Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
ví dụ tiếp theo để bác lâp luận về phần đường/làn đường liên tục/cùng tên đường/cùng hướng di chuyển:
Một trường hợp trên thực tế sau giao lộ Thái Văn Lung và Lê Thánh Tôn:
u4zz.png

Sau khi qua giao lộ này, đường từ 1 chiều đổi thành 2 chiều. Do vậy bắt buộc tất cả các xe từ làn 1 phải chuyển vào làn 3. Khi đó sẽ có xung đột với các xe là 2 đi thẳng. trường phái 2 vẫn k xi nhan vì "liên tục làn đường, phần đường/cùng tên đường/cùng hướng di chuyển". trường phái 1 thì đơn giản xi nhan vì chuyển hướng sang phải.

Như vậy, lại 1 lần nữa, trường phái 2 lại đưa các phương tiện vào nguy hiểm khi không có tín hiệu cảnh báo.


Tương tự cho tình huống này.

Khi đã sang làn 3 thì mặc định làn 3 sẽ gồm 2 phần: phần bên trái (oto) và phần bên phải (xe máy). Sẽ không thực tế nếu o to từ làn 1 chạy thẳng vào lề phải của làn 3 (trừ trường hợp nhà chỗ đó). Từ làn 1 sẽ nhập vào phần bên trái của làn 3, làn hai sẽ nhập vào phần phải của làn 3.

Thậm chí nếu có xi-nhan phải các xe đi thẳng sẽ hiểu là ta muốn "tấp lề" --> nhường đường --> rối.

Câu hỏi là tương tự cho trường hợp trước.



 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Quật phát nữa cho sụm luôn
21.gif
. Kéo pháo ra đồi D1+Điện Biên Phủ nhé:
w0rz.png

Tất cả các làn cho đi thẳng, trừ làn 1 rẽ trái quay đầu.

Như vậy các phương tiện từ là 2, 3, 4 có thể lựa chọn đi thẳng hay chuyển sang làn 5 để di chuyển tiếp. Khi đó kính thưa các loại lộn xộn nếu cứ tung tăng từ 3,4 sang 5 hay 2 sang 8. Chỉ trường phái 1 mới giải quyết được việc này khi có xi nhan cảnh báo từ khi bắt đầu chuyển hướng cho đến khi vào đến các làn 5,6,7,8 để tiếp tục hành trình.

Do vậy, có thể khẳng định trường phái xinhan khi có tác động vào hệ thống lái (volant) là ưu việt, giải được bài toán báo cho xe trước sau biết xe đang chuyển hướng di chuyển theo hướng nào để biết mà xử lý. Chứ k cần phải đoán xem xe của trường phái 2 sẽ đi đâu trong các trường hợp trên khi không có xi nhan.


Mục đích của việc phân làn là để các loại phương tiện khác nhau phải đi trên các làn phù hợp. Thực tế nào cho phép “tung tăng từ 3,4 sang 5 hay 2 sang 8” vậy bác??? Trí tưởng tượng của bác “phong phú “ quá đấy!

Bác có thể từ 2 sang 5 mà chẳng cần xi-nhan gì cả. Lý do thì nói nhiều rồi. Hoặc văn minh nhất là bác đi thẳng sang 6 rồi chuyển làn sang 5. Còn từ các làn khác muốn sang 5 thì vui lòng chuyển sang làn 2 trước khi đến giao lộ nhé! Bác chuyển từ 2 sang 8 thì bác nên học lại Luật. Đây chính là lý do csgt hay bắt cái lỗi mà họ gọi là “chuyển làn trong giao lộ”.

Như vậy với ví dụ này bác chẳng đưa ra được gì cả, ngoài việc cho thấy bác thiếu thực tế trong việc đưa ra tình huống!

Bác kéo pháo về cất đi ạ!
033102bebe_1_prv.gif

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
trước tiên là bác lập luận về phần đường liên tục thì k phải xi nhan:
hãy nhìn hình vẽ này của 1 trường hợp trên thực tế:
v06i.png

Khi từ TQT đi hương về ĐBP, qua khỏi ngã 4 VTS thì từ 4 làn đường 2 chiều chuyển sang 2 làn 1 chiều. Biển là 411 có thể di chuyển trên các làn 3,4.


Trước hết, việc bác “chốt” khi chưa có sự thống nhất là hết sức không “fairplay” và gây mất thời giờ.
Thứ hai, ta phải xác định rõ hai khái niệm: PHẢI xi-nhan và NÊN xi-nhan.

