Quỳnh Rùa nói:Ngày xưa mình cũng sài 1 con GTS 125 màu đen.
và kết quả là:
1. Bánh nhỏ chạy rất khó chịu, leo lên và xuống lề rất khó.
2. Đẳng cấp, thanh lịch và rất nhiều người thán phục sức mạnh của mình khi xe bị bể bánh dẫn bộ.
3. Gửi xe chỗ đông, thường bị từ chối hoặc tính tiền gấp đôi.
4. Cái "ong bầu" to quá và nặng quá, mấy lần suýt gãy chân vì bị nó đè lên.
5. Mua 6300 obama, 2 năm bán 3600 obama, đi được trên 1 vạn
6. Tiếng động cơ nghe đặc trưng quá, khó hòa lẫn cùng ai được; rất dễ bị phát hiện khi cần "im thin thít và biến mất tăm"
7. Em thì lùn - 1m65 nên đi xe to quá, dẫn đến mất tự tin..........
Tóm lại: xe châu âu nên để người châu âu chạy. Em là châu á, đi xe trung quốc, đài loan, nhật bổn cho nó lành.........
Nay mới có dịp trả lời kỹ vì hôm trước không đánh chữ có dấu được.
1. Bánh nhỏ ư? Dường kính bán nhỏ hơn xe thông thường nhưng tiết diện bánh to nên đi vẫn êm lắm. Leo lề ư? Tại sao đường không đi mà lại leo lên vỉa hè? Ở Tây người ta không chạy xe trên vỉa hè như ta nên không tính đến cái này. Khi tắc đường, ở ta nhiều người chạy thản nhiên trên vỉa hè nhưng nhanh hơn vài phút để làm gì? Ra đường ai cũng rất vội nhưng khi làm việc thì lề mề.
2. Khi xe bể bánh thì gọi điện có người của hãng đến tận nơi sửa xe, hoặc thuê xe taxi tải chở về sửa, có đáng bao nhiêu so với tiền hơn trăm triệu mua xe? Mà mấy khi xe bể bánh giữa đường? Đi xe Vespa 140 triệu thì cách xử lý cũng phải khác khi đi xe Honda 20 triệu chứ.
3. Gửi xe là việc hoàn toàn giải quyết được bằng tiền. Trả gấp rưỡi hoặc gấp đôi hoặc gấp 3 xem có ai từ chối không? Tiền gửi xe ở VN đang quá rẻ nên tranh thủ mà gửi. Ở New York, bạn gửi xe oto 1000 lần là bằng tiền mua xe mới luôn đấy (khoảng 30 USD/lần). Xe máy giá cũng bằng 2/3 như vậy.
4. Nếu bạn đi xe mà để đâm đổ và xe đè lên chân thì xe nào cũng như nhau vì Dream 1 tạ hay Vespa tạ rưỡi dập vào thì không chân nào chịu được.
5. Bạn bán xe được 3600 USD sau 2 năm sử dụng cũng là hợp lý vì với kiểu đi của bạn thường xuyên leo lề và ngã đổ thì chất lượng xe không thể ngon được. Ngoài ra, do tâm lý dân ta chưa quen dùng Vespa nên nhu cầu không nhiều dẫn đến giá mua không cao. Bạn thử nghĩ xem nếu Vespavà Honda đi trong 40, 50 năm thì cái nào mất giá nhiều hơn? Sợ rằng Honda không còn giá để mà mất.
6. Đi xe máy mà lại sợ nghe tiếng nổ thì lạ thật. Oto mới cần cách âm chứ đã đi xe máy thì cần gì. Mình đã phát hiện ra thực tế là máy xe Airblade chỉ kêu nhỏ hơn GTS khi cùng ở chế độ garanti. Khi hai xe chạy song song trên đường thì kêu to bằng nhau ở tốc độ dưới 40km/h và Airbalde gào to hơn GTS ở tốc độ 60km/h trở lên. Máy Honda chênh lệch rất lớn giữa chế độ garanti và chạy thực, còn ở GTS hoặc Vespa nói chung thì chênh lệch đó nhỏ hơn nhiều.