Hạng B2
5/8/21
104
5.670
83
46
Thật ra để làm 1 SẢN PHẨM xe điện tuyệt đối không qua khó. Bản thân tôi cũng có ý định làm 1 chiếc xe điện cho riêng mình, vớithương hiệu của mình (AC_Milan). Tôi nhẩm tính chỉ cần 20 tỷ VNĐ là có thể làm được 1 hoặc 2 thậm chí 3 chiếc siêu xe điện.

Đại loại như thế này - có lẽ cuối đời tôi sẽ tự làmđược một SẢN PHẨM tương tự (tôi đang ấp ủ một xưởng chế tạo nho nhỏ để làm việc này)
1058532-2c4be68c65c9cbc73aa3511f099c39b1.jpg


NHƯNG để gọi là kinh doanh toàn cầu thì SẢN PHẨM chỉ chiếm 25% của một bản kế hoạch. Các phần việc còn lại là:

2. Hệ thống phân phối.
3. Nhân sự.
4. Chính sách.

Ở vai trò quản lý cấp quốc gia, nhà quản lý sẽ quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, mội trường...để có chính sách phù hợp. Không thể để việc một SẢN PHẨM đẹp, ưu thế khi ra đời lại là gánh nặng cho an sinh xã hội, mội trường sống. Không thể để việc xe điện ra đời lại là mồ chôn cho hàng triệu lao động, là thiên đường cho rác thải nguy hại...


9 ủy thật sáng suốt
 
  • Haha
Reactions: tamvo
Hạng F
16/7/15
6.330
26.256
113
Xe xăng có hết giữa đường còn có thể tiếp tế. Xe điện thì chết dí. Xe điện chỉ thêm gia vị, không thể thay thế xe xăng.
sẽ có xe cứu hộ chạy diesel tới cứu :D; nguyên cái máy phát điện to đùng thì thừa sức sạc nhanh :D
 
Hạng F
2/3/14
12.223
128.280
113
Thật ra để làm 1 SẢN PHẨM xe điện tuyệt đối không qua khó. Bản thân tôi cũng có ý định làm 1 chiếc xe điện cho riêng mình, vớithương hiệu của mình (AC_Milan). Tôi nhẩm tính chỉ cần 20 tỷ VNĐ là có thể làm được 1 hoặc 2 thậm chí 3 chiếc siêu xe điện.

Đại loại như thế này - có lẽ cuối đời tôi sẽ tự làmđược một SẢN PHẨM tương tự (tôi đang ấp ủ một xưởng chế tạo nho nhỏ để làm việc này)
1058532-2c4be68c65c9cbc73aa3511f099c39b1.jpg


NHƯNG để gọi là kinh doanh toàn cầu thì SẢN PHẨM chỉ chiếm 25% của một bản kế hoạch. Các phần việc còn lại là:

2. Hệ thống phân phối.
3. Nhân sự.
4. Chính sách.

Ở vai trò quản lý cấp quốc gia, nhà quản lý sẽ quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội, mội trường...để có chính sách phù hợp. Không thể để việc một SẢN PHẨM đẹp, ưu thế khi ra đời lại là gánh nặng cho an sinh xã hội, mội trường sống. Không thể để việc xe điện ra đời lại là mồ chôn cho hàng triệu lao động, là thiên đường cho rác thải nguy hại...
Con xe như hình đẹp quá thánh ơi. Tuyệt vời. Khi nào thánh ra con xe như hình báo tôi tôi ủng hộ 1 con nhé.
 
  • Haha
Reactions: Chuột đồng
Hạng D
21/10/08
3.652
73.842
113
Miền Không Xác Định
j



rút vốn
Thời cao điểm ngay khủng hoảng 2008 Toy có 80 tỷ mỹ kim tiền mặt, dư sức mua hết các hãng xe lớn Phương Tây đang gãy cổ :D. Hiện nay họ lấy tiền thừa mua lại cổ phiếu của mình trên thị trường.
Các hãng xe Âu - Mỹ thì khác. Chúng là đám dái không :D, giống như mấy hãng hàng không vậy. Toàn tiền vay bạc hỏi. Giá trị của chúng là thương hiệu, thị phần :D. Bởi vậy khi kinh tế có biến động thì các chính phủ phải chi ra vài chục tỏi mỗi em để cứu. Không thì chúng phá sản ngay lập tức! :D.
 
Hạng F
16/7/15
6.330
26.256
113
Nếu anh thấy cái chuôi đèn có cái quạt thì quên nó đi :D. Làm sao bền được với cái quạt điện bé xíu như thế trong khoan máy dơ bẩn và nhiệt độ có thể nấu chín thịt?
Mà nếu anh thấy không có quạt, chỉ có mấy cái râu bằng dây kim loại thì cũng quên nó luôn :D. Làm sao tản nhiệt kịp với mấy cái râu đó? Đâu phải tự nhiên người ta gắn quạt :D.
em dùng led cùi này ~2 năm rồi... nhược điểm rõ ràng của ánh sáng 6000k, chỉ có thể là đi mưa...
Xe Điện là tất yếu.
 
  • Like
Reactions: minhbt
Hạng B2
25/2/19
409
4.449
156
41
Nhiều anh nghĩ cứ có tiền là làm được, mua được. Apple hay Toy muốn phát làm ngay được.
Về bề nổi là như vậy. Nhưng về độ tinh thì cần thời gian, cần làm công nghệ. Tesla nó làm bao nhiêu năm mới ra con xe như hôm nay, từng chi tiết nhỏ, từng thuật toán, thiết kế đều phải tinh chỉnh, qua nhiều iterations, là know how. Pin của Tesla có mật độ năng lượng lớn nhất.
Tesla đang nắm giữ bằng sáng chế về pin nhiều nhất.
Ngoài ra, động cơ điện trong xe Tesla công nghệ đỉnh nhất. Em nhớ anh Vike Râm sề hay Camse đã từng nói đại ý: “khi động cơ điện hoạt động thì nó sinh ra dòng từ cản làm tổn hao năng lượng, giảm hiệu suất động cơ. Tesla có công nghệ chất phủ ở từng lá kim loại Rotor nhằm triệt tiêu từ trở này. Công nghệ này hiện chỉ có ở Mỹ và Nhật”.
Thứ 3 là về “khối óc” tức con cpu của xe đang đi trước các hãng khác cỡ 10 năm (báo nói em nhớ mang máng).