Camry 2.5 trang bị hộp số AT 6 cấp còn bản 2.0 hộp số AT 4 cấp, làm gì có hộp số vô cấp như bác nói đâu.
lancerviet nói:Nhân sự kiệ CAMRY mới được trang bị hộp số CVT em mở thớt này cùng các bác chém gió chơi.
Em nghĩ chiếc đó là Mitsubishi Lancer Gala.
Các bác vào chém cho vui.
bác chém trước xem CVT ưu - nhược thế nào đê?!
Hộp số của gala 1.6 là 4 cấp thật + bộ CVT như thế tương đương với 6 -7 số.
Lúc gala ra, bị đả kích rất nhiều la xe lên số không cảm giác nên chán.
Mảketing Mit nói chung kém, ưu thế mà không quảng bá được.
Xét về kỷ thuật hiên nay, Mit còn hơn Toy ở động cơ Mivec có khả năng thay đổi độ cao của supap khi đóng mở. Kỷ thuât này cũng có trên vitec của Honda và xe Previa nhập.
Lúc gala ra, bị đả kích rất nhiều la xe lên số không cảm giác nên chán.
Mảketing Mit nói chung kém, ưu thế mà không quảng bá được.
Xét về kỷ thuật hiên nay, Mit còn hơn Toy ở động cơ Mivec có khả năng thay đổi độ cao của supap khi đóng mở. Kỷ thuât này cũng có trên vitec của Honda và xe Previa nhập.
Mới cần-phôm với đại lý của TOY. Chính xác là CVT cấp số ảo nha bác.Lan Anh nói:Camry 2.5 trang bị hộp số AT 6 cấp còn bản 2.0 hộp số AT 4 cấp, làm gì có hộp số vô cấp như bác nói đâu.
CVT là hộp số vô cấp, nghĩa là tỉ số truyền là một dãi liên tục. Các cấp số có đươc là ẢO, vì vậy việc tạo ra 6,7,8,9 cấp là giống nhau và đều là ẢO cả.
Bác truong195 xem lại giúp.truong195 nói:Hộp số của gala 1.6 là 4 cấp thật + bộ CVT như thế tương đương với 6 -7 số.
Lúc gala ra, bị đả kích rất nhiều la xe lên số không cảm giác nên chán.
Mảketing Mit nói chung kém, ưu thế mà không quảng bá được.
Xét về kỷ thuật hiên nay, Mit còn hơn Toy ở động cơ Mivec có khả năng thay đổi độ cao của supap khi đóng mở. Kỷ thuât này cũng có trên vitec của Honda và xe Previa nhập.
Đã là CVT thì sẽ không có cấp đâu ạ.
Tất các các cấp số chỉ là ảo và mang tính Marketing là chính. Việc tạo ra 4,5,6,7,8,9,... cấp số ảo là không khó.
Gala trang bị hộp số CVT chạy cực êm nhưng không phù hợp cho những người thích cảm giác vọt . .vọt . .vọt (cảm giác chỉ có đối với hộp số có cấp).
Thời điểm GALA ra mắt thị trường Việt thì đa số người sử dụng chưa biết nhiều về CVT, đã vậy MIT Việt marketing lại kém nên GALA chết ngắt.
Lancer nhập bây giờ cũng trang bị CVT nhưng có cấp (ảo), cảm giác lái rất vọt. . .vọt.
Cái này cũng là để đáp ứng như cầu đa dạng của người sử dụng. Ai thích êm thỉ để vị trí D, lúc đó là CVT thực. Ai thích vọt . .vọt. . thì chuyển SportMode, lúc đó có cấp số ảo, sẽ vọt . .vọt . .
CAMRY 2013 Việt cũng thế
MIVEC thì hơn VVT-i rồi.
Nhưng trang bị MIVEC chưa chắc bán lại VVT-i, Grandis là ví dụ đó.
Mịa, ở Việt Nam TOY là thánh
he . . .he . . . chắc là có nhiều ưu điểm nên thèng TOY Việt nó ém hàng đến 2012 mới tung ra (?)Richard_Van nói:bác chém trước xem CVT ưu - nhược thế nào đê?!lancerviet nói:Nhân sự kiệ CAMRY mới được trang bị hộp số CVT em mở thớt này cùng các bác chém gió chơi.
Em nghĩ chiếc đó là Mitsubishi Lancer Gala.
Các bác vào chém cho vui.
Cơ bản nhất là nó có khả năg đáp ứng ở mọi dãy tốc độ chứ không cố định ở 4,5 hay 6, 7 cấp như các loại hộp số có cấp at, cảm giác lái rất mượt....
So sánh các loại hộp số thì bác hỏi cụ Google thì rõ.
http://volang.vn/5-tu-van...op-so-o-to-uu-va-nhuoc
Last edited by a moderator:
Bác này tích cực nhưng kiến thức thì coi bộ mông lung quá, đã là hộp số tự động CVT thì làm gì có cấp thật, chỉ có mấy thế hệ mới sau này có cấp ảo mà thôi.truong195 nói:Hộp số của gala 1.6 là 4 cấp thật + bộ CVT như thế tương đương với 6 -7 số.
Lúc gala ra, bị đả kích rất nhiều la xe lên số không cảm giác nên chán.
Mảketing Mit nói chung kém, ưu thế mà không quảng bá được.
Xét về kỷ thuật hiên nay, Mit còn hơn Toy ở động cơ Mivec có khả năng thay đổi độ cao của supap khi đóng mở. Kỷ thuât này cũng có trên vitec của Honda và xe Previa nhập.
Còn về kỹ thuật hiện nay thì mấy hãng cũng ngang nhau thôi, chẳng qua là khác tên gọi, như Toy hiện nay có Dual-VVTi rồi, các hãng lớn cũng có những động cơ thế hệ mới rất tốt, dung tích nhỏ, tiết kiệm mà lại mạnh mẽ như Ford có Eco Boost lừng danh đó, nếu không muốn nói Mitsubishi đang chìm dần so với các hãng khác.
Last edited by a moderator:
Về lý thuyết hộp số tự động vô cấp CVT là tốt nhất vì có nhiều ưu điểm, nhưng tại sao hiện nay các hãng sản xuất vẫn theo con đường nghiên cứu và sản xuất các hộp số có cấp...
Ví dụ: Toy đang sản xuất 8 cấp. Mer 9 cấp và riêng ông Hyundai chơi luôn 10 cấp ( mặc dù trước đây ông Mer đã từng tuyên bố hộp số 7 cấp đã đủ rồi... )
Ví dụ: Toy đang sản xuất 8 cấp. Mer 9 cấp và riêng ông Hyundai chơi luôn 10 cấp ( mặc dù trước đây ông Mer đã từng tuyên bố hộp số 7 cấp đã đủ rồi... )
Last edited by a moderator: