Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

@ bác Dawn:

Theo em, với chủ đề 2 này chắc chắn cuộc tranh luận giữa em và bác sẽ không đi đến thống nhất vì:

- Các tình huống đưa ra thực tế nó không thể minh họa cho yêu cầu của luật. Kết quả là bác bảo cần xi-nhan vì a,b,c..., em thì bảo là không cần xi-nhan vì x,y,z... Dựa trên luật thì không thể vì ta đang cố chứng minh hành vi “đi xéo xéo” như thế có phải là chuyển hướng hay không? Nó cũng tương tự như vấn đề di chuyển trên đường cong, chẳng có gì để chứng minh cả ngoài việc cho rằng “cần hay không cần”.

Dễ thấy hơn nếu ta là GTCC, để giao thông hợp lý hơn, ta chỉ cần thêm vào ở tình huống 1 quy định là làn 3 chỉ dành cho phương tiện rẽ trái từ VTS (như ở Tây thường làm) là ...hết tranh cãi. Từ đó cho thấy là tình huống này có vẻ là do bất cập trong phân làn chứ không phải là tình huống điển hình có thể minh họa cho luật.

Tương tự cho tình huống 2, nếu trước giao lộ gắn biển 411 quy định làn 1 chỉ dành cho phương tiện rẽ trái từ TVL vào LTT, làn 2 dành cho đi thẳng sang 3 thì vấn đề cũng ...hết còn gì để tranh cãi.

Vì vậy, em sẽ không tranh cãi với bác dựa trên các ví dụ như thế này nữa. Cách duy nhất để rút ra kết luận là ta sẽ đi theo quan điểm của mỗi người, nếu 1 ngày nào đó bị phạt thì sẽ tranh cãi trước tòa, khi đó mới rút ra kết luận là ai đúng ai sai được. Bác thì cùng lắm dính vào vụ “chuyển làn trên giao lộ” vì lúc nào bác cũng xi-nhan rồi. Em thì...còn phải đợi vì bao nhiêu năm nay em không hề xi-nhan trong các tình huống trên.

Còn về kết luận của bác “xi-nhan theo hướng đánh Volant” em chỉ hỏi bác vài trường hợp:
- Khi bác chạy trên đường tỉnh lộ không phân làn, do đường nhiều ổ gà bác sẽ phải tránh trái tránh phải liên tục. Có nghĩa bác đánh Volant liên tục. Vậy bác cũng sẽ xi-nhan trái -phải liên tục?
- Khi bác qua vòng xoay bác sẽ xi-nhan theo các quá trình sau:
a/ Chuẩn bị vào --> đi thẳng, chưa đánh vô lăng nên chưa xi-nhan?
b/ Đã vào --> vòng sang phải theo hướng vòng xoay --> đánh Volant sang phải?
c/ Đi quá nửa vòng xoay --> ôm vòng xoay theo hướng ngược lại --> xi-nhan trái?
d/ Bắt đầu ra vòng xoay --> đánh Volant sang phải--> xi-nhan phải ?

Tức quá trình xi-nhan qua vòng xoay của bác là: phải – trái – phải ?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
@ bác Dawn:

Theo em, với chủ đề 2 này chắc chắn cuộc tranh luận giữa em và bác sẽ không đi đến thống nhất vì:

- Các tình huống đưa ra thực tế nó không thể minh họa cho yêu cầu của luật. Kết quả là bác bảo cần xi-nhan vì a,b,c..., em thì bảo là không cần xi-nhan vì x,y,z... Dựa trên luật thì không thể vì ta đang cố chứng minh hành vi “đi xéo xéo” như thế có phải là chuyển hướng hay không? Nó cũng tương tự như vấn đề di chuyển trên đường cong, chẳng có gì để chứng minh cả ngoài việc cho rằng “cần hay không cần”.

Dễ thấy hơn nếu ta là GTCC, để giao thông hợp lý hơn, ta chỉ cần thêm vào ở tình huống 1 quy định là làn 3 chỉ dành cho phương tiện rẽ trái từ VTS (như ở Tây thường làm) là ...hết tranh cãi. Từ đó cho thấy là tình huống này có vẻ là do bất cập trong phân làn chứ không phải là tình huống điển hình có thể minh họa cho luật.

Tương tự cho tình huống 2, nếu trước giao lộ gắn biển 411 quy định làn 1 chỉ dành cho phương tiện rẽ trái từ TVL vào LTT, làn 2 dành cho đi thẳng sang 3 thì vấn đề cũng ...hết còn gì để tranh cãi.