Ở đây là đang bàn là “theo luật có bắt buộc phải xi-nhan hay không” chứ không bàn về vấn đề “nên xi-nhan hay không”.

có thể thấy 1 cách đơn giản là hướng di chuyển từ làn 1 sang 3 và 2 sang 3 sẽ không song song và sẽ có xung đột.

Thứ nhất, không song song ( không xung đột) hoàn toàn khác với giao cắt (có xung đột).

Thứ hai, không biết chỗ này bố trí làn có hoàn toàn giống như hình bác minh họa không. Nếu đúng như vậy thì đây là bất cập của việc phân làn ở đây. Đúng ra, không ai lại đi từ làn 1,2 sang 3 cả mà sẽ đi thẳng sang 4 rồi chuyển sang làn 3 sau (nếu cần). Vì làn 3 đúng ra phải là làn dành cho hướng rẽ trái từ VTS . Nếu chuẩn sẽ phải có thêm vạch hướng rẽ trái như ở hình G.8/ Phụ lục G/ Trang 131/ QCVN 41.

Nhưng nếu thật sự có sự bất cập ở đây (cho phép từ làn 1 đi trực tiếp sang 3):
- Tại sao phải xi-nhan vì không giao cắt với hướng di chuyển nào cả và không phải là chuyển hướng (theo quan điểm về chuyển hướng của em).
- Thực tế cho thấy nếu ta có xi-nhan sẽ bị CSGT bắt lỗi “Chuyển làn trong giao lộ” như trên diễn đàn đã bàn nhiều (đúng hay sai là vấn đề khác nhưng bản thân họ cũng quan niệm đây là chuyển làn chứ không phải chuyển hướng)

Hoặc ngay trong làn 2 sẽ có xung đột giữa xe đi thẳng và xe đi sang làn 3.

Sẽ là vô lý nếu cho phép xe từ làn 2 đi trực tiếp sang làn 3. Ta sẽ phải chuyển sang làn 1 trước nếu là ô tô. Vì làn 4 chắc chắn sẽ là làn xe máy, nên ta chỉ có thể đi thẳng sang làn 4. Có dịp em sẽ kiểm tra lại phân làn chỗ này thế nào.

Như vậy ở đây bác chủ cũng chỉ đưa ra được kết luận là NÊN xi-nhan thôi.
thưa bác em khẳng định theo ý kiến của em là Luật bắt buộc phải xinhan. Bác nên đi thực tế sẽ thấy.

Ví dụ xe máy đang từ làn 2 muốn sang làn 3 để rẽ trái vào Tú Xương thì sẽ cắt vào đường của xe ở làn 1 đi thẳng qua 4.

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
ví dụ tiếp theo để bác lâp luận về phần đường/làn đường liên tục/cùng tên đường/cùng hướng di chuyển:
Một trường hợp trên thực tế sau giao lộ Thái Văn Lung và Lê Thánh Tôn:
u4zz.png

Sau khi qua giao lộ này, đường từ 1 chiều đổi thành 2 chiều. Do vậy bắt buộc tất cả các xe từ làn 1 phải chuyển vào làn 3. Khi đó sẽ có xung đột với các xe là 2 đi thẳng. trường phái 2 vẫn k xi nhan vì "liên tục làn đường, phần đường/cùng tên đường/cùng hướng di chuyển". trường phái 1 thì đơn giản xi nhan vì chuyển hướng sang phải.

Như vậy, lại 1 lần nữa, trường phái 2 lại đưa các phương tiện vào nguy hiểm khi không có tín hiệu cảnh báo.


Tương tự cho tình huống này.

Khi đã sang làn 3 thì mặc định làn 3 sẽ gồm 2 phần: phần bên trái (oto) và phần bên phải (xe máy). Sẽ không thực tế nếu o to từ làn 1 chạy thẳng vào lề phải của làn 3 (trừ trường hợp nhà chỗ đó). Từ làn 1 sẽ nhập vào phần bên trái của làn 3, làn hai sẽ nhập vào phần phải của làn 3.

Thậm chí nếu có xi-nhan phải các xe đi thẳng sẽ hiểu là ta muốn "tấp lề" --> nhường đường --> rối.

Câu hỏi là tương tự cho trường hợp trước.
Bác lại nhầm tiếp.

Hoàn toàn k có việc mặc định phần bên trái (oto) và phần bên phải (xe máy) nếu k có biển 412 nhé bác. Điều 13 Luật GTĐB chỉ nói xe nào chạy chậm thì di chuyển ở bên phải.

