Nếu vậy, khi nóng lên mạch nó sẽ tự giảm công suất cho an toàn.cái này không có quạt
- Tags
- xe điện
Bữa em xem bản đồ trạm sạc tesla bên Can, có gần 100 trạm supercharge trên cả nước. Trạm nhỏ lẻ thì khoảng 2500 trạm.
Bên Mỹ dân gấp 10, có 1000 trạm supercharge.
Đi loanh quanh thì ngon chứ đi dã ngoại thì mệt. Thống kê 10% dân Mỹ sở hữu xe cắm trại. Số thích đi camping thì đếm ko hết.
Chỉ biết tp nhỏ 1tr dân bên em, họ thống kẻ số người viếng thăm rừng bên tp là 5.4tr người.
Muốn đi xe điện thì bét lắm phải có range 600km. Hoặc phải có trạm xạc trong rừng.
Tụi nó tính hết rồi các anh ạ. Mình chỉ mới thấy 1 góc nhỏ so với bọn cá mập thôi.
Bên Mỹ dân gấp 10, có 1000 trạm supercharge.
Đi loanh quanh thì ngon chứ đi dã ngoại thì mệt. Thống kê 10% dân Mỹ sở hữu xe cắm trại. Số thích đi camping thì đếm ko hết.
Chỉ biết tp nhỏ 1tr dân bên em, họ thống kẻ số người viếng thăm rừng bên tp là 5.4tr người.
Muốn đi xe điện thì bét lắm phải có range 600km. Hoặc phải có trạm xạc trong rừng.
Tụi nó tính hết rồi các anh ạ. Mình chỉ mới thấy 1 góc nhỏ so với bọn cá mập thôi.
em dùng led cùi này ~2 năm rồi... nhược điểm rõ ràng của ánh sáng 6000k, chỉ có thể là đi mưa...
View attachment 2579378
cái này lạc hậu, model rẻ tiền rồi a
Led tàu của GTR, Xligh bây nó có gương cầu gom sáng, có cả những cái dùng chíp osram, xịn xò lắm
@tuanle
Cái xe "cổ" của em xài 2 xenon pha, 2 xenon bi cos/pha, 2 xenon gầm bi cos/pha.em dùng led cùi này ~2 năm rồi... nhược điểm rõ ràng của ánh sáng 6000k, chỉ có thể là đi mưa...
View attachment 2579378
Thường đi sương mù đêm Gia Lai - SG
Ban đầu thì cặp giữa màu 4300K , 2 cặp kia 6000K. Nhận thấy là đi mưa - sương mù thực ra không phải do cái màu 6000K nó không thấy đường mà do góc phản xạ thôi. Cụ thể khi bị sương mù,để pha là không thấy gì luôn, để cos lúc đó 4300K phản xạ ít hơn nhưng vẫn mờ mịt không thấy đường đi. Tắt cos, tắt pha, chỉ mở gầm (6000k) lại thấy đường để chạy khá rõ ràng - dĩ nhiên để chạy chứ không chạy nhanh vì phía trước là màn sương tầm nhìn không có.
Thế là về em thay luôn tất cả 6000k cho sướng con mắt.
Có lần lên đỉnh dốc lúc 3h sáng, chuẩn bị đổ dốc xuống mà sương mù dày đặt, không thấy mặt đường luôn. Dừng xe lại không biết đang đứng ở vị trí nào trên đường (vì đỉnh dốc là bùng binh to). Muốn tấp lề chờ sáng cũng không biết lề chỗ nào. Bước ra khỏi xe , mắt thường nhìn cũng không thấy luôn. Vậy mà tắt cos, tắt pha, đi đèn gầm thôi lại thấy đường, vạch kẻ đường để mà chạy.
nhưng không đáng kể đâu anh, chip led này nó không quá nóng...Nếu vậy, khi nóng lên mạch nó sẽ tự giảm công suất cho an toàn.
600 km là dư đi cả đi và về rồi anh, trên 90%, số đi nhiều hơn 600 km cho 1 trip dã ngoại thì không nhiều đâuBữa em xem bản đồ trạm sạc tesla bên Can, có gần 100 trạm supercharge trên cả nước. Trạm nhỏ lẻ thì khoảng 2500 trạm.
Bên Mỹ dân gấp 10, có 1000 trạm supercharge.
