Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

Vinh_Phongluu nói:
Thớt bác dawmgoodman này lúc nào cũng biện luận lê thê dài dòng nhỉ. Để câu view hả bác??? :D
Theo em thì người tham gia giao thông phải biết đi ntn và chịu trách nhiệm cho việc tham gia đó, nhất là mấy bác oser trên đây, quá rành rồi.
Câu làm gì bác.
Bác đọc bài của bác xem?
Thứ nhất bác không còm, cũng k ai nói bác k biết viết.
Thứ nhì, em đã nói từ đầu, trang 1, ai muốn tranh luận thì hãy đưa các lập luận có căn cứ vào để tranh luận. Bài của bác chỉ là 1 dạng spam câu bài, k có giá trị.
Thứ ba, bác nghĩ họ biết phải đi ntn, trong khi bác clieduyet và e chưa biết thế nào, phải tranh luận với nhau để xem họ đúng hay mình đúng để sửa?
Vậy giờ bác thấy comment của bác thế nào?

Nhân tiện, nick thật của bác là gì?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
2. Khi chuyển hướng, thông tin bác muốn gửi đến người khác khi xi nhan là gì?
Thông tin cần gửi:
- Tôi chuẩn bị giảm tốc độ và chuyển hướng về phía trái/phải, phương tiện (đi sau ) chú ý giảm tốc độ và ko vượt về phía trái/phải.
- Tôi đang chuyển hướng về phía…, các phương tiện (trước mặt) chú ý tốc độ an toàn và có hành động phù hợp.

Ok, em hỏi tiếp.
bác nói chữ "chuyển hướng về phía..." là so với làn đường đang đi hay so với hướng giữ thẳng volant đang đi?


Em đã định nghĩa chuyển hướng là rẽ sang đường khác / phần đường khác hoặc quay đầu sang phần đường khác.

Vì vậy "chuyển hướng về phía..." ở đây là so với đường đang đi/ phần đường đang đi.

Ở đây em ko hề đề cập đến làn đường hay hướng đánh volant vì ví dụ cụ thể sau:

"Em đang chạy trên làn đường trong cùng sát dải phân cách và chuẩn bị quay đầu, vì vậy em bắt đầu xi-nhan bên trái. Đồng thời do muốn góc ôm cua tại vị trí quay đầu được rộng nên mặc dù đang có xi-nhan trái nhưng volant em lại đánh nhẹ sang phải để chuyển dần sang đi sát mép phải của làn đường."

Như vậy ở đây có sự trái ngược giữa "hướng chuyển" và "hướng đánh volant".


Haizz, căng đây, bác muốn sang trái để quay đầu, xi nhan trái để:
Tôi chuẩn bị giảm tốc độ và chuyển hướng về phía trái, phương tiện (đi sau ) chú ý giảm tốc độ và ko vượt về phía trái==> đi sang phải.

Thế nhưng:
mặc dù đang có xi-nhan trái nhưng volant em lại đánh nhẹ sang phải để chuyển dần sang đi sát mép phải của làn đường
20.gif



Xe nào đang đi nhanh chắc sẽ tương vào đít xe bác thôi.


Em đã nghĩ thế nào bác cũng hỏi câu này!

Em phân tích dựa trên thực tế, cụ thể là đường có phân làn và trên 1 làn đường sẽ không có chuyện vượt khi em chưa bắt đầu quay đầu nhé bác! Và khi bác thấy em có xi-nhan trái thì bác cũng chỉ được phép đánh giá thông tin là xe em sẽ chuyển hướng sang trái, còn trách nhiệm của bác vẫn phải duy trì tốc độ + khoảng cách an toàn cho đến khi em đã hoàn thành việc quay đầu.

Đúng không vậy bác?
Cái này em hay đưa ví dụ mà. Xe sau luôn có trách nhiệm giữ khoảng cách và tốc độ. Tuy nhiên bác xinhan trái và chuyển hướng sang phải thì e nghĩ họ có quyền yêu cầu xxx xử lý bác nếu có tai nạn đấy. Họ vẫn trách nhiệm chính, nhưng bác cũng sẽ có trách nhiệm đấy.
Và e nghĩ khi đó lỗi của bác là "chuyển hướng (sang phải) không có tín hiệu".
Cái này em nghĩ bác nên tư duy tổng quan hơn. Khi đang lưu thông trên cùng 1 làn đường trên hệ thống phân làn thì việc xe trước di chuyển "lệch qua lệch lại" trong phạm vi rất nhỏ của làn đường thì không thể xem là "chuyển hướng". Cộng với việc cấm vượt phải thì sẽ không bao giờ xảy ra tai nạn như bác nói. Trong bất kỳ tình huống nào khi xe trước chưa đến giao lộ để quay đầu + vẫn đang di chuyển trong giới hạn làn đường hiện tại + không thắng gấp mà va chạm xảy ra thì xe đi sau luôn có lỗi.

Cần nhắc lại là quan điểm của em là CHUYỂN HƯỚNG không bao gồm CHUYỂN LÀN + LỆCH QUA LỆCH LẠI TRÊN 1 LÀN + TẤP LỀ ĐỂ DỪNG
 
Hạng D
21/3/14
1.676
726
113
30
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Vinh_Phongluu nói:
Thớt bác dawmgoodman này lúc nào cũng biện luận lê thê dài dòng nhỉ. Để câu view hả bác??? :D
Theo em thì người tham gia giao thông phải biết đi ntn và chịu trách nhiệm cho việc tham gia đó, nhất là mấy bác oser trên đây, quá rành rồi.
Câu làm gì bác.
Bác đọc bài của bác xem?
Thứ nhất bác không còm, cũng k ai nói bác k biết viết.
Thứ nhì, em đã nói từ đầu, trang 1, ai muốn tranh luận thì hãy đưa các lập luận có căn cứ vào để tranh luận. Bài của bác chỉ là 1 dạng spam câu bài, k có giá trị.
Thứ ba, bác nghĩ họ biết phải đi ntn, trong khi bác clieduyet và e chưa biết thế nào, phải tranh luận với nhau để xem họ đúng hay mình đúng để sửa?
Vậy giờ bác thấy comment của bác thế nào?

Nhân tiện, nick thật của bác là gì?
Hí hí, biết rồi giả bộ.
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Lại nhầm ý bác! Mà đâu có gì không nhất quán đâu bác.
- Nếu bác tấp lề + dừng thì bắt buộc phải có tín hiệu (đèn hậu/xi-nhan/bất cứ tín hiệu gì luật cho phép) theo điều 18, ở đây là để báo bác đang giảm tốc độ chứ không phải là chuyển hướng. Lưu ý bác là em không bao giờ khẳng định “tấp lề phải có xi-nhan”
- Nếu bác bắt đầu chạy từ vị trí đang dừng ở lề thì bác cứ bắt đầu di chuyển thẳng về phía trước chứ việc gì phải xi-nhan ạ?

Ở đây ta xét các quy định theo luật, chứ còn thật tế vì lý do an toàn ta có thể hành động khác là tùy mọi người.


hehe, lão bắt đầu loạn chiêu rồi nha
21.gif


Lại chốt từ từ vậy. Bác đọc kỹ câu hỏi giúp em:
ở đường k có làn, chỉ chia 1 phát giữa đường tách 2 hướng lưu thông, thì khi bác tấp xe vào lề, hay từ lề nhập đường lưu thông (chứ k phải trường hợp nhập làn), thì bác có phải xi nhan hay k?


Đâu có loạn gì đâu nhỉ? Em đề cập rõ từng trường hợp rôi mà.

Có lẽ là do vấn đề hiểu chữ "tấp lề" của bác. Vậy bác có thể giải thích rõ ràng hơn không? Lưu ý là theo quy định đường 1 làn nhưng vẫn có phân chia "lòng đường" và "lề đường" là 2 phần khác nhau đấy ạ!
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
b. cụ thể thử trường hợp này ở Phổ Quang:
ertp.png


Vị trí A: ở ngã rẽ đầu tiên, nếu đi thẳng thì vào đường khu dân cư, làn đường liên tục thì trên đường PQ nhưng góc 90 độ. Nếu như bác thì đi thẳng xinhan gì? và đi PQ chắc k cần xi nhan rồi.

Vị trí B: tương tự, nhưng k vào đường mà đi thẳng sẽ vào khuôn viên KS gì đó, vậy theo bác đây là trường hợp nào, và xi nhan thế nào?


Chỗ này mỗi khi đi qua lại nghĩ đến cái thớt "đường cong" của bác :D. Ví dụ sinh động!

Quan điểm của em:

Nếu đi thẳng theo PQ thì theo luật không cần xi-nhan vì "liên tục về phần đường lưu thông".

Vị trí A đi thẳng sẽ xi-nhan trái vì:
- Sang phần đường khác.
- Cản trở hướng lưu thông đi thẳng bên trái (trước và sau)

Vị trí B đi thẳng sẽ xi-nhan phải vì:
- Sang phần đường khác.
- Cản trở hướng lưu thông đi thẳng bên phải (phía sau)

Chắc chắn là trong thực tế bác cũng sẽ đi như thế.
Dạ, vậy bác khác em, em đi PQ thì rẽ phải, trái và có xinhan, còn đi thẳng thì k xinhan :D.
Bác thì riêng đi thẳng lúc đã xi nhan trái, lúc phải
21.gif


Hehe thưa bác là theo nội dung mà ta đang tranh luận thì quan điểm của em theo luật đó là rẽ chứ không phải đi thẳng ạ! A là rẽ trái, B là rẽ phải. Vì bác quan niệm theo " hướng vật lý" nên cho rằng nó là "thẳng" .

Hướng lưu thông thẳng trong trường hợp này theo cách mà ta hay phát biểu chính là: "Hướng lưu thông trên đường PQ hướng từ giao lộ PĐG đến HMG"
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
2. Khi chuyển hướng, thông tin bác muốn gửi đến người khác khi xi nhan là gì?
Thông tin cần gửi:
- Tôi chuẩn bị giảm tốc độ và chuyển hướng về phía trái/phải, phương tiện (đi sau ) chú ý giảm tốc độ và ko vượt về phía trái/phải.
- Tôi đang chuyển hướng về phía…, các phương tiện (trước mặt) chú ý tốc độ an toàn và có hành động phù hợp.

Ok, em hỏi tiếp.
bác nói chữ "chuyển hướng về phía..." là so với làn đường đang đi hay so với hướng giữ thẳng volant đang đi?


Em đã định nghĩa chuyển hướng là rẽ sang đường khác / phần đường khác hoặc quay đầu sang phần đường khác.

Vì vậy "chuyển hướng về phía..." ở đây là so với đường đang đi/ phần đường đang đi.

Ở đây em ko hề đề cập đến làn đường hay hướng đánh volant vì ví dụ cụ thể sau:

"Em đang chạy trên làn đường trong cùng sát dải phân cách và chuẩn bị quay đầu, vì vậy em bắt đầu xi-nhan bên trái. Đồng thời do muốn góc ôm cua tại vị trí quay đầu được rộng nên mặc dù đang có xi-nhan trái nhưng volant em lại đánh nhẹ sang phải để chuyển dần sang đi sát mép phải của làn đường."

Như vậy ở đây có sự trái ngược giữa "hướng chuyển" và "hướng đánh volant".


Haizz, căng đây, bác muốn sang trái để quay đầu, xi nhan trái để:
Tôi chuẩn bị giảm tốc độ và chuyển hướng về phía trái, phương tiện (đi sau ) chú ý giảm tốc độ và ko vượt về phía trái==> đi sang phải.

Thế nhưng:
mặc dù đang có xi-nhan trái nhưng volant em lại đánh nhẹ sang phải để chuyển dần sang đi sát mép phải của làn đường
20.gif



Xe nào đang đi nhanh chắc sẽ tương vào đít xe bác thôi.


Em đã nghĩ thế nào bác cũng hỏi câu này!

Em phân tích dựa trên thực tế, cụ thể là đường có phân làn và trên 1 làn đường sẽ không có chuyện vượt khi em chưa bắt đầu quay đầu nhé bác! Và khi bác thấy em có xi-nhan trái thì bác cũng chỉ được phép đánh giá thông tin là xe em sẽ chuyển hướng sang trái, còn trách nhiệm của bác vẫn phải duy trì tốc độ + khoảng cách an toàn cho đến khi em đã hoàn thành việc quay đầu.

Đúng không vậy bác?
Cái này em hay đưa ví dụ mà. Xe sau luôn có trách nhiệm giữ khoảng cách và tốc độ. Tuy nhiên bác xinhan trái và chuyển hướng sang phải thì e nghĩ họ có quyền yêu cầu xxx xử lý bác nếu có tai nạn đấy. Họ vẫn trách nhiệm chính, nhưng bác cũng sẽ có trách nhiệm đấy.
Và e nghĩ khi đó lỗi của bác là "chuyển hướng (sang phải) không có tín hiệu".
Cái này em nghĩ bác nên tư duy tổng quan hơn. Khi đang lưu thông trên cùng 1 làn đường trên hệ thống phân làn thì việc xe trước di chuyển "lệch qua lệch lại" trong phạm vi rất nhỏ của làn đường thì không thể xem là "chuyển hướng". Cộng với việc cấm vượt phải thì sẽ không bao giờ xảy ra tai nạn như bác nói. Trong bất kỳ tình huống nào khi xe trước chưa đến giao lộ để quay đầu + vẫn đang di chuyển trong giới hạn làn đường hiện tại + không thắng gấp mà va chạm xảy ra thì xe đi sau luôn có lỗi.

