Mình không có đi focus nhưng thấy tất cả mọi người đều nói xăng nhưng với mình thì cảm nhận là hệ thống điện chứ không phải xăng. Bạn nên check hệ điện vì rằng nó đã hoạt động bình thường chứng tỏ tạm thời nó ổn trở lại nhưng nó sẽ lại chứng một ngày nào đó. Còn nếu đã bị xăng thì khi nó hoạt trở lại nó sẽ không bao giờ bình thường được mà sẽ ngắt ngứ chứ không ổn được. Chúc bạn tìm ra bệnh em nó.
Bị hư cảm biến trục cam đó bác. Bình thường chạy thì không sao, tới khi chạy một hồi máy nóng lên hư mịa nó cái cảm biến nên xe ko chịu nổ máy nữa. Tới lúc máy mát lại thì cảm biến lại bình thường. Mịa nó mấy cái xe Ford cùi bắp
Không đề lại được khác với đề lại không nổ nhé bác.Theo em đọc hết 3 trang thì xe bác bị tắt máy đề lại không nổ nhưng đề vẫn quay đúng không .Bác nên nhớ kỹ là xe rung giật rồi tắt máy hay chết bất đắc kỳ tử luôn ? Nếu rung giật cái xong tắt máy thì khả năng hư hỏng bơm xăng rất cao .Xe bác đi được bao nhiêu Km rồi ?Nếu đi nhiều thì lọc xăng rất dơ rồi ảnh hưỡng đến khả năng tuần hoàn xăng qua bơm để giải nhiệt bơm xăng .Bơm xịn thường dấu hiệu hư hỏng như vậy ,lần sau bị bác cứ mở nắp xăng ra rồi ngồi nghĩ khoảng 30 phú hoặc 1 giờ chạy về nhà tiếp thôi
Bác cứ đòi kiểm tra cái cảm biến trục cam đi. Xe nóng máy nó hư, nguội thì lại ổn. Hoặc bác lôi thằng thợ lên chạy tới Vũng Tàu là ra ngayMai mình vào hãng để bảo dưỡng. Vấn đề là bây giờ nó đang bình thường thì làm sao kiểm tra được đây các bác?
Theo Bác mo ta thi em nghĩ có 2 khả năng
Chào mọi người,
Mình đang đi con Focus 1.8MT 2010, hôm nay sau khi chạy được khoảng 30km thì lúc ngừng lại nghỉ ngơi, mình đạp ga mạnh (không cài số) thì tự nhiên xe tắt máy và sau đó không đề lại được nữa. Khi xe cứu hộ kéo về gara (đi khoảng 1 giờ) thì lại nổ máy lại bình thường nên thợ cũng đang bó tay, chưa xác định chính xác bị gì.[pagebreak][/pagebreak]
Xin mọi người giúp đỡ.
1. Cảm biến danh lua, cái này Bác no máy rồi tìm cách lắc lắc cái dây nối cảm biến trục khuỷu (nó nằm o quanh cái bánh da ấy ) nhớ lấy do canh 4 bánh xe lại cho an toàn , hoặc cho xe lên cầu cho dễ thấy . dây nối hay bị chảy ruột bên trong nên chập chờn , nếu day bị Bác lắc là nó tắt máy hoặc no không tròn tua ngay.
2. Nếu bơm xăng yếu thì do có thể biết nếu nó yếu hẳn , còn nếu chưa thì vẫn ko biết , nhưng nếu lần sau mà bị bác dung vội gọn cứu hộ mà chờ khoảng 30phút de lại sẽ no, thì chính là bơm xăng , Bác chu ý bơm xăng yếu thì thường khi nóng nó mới thiếu áp nên bạn di xa xa nó mới bị ( lưu ý không nên thường xuyên de xăng can dưới 1/3 bình vì bơm xăng dược nhung trong xăng de làm mát , nếu ít xăng thì bơm không còn ngập trong xăng sẽ bị nóng nhanh hỏng )
Bác có post trong Hội Ford Focus pk? Mới bị có 1 lần thôi chưa sao đâu bác nhé. Xe 6 tuổi rồi theo dõi nó hơn chút, nếu tình hình còn bị lại nhiều lần thì mới chính xác là lỗi, chứ 6 năm mới ngộp xăng có 1 lần không sao đâu.