Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Xe ra khói trắng

Hạng B1
7/11/04
68
0
0
www.otosaigon.com
Xe em Huyndai Sonata đời 92 bị ra khói trắng và súp bắp kêu, có người nói là do súp bắp yếu không biết có đúng không, các bác định bịnh giúp con xe em với. Cám ơn các bác.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe ra khói trắng

Vậy là xe bác có thể bị hở bạc (segment) hay là bị lỏng Ghít (ống dẫn hướng!) hoặc hư phốt Súp páp.
Khá tốn kém đó bác, thay Bạc hoặc làm Ghít đều là những việc đòi hỏi thời gian và công thợ khá nhiều đó ![&:]
 
Hạng B1
7/11/04
68
0
0
www.otosaigon.com
RE: Xe ra khói trắng

Nếu có thể được, Bác sĩ cho em biết gara nào làm mấy vụ này tốt không để khi có thời gian và tiền bạc em sẽ đem ra cho họ làm. Cám ơn bác sĩ.
 
O.S.P.D
16/12/03
1.145
9
0
www.hsevietnam.net
RE: Xe ra khói trắng

Gara ảo của bác sỹ đó. không biết năn nỉ ổng trị cho....giá mềm mà còn nhiệt tình nữa
 
Tập Lái
22/3/05
16
0
0
RE: Xe ra khói trắng

Nhân tiện đang nói về phớt ghít, Bác sĩ cho em hỏi tí:
Nếu chỉ thay phớt ghít thôi thì có cần phải nhấc toàn bộ nắp máy (đỉnh buồng đốt) ra không, vì nếu nhấc ra lại phải thay gioang mặt máy. Nếu để nguyên nắp máy, chỉ nhấc nắp trục cam, tháo trục cam ra thì có tiến hành thay phớt ghít được không? con 323/95 của em cũng có hiện tượng ăn dầu nhẹ nên em nghi là bị ghít, đang định tự lôi ra làm, không biết công việc này có đòi hỏi thao tác gì đặc biệt cần chú ý không, xin bác sĩ cho vài lời chỉ giáo luôn.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe ra khói trắng

Thay phốt ghít mà không tốc nắp Culass là việc làm đòi hỏi "kỹ xảo" nhiều và chưa có sách vở nào "khuyên dùng" cả...! :D
Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thợ làm được việc này chứ không phải là không, họ sẽ chế 1 dụng cụ đặc biệt theo từng loại máy để có thể luồn vào buồng đốt (qua lỗ Bu Gi!) nhằm mục đích "chịu" súp pắp lại. Thao tác cơ bản ngoài việc như bác nói còn phải tháo lò xo Súp páp ra mới thay được phốt nên sẽ rất dễ bị tình trạng súp páp rơi luôn vào buồng đốt ! Nếu không may chuyện đó xảy ra là coi như "bótay.com" rùi đó! ;)
Để làm được như bác nói thì người thợ sẽ phải tháo và thay phốt, lắp lại hoàn chỉnh cho từng máy một xong mới làm tới máy khác. Thay tới máy nào là phải khéo léo luồn "đồ chơi thửa" vào máy đó, nhẹ nhàng quay cốt máy cho Piston lên điểm thượng, chịu cứng cặp Súp Páp lại rồi mới tháo móng chặn, lò xo, thay phốt và lắp lại...!
Cũng lưu ý bác là tùy theo Cấu tạo của từng động cơ ( bố trí bạc cam, cốt cam, cò mổ, ghít, mặt trên culass v.v.... !) đều khác nhau nên không phải động cơ nào cũng có thể "bùa" như trên được !:)
 
Hạng C
17/3/04
922
25
18
Vietnam
RE: Xe ra khói trắng

rồi mới tháo móng chặn, lò xo, thay phốt
em thấy 1 ông đánh rơi cái móng...tìm 3 ngày mới được.Bác FORMULA thử đi nhé!
 
Bác sĩ
20/4/04
3.491
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Xe ra khói trắng

Trích đoạn: GAZ69
đánh rơi cái móng...tìm 3 ngày mới được....
Tìm chi cho mất công hả pác, đặt hàng bác Gaz là 1 tuần có rùi, vừa có đồ mới xài lại đỡ....mỏi lưng mỏi mắt, còn cái cũ nó đi đâu thì....kệ nó chứ !
24.gif
 
Hạng C
22/7/04
965
20
18
49
RE: Xe ra khói trắng

Trích đoạn: Automatic

.....Tuy nhiên, vẫn có nhiều người thợ làm được việc này chứ không phải là không, họ sẽ chế 1 dụng cụ đặc biệt theo từng loại máy để có thể luồn vào buồng đốt (qua lỗ Bu Gi!) nhằm mục đích "chịu" súp pắp lại. Thao tác cơ bản ngoài việc như bác nói còn phải tháo lò xo Súp páp ra mới thay được phốt nên sẽ rất dễ bị tình trạng súp páp rơi luôn vào buồng đốt ! Nếu không may chuyện đó xảy ra là coi như "bótay.com" rùi đó! ;)

Cái dụng cụ đặc biệt đó chế dễ thôi. Bác lấy 1 cái bao... OK :D:D
(đùa tý- lấy cái bóng bay loại thật dầy, ngon nhất là ngón tay của găng tay mổ) thắt đầu bằng một cái ống sắt cho chặt. Bỏ bao vào trong xi lanh qua lỗ bugi. Thổi căng hơi -> bao chiếm toàn bộ thể tích xilanh. Xong. Đố có cái giề chui vào lọt nữa. Cái này gọi là"công nghệ có tính nhân bản" đấy .