Tất cả các pt từ làn 1 bắt buộc phải sang làn 3 mới tiếp tục di chuyển được. Do vậy chắc chắn có xung đột khi từ làn 1 vào 3, bất kể xe máy hay ô tô chạy phần bên phải làn 2. Và sẽ phải có xi nhan theo điều 15.

Còn như đã nói, xi nhan chỉ báo hiệu cho việc pt chuyển hướng sang trái hay phải, chứ chẳng bao giờ suy luận được xe đó muốn: rẽ phải/chuyển làn/tấp lề được cả.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
Quật phát nữa cho sụm luôn
21.gif
. Kéo pháo ra đồi D1+Điện Biên Phủ nhé:
w0rz.png

Tất cả các làn cho đi thẳng, trừ làn 1 rẽ trái quay đầu.

Như vậy các phương tiện từ là 2, 3, 4 có thể lựa chọn đi thẳng hay chuyển sang làn 5 để di chuyển tiếp. Khi đó kính thưa các loại lộn xộn nếu cứ tung tăng từ 3,4 sang 5 hay 2 sang 8. Chỉ trường phái 1 mới giải quyết được việc này khi có xi nhan cảnh báo từ khi bắt đầu chuyển hướng cho đến khi vào đến các làn 5,6,7,8 để tiếp tục hành trình.

Do vậy, có thể khẳng định trường phái xinhan khi có tác động vào hệ thống lái (volant) là ưu việt, giải được bài toán báo cho xe trước sau biết xe đang chuyển hướng di chuyển theo hướng nào để biết mà xử lý. Chứ k cần phải đoán xem xe của trường phái 2 sẽ đi đâu trong các trường hợp trên khi không có xi nhan.


Mục đích của việc phân làn là để các loại phương tiện khác nhau phải đi trên các làn phù hợp. Thực tế nào cho phép “tung tăng từ 3,4 sang 5 hay 2 sang 8” vậy bác??? Trí tưởng tượng của bác “phong phú “ quá đấy!

Bác có thể từ 2 sang 5 mà chẳng cần xi-nhan gì cả. Lý do thì nói nhiều rồi. Hoặc văn minh nhất là bác đi thẳng sang 6 rồi chuyển làn sang 5. Còn từ các làn khác muốn sang 5 thì vui lòng chuyển sang làn 2 trước khi đến giao lộ nhé! Bác chuyển từ 2 sang 8 thì bác nên học lại Luật. Đây chính là lý do csgt hay bắt cái lỗi mà họ gọi là “chuyển làn trong giao lộ”.

Như vậy với ví dụ này bác chẳng đưa ra được gì cả, ngoài việc cho thấy bác thiếu thực tế trong việc đưa ra tình huống!

Bác kéo pháo về cất đi ạ!
033102bebe_1_prv.gif
Bác nói thế này thì em cũng chỉ biết bôi đậm để mọi người thấy được ai đúng sai.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

Và còn chủ đề 2 thì bác đồng ý là xi nhan theo hướng đánh lái (volant) rồi hén? k thấy phản biện nữa.

Để ta chốt từng phần, chủ đề 1 và 2 bác và e thống nhất. Chủ đề 3 bà con tự suy xét trên quan điểm và lập luận 2 bên đưa ra phía trên.

Còn chủ đề 4 em cũng mới bàn với bác ToaGT đó, bác có ý kiến gì khác k?
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
trước tiên là bác lập luận về phần đường liên tục thì k phải xi nhan:
hãy nhìn hình vẽ này của 1 trường hợp trên thực tế:
v06i.png

Khi từ TQT đi hương về ĐBP, qua khỏi ngã 4 VTS thì từ 4 làn đường 2 chiều chuyển sang 2 làn 1 chiều. Biển là 411 có thể di chuyển trên các làn 3,4.


Trước hết, việc bác “chốt” khi chưa có sự thống nhất là hết sức không “fairplay” và gây mất thời giờ.
Thứ hai, ta phải xác định rõ hai khái niệm: PHẢI xi-nhan và NÊN xi-nhan.

Ở đây là đang bàn là “theo luật có bắt buộc phải xi-nhan hay không” chứ không bàn về vấn đề “nên xi-nhan hay không”.

có thể thấy 1 cách đơn giản là hướng di chuyển từ làn 1 sang 3 và 2 sang 3 sẽ không song song và sẽ có xung đột.

