Giữa tháng 3 em có dịp đi chung mấy anh em ra đồi cát Hồ Tràm chơi. Lúc đi cũng nghĩ là cho vui, nhưng ai ngờ đâu con Ếch già lại có khả năng leo trèo quá đỉnh trên đồi cát. Khi có thể chinh phục những đoạn dốc đứng mà ngay cả Ford Ranger Wildtrak cũng phải bó tay [pagebreak][/pagebreak]
Này Vi Déo em quay buổi off cát. Ếch lên mấy đồi cao rất nhẹ nhàng.
Tuy nhiên do cao tuổi nên sau chuyến này về nguyên dàn cao su gầm với vài cây rutin là hư hết, em thay mới hết loanh quoanh gần 20 củ luôn tiền phục hồi lại thước lái. Ngoài ra phát hiện thêm 1 số bệnh như quá nhiệt và 1 vài chỗ xì nhớt
Mọi chuyện cũng ko gì quan ngại, thì đùng 1 cái cuối tháng 3 có thông báo giải Mũi Dinh diễn ra ngày 30/4. Lúc này em lại đag đi du lịch JAV 2 tuần nên đút lun con ếch già vô gara Racechip Q2 để chuẩn bị cho giải
Bonus vài tấm gái JAV cho anh em thưởng thức
Trong thời gian này Ếch được rã máy rã hộp số. Hộp số thì vệ sinh, cái dở của ếch là lỗ thông hơi làm cát chui vô trong trái bí và có 1 phần cát nó bào phốt làm chảy nhớt.
Bung hộp số ra vệ sinh. Theo đánh giá là còn rất chi là ngon
Tiếp theo là xử lý phần quá nhiệt. Chạy bình thường là xe zin đã nóng lắm rồi do máy V6.
Nhìn vào hình xe zin mấy bác sẽ thấy có 2 cái que ngang. Cái đó là giải nhiệt nhớt tay lái. H cho nhớt tay lái vô giải nhiệt bằng cái két lớn lun, vừa mát vừa có chỗ nằm cho két hộp số. Lại tăng thêm phần nguy hiểm cho xe
Nói thêm về tại sao giải nhiệt hộp số lại quan trọng như vậy: thường nhớt hộp số mọi người có quan điểm nó ko chịu nhiệt như động cơ. Tuy nhiên cái này chỉ đúng cơ bản, khi đi đua hộp số luôn vận hành ở tải nặng. Nếu ko giải nhiệt kịp sẽ bị bó số, là nghỉ đua
Tiếp theo là cục máy. Để tháo hộp số là phải tháo cục máy, ếch nó hành vậy áh. Tháo máy xuống đo áp thì cả 6 máy đều đủ và đều áp, vậy là ko cần bổ ra, vệ sinh cho đẹp lung linh là ok. Đi đua có thể mình ko nhanh nhất nhưng chỉ cần đẹp nhất là được
Tiếp theo là vài thứ linh tinh cho cuộc đua. Để ý thấy pô ra ôm sát lọc nhớt. Cái này gây nóng nhớt rất nhanh. Xử lý bằng cách quấn amiang 1 đoạn ngay đây là ổn.
Trước h G cuộc đua là hoàn thành nốt 1 sỗ yêu câu như seatbelt 6 điểm, tháo bớt bệ bước, ghế đề giảm trọng lượng. Sơ sơ giảm được 150kg.
Gắn 2 thanh đi cát lên nóc cho ngầu. Ko cần nhanh, chỉ cần đẹp là đủ
12h đêm mang đi rửa cho lung linh.
Lắp ghế ChợLớn Racing Seat nhằm giảm trọng lượng tối đa
Trước khi xuất phát ra khỏi nhà thì mưa tầm tã. Báo hiệu 1 mùa giải đầy thành công
Đây là 6 bài ếch phải chiến đấu. Có bài rất dài và dốc đá khá chua.
Do là mùa giải đầu tiên nên em để xe hoàn toàn là NA chỉ remap và làm giải nhiệt là 9. Nên tiêu chí là đi về đến đích đã thành công, đối thủ toàn thứ dữ nên phải xác định mình ở đâu
Nhận diện đối thủ
Xe em được xếp vào hạng. Zin nhất giải, thấp nhất giải, thằng lái gà nhất giải khi số h chạy cát chưa quá 120 phút. Nôm na là team bê đê nhất giải
Đêm trước khi đua, cho ếch remap, phun đậm hơn để làm mát buồng đốt và tăng Torque nhằm leo dốc. Cho ẻm nốc 3 bình octan boost, theo khuyến cáo 1 bình octan pha 60 lít xăng, h bơm hẳn 3 bình để đạt hiệu suất remap tốt nhất.
Quả nhiên ko nằm ngoài dự đoán. Với trình lái cao siêu cùng con xe Zin hết nấc. Ford Escape đã ... Lún cát sau ... 10 phút ra quân biến ếch trở thành chiếc xe xuất phát đầu tiên và cũng là xe giật danh hiệu DNF (Do not Finish) đầu tiên của mùa giải
Thật sự tình huống này nếu có kinh nghiệm hơn thì em đã có thể tự lách qua được hay tự thoát lầy. Thiếu kinh nghiệm đi cát là thế đấy
Đến bài thứ 2 em đã kinh nghiệm hơn, biết lấy đà, biết tạo góc để leo dốc. Tuy nhiên trình còn gà nên phải mất 28 phút mới qua được bài số 2. Tuy nhiên, khi cán đích, rất bất ngờ là mọi người ùa ra vỗ tay, vì ko ai nghĩ con ếch ghẻ này có thể tự mò về đích mà ko cần trợ giúp
Hậu quả để lại cũng nặng nề ko kém
Đến bài dài nhất có cái dốc rất đứng. Dốc này em đã thử 3 4 lần lúc ság nhưng ko qua được. Tuy nhiên với kinh nghiệm đã mày dũa từ 2 bài trước. Lần này em đã biết cách leo dốc nên thoát qua 1 cách dễ dàng .
Bài dài này mới thấy việc làm mát con ếch phát huy hiệu quả. Mọi thứ hoạt động rất trơn tru mặc dù bánh xẹp chỉ có 1kg để chạy cát, hộp số luôn kéo ở số 1, chân ga luôn lút sàn và 4x4 ở chế độ On. Thật sự nếu là xe zin là đã rụng càng từ lâu.
Attachments
-
210,2 KB Đọc: 151
-
165,1 KB Đọc: 352
-
76,4 KB Đọc: 352
-
78,9 KB Đọc: 351
-
99,3 KB Đọc: 357
-
77,5 KB Đọc: 350
-
177,5 KB Đọc: 351
-
148,6 KB Đọc: 350
-
165,8 KB Đọc: 347
-
198,9 KB Đọc: 347
-
213,8 KB Đọc: 350
-
156,7 KB Đọc: 347
-
190,9 KB Đọc: 343
-
115,3 KB Đọc: 346
-
120,6 KB Đọc: 341
-
210,2 KB Đọc: 338
-
165,4 KB Đọc: 346
-
95,1 KB Đọc: 339
-
170,2 KB Đọc: 338
-
110,5 KB Đọc: 334
-
150,6 KB Đọc: 341
-
87,5 KB Đọc: 337
-
82,3 KB Đọc: 339
-
186,6 KB Đọc: 341
-
85,6 KB Đọc: 337
-
122,8 KB Đọc: 344
-
98,5 KB Đọc: 337
-
118,4 KB Đọc: 335
-
110 KB Đọc: 342
-
228,6 KB Đọc: 601
Last edited by a moderator: