Kiểm tra tất cả các chỗ tiếp điểm điện liên quan đến bơm xăng. Mình có 1 xe dùng chung ko phải loại xe này và đã mất tiền oan cho bơm xăng vì người sử dụng cùng kêu thợ và thay luôn bơm xăng, trong vòng 1 năm thay 2 cái nhưng sau đó nghi ngờ vì cái thứ 2 mới thay vài tuần nên cứ kêu thợ đến và thợ ko tìm ra nguyên nhân, sau đó mình nói do không đảm bảo cấp điện cho bơm và nó đúng như vậy. Nó tạo ra tình trạng chập chờn. Có thể ko đúng với xe của bạn nhưng cũng là 1 case để tham khảo.
Xe phun xăng điện tử bị ngộp xăng là sao Bác? em không hiểu khái niệm ngộp xăng một số Bác dùng là gì (thường xảy ra với xe bình xăng con thôi, còn xe đang chạy nóng máy rồi thì CEU nó điều khiển phun xăng một lượng phù hợp với các cảm biến trả tín hiệu về làm sao mà dư xăng được) Cái này chỉ có thể là xăng hoặc điện, xăng thì khả năng thiếu áp do bơm yếu nếu CEU thấy chưa đủ áp nên không mở kim phun, hoặc phun không đủ áp lực nên không tán nhỏ như sương và không đốt cháy được, không có lửa do dây cảm biến đánh lửa bị cập nên tín hiệu về CEU không đúng nên không đánh lửa, hoặc đánh lửa sai máy nên không nổ (cái dây nối cảm biến đánh lửa với CEU nếu vì lý do gì đó đi gần thân máy quá bị nóng, nó chảy nhựa bọc ở trong ấy nên nhìn ngoài bình thường, nhưng khi đi nóng máy nhựa ở trong nó mềm ra, chay đường xấu hoặc máy rung lắc mạnh làm hai cái ruột nó chập vào nhau nên tín hiệu về CEU sai nó cũng bị đánh lửa sai máy hoặc không đánh=> không nổ). khi nguội lớp vỏ bọc cứng lại hết bị, bữa sau đi đâu xa liên tực khả năng bị lại, nếu bị dây này Bác chủ để ý khi đi đâu xa nóng máy rồi, mà leo dốc hay gì đó ép máy tí máy rung mạnh nó cũng bị hực cái.Bác có post trong Hội Ford Focus pk? Mới bị có 1 lần thôi chưa sao đâu bác nhé. Xe 6 tuổi rồi theo dõi nó hơn chút, nếu tình hình còn bị lại nhiều lần thì mới chính xác là lỗi, chứ 6 năm mới ngộp xăng có 1 lần không sao đâu.
Có nhiều nguyên nhân nhưng theo Bác chủ mô ta thì em thấy 2 khả năng trên là cao.
Chúc Bác chủ sớm tìm ra bệnh.
(em không đi Ford nhưng thích cảm giác lái của Ford nhất trong các dòng xe bình dân)
Xe mình đi được 48,000km rồi bác. Bão dưỡng này nọ toàn làm trong hãng.Không đề lại được khác với đề lại không nổ nhé bác.Theo em đọc hết 3 trang thì xe bác bị tắt máy đề lại không nổ nhưng đề vẫn quay đúng không .Bác nên nhớ kỹ là xe rung giật rồi tắt máy hay chết bất đắc kỳ tử luôn ? Nếu rung giật cái xong tắt máy thì khả năng hư hỏng bơm xăng rất cao .Xe bác đi được bao nhiêu Km rồi ?Nếu đi nhiều thì lọc xăng rất dơ rồi ảnh hưỡng đến khả năng tuần hoàn xăng qua bơm để giải nhiệt bơm xăng .Bơm xịn thường dấu hiệu hư hỏng như vậy ,lần sau bị bác cứ mở nắp xăng ra rồi ngồi nghĩ khoảng 30 phú hoặc 1 giờ chạy về nhà tiếp thôi
Nếu mới đi 48,000km thì bơm xăng chắc chưa ăn thua gì...trừ khi Bác hay để bình xăng thật cạn rồi mới đổ
Xe em 94 ngàn mà chưa bị cái vụ này. Có khi nào bị dây phin kg ta? ca này khó quá HóngXe mình đi được 48,000km rồi bác. Bão dưỡng này nọ toàn làm trong hãng.
Vấn đề là Ford không có bán rời lọc xăng .Dù cho bơm xăng mới thay nhưng bình xăng quá dơ tắt lọc hoặc xăng cạn bình vài lần là coi như bơm xăng tèo .Xe bác khả năng bơm rất caoNếu mới đi 48,000km thì bơm xăng chắc chưa ăn thua gì...trừ khi Bác hay để bình xăng thật cạn rồi mới đổ
Cái này lúc trước em cũng bị như bác, thay Bugi,lọc gió, lọc xăng, thay luôn cả bơm xăng nhưng cũng không được. Cuối cùng thợ gần nhà thay mấy dây lửa là OK.
Nguyên nhân: thợ nói lâu ngày dây lửa bị mục nên đánh lửa kém, khi máy nóng( sau khi đề nhiều lần, hoặc chạy rồi) đề dễ nổ là do máy đã được làm nóng.
Bác thử coi, nếu không được thì những cái cần thay cũng đã thay sạch rồi.Chỉ có cách thay xe nữa thôi
Nguyên nhân: thợ nói lâu ngày dây lửa bị mục nên đánh lửa kém, khi máy nóng( sau khi đề nhiều lần, hoặc chạy rồi) đề dễ nổ là do máy đã được làm nóng.
Bác thử coi, nếu không được thì những cái cần thay cũng đã thay sạch rồi.Chỉ có cách thay xe nữa thôi
Thay động cơ thôi bác.Cái này lúc trước em cũng bị như bác, thay Bugi,lọc gió, lọc xăng, thay luôn cả bơm xăng nhưng cũng không được. Cuối cùng thợ gần nhà thay mấy dây lửa là OK.
Nguyên nhân: thợ nói lâu ngày dây lửa bị mục nên đánh lửa kém, khi máy nóng( sau khi đề nhiều lần, hoặc chạy rồi) đề dễ nổ là do máy đã được làm nóng.
Bác thử coi, nếu không được thì những cái cần thay cũng đã thay sạch rồi.Chỉ có cách thay xe nữa thôi