"Pho, lỗi lo của B và Gia Đình".
Kh khi đòi quyền lợi dv sau bán hàng:
Kh khi đòi quyền lợi dv sau bán hàng:
Chỉnh sửa cuối:
ví dụ giờ em muốn đi lắp cái cầu dao vậy thì lắp ở đâu nah ha )showroom cùi thế nhỉ
Em mà là GĐ sâu rum là em lắp đặt miễn phí ngay cho bác 1 cái công tắc ở đầu dây bình ắc quy rồi
Dừng xe bấm cái ngắt nguồn, muốn đi thì bấm lên
Đã ko bị hao điện lại còn chống được trộm xe nữa
Đúng là nhất tiễn trúng 2 chim =))
B có biên bản hôm fix lỗi ko. Up lên ae tham khảoEm chia sẻ chủ đề này vì thấy có nhiều bác gặp sự cố giống như em, và hi vọng là đây chỉ là 1 lỗi bình thường có thể khắc phục. Xe em mua ngày 21/02/2023, Số vin năm 2023 và ngày lắp ráp là 23/01/2023. Xe Ford Everest bản 4x4.
Sau khi hoàn thành các thủ tục thì em lấy xe về ngày thứ 5, chạy lòng vòng đến trưa chủ nhật thì cất vào garage. Buổi sáng thứ 2 em mở Ford Pass lên để coi thì thấy báo xe bị yếu bình và đang ở trạng tháng deep sleep mode. Em nghĩ do bình yếu nên tối định chạy qua coi để đề xe lên nhưng không ngờ là bình bị rút kiệt, không còn bất cứ tín hiệu điện nào và em phải mở cửa bằng khóa cơ. Vào được xe thì thiết bị điện hoàn toàn ko hoạt động, kể cả kèn, xin nhan. Sau đó em gọi cứu hộ 24/7, ban đầu định dùng bình kích nhưng ko được, phải lấy máy sạc và sạc khoảng 1h thì đề xe lên được. (ngày bị sự cố là 27/02, sau 6 ngày chuyển tiền xuất hóa đơn mua xe và sau 4 ngày lấy xe).
Ngày hôm sau (28/02), em mang đến Đại lý của Ford nơi em mua xe để kiểm tra, đại lý giữ xe lại 3 ngày nhưng báo không tìm ra nguyên nhân, đề nghị đổi bình khác với xe demo để kiểm tra chéo bình và hệ thống điện của xe. Đại lý chạy 2 tuần không tìm ra nguyên nhân do không tái tạo được hư hỏng. Trong thời gian này thì xe em vẫn sử dụng bình thường. Sau đó đại lý và Ford VN có gọi em để mang xe lên đại lý, sẽ có kĩ sư của Ford Việt Nam đến kiểm tra về sự cố hết bình ( em tạm gọi là sự cố vì đại lý vẫn không ghi nhận đó là lỗi) để xử lý và kết luận sự cố. Thứ 7 vừa rồi (25/03) em có mang xe lên để kiểm tra, sau khoảng 2 tiếng thì cố vấn dịch vụ vẫn báo với em là kĩ sư của Ford VN đã kiểm tra và vẫn không tìm ra nguyên nhân sự cố nên đổi lại bình như cũ và đề nghị em tiếp tục theo dõi.
Trong đợt này tiện em cũng có làm bảo dưỡng 1.000km, thì cố vấn dịch vụ có nói với em là cần phải chạy FSA 22C36: xử lý lỗi báo mức dầu, em nói cho em coi thông báo thì em thấy thông báo là cái này chỉ áp dụng cho xe sản xuất và lắp ráp từ ngày 11/11/2021 đến 17/12/2022. Trong khi xe em lắp ráp ngày 23/1/2023, do đó em không đồng ý cho làm và có comment lên phiếu sửa chữa. 15 phút sau cố vấn dịch vụ báo lại cho em và nói FSA cần chạy là 23C06: xử lý lỗi cảnh báo điểm mù. Em tiếp tục đề nghị coi thông báo của Ford VN và thấy xe của em cần phải làm cái này, em đồng ý. Xong xuôi đâu đó thì làm biên bản nghiệm thu, với 2 điểm chính là Ford không tìm được nguyên nhân của việc bình xe bị rút kiệt, đề nghị theo dõi thêm, và điểm thứ 2 là xe đã được chay FSA 23C06.