Cần nhắc lại là quan điểm của em là CHUYỂN HƯỚNG không bao gồm CHUYỂN LÀN + LỆCH QUA LỆCH LẠI TRÊN 1 LÀN + TẤP LỀ ĐỂ DỪNG

Ấy ấy, bác xem lại về quy định vượt xe chứ, được vượt phải khi xe trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái hen. Chưa kể 1 làn đường luôn đủ rộng tối thiểu cho 1 ô tô và 1 xe máy cùng chạy song song, bác xinhan trái rồi ép phải là coi chừng đó.

Vậy qua chuỗi tranh luận câu hỏi 2 này thì e rút ra thêm là:
câu 1: bác xác định đi trong BB k cần xi nhan.
câu 2: tấp lề trong cùng 1 phần đường hay từ lề đi ra cũng k cần xinhan (dừng đỗ trong lòng đường).
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
Lại nhầm ý bác! Mà đâu có gì không nhất quán đâu bác.
- Nếu bác tấp lề + dừng thì bắt buộc phải có tín hiệu (đèn hậu/xi-nhan/bất cứ tín hiệu gì luật cho phép) theo điều 18, ở đây là để báo bác đang giảm tốc độ chứ không phải là chuyển hướng. Lưu ý bác là em không bao giờ khẳng định “tấp lề phải có xi-nhan”
- Nếu bác bắt đầu chạy từ vị trí đang dừng ở lề thì bác cứ bắt đầu di chuyển thẳng về phía trước chứ việc gì phải xi-nhan ạ?

Ở đây ta xét các quy định theo luật, chứ còn thật tế vì lý do an toàn ta có thể hành động khác là tùy mọi người.


hehe, lão bắt đầu loạn chiêu rồi nha
21.gif


Lại chốt từ từ vậy. Bác đọc kỹ câu hỏi giúp em:
ở đường k có làn, chỉ chia 1 phát giữa đường tách 2 hướng lưu thông, thì khi bác tấp xe vào lề, hay từ lề nhập đường lưu thông (chứ k phải trường hợp nhập làn), thì bác có phải xi nhan hay k?


Đâu có loạn gì đâu nhỉ? Em đề cập rõ từng trường hợp rôi mà.

Có lẽ là do vấn đề hiểu chữ "tấp lề" của bác. Vậy bác có thể giải thích rõ ràng hơn không? Lưu ý là theo quy định đường 1 làn nhưng vẫn có phân chia "lòng đường" và "lề đường" là 2 phần khác nhau đấy ạ!
em mới chốt phía trên, bác xác định tấp lề hay từ lề nhập đường di chuyển k cần xi nhan (vào ra vị trí dừng đỗ trong lòng đường).
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
Cái này em nghĩ bác nên tư duy tổng quan hơn. Khi đang lưu thông trên cùng 1 làn đường trên hệ thống phân làn thì việc xe trước di chuyển "lệch qua lệch lại" trong phạm vi rất nhỏ của làn đường thì không thể xem là "chuyển hướng". Cộng với việc cấm vượt phải thì sẽ không bao giờ xảy ra tai nạn như bác nói. Trong bất kỳ tình huống nào khi xe trước chưa đến giao lộ để quay đầu + vẫn đang di chuyển trong giới hạn làn đường hiện tại + không thắng gấp mà va chạm xảy ra thì xe đi sau luôn có lỗi.

Cần nhắc lại là quan điểm của em là CHUYỂN HƯỚNG không bao gồm CHUYỂN LÀN + LỆCH QUA LỆCH LẠI TRÊN 1 LÀN + TẤP LỀ ĐỂ DỪNG

dawngoodman nói:
Ấy ấy, bác xem lại về quy định vượt xe chứ, được vượt phải khi xe trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái hen. Chưa kể 1 làn đường luôn đủ rộng tối thiểu cho 1 ô tô và 1 xe máy cùng chạy song song, bác xinhan trái rồi ép phải là coi chừng đó.

Vậy qua chuỗi tranh luận câu hỏi 2 này thì e rút ra thêm là:
câu 1: bác xác định đi trong BB k cần xi nhan.
câu 2: tấp lề trong cùng 1 phần đường hay từ lề đi ra cũng k cần xinhan (dừng đỗ trong lòng đường).


Ấy chết bác phải xem lại quy đinh vượt xe đi. Này nhé:

Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;

Mặc dù em đang có tín hiệu sang trái nhưng em chưa tránh về bên trái thì bác vẫn phải chưa được phép vượt phải.


