Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Gia_Định nói:
chân trái đạp/nhả côn thế nào, luc nào thì vỡ lòng wớ rùi đã theo phản xạ rùi quan tâm chi cho mệt :D
 
xetrau1973 nói:
Các bác đạp gì mà lên đến 2k5 vòng dữ vậy, em thường thì lên 1k8 là cao, thời buổi xăng cộ nhiễu nhương mà!
ặc ặc tài già mà cứ làm bộ hehehe
24.gif

 
ai nghe lời chả cứ đi đường đèo biết liền : số 2 từ chân suốt tới đỉnh đèo dài 15km luôn coi vòng tua nó lên 3 ngàn chưa hay gần 4 ngàn  - mà không thể lên được số 3 do dốc dựng đứng, cua cùi chỏ liên tiếp khuất tầm nhìn phải giảm ga liên tục mất đà, có khi phải về 1 rú ga mà lên - máy rú hao xăng phải chấp nhận thôi hoặc xuống leo bộ lên đèo
 
2 em Bảo Lộc - Prenn chẳng nghĩa địa gì đâu chỉ là món khai vị thôi

Trời ạ, em đang nói việc đi lại trên đồng bằng cụ lại đem em lên đèo cho chết rét!!!!
 
Hạng B2
7/4/09
101
1
18
50
Theo em thì cứ tuần tự 1,2 ,3 mà làm. chứ nhẩy cóc mà ok thì thì thằng sản xuất xe nó cần gì làm cho 5 số làm gì , cứ 3 số là oki rùi.
 
Hạng D
16/11/09
2.027
720
113
Bác Sam My nói vậy không đúng đâu ạ.
Ví dụ, cái ti-vi nhà bác đã cài đặt kênh 1 là VTV1, kênh 2 là VTV2, kênh 3 là VTV3; bác đang xem VTV1, muốn chuyển lên VTV3 thì có cần qua kênh 2 không, hay là bấm số 3 để vào thẳng VTV3 luôn?
Chỉ có hộp số tự động mới được thiết kế để số nhảy tuần tự lên hoặc xuống theo tốc độ xe, vòng tua máy. Số tay do con người điều khiển, nên việc sang số không nhất thiết phải tuần tự thế. Nguyên tắc duy nhất là: Phù hợp với tốc độ và vòng tua máy (miễn là không chuyển gấp từ số tiến sang số lùi và ngược lại).
Tất nhiên, không nên chuyển thẳng từ số 1 sang số 5, số 6. Các bác tài có thể chuyển từ số 3 sang số 5, hoặc ngược lại; số 2 sang số 4, hoặc ngược lại; hoặc có thể chuyển thẳng từ số 5 về số 1. Các bác nhớ cho, giữa hai cặp số mà ta nói trên, luôn luôn có số 0 ở giữa (tức là luôn phải chuyển về số 0, rồi từ số 0 đó, lái xe chọn số mới cho phù hợp).
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.783
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
NgocLuu nói:
Bác Sam My nói vậy không đúng đâu ạ.
Ví dụ, cái ti-vi nhà bác đã cài đặt kênh 1 là VTV1, kênh 2 là VTV2, kênh 3 là VTV3; bác đang xem VTV1, muốn chuyển lên VTV3 thì có cần qua kênh 2 không, hay là bấm số 3 để vào thẳng VTV3 luôn?
Chỉ có hộp số tự động mới được thiết kế để số nhảy tuần tự lên hoặc xuống theo tốc độ xe, vòng tua máy. Số tay do con người điều khiển, nên việc sang số không nhất thiết phải tuần tự thế. Nguyên tắc duy nhất là: Phù hợp với tốc độ và vòng tua máy (miễn là không chuyển gấp từ số tiến sang số lùi và ngược lại).
Tất nhiên, không nên chuyển thẳng từ số 1 sang số 5, số 6. Các bác tài có thể chuyển từ số 3 sang số 5, hoặc ngược lại; số 2 sang số 4, hoặc ngược lại; hoặc có thể chuyển thẳng từ số 5 về số 1. Các bác nhớ cho, giữa hai cặp số mà ta nói trên, luôn luôn có số 0 ở giữa (tức là luôn phải chuyển về số 0, rồi từ số 0 đó, lái xe chọn số mới cho phù hợp).

