Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Ý bác hay đấy, chứ nếu bị hại máy thì nhà TK sẽ ko để mình tự do gài số nào thì gài đâu!
 
Hạng B2
Tùy yêu cầu bác ợ, xe sedan em thường làm như sau:
- Nếu lúc đề-pa cần lấy tốc độ liền (60-80km/h) và có tải (2-3 người) thì bỏ số theo tuần tự :).
- Còn nếu chỉ lấy 40-50km/h và ít tải, thì em vô như bác chủ thớt :D.
* Theo em còn 1 thứ quan trọng mà các bác khg chịu nói ra, đó là cách nhả côn (ambraja). Nếu vô số tuần tự thì có thể nhả côn hơi sốc 1 tý khg sao, đừng để xe sốc lên do ga lớn quá vòng tua hoặc rùng rùng máy dọa tắt nếu chân ga nhỏ quá.
* Còn nếu đi kiểu nhảy số thì chân côn phải hơi "lụa" một tý để ép côn, nhưng trong một khoảng giới hạn chủ quan (kinh nghiệm), ép quá hao xăng, cháy bố, mau dơ nhớt...[:O]
 
Kết luận: không có  1 chuẩn mực tuyệt đối nào được áp dụng cho việc chạy xe số sàn. Chỉ mang tính tương đối, NSX khg hề hướng dẫn một cách chi tiết trước khi sử dụng (chắc để cho các ga-ra còn lý do để tồn tại
080402cool_prv.gif
).
 
Và chính vì sự linh hoạt của xe số sàn là lý do tại sao em chỉ chọn Manual
080402cool_prv.gif
thay vì Automatic
bash.gif
. ..
(hiện xe sự dụng bộ ly hợp = cơm ngày càng nhường thị phần cho xe Automatic... chắc việc dùng côn sẽ chỉ còn là quá khứ trong tương lai khg xa...
bash.gif
bash.gif
bash.gif
)
 
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
c_u_m_a_m nói:
Tùy yêu cầu bác ợ, xe sedan em thường làm như sau:
- Nếu lúc đề-pa cần lấy tốc độ liền (60-80km/h) và có tải (2-3 người) thì bỏ số theo tuần tự :).
- Còn nếu chỉ lấy 40-50km/h và ít tải, thì em vô như bác chủ thớt :D.
* Theo em còn 1 thứ quan trọng mà các bác khg chịu nói ra, đó là cách nhả côn (ambraja). <span style=""color: #ff0000;"">Nếu vô số tuần tự thì có thể nhả côn hơi sốc 1 tý khg sao, đừng để xe sốc lên do ga lớn quá vòng tua hoặc rùng rùng máy dọa tắt nếu chân ga nhỏ quá. </span>
* Còn nếu đi kiểu nhảy số thì chân côn phải hơi "lụa" một tý để ép côn, nhưng trong một khoảng giới hạn chủ quan (kinh nghiệm), ép quá hao xăng, cháy bố, mau dơ nhớt...[:O]

Kết luận: không có  1 chuẩn mực tuyệt đối nào được áp dụng cho việc chạy xe số sàn. Chỉ mang tính tương đối, NSX khg hề hướng dẫn một cách chi tiết trước khi sử dụng (chắc để cho các ga-ra còn lý do để tồn tại
080402cool_prv.gif
).

Và chính vì sự linh hoạt của xe số sàn là lý do tại sao em chỉ chọn Manual
080402cool_prv.gif
thay vì Automatic
bash.gif
. ..
(hiện xe sự dụng bộ ly hợp = cơm ngày càng nhường thị phần cho xe Automatic... chắc việc dùng côn sẽ chỉ còn là quá khứ trong tương lai khg xa...
bash.gif
bash.gif
bash.gif
)
Quá chuẩn. Theo em cứ thế mà mần.
 
Hạng F
5/11/10
6.668
15.026
113
Nếu muốn nhảy số cần nhất là kinh nghiệm để có cãm giác trớn xe cở nào mà cho nhảy số và chân côn phải nhuyễn để không dư máy sẻ hao xăng hơn đi đủ số + ảnh hưởng đến bố ly hợp.
 
