Hạng F
22/10/09
8.170
32.348
113
Đi GT nhìn đẵng cấp hơn sh.. giống như  Mer vs Camry
 
Hạng B2
20/1/07
143
6
18
50
Saigon - Vietnam
@NGUYEN T: cái nút Stop Engine lợi hại lắm nha bác, ai ko biết leo lên xe mở khóa đề mệt mỏi cũng ko nổ máy dc đâu. Vụ đèn pha bọn SAPA nó nói e thế, nếu có cắt cũng chính bọn nó làm, nhưng có bị gì nó ko chịu trách nhiệm :mad:
 
@grenade: so sánh cụ thể như bác thì ko dám, nhưng quả thật so GTS với SHi thì cũng giống như so xe Đức với xe Nhật
24.gif
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Em thì chỉ đơn giản là nếu em chạy GTS,đó mới là em.Còn nếu em chạy SH,thì đó không phải là em!Em có cái giá của riêng em! hê hê....
 
Hạng B2
19/10/10
129
16
18
kevin7417 nói:
Vâng, e biết ko phải bệnh, nhưng chắc chắn đó là cái "tật", nhiều khi có việc gấp mà phải chờ 30" thôi cũng bực mình :mad:

Nhân tiện cái đèn pha xe có nên nối công tắc tắt đèn ban ngày ko bác? Nếu làm thì mất chức năng Stop Engine vì phải nối với nút này + các bác bảo trì bên SAPA bẩu hãng nó sẽ làm khó hoặc ko bảo hành nếu mình bị hư hệ thống điện.

Để nguyên đó chạy luôn cũng dc, nhưng cứ thấy khó chịu thế nào ấy
Bệnh tật gì cũng nên chữa, bác nên mang ra hãng kiểm tra, chắc phần bố nồi có vấn đề. Xe em để cả tháng đề cái chạy luôn chứ đâu có phải chờ đợi gì. Xe GT mà để đèn hoài thì mặt kính lúc nào cũng nóng rực, em cũng đấu vào công tắc engine, em mua bên INTER-F bên đó làm luôn, cả phần nút mở cốp cũng đấu lại để khi nào mở khoá điện mới nhấn mở cốp được. Xe này làm cho bọn châu Âu tiêu chuẩn an toàn khắt khe hơn, và không có trộm vặt xe GM nên 1 số chi tiết về VN thành ra hơi bất tiện. Đi mấy loại đỏng đảnh này vấn đề xăng cũng nên cẩn thận, xăng lởm lởm tí cũng dễ tèo lắm.
 
Hạng D
10/10/08
1.140
12
48
GTS và Shi mỗi cái mỗi vẻ. KHông thể nào bảo GTS đẹp hơn, bền hơn Shi được. Em cách đây 3 tháng cũng lăn tăn giữa Piaggio và Honda, lên từng hãng xem. GTS Quận 7 báo em 7800$ con GTS còn Shi 8700$ :(. Cuối cùng em chọn Shi vì sửa cũng dễ, thay đồ ra vào cũng chẳng khó gì dù em thích GTS hơn nhưng em sống thực tế. Con GTS có hư vớ vẩn cũng phải mang ra hãng (như thay dây ga chẳng hạn), chứ mang ra tiệm ở ngoài thợ nào cũng lắc đầu..:(. Chỉ cần tháo dàn ốp ra cũng lấy công 100k là các bác hiểu...
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
<span style=""color: #000000;"">@ vespaviet</span>
Bác nói sao chứ,GTS mới h,cũng vậy,phải nổ máy khoảng 30' là tối thiểu,lúc đó mới chạy được.lý do tại sao,em không biết!
kaching2222
Riêng xe Nhật,bác đem ra thợ sửa,trong lòng bác không yên.Nạn trộm và luộc phụ tùng hoành hành dữ dội.Bởi vì nó đại chúng quá.
Bác đi VESPA,khoản đó yên tâm,khii đa xe đi sửa!
Thực dụng thì chạy SH,vì điểm ưu việt nổi trội là chi phí thấp,không mất giá nhiều!
Nếu không phải type trên thì đi Vespa,điểm yếu của nó là chi phí cao,xe mất giá nhiều.
Còn ai nói VESSPA có điểm yếu về kỹ huật sẽ là không đúng.Chất lượng coi như tương đương!
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
20/1/07
143
6
18
50
Saigon - Vietnam
kaching2222 nói:
GTS và Shi mỗi cái mỗi vẻ. KHông thể nào bảo GTS đẹp hơn, bền hơn Shi được. Em cách đây 3 tháng cũng lăn tăn giữa Piaggio và Honda, lên từng hãng xem. GTS Quận 7 báo em 7800$ con GTS còn Shi 8700$ :(. Cuối cùng em chọn Shi vì sửa cũng dễ, thay đồ ra vào cũng chẳng khó gì dù em thích GTS hơn nhưng em sống thực tế. Con GTS có hư vớ vẩn cũng phải mang ra hãng (như thay dây ga chẳng hạn), chứ mang ra tiệm ở ngoài thợ nào cũng lắc đầu..:(. Chỉ cần tháo dàn ốp ra cũng lấy công 100k là các bác hiểu...
 