Điều làm mất niềm tin vào Ford là đến sáng nay (27/03) thì Dịch vụ khách hàng của Ford Việt Nam có gọi lại cho em và nói với em rằng thứ 7 vừa rồi kĩ sư của Ford Việt Nam đã kiểm tra xe của em và đã chạy lại phần mềm để sửa lỗi rò điện của xe. Em thật sự bất ngờ vì điều này và nhận ra rằng cách làm việc của Ford Việt Nam và Đại lý là rất giả dối và lấp liếm. Trình độ của cố vấn kĩ thuật thì quá tệ: 1) chỉ nói riếng đến cái FSA cần chạy cho 1 cái xe nhưng bản thân cố vấn dịch vụ đọc không hiểu hướng dẫn của Ford Viet Nam, và bạn này cũng nói với em là hệ thống hiển thị sao thì bạn làm vậy, còn sai lệch giữa cái thông báo và xe thì bạn không ban tâm --> xíu nữa thì chữa lợn què thành lợn mù. 2) Tại sao đại lý nghiệm thu với em là Ford Việt Nam không phát hiện ra lỗi về hệ thống điện, nhưng tổng đài dịch vụ khách hàng của Ford thì lại gọi cho em báo là đã chạy lại phần mềm để sửa lỗi rò điện? vậy nguyên nhân thật sự là gì? đó có phải lỗi hay không và có cần phải xử lý hay giờ hên xui? khi nào bị thị gọi cứu hộ? hoặc đây là 1 lỗi nghiêm trọng nhưng Ford chưa muốn công bố mà âm thầm fix?
Đây là toàn bộ quá trình ghi nhận sự cố trên xe của em và 1 tháng follow với Ford để xử lý. Sự thật thì xe này chạy thì phê, nhìn thì đẹp mắt, nhưng em cảm thấy đây là 1 chiếc xe ko đủ độ tin cậy, hoặc ít ra dịch vụ của Ford đang làm em cảm thấy như thế. Ngoài sự cố này ra thì còn mấy cái lỗi khác phát sinh lặt vặt như Camera ko hoạt động, cảm biết va chạm ko hoạt động...
Hiện tại thì em vẫn đợi Ford Việt Nam phản hồi về trường hợp này, bác nào gặp hiện tượng tương tự thì chia sẻ thêm để coi xem cuối cùng đó có phải là lỗi không hay chỉ là sự cố trong lúc sử dụng.
View attachment 2909611
Nếu mới lái mà sợ mấy cái "sự cố" tào lao này với sợ bảo dưỡng của Ford thì làm con Subaru đi, bh 5 năm, mỗi 10.000km mới phải bảo dưỡng, chi phí 1 lần cũng rẻ hơn Ford. Xe 5 chỗ mà cái khoang hành lý rộng bà cố )- E đang định xuống thóc đi mua bản 1 cầu titanium mà nằm vùng thấy báo lỗi này lỗi kia suốt, xe thì đúng là đẹp thật nhưng lỗi như này cũng phải đắn đo qá !!! lại còn mua xe lần đầu, số lần cầm lái xe chưa nổi 10 đầu ngón tay
Cũ là đời nào nhỉ?Xe Ford cũ của em nếu quên đóng cửa, quên tắt đèn thì sau 1 lúc nó sẽ tự động tắt. Nhưng xe Ford có đặc điểm là tẩu thuốc lúc nào cũng có điện kể cả đã tắt máy khóa xe, bởi vậy ai câu điện từ đây để nuôi camera hành trình dễ bị cạn bình sau 1 đêm.
không chỉ ở VN đâu bạn.Riếc người tiu dùng VN dần trở thành thợ/kỹ sư dần rồi. Như em đây cũng tự mua/thay thế/xử lý được những lỗi/phụ tùng đắt đỏ của hãng