Hạng D
20/1/11
2.133
7
38
Vấn đề này thì phần lớn do kinh nghiệm cảm nhận tốc độ, phản xạ sẽ tự cho ta biết nên vào số mấy cho phù hợp (bất luận có nhảy số hay không). Bất kỳ đang ở số nào, nếu bác kéo ga dài và sâu thì nếu vào số tiếp theo trình tự thì xe sẽ bị ghì lại, gây khó chịu cho hành khách, cũng giống như 2B, kinh nghiệm sẽ cho bác biết thời điểm nào thì vô số cho êm và ngọt không bị ghì máy thì ở 4B sẽ là cảm giác tốc độ để vào số.
 
Hạng B2
13/8/09
128
16
18
HCM City
Khi tham gia giao thông phải xem xét các yếu tố để chọn cách lái cho phù hợp:
- Thông số kỹ thuật loại xe
- Thực tế mật độ giao thông, mặt đường, trong hay ngoài thành phố
- Đối tượng Người ngồi cùng trên xe
Túm cái váy lại là thời gian bay ít, không quen xe thì nên chọn cách lái và chuyển số theo trình tự để tránh các sự cố đáng tiếc. Khi thuần thục rồi thì chuyển số kiểu gì cũng được miễn xe chạy êm dịu không gằn máy do dư công suất hay rùng rùng xe do bị ép số không nhiềi thì ít cũng tốn xăng hại máy
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
chân trái đạp/nhả côn thế nào, luc nào thì vỡ lòng wớ rùi đã theo phản xạ rùi quan tâm chi cho mệt :D
 
xetrau1973 nói:
Các bác đạp gì mà lên đến 2k5 vòng dữ vậy, em thường thì lên 1k8 là cao, thời buổi xăng cộ nhiễu nhương mà!
ặc ặc tài già mà cứ làm bộ hehehe
24.gif

 
ai nghe lời chả cứ đi đường đèo biết liền : số 2 từ chân suốt tới đỉnh đèo dài 15km luôn coi vòng tua nó lên 3 ngàn chưa hay gần 4 ngàn  - mà không thể lên được số 3 do dốc dựng đứng, cua cùi chỏ liên tiếp khuất tầm nhìn phải giảm ga liên tục mất đà, có khi phải về 1 rú ga mà lên - máy rú hao xăng phải chấp nhận thôi hoặc xuống leo bộ lên đèo
 
2 em Bảo Lộc - Prenn chẳng nghĩa địa gì đâu chỉ là món khai vị thôi
 
Hạng D
16/11/09
2.027
720
113
Tui đồng ý với ý kiến bác Newbie_SG và bác c_u_m_a_m (bấm shift mỏi tay luôn)!
Xe số sàn không tự động để người lái xe chủ động chọn số cho phù hợp hành trình, điều kiện xe và cách đi lại. Người lái xe số sàn lâu, quen xe, quen đường sẽ có những cảm nhận về xe rất nhạy để quyết định chọn số nào cho xe - đó cũng là cái hay của xe số sàn.
Chọn số nào, bất kể lúc đó xe đang dừng hay chạy với tốc độ bao nhiêu, đều có thể được - miễn là khi xe đang lùi nhanh thì đừng vào ngay số tiến và ngược lại. Xe không bị hao mòn nhanh hơn bởi số nào, mà bởi chọn số không phù hợp tốc độ xe và vòng tua máy.
 
Hạng B2
18/5/10
125
17
18
với Em chạy sao tùy mỗi người, kinh nghiệm của từng người. với ngưới lái xe qua trọng là cảm thấy thoải mái khi chạy xe, đó mới là điều quan trọng, còn vấn đề nữa là giá xăng đã lên 19300đ/L chạy sao đỡ tốn xèng đổ xăng là được rồi
 
Hạng F
30/3/09
6.126
20.150
113
cứ căn theo vòng tua máy và cảm nhận tốc độ xe để vào đúng số phù hợp (lên số hay về số) miển là xe không bị khựng / bị sượng là ok.
bác nào vào số R được khi xe đang chạy tới, vui lòng diễn tả cho em biết để mở rộng tầmmắt.