Thứ nhất, không song song ( không xung đột) hoàn toàn khác với giao cắt (có xung đột).

Thứ hai, không biết chỗ này bố trí làn có hoàn toàn giống như hình bác minh họa không. Nếu đúng như vậy thì đây là bất cập của việc phân làn ở đây. Đúng ra, không ai lại đi từ làn 1,2 sang 3 cả mà sẽ đi thẳng sang 4 rồi chuyển sang làn 3 sau (nếu cần). Vì làn 3 đúng ra phải là làn dành cho hướng rẽ trái từ VTS . Nếu chuẩn sẽ phải có thêm vạch hướng rẽ trái như ở hình G.8/ Phụ lục G/ Trang 131/ QCVN 41.

Nhưng nếu thật sự có sự bất cập ở đây (cho phép từ làn 1 đi trực tiếp sang 3):
- Tại sao phải xi-nhan vì không giao cắt với hướng di chuyển nào cả và không phải là chuyển hướng (theo quan điểm về chuyển hướng của em).
- Thực tế cho thấy nếu ta có xi-nhan sẽ bị CSGT bắt lỗi “Chuyển làn trong giao lộ” như trên diễn đàn đã bàn nhiều (đúng hay sai là vấn đề khác nhưng bản thân họ cũng quan niệm đây là chuyển làn chứ không phải chuyển hướng)

Hoặc ngay trong làn 2 sẽ có xung đột giữa xe đi thẳng và xe đi sang làn 3.

Sẽ là vô lý nếu cho phép xe từ làn 2 đi trực tiếp sang làn 3. Ta sẽ phải chuyển sang làn 1 trước nếu là ô tô. Vì làn 4 chắc chắn sẽ là làn xe máy, nên ta chỉ có thể đi thẳng sang làn 4. Có dịp em sẽ kiểm tra lại phân làn chỗ này thế nào.

Như vậy ở đây bác chủ cũng chỉ đưa ra được kết luận là NÊN xi-nhan thôi.
thưa bác em khẳng định theo ý kiến của em là Luật bắt buộc phải xinhan. Bác nên đi thực tế sẽ thấy.

Ví dụ xe máy đang từ làn 2 muốn sang làn 3 để rẽ trái vào Tú Xương thì sẽ cắt vào đường của xe ở làn 1 đi thẳng qua 4.


Từ làn 2 không ai lại đi sang làn 3 để rẽ trái cả bác. Mà ta sẽ đi sang 4 rồi chuyển sang 3 mới hợp lý. Hoặc là sẽ sang 1 trước nếu được phép.
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
ví dụ tiếp theo để bác lâp luận về phần đường/làn đường liên tục/cùng tên đường/cùng hướng di chuyển:
Một trường hợp trên thực tế sau giao lộ Thái Văn Lung và Lê Thánh Tôn:
u4zz.png

Sau khi qua giao lộ này, đường từ 1 chiều đổi thành 2 chiều. Do vậy bắt buộc tất cả các xe từ làn 1 phải chuyển vào làn 3. Khi đó sẽ có xung đột với các xe là 2 đi thẳng. trường phái 2 vẫn k xi nhan vì "liên tục làn đường, phần đường/cùng tên đường/cùng hướng di chuyển". trường phái 1 thì đơn giản xi nhan vì chuyển hướng sang phải.

Như vậy, lại 1 lần nữa, trường phái 2 lại đưa các phương tiện vào nguy hiểm khi không có tín hiệu cảnh báo.


Tương tự cho tình huống này.

Khi đã sang làn 3 thì mặc định làn 3 sẽ gồm 2 phần: phần bên trái (oto) và phần bên phải (xe máy). Sẽ không thực tế nếu o to từ làn 1 chạy thẳng vào lề phải của làn 3 (trừ trường hợp nhà chỗ đó). Từ làn 1 sẽ nhập vào phần bên trái của làn 3, làn hai sẽ nhập vào phần phải của làn 3.

Thậm chí nếu có xi-nhan phải các xe đi thẳng sẽ hiểu là ta muốn "tấp lề" --> nhường đường --> rối.

Câu hỏi là tương tự cho trường hợp trước.
Bác lại nhầm tiếp.

Hoàn toàn k có việc mặc định phần bên trái (oto) và phần bên phải (xe máy) nếu k có biển 412 nhé bác. Điều 13 Luật GTĐB chỉ nói xe nào chạy chậm thì di chuyển ở bên phải.

