RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH
Bình tĩnh chứ bác Nhớ Vợ...!
Tiếc là em chưa đuợc chạy thử xe bác, nghe miêu tả thôi khó quá ![&:]
Bình tĩnh chứ bác Nhớ Vợ...!
Tiếc là em chưa đuợc chạy thử xe bác, nghe miêu tả thôi khó quá ![&:]
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH
Lạnh đến chân rồi, SIDA giai đoạn cuối rồi bác sĩ mới mò tới, sáng ngày lo đi đổ cá ngựa phải không. Đấy xe tui vậy đấy bác sĩ kê toa đi. Hay là tui gửi vé máy bay vào mời ra HN khám nhé. Hết bệnh trả tiền
Lạnh đến chân rồi, SIDA giai đoạn cuối rồi bác sĩ mới mò tới, sáng ngày lo đi đổ cá ngựa phải không. Đấy xe tui vậy đấy bác sĩ kê toa đi. Hay là tui gửi vé máy bay vào mời ra HN khám nhé. Hết bệnh trả tiền
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH
Nghiêng về giả thiết Điện có vấn đề ! Bởi vì ở đây có liên quan đến vòng quay của máy ! Thay một loạt Bugi , kiếm súng kiểm tra thì lửa ( Mặc dầu có can thiệp được hay không ) , coi lại nắp chia điện ...Mà hiện tượng Ralentie nổ đều ngon lành , nhưng vô tải bị " nảy " hoặc "Rần " , nếu đã loại trừ lỗi của Ly hợp thì thường do lửa quá trễ ...Bác có thể tập trung kiểm tra thì lửa rồi tìm cách khắc phục !
Nghiêng về giả thiết Điện có vấn đề ! Bởi vì ở đây có liên quan đến vòng quay của máy ! Thay một loạt Bugi , kiếm súng kiểm tra thì lửa ( Mặc dầu có can thiệp được hay không ) , coi lại nắp chia điện ...Mà hiện tượng Ralentie nổ đều ngon lành , nhưng vô tải bị " nảy " hoặc "Rần " , nếu đã loại trừ lỗi của Ly hợp thì thường do lửa quá trễ ...Bác có thể tập trung kiểm tra thì lửa rồi tìm cách khắc phục !
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH
Mặc dù có ECU nhưng vẫn chỉnh góc oánh lửa được mà lão Nhớ! Nó cắm cái máy gì vào chỗ cái jack kiểm tra rồi nó chỉnh góc đánh lửa sớm trên máy đó luôn (em thấy bọn Mitsu nó chỉnh xe em thế mà)
Trích đoạn: nho_vo
Lửa thì đã có ECU lo rồi bác Đè ơi
Mặc dù có ECU nhưng vẫn chỉnh góc oánh lửa được mà lão Nhớ! Nó cắm cái máy gì vào chỗ cái jack kiểm tra rồi nó chỉnh góc đánh lửa sớm trên máy đó luôn (em thấy bọn Mitsu nó chỉnh xe em thế mà)
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH
Đâu có ai nói là xe bác không có ECU ! Nhưng mà cứ kiểm tra lửa coi có chết ai không nào !!! Tua thấp mới bị , càng nghi là lửa !
Đâu có ai nói là xe bác không có ECU ! Nhưng mà cứ kiểm tra lửa coi có chết ai không nào !!! Tua thấp mới bị , càng nghi là lửa !
Lửa củi thì lại càng không bác ạ, đặc điểm của "lửa" là ít khi phụ thuộc tải, nếu lửa sai thì ngay khi nổ không tải nó đã không ra gì rồi. Thực tế là ở xe thế hệ cũ, người ta chỉ cần nổ máy sau đó rồ ga "gió" phè phè mấy cái là biết ngay lửa củi ngon tới mức nào !
Tạm thời coi như bộ côn không có vấn đề gì ( em vẫn chưa tin vì không được trực tiếp chạy thử, thôi để bàn sau vậy !) thì cái cần phải xem chính là nhiên liệu, nôm na là xăng...
Mấy bữa nay nhân dịp rảnh tay chân (vì OS Cà đã off[&:]) ,nằm gác tay lên trán chợt nhớ lại xe lão Nhớ ăn ít xăng quá, Altis không VVT-i mà ăn bèo hơn Vios, bèn mạo muội nghi là bộ điều áp xe lão chắc có vấn đề, có khi nào áp lực phun xăng thấp quá chăng?
