O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Chưa thấy ca nào nhiều phán đoán khác nhau như ca này !
40.gif

Nhưng nếu là điều áp nhiên liệu thì sao khi chạy nhanh nó lại hết ? ! Hay là tại ..bó thắng như Bác Sunsilk phán !Nhưng nếu bó thắng thì chạy nhanh không nổi , mà lỳ máy lắm cơ ! Đằng này bác ấy nói chỉ bị lúc khởi hành hay nặng tải , tức là lúc "tua" máy tụt thôi !
Bác Tuấn dq - Airbag theo dõi rồi gom ý kiến chung đưa vô giáo trình của OS làm mẫu " Pan " đê !
033102comp_1_prv.gif
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
55
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Theo bác sĩ nói thì tui cũng nghi là thiếu xăng nhẹ, vậy cái điều áp có liên quan nhiều đến ECU không ? vì bọn hãng TOYOTA nói cái ECU nó không cho phép chỉnh chọt gì hết.
Mà tui đã tháo bánh đã ra kiểm tra không có vấn đề gì, cứ láng lại cho yên tâm nhưng không khả quan hơn.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
57
SG
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

xe tôi trước cũng bị cà giựt rùng rùng khi đệm ga nhè nhẹ lúc có tải, khi đạp ga mạnh thì lại hết, mang đi thay lọc xăng và súc béc phun thì hết bệnh liền, bác chú ý nếu bị xăng lửa thì xe sẽ hao xăng hơn bình thường. bác đã kiểm tra phần nào thì nên làm triệt để luôn.
 
Tập Lái
6/5/05
17
0
1
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

@ Bác Đè thân mếu:
Đây là dạng nhẹ, nếu như Bác nói nó bị kẹt như ở trên thì còn nói làm gì nữa[:'(]
Bó phanh này không phải là do đĩa phanh bị cong vênh, mà thông thường do đường ống sắp bị tắt dầu hoặc phớt cúp-pen bị kẹt nhẹ, dầu sẽ hồi hơi chậm 1 tí
Tui thấy nhiều trường hợp giống như vầy ( còn trường hợp này thì chưa biết thế nào?:D. thông thường xảy ra lúc khởi hành, lúc chạy nhanh không cảm giác được. Khi phanh gấp, sau đó khởi hành ngay mà cũng bị trường hợp xe bị rùng rùng là đúng bệnh. Hoặc dừng chờ đèn tại ngã tư , bỏ phanh chân ra ( không kéo phanh tay ) mà xe không bị trôi thì cũng là bệnh của nó:D
 
Hạng B2
1/11/05
468
10
18
57
SG
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

nói như sunsilk thì kiểm tra quá dễ, chọn một đoạn vắng không rà thắng cho đến khi xe dừng hẳn, sau đó vào số chạy nếu nó hết rùng rùng là đúng bệnh rồi, bằng không thì tìm nguyên nhân khác thôi.
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
55
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Lọc xăng kém thì lưu lượng xăng qua thấp, khi đi tốc độ cao, tua máy cao thì phải thiếu xăng chứ thực tế xe tôi đi tốc độ cao ngon lành à,
Hoặc là lưu lượng xăng phụ thuộc tua máy ...

(Xin lỗi bác Nhovo và các Bác , tôi bấm nhầm nên làm mất mấy câu của bác nho vo ( Der Fahrer ))
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
22/9/05
138
0
16
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Pan của bác nho_vo hay quá. Em vẫn đang theo dõi vì xe em cũng bị y như vậy. Em có chỉnh lại chia điện thì đỡ hơn hẳn. nhưng cũng chỉ được 1 thời gian. Em sẽ thử kiểm tra phanh như các bác ở trên xem thế nào. Em nghĩ nó do nhiều yếu tố ở trên đã nêu. Nhưng em vẫnc lạ là sao xe bác nho_vo còn mới cơ mà nhỉ???
 
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
55
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Thế mới lạ chứ. xe bác Bolsai là xe gì ?
 
O.S.P.D
16/8/04
2.804
128
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Trích đoạn: nho_vo

Lọc xăng kém thì lưu lượng xăng qua thấp, khi đi tốc độ cao, tua máy cao thì phải thiếu xăng chứ thực tế xe tôi đi tốc độ cao ngon lành à,
Hoặc là lưu lượng xăng phụ thuộc tua máy ...

Bể đầu là ở chỗ đó ! Bơm xăng thì chạy độc lập do nguồn riêng , xăng dư áp đã có điều áp , bộ phun thì có đường hồi ! Nát óc ở chỗ là Bác vô tải mới bị , mà khẳng định klhông phải do ly hợp ???, nếu chạy mà rờ " Tăm Bua " không nóng hổi do sát máy phanh như Bác Sunsilk nghi ngờ thì ca này quá ..."Đã" !
Bác đừng nói là : "À quên ! Tôi chạy ép số nên mới bị như thế nhé !" Nguyên 4R này đánh hội đồng bác đấy !
24.gif

Nhưng mà tại sao nhỉ ?
40.gif
Chơi kiểu chẩn đoán Online từ xa này căng wá ![8|]
 
Last edited by a moderator:
O.S.P.D
16/6/04
2.046
26
38
55
Việt Nam
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH

Tháo BUGI ra đầu trắng à, chẳng thấy màu nâu đâu cả , chứng tỏ thiết xăng phải không bác Đè ? tôi đang nghi do áp lực xăng không đủ mạnh ? nên thiếu xăng, máy yếu Cứ mỗi khi đang đi bình thường giảm ga nhanh xe lại cà giựt nữa, mà có 1 bệnh nữa chẳng hiẻu có liên quan đến xăng không mà từ lâu lắm rồi mỗi khi dừng xe tắt máy mở cửa sau lấy laptop thì mùi xăng tươi thơm phức ngay cửa sau chỗ họng đổ xăng. không lẽ cái lỗ thông hơi của bình xăng lại to đến thế và gây ô nhiêm môi trường đến thé à
 
Last edited by a moderator: