Hạng D
30/11/10
3.971
61.239
113
Đúng đường đất lầy thì không ai chạy được 70-80 nhưng nó "phê" hơn là lúc nó bò qua cái đống lầy đó 1 cách dễ dàng và nhẹ nhàng đó anh! Ngoài ra lúc chạy đường trơn trượt do bị cày lớp nhựa lên + trời mưa lất phất thì xe tự động điều chỉnh làm mình cảm giác đầm và ổn định hơn FWD hay RWD nhiều. Còn đường trường thì anh nào cũng giống nhau là đúng, bản thân AWD nó cũng tự cân chỉnh lực phân bổ 4 bánh xe để có lợi nhất tùy theo điều kiện đường xá.
Đường cũng y chang ở VN thôi chứ ko khác gì mấy. Còn đường đất thì có ai chạy quá 70 80 đâu anh. Đường đất đỏ như a nói càng chạy chậm nữa thì chẳng có gì khác cả.
Thỉnh thoảng với con Toy ghẻ mình đóng lên 150 để vượt xe khác vẫn ào ào. Éo thấy gì khác. Còn chạy trên 150 liên tục thì mình chưa thử nên ko ý kiến.
Nếu có thực sự an toàn hay cảm giác lái như bọn Đức quảng cáo có lẽ phải chạy 180 trở lên liên tục 1h liền thì mới thấy được. Nếu điều kiện vậy thì chắc chỉ có qua Đức mới hưởng được cái cảm giác đó. Còn ở mấy nước khác chắc toàn cảm nhận kiểu đề can tăng công suất thôi.
 
  • Like
Reactions: bugi
Hạng B1
13/4/17
67
10.179
113
Đúng đường đất lầy thì không ai chạy được 70-80 nhưng nó "phê" hơn là lúc nó bò qua cái đống lầy đó 1 cách dễ dàng và nhẹ nhàng đó anh! Ngoài ra lúc chạy đường trơn trượt do bị cày lớp nhựa lên + trời mưa lất phất thì xe tự động điều chỉnh làm mình cảm giác đầm và ổn định hơn FWD hay RWD nhiều. Còn đường trường thì anh nào cũng giống nhau là đúng, bản thân AWD nó cũng tự cân chỉnh lực phân bổ 4 bánh xe để có lợi nhất tùy theo điều kiện đường xá.
Đang nói giữa FWD và RWD mà. Còn dĩ nhiên AWD thì ngon hơn rồi. Tuy nhiên, trên thực tế nó chỉ có tác dụng nếu lâu lâu đem xe đi chạy camping có đường xá hơi gồng ghềnh chút hoặc bãi biển này kia. Chứ chạy đường bình thường thì cũng ko khác nhau gì lắm.

Còn chạy kiểu offroad thì cứ bán tải 4ưd, nâng gầm và làm bộ móng nữa là cứ thế mà đóng thôi.
 
Hạng B1
17/1/20
70
2.389
78
Anh nào có xe cầu nào thì khen cầu đó lía lịa, còn ko có thì khen cầu tõm.
 
  • Haha
Reactions: DMG
Hạng D
29/6/15
4.930
15.932
113
40
Đúng đường đất lầy thì không ai chạy được 70-80 nhưng nó "phê" hơn là lúc nó bò qua cái đống lầy đó 1 cách dễ dàng và nhẹ nhàng đó anh! Ngoài ra lúc chạy đường trơn trượt do bị cày lớp nhựa lên + trời mưa lất phất thì xe tự động điều chỉnh làm mình cảm giác đầm và ổn định hơn FWD hay RWD nhiều. Còn đường trường thì anh nào cũng giống nhau là đúng, bản thân AWD nó cũng tự cân chỉnh lực phân bổ 4 bánh xe để có lợi nhất tùy theo điều kiện đường xá.
90-95% đi trong nội thị, thì cái awd cũng như món trang sức thêm cho chiếc xe đỡ nhàn. Đi đường nhựa mưa lất phất ko làm chủ được tốc độ, làm chủ chiếc xe có hệ mặt trời nào cũng vứt :D
 
19/8/21
37
5.646
83
47
hôm nay hắn lại chịu tắt đài sớm, dự là tối nay trời bão :D
Nờ ka à.
Khi nào anh chưa tắt đài, nghĩa là khi đó lý lẽ của các chú ncc, chưa thuyết phục được anh.
Khi nào các chú nói có lý, anh tự động tắt đài
Sớm muộn mưa bão gì ở đây.
Chú thủng chưa?
 