Vì vậy, em sẽ không tranh cãi với bác dựa trên các ví dụ như thế này nữa. Cách duy nhất để rút ra kết luận là ta sẽ đi theo quan điểm của mỗi người, nếu 1 ngày nào đó bị phạt thì sẽ tranh cãi trước tòa, khi đó mới rút ra kết luận là ai đúng ai sai được. Bác thì cùng lắm dính vào vụ “chuyển làn trên giao lộ” vì lúc nào bác cũng xi-nhan rồi. Em thì...còn phải đợi vì bao nhiêu năm nay em không hề xi-nhan trong các tình huống trên.

Còn về kết luận của bác “xi-nhan theo hướng đánh Volant” em chỉ hỏi bác vài trường hợp:
- Khi bác chạy trên đường tỉnh lộ không phân làn, do đường nhiều ổ gà bác sẽ phải tránh trái tránh phải liên tục. Có nghĩa bác đánh Volant liên tục. Vậy bác cũng sẽ xi-nhan trái -phải liên tục?
- Khi bác qua vòng xoay bác sẽ xi-nhan theo các quá trình sau:
a/ Chuẩn bị vào --> đi thẳng, chưa đánh vô lăng nên chưa xi-nhan?
b/ Đã vào --> vòng sang phải theo hướng vòng xoay --> đánh Volant sang phải?
c/ Đi quá nửa vòng xoay --> ôm vòng xoay theo hướng ngược lại --> xi-nhan trái?
d/ Bắt đầu ra vòng xoay --> đánh Volant sang phải--> xi-nhan phải ?

Tức quá trình xi-nhan qua vòng xoay của bác là: phải – trái – phải ?
Ok, đồng ý với bác là bác và e sẽ k có kết luận được cho chủ đề 2, 3 vì góc nhìn của bác và e khác nhau. Nhưng qua các tranh luận thì người khác có thể chọn cho mình quan điểm riêng cho mình để xử lý theo.

Về các câu hỏi của bác thì em trả lời như sau:
a/ Chuẩn bị vào --> đi thẳng, chưa đánh vô lăng nên chưa xi-nhan?==> đúng
b/ Đã vào --> vòng sang phải theo hướng vòng xoay --> đánh Volant sang phải? ==> đúng, phải sang phải trước vì thường các BB khá lớn, phải nhích sang phải, thậm chí chuyển làn mới vào BB được. Nếu bác có sử dụng Vietmap cũng sẽ nghe VM nói "sang phải để vào BB".
c/ Đi quá nửa vòng xoay --> ôm vòng xoay theo hướng ngược lại --> xi-nhan trái? ==>đúng, khi vượt quá vạch giới hạn của đường vừa đi, bắt đầu vào giao lộ với BB (thường k có làn), thì sẽ bắt đầu xinhan trái để ôm BB. Giữ nguyên xi nhan cho đến khi chuẩn bị rẽ phải để ra.
d/ Bắt đầu ra vòng xoay --> đánh Volant sang phải--> xi-nhan phải ? ==> đúng, khi ra BB sẽ xinhan phải.

Tức quá trình xi-nhan qua vòng xoay của bác là: phải – trái – phải ? ==> chưa đúng. Phía trên là cho các BB thông thường, nằm giữa giao lộ và có lấn vào làn đi thẳng bắt buộc phải đánh lái sang phải. Còn những BB như ngã 5 chuồng chó, có thể đi thẳng từ làn 2 của Phạm Ngũ Lão ra Nguyễn Oanh k cần đánh tay lái, k vướng BB thì ta đi thẳng, k xi nhan chút nào.
Hay từ Nguyễn Oanh ra Quang Trung thì chỉ cần duy nhất xi nhan phải.
Từ Nguyễn Oanh sang Nguyễn Kiện thì Phải - Trái- Phải.
Như vậy việc xinhan chỉ phụ thuộc duy nhất vào hướng đánh volant theo con đường trên thực tế, k phụ thuộc bất cứ yếu tố nào khác như tên đường, phần đường, làn đường, hướng di chuyển, hướng mà lái xe đã định trước...gì cả. Xe sang trái là xi nhan trái, sang phải là xi nhan phải, chỉ đơn giản như vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

@ bác Dawn:
Khi bác chạy trên đường tỉnh lộ không phân làn, do đường nhiều ổ gà bác sẽ phải tránh trái tránh phải liên tục. Có nghĩa bác đánh Volant liên tục. Vậy bác cũng sẽ xi-nhan trái -phải liên tục?