Đi loanh quanh thì ngon chứ đi dã ngoại thì mệt. Thống kê 10% dân Mỹ sở hữu xe cắm trại. Số thích đi camping thì đếm ko hết.
Chỉ biết tp nhỏ 1tr dân bên em, họ thống kẻ số người viếng thăm rừng bên tp là 5.4tr người.
Muốn đi xe điện thì bét lắm phải có range 600km. Hoặc phải có trạm xạc trong rừng.
Tụi nó tính hết rồi các anh ạ. Mình chỉ mới thấy 1 góc nhỏ so với bọn cá mập thôi.
hôm nào đi trip thì sạc full
Bình thường cỡ 300 km 2 chiều là dã ngoại là nhiều lắm rồi
Đang nói dã ngoại monthly regular chứ không phải road trip
Công nghệ phủ đó hồi nhỏ lúc lớp 5 em tháo biến thế ra, nhúng vecni lá thép phơi khô rồi gắn lại.Tesla đang nắm giữ bằng sáng chế về pin nhiều nhất.
Ngoài ra, động cơ điện trong xe Tesla công nghệ đỉnh nhất. Em nhớ anh Vike Râm sề hay Camse đã từng nói đại ý: “khi động cơ điện hoạt động thì nó sinh ra dòng từ cản làm tổn hao năng lượng, giảm hiệu suất động cơ. Tesla có công nghệ chất phủ ở từng lá kim loại Rotor nhằm triệt tiêu từ trở này. Công nghệ này hiện chỉ có ở Mỹ và Nhật”.
Thứ 3 là về “khối óc” tức con cpu của xe đang đi trước các hãng khác cỡ 10 năm (báo nói em nhớ mang máng).
Lúc đó chưa học điện gì chỉ theo công thức của ba em chỉ cho S= cái gì đó / 45 hay 4.5 gì đó lâu quá quên rồi, để tính ra số vòng dây cần quấn.
chỉ cần chạy được trong khoản 500 - 600 Km cho 1 lần cắm sạc 6 h là bán thoải máiĐúng vậy. Xe điện chỗ để đồ nhiều hơn, đi êm hơn, thân thiện môi trường, chi phí vận hành rẻ hơn, ít hỏng. Nếu trạm sạc nhanh nhiều, và giá xe giảm xuống, thì tất yếu sẽ thắng xe xăng vì ưu việt hơn hẳn.
Cái xe "cổ" của em xài 2 xenon pha, 2 xenon bi cos/pha, 2 xenon gầm bi cos/pha.
Thường đi sương mù đêm Gia Lai - SG
Ban đầu thì cặp giữa màu 4300K , 2 cặp kia 6000K. Nhận thấy là đi mưa - sương mù thực ra không phải do cái màu 6000K nó không thấy đường mà do góc phản xạ thôi. Cụ thể khi bị sương mù,để pha là không thấy gì luôn, để cos lúc đó 4300K phản xạ ít hơn nhưng vẫn mờ mịt không thấy đường đi. Tắt cos, tắt pha, chỉ mở gầm (6000k) lại thấy đường để chạy khá rõ ràng - dĩ nhiên để chạy chứ không chạy nhanh vì phía trước là màn sương tầm nhìn không có.
Thế là về em thay luôn tất cả 6000k cho sướng con mắt.
Có lần lên đỉnh dốc lúc 3h sáng, chuẩn bị đổ dốc xuống mà sương mù dày đặt, không thấy mặt đường luôn. Dừng xe lại không biết đang đứng ở vị trí nào trên đường (vì đỉnh dốc là bùng binh to). Muốn tấp lề chờ sáng cũng không biết lề chỗ nào. Bước ra khỏi xe , mắt thường nhìn cũng không thấy luôn. Vậy mà tắt cos, tắt pha, đi đèn gầm thôi lại thấy đường, vạch kẻ đường để mà chạy.
cái này @tuanle đã nói rồi
đèn 6000k đéo phải ko bám đường bằng 4300K, mà là do đèn ko đủ độ sáng thôi
cứ sáng mạnh là đánh bật bóng đêm hết
Con xe như hình đẹp quá thánh ơi. Tuyệt vời. Khi nào thánh ra con xe như hình báo tôi tôi ủng hộ 1 con nhé.
Cám ơn anh đã đặt hàng!
Theo kế hoạch anh đợi giúp tôi 10 năm nữa giao xe.
Số đơn hàng của anh là J00001OCT2021 (anh lưu lại để được phục vụ về sau).