người có bằng MT được lái xe AT nhưng ngược lại thì không
VN mình áp dụng cái này... e cũng quơ 2 tay đồng ý.
 
Hạng B2
9/5/09
353
1
0
38
huuthuc274 nói:
Em mới lấy bằng lái được mấy tháng nè.theo em nghĩ thì nếu chạy xe MT thì dễ xử lý hơn dành cho người mới biết lái.Vì sao ???Người mới biết lái thì tinh thần chưa vững lắm.tay lái cũng chưa thật cứng.Nếu chạy xe AT thì khi luýnh quýnh em biết thế nào các Bác mới có bằng chắc chắn sẽ đạp mạnh chân ga.sau đó thì chuyện gì sẽ xảy ra thì các Bác biết rồi đó.Cón nếu chạy xe MT thì khi nào gặp tình huống luýnh quýnh thì các Bác đạp vừa côn vừa ga thì xe sẽ bị hú ga lớn,xe thì không thể tăng tốc lao nhanh về trước,sau đó e nghĩ các bác cũng có đủ thời gian để bình tâm xử lý tình huống đó.Đó là ngu ý của em đó....
Àh mà em có chuyện này nữa.Em có đứa em gái bên Mỹ.lúc về VN nó nói như thế này : Con gái bên đó thích đan ông lái xe MT hơn vì họ nghĩ đàn ông lái xe MT thì tay,mắt, chân linh hoạt hơn,nhanh nhẹn hơn.em không biết có đúng vậy không.Chứ mấy cô VN mà thấy đàn ông mình chạy MT chắc nghĩ anh này keo,không đám bỏ thêm chút Obama để tậu xe AT chạy cho sướng,cho khỏe... :( Còn thằng bạn em thì nói nó cũng thích chạy xe MT hơn vì lí do đi đường trường sẽ không bị buồn ngủ.
39.gif
39.gif

Em cũng nói ra tí tâm sự, em đi con AT, nhưng lâu lâu cũng leo lên con MT của thằng bạn, khi về lái lại AT, em thấy khi lái AT sẽ tập trung hơn và xử lý chuẩn hơn MT bác ạ,( nhưng chỉ nội đô thôi nhé)tóm lại là lái AT không bị phân tâm nhiều!!!!!
 
Hạng C
17/2/08
998
3
38
62
TP. HCM
Dieu co ban nhat la o VN hien nay xe AT thi nhieu nhung cac truong day lai xe va thi lay bang lai xe 4 banh ko co day lai xe AT. Ko hieu tai sao nha nuoc lai ko quan tam den van de nay.
 
Hạng B1
10/3/10
76
0
0
36
vn.360plus.yahoo.com
Ngày em mới tập xe papa em cho di con mẹc già công nhận con này đi dầm xe cực. Bác nào mới tập tìn con mày mà đi cho nó an toàn he he
24.gif
tongue4.gif
 
Hạng D
7/3/07
2.228
57.263
113
khle0102 nói:
Dieu co ban nhat la o VN hien nay xe AT thi nhieu nhung cac truong day lai xe va thi lay bang lai xe 4 banh ko co day lai xe AT. Ko hieu tai sao nha nuoc lai ko quan tam den van de nay.

Đơn giản là do NN vẫn bắt thi bằng xe MT thì mấy trường dạy lái đầu tư vô xe AT làm gì
 
Hạng F
5/3/05
8.716
75.923
113
đây
trong một số trường hợp cụ thể, xe AT có vẻ "nguy hiểm" hơn MT như bác nào đã nêu là khi quay xe tới lui trong chỗ hẹp mà vướng mô đất phải mớm ga... xe MT cón có cái côn mà rà, xe AT chỉ trông chờ vào sự nhanh nhạy của chân phải khi nhấp ga chuyển sang đạp phanh (một số xe còn có phanh tay nằm dưới chân rất khó thao tác), nhưng đổ lỗi tất cả các tai nạn khi lái AT là do cấu tạo của nó thì không phải, có lẽ mấy người này không hiểu là đi TP thì xe AT xài phanh nhiều hơn ga...
 
Hạng D
9/4/05
4.489
65
48
46
Xe MT còn phải ra 2 chân cùng 1 lúc đấy chứ bác

Vừa vù ga vừa rà chân côn. còn lúc cần thắng lại thì xe nào mà chẳng phải quay chân phải sang phanh. Vậy vù 1 chân an toàn hơn hay vù 2 chân an toàn hơn đây.

Các ví dụ gây tai nạn như các bác nêu em thấy 1 là đạp lút cán, 2 là cái chân phải của bác tài chưa đủ thời gian rèn luyện. Đổ cho cái AT mà oan cho em nó.