Tất cả các pt từ làn 1 bắt buộc phải sang làn 3 mới tiếp tục di chuyển được. Do vậy chắc chắn có xung đột khi từ làn 1 vào 3, bất kể xe máy hay ô tô chạy phần bên phải làn 2. Và sẽ phải có xi nhan theo điều 15.


Bác nói đúng, không có quy định là ô tô bên trái, xe máy bên phải nhưng trong điều kiện thông thường thì luôn luôn là như vậy, bác có thể thấy ngoài đường mà (vì thông thường thì ô tô nhanh hơn xe máy). Vì vậy em nói là "mặc định", ý là hiểu ngầm. Luật kiểu gì thì kiểu nhưng phải phù hợp thực tế, tức là không có chuyện xe máy đang đi bên phải (tức làn 2) sang bên kia giao lộ lại đi bên trái cả (trừ trường hợp chuẩn bị rẽ trái, khi đó thì bản thân xe máy phải xi-nhan để rẽ chứ không phải ô tô). Do vậy nếu bảo là trong trường hợp này lại xung đột thì không thưc tế vì theo quy tắc giao thông đâu phải "không phân làn thì mạnh ai nấy chạy"

Còn các tình huống khác em chưa phản biện vì nhiều quá chứ không phải "im lặng là đồng ý " nhé bác!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
trước tiên là bác lập luận về phần đường liên tục thì k phải xi nhan:
hãy nhìn hình vẽ này của 1 trường hợp trên thực tế:
v06i.png

Khi từ TQT đi hương về ĐBP, qua khỏi ngã 4 VTS thì từ 4 làn đường 2 chiều chuyển sang 2 làn 1 chiều. Biển là 411 có thể di chuyển trên các làn 3,4.


Trước hết, việc bác “chốt” khi chưa có sự thống nhất là hết sức không “fairplay” và gây mất thời giờ.
Thứ hai, ta phải xác định rõ hai khái niệm: PHẢI xi-nhan và NÊN xi-nhan.

Ở đây là đang bàn là “theo luật có bắt buộc phải xi-nhan hay không” chứ không bàn về vấn đề “nên xi-nhan hay không”.

có thể thấy 1 cách đơn giản là hướng di chuyển từ làn 1 sang 3 và 2 sang 3 sẽ không song song và sẽ có xung đột.

Thứ nhất, không song song ( không xung đột) hoàn toàn khác với giao cắt (có xung đột).

Thứ hai, không biết chỗ này bố trí làn có hoàn toàn giống như hình bác minh họa không. Nếu đúng như vậy thì đây là bất cập của việc phân làn ở đây. Đúng ra, không ai lại đi từ làn 1,2 sang 3 cả mà sẽ đi thẳng sang 4 rồi chuyển sang làn 3 sau (nếu cần). Vì làn 3 đúng ra phải là làn dành cho hướng rẽ trái từ VTS . Nếu chuẩn sẽ phải có thêm vạch hướng rẽ trái như ở hình G.8/ Phụ lục G/ Trang 131/ QCVN 41.

Nhưng nếu thật sự có sự bất cập ở đây (cho phép từ làn 1 đi trực tiếp sang 3):
- Tại sao phải xi-nhan vì không giao cắt với hướng di chuyển nào cả và không phải là chuyển hướng (theo quan điểm về chuyển hướng của em).
- Thực tế cho thấy nếu ta có xi-nhan sẽ bị CSGT bắt lỗi “Chuyển làn trong giao lộ” như trên diễn đàn đã bàn nhiều (đúng hay sai là vấn đề khác nhưng bản thân họ cũng quan niệm đây là chuyển làn chứ không phải chuyển hướng)

Hoặc ngay trong làn 2 sẽ có xung đột giữa xe đi thẳng và xe đi sang làn 3.

Sẽ là vô lý nếu cho phép xe từ làn 2 đi trực tiếp sang làn 3. Ta sẽ phải chuyển sang làn 1 trước nếu là ô tô. Vì làn 4 chắc chắn sẽ là làn xe máy, nên ta chỉ có thể đi thẳng sang làn 4. Có dịp em sẽ kiểm tra lại phân làn chỗ này thế nào.

Như vậy ở đây bác chủ cũng chỉ đưa ra được kết luận là NÊN xi-nhan thôi.
thưa bác em khẳng định theo ý kiến của em là Luật bắt buộc phải xinhan. Bác nên đi thực tế sẽ thấy.

Ví dụ xe máy đang từ làn 2 muốn sang làn 3 để rẽ trái vào Tú Xương thì sẽ cắt vào đường của xe ở làn 1 đi thẳng qua 4.