  • Like
Reactions: Tuấn Nhiên
Hạng D
30/11/10
3.971
61.239
113
Ý, tưởng nói giữa AWD vs FWD-RWD! :D Điều kiệnở VN thì khác, đường xá khắc nghiệt hơn nhất là đi tỉnh hoặc công trình thường xuyên, nhưng như mình nói trên AWD hao xăng hơn và giá xe cũng cao hơn nên ít được trọn lựa.
Đang nói giữa FWD và RWD mà. Còn dĩ nhiên AWD thì ngon hơn rồi. Tuy nhiên, trên thực tế nó chỉ có tác dụng nếu lâu lâu đem xe đi chạy camping có đường xá hơi gồng ghềnh chút hoặc bãi biển này kia. Chứ chạy đường bình thường thì cũng ko khác nhau gì lắm.

Còn chạy kiểu offroad thì cứ bán tải 4ưd, nâng gầm và làm bộ móng nữa là cứ thế mà đóng thôi.
 
Hạng D
30/11/10
3.971
61.239
113
Tùy theo người sử dụng chứ anh! Giống mình thì đi tỉnh là chủ yếu, chắc cũng hơn 80%, trong thành phố đi gần thì mình đi xe máy cho nhanh gọn, khỏi loanh quanh kiếm chỗ đổ xe. Còn vụ làm chủ chiếc xe dĩ nhiên người lái vẫn là chính, nhưng nếu có công nghệ hỗ trợ vô, anh sẽ thấy sự nhàn nhã hơn là căng mình ra lái. :D
90-95% đi trong nội thị, thì cái awd cũng như món trang sức thêm cho chiếc xe đỡ nhàn. Đi đường nhựa mưa lất phất ko làm chủ được tốc độ, làm chủ chiếc xe có hệ mặt trời nào cũng vứt :D
 
Hạng D
10/11/08
1.335
1.679
113
TG
Gởi chủ tịch quần hường, chủ tịch nói cho ý kiến về clip, em có mấy ý:
- Nhìn chung clip ổn với lượng kiến thức phổ biến cho các anh/chị có cái nhìn tổng thể me mé yếu tố kỹ thuật để chon mua xe. Xét theo yếu tố này thì vậy được rồi, thêm hiệu ứng bla bla gì đấy như anh escape nói.
Chưa ổn, dân trong nghề nghe thấy đầy sạn:
1. FWD nó có các-đăng chứ không phải là không có, nhưng nó ngắn. Clip nói không có là sai.
2. Nếu được bổ sung thêm: FWD có thể vượt qua cái gờ (kiểu bậc thang) mà chiều cao của gờ lớn hơn 1/2 đường kính bánh trước. RWD thì không thể, chỉ có thể vượt qua gờ kiểu bậc thang khi chiều cao gờ nhỏ hơn 1/2 đường kính bánh trước.
3. FWD thì động cơ ít xylanh 3-4 xylanh gì đó là sai, động cơ đặt ngang nên cần làm ngắn nên thường thấy 3-4 xylanh, cón nếu muốn nhiều xylanh thì sẽ thấy ở các kiểu máy V.
4. RWD clip nói rằng hao tổn công suất hơn là sai khi đang bàn về các kiểu truyền động. Quảng đường truyền dài từ hộp số đến cầu sau bằng cây cac-dang + 1 bạc đạn treo cac-dang (mấy xe nhỏ thì không có bac đạn treo này). Như vậy cac-dang thì không hao tổn công suất (nếu cac-dang thẳng, mà thiết kế của xe cũng tương đối thẳng rồi) và bạc đạn thì hầu như hệ số cản lăn bé tí. Nó hao công suất hơn là do ma sát lăn của bánh xe sau xuống mặt đường kìa.
5. Giải thích thêm các chế độ 4HLC, 4LLC
6. Clip đừng nên nói các nội dung theo kiểu khẳng định, mà nên nói ý mở.
Vài ý của em với chủ tịch. Mãi yêu :p