    Bác dẫn cái VTV vô đây  trật lấc, nội hàm khác nhau mà đâu thể so sánh như vậy "khập khiễng" Bác ui. Chủ thớt hỏi về "truyền động" kia mà. Còn ý kiến của Bác em thấy đúng thực tế, miễn là tốc độ phù hợp là được. Thậm chí lên số không tuần tự khi tốc độ chưa đạt ( thấp) cần "vê côn nhẹ rồi ga nương nhẹ" xe nó mới theo, từ từ mà không bị giật, hoặc đang số 5 gặp tình huống khẩn trả về 1 lun =>hộp số hỗ trợ giảm tốc ... hoặc thích kiểu nào xe nó cũng chiều mình thui mà. Còn ..."lợi" hay "hại" lại là chuyện khác. Theo em: thực tiễn kiểm nghiệm chân lý. Ở xứ lạnh, gặp mặt đường đóng băng mà "đề ba"cho cố (với ý định qua số đốt cháy g/đoạn) thì chết ngay từ lúc "đề" (bởi xe bị trượt, quay chong chóng hoặc sa lầy...). Ngược lại, cần sử dụng tối đa khả năng giảm tốc khẩn không dùng phanh chỉ dùng trả số (phanh chỉ hỗ trợ thật nhẹ)... 
    Anh em mới lái thì cần tuần tự cho thành thục, sang số phải dịu dàng nhuần nhuyễn. Tùy tình huống mà điều khiển, xử lý. Lái xe còn tùy tâm trạng nữa.
    Em cám ơn. Chỉ là ý nhỏ với k/nghiệm cá nhân thui ạ.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
Em thấy số nào tốc độ đó và tốt nhất là phải quen xe để cảm nhận điều này ... còn lại em cứ vào xả láng 1-3-4-2...... miễn sao xe em nó chạy ko bị cà giựt, và f1s, bà cả... ko bị ói .. là ok
SMOKIN.GIF
 
Hạng B2
28/1/11
269
5
0
Bình Dương
Ha Sonata nói:
Anh em mới lái thì cần tuần tự cho thành thục, sang số phải dịu dàng nhuần nhuyễn. Tùy tình huống mà điều khiển, xử lý. Lái xe còn tùy tâm trạng nữa.
Em cám ơn. Chỉ là ý nhỏ với k/nghiệm cá nhân thui ạ.
 
cám ơn bác Ha Sonata. Tôi thì cứ đề-pa số 1, số 2 dùng để quẹo cua, vượt chướng ngại khi xe còn lăn bánh, số 3, 4 thì chuyển qua lại.... hứng chí thì lên số 5 khi tốc độ lên 50km/h.
Nói chung lên số thì tuần tự, giảm số thì rất nhiều trường hợp phải xuống số tắt rồi phải không bác?
 
Hạng F
8/4/09
5.635
416
83
51
đâu nhỉ?
Cũng còn tùy bác ơi! Ví dụ như đổ dốc mà 80km/h thì phải gài số xuống 4 or 3 lợi dụng côn để khỏi rà thắng, cái này rất rõ khi đổ đèo!
 
Hạng B2
14/7/10
461
243
43
Da Nang
033102beer_1_prv.[quote=NgocLuu


Bác Sam My nói vậy không đúng đâu ạ.
Ví dụ, cái ti-vi nhà bác đã cài đặt kênh 1 là VTV1, kênh 2 là VTV2, kênh 3 là VTV3; bác đang xem VTV1, muốn chuyển lên VTV3 thì có cần qua kênh 2 không, hay là bấm số 3 để vào thẳng VTV3 luôn?
Chỉ có hộp số tự động mới được thiết kế để số nhảy tuần tự lên hoặc xuống theo tốc độ xe, vòng tua máy. Số tay do con người điều khiển, nên việc sang số không nhất thiết phải tuần tự thế. Nguyên tắc duy nhất là: Phù hợp với tốc độ và vòng tua máy (miễn là không chuyển gấp từ số tiến sang số lùi và ngược lại).
Tất nhiên, không nên chuyển thẳng từ số 1 sang số 5, số 6. Các bác tài có thể chuyển từ số 3 sang số 5, hoặc ngược lại; số 2 sang số 4, hoặc ngược lại; hoặc có thể chuyển thẳng từ số 5 về số 1. Các bác nhớ cho, giữa hai cặp số mà ta nói trên, luôn luôn có số 0 ở giữa (tức là luôn phải chuyển về số 0, rồi từ số 0 đó, lái xe chọn số mới cho phù hợp).
[/quote]
Em đồng ý và tán thành 100 % ý kiến của Bác naỳ!!!
033102beer_1_prv.gif

(vì em cũng hay chạy kiểu đó ạ)
033102beer_1_prv.gif
033102beer_1_prv.gif

 
 
Hạng B2
28/1/11
269
5
0
Bình Dương
xetrau1973 nói:
Cũng còn tùy bác ơi! Ví dụ như đổ dốc mà 80km/h thì phải gài số xuống 4 or 3 lợi dụng côn để khỏi rà thắng, cái này rất rõ khi đổ đèo!
 
bác nhắc tôi mới nhớ, cái này trong lý thuyết nó gọi là "phanh động cơ".
080402cool_prv.gif