Từ làn 2 không ai lại đi sang làn 3 để rẽ trái cả bác. Mà ta sẽ đi sang 4 rồi chuyển sang 3 mới hợp lý. Hoặc là sẽ sang 1 trước nếu được phép.
Mình k cần phân biệt ý muốn người lưu thông thế nào. Chỉ xem xét góc độ pháp luật. Từ 2 vào 3 có được hay k? có bị cấm k? và phải xử lý thế nào thôi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
ví dụ tiếp theo để bác lâp luận về phần đường/làn đường liên tục/cùng tên đường/cùng hướng di chuyển:
Một trường hợp trên thực tế sau giao lộ Thái Văn Lung và Lê Thánh Tôn:
u4zz.png

Sau khi qua giao lộ này, đường từ 1 chiều đổi thành 2 chiều. Do vậy bắt buộc tất cả các xe từ làn 1 phải chuyển vào làn 3. Khi đó sẽ có xung đột với các xe là 2 đi thẳng. trường phái 2 vẫn k xi nhan vì "liên tục làn đường, phần đường/cùng tên đường/cùng hướng di chuyển". trường phái 1 thì đơn giản xi nhan vì chuyển hướng sang phải.

Như vậy, lại 1 lần nữa, trường phái 2 lại đưa các phương tiện vào nguy hiểm khi không có tín hiệu cảnh báo.


Tương tự cho tình huống này.

Khi đã sang làn 3 thì mặc định làn 3 sẽ gồm 2 phần: phần bên trái (oto) và phần bên phải (xe máy). Sẽ không thực tế nếu o to từ làn 1 chạy thẳng vào lề phải của làn 3 (trừ trường hợp nhà chỗ đó). Từ làn 1 sẽ nhập vào phần bên trái của làn 3, làn hai sẽ nhập vào phần phải của làn 3.

Thậm chí nếu có xi-nhan phải các xe đi thẳng sẽ hiểu là ta muốn "tấp lề" --> nhường đường --> rối.

Câu hỏi là tương tự cho trường hợp trước.
Bác lại nhầm tiếp.

Hoàn toàn k có việc mặc định phần bên trái (oto) và phần bên phải (xe máy) nếu k có biển 412 nhé bác. Điều 13 Luật GTĐB chỉ nói xe nào chạy chậm thì di chuyển ở bên phải.

Tất cả các pt từ làn 1 bắt buộc phải sang làn 3 mới tiếp tục di chuyển được. Do vậy chắc chắn có xung đột khi từ làn 1 vào 3, bất kể xe máy hay ô tô chạy phần bên phải làn 2. Và sẽ phải có xi nhan theo điều 15.


Bác nói đúng, không có quy định là ô tô bên trái, xe máy bên phải nhưng trong điều kiện thông thường thì luôn luôn là như vậy, bác có thể thấy ngoài đường mà (vì thông thường thì ô tô nhanh hơn xe máy). Vì vậy em nói là "mặc định", ý là hiểu ngầm. Luật kiểu gì thì kiểu nhưng phải phù hợp thực tế, tức là không có chuyện xe máy đang đi bên phải (tức làn 2) sang bên kia giao lộ lại đi bên trái cả (trừ trường hợp chuẩn bị rẽ trái, khi đó thì bản thân xe máy phải xi-nhan để rẽ chứ không phải ô tô). Do vậy nếu bảo là trong trường hợp này lại xung đột thì không thưc tế vì theo quy tắc giao thông đâu phải "không phân làn thì mạnh ai nấy chạy"

Còn các tình huống khác em chưa phản biện vì nhiều quá chứ không phải "im lặng là đồng ý " nhé bác!
K đem mấy cái mặc định, hiểu ngầm ra đây tranh luận được bác ui. Giống như vụ "xin đường" của bác đó. Phải nói theo luật sao cho đúng, và có thể mang ra áp dụng để tranh luận với xxx được chứ. Phải xét từng hành vi xem nó có được pháp luật cho phép hay k chứ đừng suy luận.

Chính bác cũng thấy việc có xe máy bên phải của làn nhưng sang đường bên kia lại sang trái để rẽ. Việc này là thực tế và có xung đột, chứ k phải "không có chuyện đó trên thực tế" như bác nói. Bác có thể ra giao lộ này để quan sát.

Và các giao lộ thường k có phân làn chính là để các phương tiện tự do chuyển hướng để chọn làn đường phù hợp đó.