Hạng B1
30/9/10
65
0
0
Quỳnh Rùa nói:
Ngày xưa mình cũng sài 1 con GTS 125 màu đen.
và kết quả là:
1. Bánh nhỏ chạy rất khó chịu, leo lên và xuống lề rất khó.
2. Đẳng cấp, thanh lịch và rất nhiều người thán phục sức mạnh của mình khi xe bị bể bánh dẫn bộ.
3. Gửi xe chỗ đông, thường bị từ chối hoặc tính tiền gấp đôi.
4. Cái "ong bầu" to quá và nặng quá, mấy lần suýt gãy chân vì bị nó đè lên.
5. Mua 6300 obama, 2 năm bán 3600 obama, đi được trên 1 vạn
6. Tiếng động cơ nghe đặc trưng quá, khó hòa lẫn cùng ai được; rất dễ bị phát hiện khi cần "im thin thít và biến mất tăm"
7. Em thì lùn - 1m65 nên đi xe to quá, dẫn đến mất tự tin..........
Tóm lại: xe châu âu nên để người châu âu chạy. Em là châu á, đi xe trung quốc, đài loan, nhật bổn cho nó lành.........

Nay mới có dịp trả lời kỹ vì hôm trước không đánh chữ có dấu được.
1. Bánh nhỏ ư? Dường kính bán nhỏ hơn xe thông thường nhưng tiết diện bánh to nên đi vẫn êm lắm. Leo lề ư? Tại sao đường không đi mà lại leo lên vỉa hè? Ở Tây người ta không chạy xe trên vỉa hè như ta nên không tính đến cái này. Khi tắc đường, ở ta nhiều người chạy thản nhiên trên vỉa hè nhưng nhanh hơn vài phút để làm gì? Ra đường ai cũng rất vội nhưng khi làm việc thì lề mề.
2. Khi xe bể bánh thì gọi điện có người của hãng đến tận nơi sửa xe, hoặc thuê xe taxi tải chở về sửa, có đáng bao nhiêu so với tiền hơn trăm triệu mua xe? Mà mấy khi xe bể bánh giữa đường? Đi xe Vespa 140 triệu thì cách xử lý cũng phải khác khi đi xe Honda 20 triệu chứ.
3. Gửi xe là việc hoàn toàn giải quyết được bằng tiền. Trả gấp rưỡi hoặc gấp đôi hoặc gấp 3 xem có ai từ chối không? Tiền gửi xe ở VN đang quá rẻ nên tranh thủ mà gửi. Ở New York, bạn gửi xe oto 1000 lần là bằng tiền mua xe mới luôn đấy (khoảng 30 USD/lần). Xe máy giá cũng bằng 2/3 như vậy.
4. Nếu bạn đi xe mà để đâm đổ và xe đè lên chân thì xe nào cũng như nhau vì Dream 1 tạ hay Vespa tạ rưỡi dập vào thì không chân nào chịu được.
5. Bạn bán xe được 3600 USD sau 2 năm sử dụng cũng là hợp lý vì với kiểu đi của bạn thường xuyên leo lề và ngã đổ thì chất lượng xe không thể ngon được. Ngoài ra, do tâm lý dân ta chưa quen dùng Vespa nên nhu cầu không nhiều dẫn đến giá mua không cao. Bạn thử nghĩ xem nếu Vespavà Honda đi trong 40, 50 năm thì cái nào mất giá nhiều hơn? Sợ rằng Honda không còn giá để mà mất.
6. Đi xe máy mà lại sợ nghe tiếng nổ thì lạ thật. Oto mới cần cách âm chứ đã đi xe máy thì cần gì. Mình đã phát hiện ra thực tế là máy xe Airblade chỉ kêu nhỏ hơn GTS khi cùng ở chế độ garanti. Khi hai xe chạy song song trên đường thì kêu to bằng nhau ở tốc độ dưới 40km/h và Airbalde gào to hơn GTS ở tốc độ 60km/h trở lên. Máy Honda chênh lệch rất lớn giữa chế độ garanti và chạy thực, còn ở GTS hoặc Vespa nói chung thì chênh lệch đó nhỏ hơn nhiều.
 
Tập Lái
21/12/07
16
0
1
47
GTS 125 nói:
cobra77 nói:
Với LX em thấy 1m65 nữ thì OK, nam 1m72.
nam 1.65 chống chân chắc là oải
Em cũng kết con GTS ie này, đẹp và nam tính.
Mình nghĩ 1m70 đi GTS được và thoải mái. Chống chân không cần chạm cả bàn chân xuống đường (vì trọng lượng chủ yếu dồn lên mông chứ có vào chân đâu) Bạn cứ dựng thẳng xe là hai chân rất nhàn, chỉ cần 1/3 bàn chân là thoải mái rồi. Xe LX thấp hơn nên nếu cao 1.70 thì chống được cả bàn chân xuống đất, hơi thừa.

GTS nữ hay nam đi đều được, miễn là người đừng thấp quá (dưới 1m65) hoặc gầy quá (dưới 50 kg)

Trông LX như vậy không thấp hơn GTS đâu bác à, LX nhập yên cao hơn LX VN 1cm và bề ngang rộng hơn chút(GTS 790mm, LX 785mm, LX VN 774mm, Li 795mm), em 1.70 chống 1chân thì cả bàn, 2 chân vẫn phải nhón không cả bàn được
42.gif
(không tính kiểu ngồi đầu mũi yên như chị em nhé)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/1/07
143
6
18
50
Saigon - Vietnam
Các bác tính chiều cao thế cũng chỉ tương đối thôi. E cao 1.73m, vợ e cao 1.63m. Hai vợ chồng chống chân chiếc GTS như nhau :D chống cả 2 chân khoảng dc 1/2 nửa bàn chân :D
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em 1m62,chạy GTS 125ie vô tư.
Các bác nào cứ thích chê GTS,em thì không bao giờ!
 
 
 
Hạng B1
30/9/10
65
0
0
NGUYEN T nói:
Em 1m62,chạy GTS 125ie vô tư.
Các bác nào cứ thích chê GTS,em thì không bao giờ!

Cả thế giới đã phải thừa nhận vẻ đẹp, bền của Vespa. Chỉ có mỗi một số người tiêu dùng thông thái Việt Nam (ở khu vực ĐÔng Nam Á chậm phát triển nhất thế giới) lâu nay sống dưới cái bóng phủ của hãng Honda Nhật lại chê Vespa. hahaha. Cũng đúng thôi, ăn chơi chưa đến nơi đến chốn mà.
 
Hạng B2
19/10/10
129
16
18
GTS 125 nói:
Mình đã từng đi dán nilon ở Cao Bá Quát, họ tháo nhiều thứ lắm, đến nỗi mình phải bảo thôi, không cần tháo, dán đến đâu được thì dán.
Bác nói đúng, nhưng đã là dân chơi thì ai lại dán ny lông vào xe làm gì...chơi đúng kiểu VN...ke ke
 
Hạng B2
20/1/07
143
6
18
50
Saigon - Vietnam
vespaviet nói:
GTS 125 nói:
Mình đã từng đi dán nilon ở Cao Bá Quát, họ tháo nhiều thứ lắm, đến nỗi mình phải bảo thôi, không cần tháo, dán đến đâu được thì dán.
Bác nói đúng, nhưng đã là dân chơi thì ai lại dán ny lông vào xe làm gì...chơi đúng kiểu VN...ke ke

Chính xác, vespa ko nên dán nylon. Ngay cả hãng cũng ghi rõ dán nylon sẽ làm sơn mau xuống màu. Lý do là vespa khung bằng thép, công nghệ sơn như xe hơi, bác đã thấy chiếc 4 bánh nào dán nylon chưa ạ?
tongue4.gif

Bác cứ chạy tẹt ga, va quẹt thoải mái, sau 1-2 năm mang ra sơn lại cả xe cũng chỉ mất >1tr là lại bóng bẩy ngay thôi :D
 
Nhân tiện các bác chạy GTS super cho e hỏi: chiếc super ie của e bị cái bệnh khó chịu vào buổi sáng, phải nổ máy 1-2' thì mới chạy dc. Đề lên mà kéo ga chạy ngay thì xe nó vẫn cứ đứng yên tại chỗ, và nếu có chạy cũng bị giật cục tầm 200m mới hết. Có bác nào xử lý dc chuyện này chưa? Xin chỉ giáo e với ạ
18.gif
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
kevin7417 nói:
vespaviet nói:
GTS 125 nói:
Mình đã từng đi dán nilon ở Cao Bá Quát, họ tháo nhiều thứ lắm, đến nỗi mình phải bảo thôi, không cần tháo, dán đến đâu được thì dán.
Bác nói đúng, nhưng đã là dân chơi thì ai lại dán ny lông vào xe làm gì...chơi đúng kiểu VN...ke ke

Chính xác, vespa ko nên dán nylon. Ngay cả hãng cũng ghi rõ dán nylon sẽ làm sơn mau xuống màu. Lý do là vespa khung bằng thép, công nghệ sơn như xe hơi, bác đã thấy chiếc 4 bánh nào dán nylon chưa ạ?
tongue4.gif

Bác cứ chạy tẹt ga, va quẹt thoải mái, sau 1-2 năm mang ra sơn lại cả xe cũng chỉ mất >1tr là lại bóng bẩy ngay thôi :D

Nhân tiện các bác chạy GTS super cho e hỏi: chiếc super ie của e bị cái bệnh khó chịu vào buổi sáng, phải nổ máy 1-2' thì mới chạy dc. Đề lên mà kéo ga chạy ngay thì xe nó vẫn cứ đứng yên tại chỗ, và nếu có chạy cũng bị giật cục tầm 200m mới hết. Có bác nào xử lý dc chuyện này chưa? Xin chỉ giáo e với ạ
18.gif
Chẳng phải bệnh tật gì đâu bác ạ!Bác cứ chịu khó nổ mấy khoảng 30'1 phút,cho nó nóng máy là được rồi.Buổi sáng,cả hệ thống còn lạnh,xe không chạy được đâu!
 
Hạng B2
20/1/07
143
6
18
50
Saigon - Vietnam
Vâng, e biết ko phải bệnh, nhưng chắc chắn đó là cái "tật", nhiều khi có việc gấp mà phải chờ 30" thôi cũng bực mình :mad:
 
Nhân tiện cái đèn pha xe có nên nối công tắc tắt đèn ban ngày ko bác? Nếu làm thì mất chức năng Stop Engine vì phải nối với nút này + các bác bảo trì bên SAPA bẩu hãng nó sẽ làm khó hoặc ko bảo hành nếu mình bị hư hệ thống điện.
 
Để nguyên đó chạy luôn cũng dc, nhưng cứ thấy khó chịu thế nào ấy
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
kevin7417 nói:
Vâng, e biết ko phải bệnh, nhưng chắc chắn đó là cái "tật", nhiều khi có việc gấp mà phải chờ 30" thôi cũng bực mình :mad:

Nhân tiện cái đèn pha xe có nên nối công tắc tắt đèn ban ngày ko bác? Nếu làm thì mất chức năng Stop Engine vì phải nối với nút này + các bác bảo trì bên SAPA bẩu hãng nó sẽ làm khó hoặc ko bảo hành nếu mình bị hư hệ thống điện.

Để nguyên đó chạy luôn cũng dc, nhưng cứ thấy khó chịu thế nào ấy
Bên các nước,vì họ có nhu cầu an toàn cho con người cao,nên họ làm cái nút tắt máy,chứ ở ta,mở mắt dã biết chạy xe máy rồi nên cái đó không cần thiết.
Chuyển qua làm công tắc đèn không ảnh hưởng gì đến hệ thống điện hết đâu bác.Xe của em,chính bon Sapa ự chuyển cho em trước khi giao xe,có sao đâu!