Lão chịu khó đút đầu vô hãng lần nữa, bảo tụi nó đo cho cái áp suất xăng sau điều áp ( nhớ bắt tụi nó cho lão coi trực tiếp) rùi so với áp suất tiêu chuẩn trong Service Manual của tụi nó ( cũng xin coi cụ thể lun). Nếu nó thấp hơn thì lão mạnh dạn thay mịa cái điều áp là OK....!Còn nếu "giữ trọn câu thề" không chịu vô hãng nữa thì lão chịu khó tháo hết 4 cái Bugi ra coi, tụi nó có "đồng chất đồng màu" không, và nếu có thì tụi nó có trắng quá không nhá...!
Còn vụ côn, lão đã thay hết bàn ép và dĩa côn, nhưng còn 1 bề mặt ma sát nữa là dĩa Plateau (bánh đà) thì hình như chưa làm gì sất, biết đâu lỗi nó nằm ở đây thì sao ?[8|]
Tạm thời coi như bộ côn không có vấn đề gì ( em vẫn chưa tin vì không được trực tiếp chạy thử, thôi để bàn sau vậy !) thì cái cần phải xem chính là nhiên liệu, nôm na là xăng...
Mấy bữa nay nhân dịp rảnh tay chân (vì OS Cà đã off[&:]) ,nằm gác tay lên trán chợt nhớ lại xe lão Nhớ ăn ít xăng quá, Altis không VVT-i mà ăn bèo hơn Vios, bèn mạo muội nghi là bộ điều áp xe lão chắc có vấn đề, có khi nào áp lực phun xăng thấp quá chăng?
Lão chịu khó đút đầu vô hãng lần nữa, bảo tụi nó đo cho cái áp suất xăng sau điều áp ( nhớ bắt tụi nó cho lão coi trực tiếp) rùi so với áp suất tiêu chuẩn trong Service Manual của tụi nó ( cũng xin coi cụ thể lun). Nếu nó thấp hơn thì lão mạnh dạn thay mịa cái điều áp là OK....!Còn nếu "giữ trọn câu thề" không chịu vô hãng nữa thì lão chịu khó tháo hết 4 cái Bugi ra coi, tụi nó có "đồng chất đồng màu" không, và nếu có thì tụi nó có trắng quá không nhá...!
Còn vụ côn, lão đã thay hết bàn ép và dĩa côn, nhưng còn 1 bề mặt ma sát nữa là dĩa Plateau (bánh đà) thì hình như chưa làm gì sất, biết đâu lỗi nó nằm ở đây thì sao ?[8|]
Last edited by a moderator:
RE: XE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH
Chào Bác Nhớ vợ da diết!
Các Bác đã bàn hết các cách để xử lý vợ của Bác rồi. Nếu vẫn chưa ổn, Bác làm thử cách dân gian của tui thử coi nhé
Tên Bệnh : Bó phanh dạng nhẹ
Triệu chứng :
Thông thường, nó bị bó phanh của 2 bánh trước, nhưng Bác cứ kiểm tra luôn cả 2 bánh sau luôn nhé
Xin lỗi anh em nhà Bác sĩ và các bác nhéTui làm lang vườn 1 bữa đưa ra tên bệnh "lạc quẻ" với các Bác bàn ở trên. Nếu không đúng các Bác đừng chửi nhé
Chào Bác Nhớ vợ da diết!
Các Bác đã bàn hết các cách để xử lý vợ của Bác rồi. Nếu vẫn chưa ổn, Bác làm thử cách dân gian của tui thử coi nhé
Tên Bệnh : Bó phanh dạng nhẹ
Triệu chứng :
Định bệnh :Bác kích từng bánh lên kiểm tra, sau đó nổ máy nhồi phanh, sau đó kiểm tra lại hoặc chạy 1 đoạn xong dừng lại, kích bánh lên để kiểm traXE BỊ RÙNG RÙNG KHI BẮT ĐẦU CHUYỂN BÁNH
Thông thường, nó bị bó phanh của 2 bánh trước, nhưng Bác cứ kiểm tra luôn cả 2 bánh sau luôn nhé
Xin lỗi anh em nhà Bác sĩ và các bác nhéTui làm lang vườn 1 bữa đưa ra tên bệnh "lạc quẻ" với các Bác bàn ở trên. Nếu không đúng các Bác đừng chửi nhé