GTS đẹp hơn SHi là cái chắc, bác ko tin có thể hỏi thử mọi người ở đây :D Mà thực sự bác lăn tăn suy nghĩ giữa 2 con này thì e biết bác cũng thích dáng Piaggio
033102bebe_1_prv.gif

Giá bác hỏi sao cao thế, e mới lấy cách đây 2 tuần, giá 7025usd thôi (tỷ giá 19.840), SHi lúc đó giá tầm 7900-8200. Còn vấn đề phụ tùng, xăng cộ, bảo trì, sửa chữa thì miễn bàn, mỗi người có quan niệm riêng. Nhưng e thấy các bác mua Mer & Bim chính hãng ở đây chả ai than phiền gì về các vấn đề này cả :)
 
@vespaviet: E đang nói đến GTS super ie (phun xăng điện tử) ấy bác, cái này mới có ở VN từ tháng 09/2009 thôi. Chứ GT hay GTS thường thì e ko biết có bị vấn đề này ko?
 
Hạng B2
26/10/05
497
0
16
53
www.otosaigon.com
kevin7417 nói:
@NGUYEN T: cái nút Stop Engine lợi hại lắm nha bác, ai ko biết leo lên xe mở khóa đề mệt mỏi cũng ko nổ máy dc đâu. Vụ đèn pha bọn SAPA nó nói e thế, nếu có cắt cũng chính bọn nó làm, nhưng có bị gì nó ko chịu trách nhiệm :mad:
 
@grenade: so sánh cụ thể như bác thì ko dám, nhưng quả thật so GTS với SHi thì cũng giống như so xe Đức với xe Nhật
24.gif
Xe em khi mua lấy từ trong kho ra thì đã thấy họ thay cái nút này thành công tắc đèn pha rồi, và Sapa nói vẫn bảo hành bình thường mà bác?  Không hiểu sao có nhiều bác chê GTS quá, nhưng em đi 2 năm nay mà có vấn đề gì đâu, chạy rất thích. Bác nào chạy em nó thì chú ý mở cốp trước, tháo cái dây cáp kéo khoá mở yên ra để khi gởi xe, không khoá cổ cũng đỡ bị mở cốp yên.
Còn vấn đề quạt giải nhiệt, em nghĩ nếu ai không chịu nổi tiếng kêu của quạt thì hãy đi thay bằng 2 quạt nhỏ, còn không thì cứ để yên cho lành, vì mỗi khi nó chạy, lâu cũng chỉ 20' là ngừng rồi, mà chỉ kẹt xe mới hay bị chứ còn chạy nhanh thì cũng ít khi.
Chúc các bác vui với em GTS 125/250 ie của mình
033102beer_1_prv.gif
.
 
Hạng B1
30/9/10
65
0
0
kaching2222 nói:
GTS và Shi mỗi cái mỗi vẻ. KHông thể nào bảo GTS đẹp hơn, bền hơn Shi được. Em cách đây 3 tháng cũng lăn tăn giữa Piaggio và Honda, lên từng hãng xem. GTS Quận 7 báo em 7800$ con GTS còn Shi 8700$ :(. Cuối cùng em chọn Shi vì sửa cũng dễ, thay đồ ra vào cũng chẳng khó gì dù em thích GTS hơn nhưng em sống thực tế. Con GTS có hư vớ vẩn cũng phải mang ra hãng (như thay dây ga chẳng hạn), chứ mang ra tiệm ở ngoài thợ nào cũng lắc đầu..:(. Chỉ cần tháo dàn ốp ra cũng lấy công 100k là các bác hiểu...

Bạn ơi, GTS ie hay GTS nói chung bạn chưa hiểu về nó đâu. Bạn mới chỉ nhìn cái giá tiền thì làm sao biết chất lượng nó được. GTS nhập và SHi nhập khác nhau đấy, tuy đều là "nhập khẩu". Một bên nhập đàng hoàng, có hãng đứng ra nhập trách nhiệm "tôi nhập xe này, tôi bảo hành 20.000 km hoặc 2 năm". Một bên thì nói "nhập" nhưng không ai biết nó được nhập theo đường nào, ai nhập và ai bảo hành. Riêng cái bảo hành cũng nói lên sự đàng hoàng, dám chịu trách nhiệm của người làm ra sản phẩm rồi.
 
GTS không hỏng vặt nhiều như SH đâu. Bạn lên các diễn đàn thấy người ta hỏi bệnh của SH nhiều nhưng có ai hỏi bệnh của GTS chưa (người ta chỉ hỏi nhiều về bệnh của Vespa LX thôi nhé).
 
Ở Italia, giá GTS 125 gấp rưỡi SHi 125 hoặc 150. Theo bạn tại sao người sản xuất ra cái xe lại định giá như vậy, căn cứ vào yếu tố đẹp, bền, tiết kiệm..... và gì nữa?
 
GTS ie của mình chắc chắn phải chạy bền hàng chục năm nếu bảo dưỡng đúng quy định. Nhưg bây giờ không ai chạy 1 cái xe máy lâu như vậy, dù là xe gì. Người ta chỉ chạy 3 - 4 năm là thay để cơ hội cho người ít tiền hơn có dịp dùng xe nữa chứ. Thay đổi tư duy đi, "ăn xăng" là một vấn đề chỉ dân chạy xe ôm hoặc chở hàng mới phải quan tâm vì chạy nhiều. Ngoài ra không ai chạy hết nổi 1 triệu đồng tiền xăng mỗi tháng đâu mà lo.
 
Hạng B1
30/9/10
65
0
0
kevin7417 nói:
vespaviet nói:
GTS 125 nói:
Mình đã từng đi dán nilon ở Cao Bá Quát, họ tháo nhiều thứ lắm, đến nỗi mình phải bảo thôi, không cần tháo, dán đến đâu được thì dán.
Bác nói đúng, nhưng đã là dân chơi thì ai lại dán ny lông vào xe làm gì...chơi đúng kiểu VN...ke ke

Chính xác, vespa ko nên dán nylon. Ngay cả hãng cũng ghi rõ dán nylon sẽ làm sơn mau xuống màu. Lý do là vespa khung bằng thép, công nghệ sơn như xe hơi, bác đã thấy chiếc 4 bánh nào dán nylon chưa ạ?
tongue4.gif

Bác cứ chạy tẹt ga, va quẹt thoải mái, sau 1-2 năm mang ra sơn lại cả xe cũng chỉ mất >1tr là lại bóng bẩy ngay thôi :D
 
Nhân tiện các bác chạy GTS super cho e hỏi: chiếc super ie của e bị cái bệnh khó chịu vào buổi sáng, phải nổ máy 1-2' thì mới chạy dc. Đề lên mà kéo ga chạy ngay thì xe nó vẫn cứ đứng yên tại chỗ, và nếu có chạy cũng bị giật cục tầm 200m mới hết. Có bác nào xử lý dc chuyện này chưa? Xin chỉ giáo e với ạ
18.gif

Theo "dân chơi Việt chuyên dán nilon" biết thì việc chờ 30 giây hoặc 1 phút cho GTS ie nóng máy vào buổi sáng hoặc sau dăm tiếng đồng hồ không hoạt động rồi mới chạy được là bình thường, là đặc điểm riêng của nó chứ không phải bệnh. Cái này không chữa được đâu, đừng mang ra hãng người ta cười cho. Mình nghĩ là bọn Ý nó đã tính toán để động cơ hoạt động được bền nên mới làm như vậy. Mấy ông Honda cứ nổ máy là lao đi được ngay thì dầu làm sao đã bôi trơn được máy?
 
Nhiều đồng nghiệp ở cơ quan mình thấy mình nổ máy đứng chò họ ái ngại bảo xe mình chắc có vấn đề cần đi sửa nhưng họ đi Honda 40 triệu trở xuống thì hiểu làm sao được.
 
Việc dán nilon thì đúng là mình thấy lẽ ra không nên. Mình có thèm mua thảm để chân hay đồ gì khác đâu. Thế mà lại đi dán nilon, nông dân thật. Đúng là nếu va quẹt thì sơn lại (mình vừa đổ xe bẹp cốp cứ để vậy nuôn). Tốt hơn là đi vài năm lại mua cái mới, bán cái cũ đi, khỏi cần sơn vì lúc đó chắc có xe GTS ie loại to hơn hoặc đời mới hơn rồi.
 
Last edited by a moderator: