Hạng B1
7/11/06
95
0
0
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Báo cáo các bác em cũng là nạn nhân của căn bệnh này. Các bác cho em kể về quá trình đi chữa bệnh cho vợ 2 và vợ 3 của em nhé.
Vợ 2 : escape 3.0.
Đang đi ngon nghẻ bổng nhiên khi đi chậm thấy xe bị rùng rùng. đỗ lại cũng vẫn bị rùng rùng như vậy bực mình nhấn ga lên 120km/h thì lại ngon nghẻ. Đi chậm lại bị. Sáng hôm sau vào gara bác thợ phán trong 6 máy có một cái xin nghỉ phép đi ăn cỗ. Tháo cả 6 cái bugi ra thấy một chú đen nhẻm và bác thợ khuyên thay nguyên cả bộ 6 cái ( 180nghìn/ cái). Vậy là ngon. Chạy từ đó đến nay không thấy rùng rùng nữa.
Vợ 3 : Honda acc 2.0 đời 1992
Qúa trình rùng rùng diễn ra rất chậm, thỉnh thoảng mới bị, càng ngày mật độ càng nhiều, sau đó là cứ chuyển bánh là bị rùng rùng như các bác đã miêu tả. Cho vào Honda Văn Tân họ nói rằng bị hỏng lá côn thế là thay=> không hết. Bực quá đi gara khác họ lại bảo súp páp, chế hoà khí có vấn đề bỏ ra làm cả một ngày không hết vẫn bị như thế, lôi các loại điện đóm ra kiểm tra vẫn không hết. Bác thợ lại phán bàn ép côn có vấn đề, Lại tháo ra mang đi láng lại. Vẫn không hết. Bực quá em đi mua nguyên cả bộ côn về thay vào vẫn không hết. Bác chủ gara thấy vậy chắc ngại quá khuyến mại cho em toàn bộ những cái cau su đệm máy( giảm chấn ) để thay vào xem sao nhưng vẫn không thấy hết và bác thợ xin lỗi và nói rằng ( bó tay.com) Thế là vợ 3 của em phải sống chung với căn bệnh nan y đó đến tận bây giờ.
Mong các bác cao thủ tìm ra tận gốc căn bệnh này bởi em nghĩ rằng rất nhiều người bị căn bệnh khó chịu này hành hạ trong thời gian qua. Cảm ơn các bác.
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Trích đoạn: nho_vo

Tháo BUGI ra đầu trắng à, chẳng thấy màu nâu đâu cả , chứng tỏ thiết xăng phải không bác Đè ? tôi đang nghi do áp lực xăng không đủ mạnh ? nên thiếu xăng, máy yếu Cứ mỗi khi đang đi bình thường giảm ga nhanh xe lại cà giựt nữa, mà có 1 bệnh nữa chẳng hiẻu có liên quan đến xăng không mà từ lâu lắm rồi mỗi khi dừng xe tắt máy mở cửa sau lấy laptop thì mùi xăng tươi thơm phức ngay cửa sau chỗ họng đổ xăng. không lẽ cái lỗ thông hơi của bình xăng lại to đến thế và gây ô nhiêm môi trường đến thé à

Bỏ bu rồi : Sao nghi cái nắp bình xăng bị tắc !
24.gif
. Mở nắp ra , bịt Giẻ chạy thử một đoạn xem sao Bác !
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Anh em nhà Bác sĩ mà không tìm ra vụ này thì đề nghị đóng cửa BOX E-GARA nhé [:-]
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
94.684
113
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Cho lìu tìu một phát với các bác ơi! Cứ đà này nhiều khả năng bác nho_vo phải thay nguyên con xe khác! :D. Tuy nhiên tôi ủng hộ ý kiến này của bác tifosi70, có thể máy xe bác bị rung quá mức cho phép (chẳng hạn siết ốc không chặt hoặc đống cao su đệm có vấn đề) chăng?

Em nghĩ đơn giản thế này ạ, ở 1 vòng tua máy nhất định nào đó, tần số rung của động cơ sẽ = tần số rung của thân xe, gọi nôm na là cộng hưởng.
Còn chậm hơn hay nhanh hơn vòng tua cộng hưởng thì xe hết rùng rùng ...
Xe em cũng bị vậy, chẳng chỉnh sửa gì cả. Khi chạy thì chú ý thoát nhanh qua khỏi vòng tua này, bằng cách thêm ga hoặc đệm côn ... Bác thử xem.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Bây giừ nguyên nhân đã chuyển sang thiếu xăng rồi, bác đọc kỹ nhé các đầu BUGI có màu trắng. Đang tập trung tìm tiếp nguyên nhân tại sao thiếu xăng. Do Bơm yếu, lọc tắc hay kim phun sai chế độ ....
 
Hạng C
17/3/04
922
26
18
Vietnam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

đoán tùm lum sai hết,bác thử hạ phanh tay xuống xem đi có hết giật không?:D:D:D
 
Hạng C
11/12/04
548
19
18
Saigon
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Trích đoạn: sunsilk

Chào Bác Nhớ vợ da diết!
Các Bác đã bàn hết các cách để xử lý vợ của Bác rồi. Nếu vẫn chưa ổn, Bác làm thử cách dân gian của tui thử coi nhé:D
Tên Bệnh : Bó phanh dạng nhẹ
Triệu chứng :
XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH
Định bệnh :Bác kích từng bánh lên kiểm tra, sau đó nổ máy nhồi phanh, sau đó kiểm tra lại hoặc chạy 1 đoạn xong dừng lại, kích bánh lên để kiểm tra
Thông thường, nó bị bó phanh của 2 bánh trước, nhưng Bác cứ kiểm tra luôn cả 2 bánh sau luôn nhé;)

Xin lỗi anh em nhà Bác sĩ và các bác nhé:)Tui làm lang vườn 1 bữa đưa ra tên bệnh "lạc quẻ" với các Bác bàn ở trên. Nếu không đúng các Bác đừng chửi nhé:)

Ủng hộ ý kiến của bác về một dạng lỗi làm xe khởi động bị rung như lỗi của bộ côn :)
Xe em cùng tình trạng, vừa mới thay nguyên bộ embaya (không biết viết sai chỗ nào nữa :D) thay bố thắng trước luôn,(đúng là xe không trôi khi dừng đèn đỏ, hoặc lăn nhẹ và kêu két két nếu ngay ngã tư đang dừng bị dốc chút đỉnh) đi cứ bị rần rần khi mới lăn bánh, ga lớn or ralăngti thì không bị . Em đang nghĩ lăn tăn không biết lỗi thắng or lỗi côn, đang tính mang lại cho gara kiểm tra lần nữa xem sao. Đọc bài của bác xong thì nghiêng về giả thiết BÓ THẮNG NHẸ. :)
Xin hỏi bác Sunsilk một chút: Em đang phân vân có nên mang lại gara để chỉnh chọt gì đó không or cứ để vậy mà đi cho đến khi bố mòn bớt? nếu cứ để đi thì không biết đến bao giờ mới mòn đủ để không cạ nữa ...
Note:: Từ hôm thay bố thắng đến giờ em mới đi khoảng 150km thôi, đi chừng 50-70km là thấy mâm trước bị bám đen những bột đen như muội đèn vậy (chắc bột bay ra do bố thắng cạ và dĩa ?!). Nhìn vào dĩa thắng, hình như có ngả màu vàng rồi . Dừng xe, sờ lên dĩa thắng khoảng 1/2 second vẫn chưa bị phỏng :D
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Tôi đã kiểm tra kỹ lắm rồi, không phải tại phanh mà. Khi xe bắt đầu chuyển bánh nó rùng rùng, nhưng khi đang đi bình thường giảm ga chạy chậm dần còn khoảng 30 km/h thấy xe có hiện tượng hơi giật cục, lúc đó tua máy khoảng 1000-1200V/phút và vần chưa động đến phanh tý nào, có nghĩa là động cơ cứ ở tua thấp thì giật cục và rùng rùng.
 
Tập Lái
6/5/05
17
0
1
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

@ Bác Nhớ vợ :
Như Bác mô tả thì xe Bác chính xác là bị thiếu xăng rồi đó:)và xe Bác thiếu xăng ở tất cả các tốc độ, chớ không phải lúc mới mang tải, nhưng cảm giác được là do tải nặng nhất là lúc vào số lúc depart thui:D
Còn cách xử lý xin nhờ các Bác sỹ điều trị:D
@ Bác Ilike
Tui nghĩ xe Bác bị bó phanh rồi, và phải sửa thui chứ để vậy chạy cho mòn hết bố thì chít tiền xăng luôn:D
Nguyên nhân thì nhiều lắm. Ở các bài khác về hệ thống phanh các Bác sỹ đã nêu ra đầy cả rồi.
Trong trường hợp này tui loại bỏ ra nguyên nhân bố đĩa ( front disk pads) hay bố tăm -bua ( rear brake shoes )quá dày hoặc đĩa thắng hay tăm-bua ( rear drums )bị đảo nhé, vì Bác mới thay có lẻ đã kiểm tra rồi;). Còn các nguyên nhân khác như : Ống dẫn dầu gần tắc; heo cái ( master cylinder) bị kẹt; phớt cúp-pen heo con bị kẹt nhẹ hoặc dầu thắng còn bọt khí,...Đều gây ra tình trạng dầu không hồi về ngay được sau khi phanh
Vài dòng múa ống nghe qua mặt bác sỹ nhé:):):)