Ngoài ra bác lấy trường hợp em xi nhan trái rồi ép người đi bên phải là không hợp lý. Cho dù bác có đang xi-nhan phải đi nữa thì bác vẫn phải di chuyển sang phải một cách phù hợp sao cho tất cả phương tiện phía sau đều nhận biết hành động của bác. Chính vì vậy mà em cho rằng bác có thể chạy "lệch sang phải hoặc sang trái mép làn" miễn sao hành động đó không "ép" ai cả.

dawngoodman nói:
Vậy qua chuỗi tranh luận câu hỏi 2 này thì e rút ra thêm là:
câu 1: bác xác định đi trong BB k cần xi nhan.
câu 2: tấp lề trong cùng 1 phần đường hay từ lề đi ra cũng k cần xinhan (dừng đỗ trong lòng đường).


1. Đúng
2. - Nếu " tấp lề" là chuyển vào để di chuyển sát lề: đúng
- Nếu là "vào vị trí dừng" thì phải có báo hiệu cho hành vi "chuẩn bị dừng"
- Trường hợp ra khỏi vị trí dừng: đúng
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

Trùng
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
clieduyet nói:
Cái này em nghĩ bác nên tư duy tổng quan hơn. Khi đang lưu thông trên cùng 1 làn đường trên hệ thống phân làn thì việc xe trước di chuyển "lệch qua lệch lại" trong phạm vi rất nhỏ của làn đường thì không thể xem là "chuyển hướng". Cộng với việc cấm vượt phải thì sẽ không bao giờ xảy ra tai nạn như bác nói. Trong bất kỳ tình huống nào khi xe trước chưa đến giao lộ để quay đầu + vẫn đang di chuyển trong giới hạn làn đường hiện tại + không thắng gấp mà va chạm xảy ra thì xe đi sau luôn có lỗi.

Cần nhắc lại là quan điểm của em là CHUYỂN HƯỚNG không bao gồm CHUYỂN LÀN + LỆCH QUA LỆCH LẠI TRÊN 1 LÀN + TẤP LỀ ĐỂ DỪNG

dawngoodman nói:
Ấy ấy, bác xem lại về quy định vượt xe chứ, được vượt phải khi xe trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái hen. Chưa kể 1 làn đường luôn đủ rộng tối thiểu cho 1 ô tô và 1 xe máy cùng chạy song song, bác xinhan trái rồi ép phải là coi chừng đó.

Vậy qua chuỗi tranh luận câu hỏi 2 này thì e rút ra thêm là:
câu 1: bác xác định đi trong BB k cần xi nhan.
câu 2: tấp lề trong cùng 1 phần đường hay từ lề đi ra cũng k cần xinhan (dừng đỗ trong lòng đường).


Ấy chết bác phải xem lại quy đinh vượt xe đi. Này nhé:

Điều 14. Vượt xe
1. Xe xin vượt phải có báo hiệu bằng đèn hoặc còi; trong đô thị và khu đông dân cư từ 22 giờ đến 5 giờ chỉ được báo hiệu xin vượt bằng đèn.
2. Xe xin vượt chỉ được vượt khi không có chướng ngại vật phía trước, không có xe chạy ngược chiều trong đoạn đường định vượt, xe chạy trước không có tín hiệu vượt xe khác và đã tránh về bên phải.
3. Khi có xe xin vượt, nếu đủ điều kiện an toàn, người điều khiển phương tiện phía trước phải giảm tốc độ, đi sát về bên phải của phần đường xe chạy cho đến khi xe sau đã vượt qua, không được gây trở ngại đối với xe xin vượt.
4. Khi vượt, các xe phải vượt về bên trái, trừ các trường hợp sau đây thì được phép vượt bên phải:
a) Khi xe phía trước có tín hiệu rẽ trái hoặc đang rẽ trái;
b) Khi xe điện đang chạy giữa đường;
c) Khi xe chuyên dùng đang làm việc trên đường mà không thể vượt bên trái được.
5. Không được vượt xe khi có một trong các trường hợp sau đây:
a) Không bảo đảm các điều kiện quy định tại khoản 2 Điều này;

Mặc dù em đang có tín hiệu sang trái nhưng em chưa tránh về bên trái thì bác vẫn phải chưa được phép vượt phải.


Ngoài ra bác lấy trường hợp em xi nhan trái rồi ép người đi bên phải là không hợp lý. Cho dù bác có đang xi-nhan phải đi nữa thì bác vẫn phải di chuyển sang phải một cách phù hợp sao cho tất cả phương tiện phía sau đều nhận biết hành động của bác. Chính vì vậy mà em cho rằng bác có thể chạy "lệch sang phải hoặc sang trái mép làn" miễn sao hành động đó không "ép" ai cả.
Bác xem lại chữ đó chứ?