Bác nói hơi bị chuẩn ạ"Hỏng vặt" là các hư hỏng lặt vặt, ngoài những hư hỏng, hao mòn thông thường theo thời gian hay quãng đường sử dụng (dầu máy, gạt mưa, lốp, ac quy, phuộc nhún, ...)
Nếu thống nhất theo định nghĩa này thì thường những xe thiết kế phức tạp, nhiều đồ điện tử, ... sẽ dễ bị hơn những xe không có các món đó để hư: các loại cảm biến (ABS, khí thải, ...), các tiện ích (cửa sổ trời, ghế chỉnh điện, ...), các tính năng hiện đại (phuộc nâng hạ, tự nâng, bộ trung hòa khí thải, camera các loại, dàn AV nhiều loa, ampli, màn hình ...) hoặc thiết kế thẩm mỹ nhưng phức tạp (các bộ đèn dùng nhiều bóng cho 1 chức năng, dùng nhiều đèn trang trí, ...).
Cuối cùng là các xe dùng linh kiện kém ngay từ đầu (nhà lắp ráp trong nước đổi linh kiện rẻ tiền hơn) hoặc khi thay thế định kỳ (mua dầu máy, phuộc, ac quy rẻ tiền, kém chất lượng)
Trừ những chiếc xe bị lỗi thiết kế hoặc lắp ráp ngay từ đầu, hầu hết đều sử dụng tốt trong 60-80k km hoặc 3-5 năm đầu. Sau đó thì khó nói vì còn tùy thuộc nhiều vào cách sử dụng trước đó!
Món này em làm suốt ) Nhưng có hôm bình Oto xuống quá đành chịu, không đề nổi
Thì chơi 2 cái bình xe máy mắc song song là lên ngay í mà.
Xe của em Kia Optima, xe mới 100% đăng ký lần đầu 11/2017, số ODO hiện giờ: 20.500km, bảo dưỡng định kỳ theo hãng (đã bảo dưỡng 5 lần) và chưa thấy hỏng gì hết.
Hỏng vặt là sao? Cần một định nghĩa chính xác. Chạy kiểu phá xe có liên quan đến hỏng vặt hay không???
Em thấy nếu xài xe của các hãng đã có thương hiệu trên thế giới, bảo dưỡng định kỳ theo hãng và chạy bình thường không phá xe thì chắc lâu lắm xe mới bị hỏng.
Hỏng vặt là sao? Cần một định nghĩa chính xác. Chạy kiểu phá xe có liên quan đến hỏng vặt hay không???
Em thấy nếu xài xe của các hãng đã có thương hiệu trên thế giới, bảo dưỡng định kỳ theo hãng và chạy bình thường không phá xe thì chắc lâu lắm xe mới bị hỏng.
Chỉnh sửa cuối:
Vấn đề là nhà chỉ có 1 chiếc xe máy Bác ạ)))))Thì chơi 2 cái bình xe máy mắc song song là lên ngay í mà.
Túm cái váy là xe các bác trên này chả có xe nào hỏng vặt cả. Xe bền hay k tùy người dùng. Vậy nhưng vào từng chuyên mục xe thì lại hay có lời khuyên là mua xe này bền, ít hỏng vặt. Mà cũng chả nêu ra là hỏng vặt cái gì, toàn kêu cứ tìm hiểu trên mạng.
Ford ranger :v nhà em chưa hỏng gì, nhưng cứ cảnh báo áp suất lốp miết :v thay lốp dự phòng và đi vá lốp miết.
Phuộc thì tuỳ địa hình bác đi thôi, nếu lúc nào cũng đường nhựa bằng phẳng thì 100k km chưa chức đã có vấn đề gì, nhưng nếu sập ổ voi với tốc độ nhanh thì cũng đứt phuộc. Còn hư vặt thì với con xe lăn bánh 2014 mới 40k km thì e nghĩ chưa có gì phải lo lắng. E đang đi con mitsu lancer 2004 chạy chuẩn 98000 km vẫn êm ru chưa bao giờ hư gì.
Xe trước của em Kia Cerato Trung Đông, T12/2009 thì 2016 lúc đi đc hơn 50k km bắt đầu hỏng vặt: thay bộ rotuyn lái, cao su giữ cần số bị vỡ- nằm đường ở Tiền Giang, nút hạ kính bị hỏng... Đầu 2017 em giải tán đổi con khác.