Còn cái này nữa bác trả lời rồi em có ý kiên luôn !
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
@ bác Dawn:
Khi bác chạy trên đường tỉnh lộ không phân làn, do đường nhiều ổ gà bác sẽ phải tránh trái tránh phải liên tục. Có nghĩa bác đánh Volant liên tục. Vậy bác cũng sẽ xi-nhan trái -phải liên tục?

Còn cái này nữa bác trả lời rồi em có ý kiên luôn !
Về lý thuyết sẽ phải cảnh báo liên tục hướng chuyển của xe. Tuy nhiên nếu xe sau cũng chạy chậm, khoảng cách an toàn cùng hướng thì có thể k cần xi nhan nữa. Quan trọng nhất trong lưu thông là an toàn mà.

Tuy nhiên nếu cũng đường này mà ban đêm, nếu ta chạy trước thì nên xi nhan tối đa có thể để xe sau biết hướng mà chạy theo.

Nếu bác đã đi đèo ban đêm nhiều sẽ thấy được hiệu quả của việc xe trước thường xuyên xi nhan như thế nào. Xe sau sẽ rất chủ động trong xử lý. Xe đối diện cũng biết hướng xe ngược chiều muốn gì.

Tất nhiên các bác cũng đừng gượng ép quy kết xi nhan theo hướng đánh volant là cứ đánh lái phải xi nhan, mà là đánh lái gây ra sự chuyển hướng khá đột ngột so với hướng đang di chuyển, có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện cùng lưu thông. Em ớn bác SGB và mấy bác khác vụ này lắm.
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

Về lý thuyết sẽ phải cảnh báo liên tục hướng chuyển của xe. Tuy nhiên nếu xe sau cũng chạy chậm, khoảng cách an toàn cùng hướng thì có thể k cần xi nhan nữa. Quan trọng nhất trong lưu thông là an toàn mà.

Bác có vẻ hơi “lung lạc” so với quan điểm “phải theo luật” rồi “Phải nói theo luật sao cho đúng, và có thể mang ra áp dụng để tranh luận với xxx được chứ. Phải xét từng hành vi xem nó có được pháp luật cho phép hay k chứ đừng suy luận – Trích bác Dawn

Ở đây mục đích câu hỏi là để em kiểm tra lại lập trường quan điểm của bác là “chuyển hướng là...+bất cứ trường hợp nào khác mà có tác động vào hệ thống lái làm chuyển hướng so với hướng xe đang di chuyển”
Như vậy qua ý này bác cũng thấy rằng ý kiến trên về hành vi chuyển hướng liên quan đến hướng Volant cũng có gì đó chưa ổn lắm. Vì luật quy định “chuyển hướng là PHẢI xi-nhan” chứ đâu có xét tới điều kiện xung quanh. Hôm trước em có đưa ví dụ khi bác chuyển làn, nếu vì đường vắng mà bác không xi-nhan thì bị phạt bác có cãi được không?

Tuy nhiên nếu cũng đường này mà ban đêm, nếu ta chạy trước thì nên xi nhan tối đa có thể để xe sau biết hướng mà chạy theo.

Nếu bác đã đi đèo ban đêm nhiều sẽ thấy được hiệu quả của việc xe trước thường xuyên xi nhan như thế nào. Xe sau sẽ rất chủ động trong xử lý. Xe đối diện cũng biết hướng xe ngược chiều muốn gì.

Cái này bác nói cũng có phần đúng nhưng mà không liên quan gì đến luật. Hơn nữa tùy cách nghĩ và tùy tình huống bác à. Việc bác thay đổi xi-nhan liên tục có thể gây ngộ nhận và cho các phương tiện khác. Tín hiệu xi-nhan ở đây chỉ có ý nghĩa khi được duy trì liên tục trong khoảng thời gian.
Còn lợi ích “dẫn đường” của xi-nhan như bác nói em e rằng bác chưa thật sự cảm nhận được. Bác chỉ đúng khi ta đi ...trong rừng hay dẫn đường trên phố. Còn trên đường xấu/nguy hiểm thì khát khao của bao lái xe là không bị chiếc xe nào chắn tầm nhìn trước mặt, bác phải nhìn được mặt đường chứ chẳng dám đi theo xe khác đâu bác à!

Tất nhiên các bác cũng đừng gượng ép quy kết xi nhan theo hướng đánh volant là cứ đánh lái phải xi nhan, mà là đánh lái gây ra sự chuyển hướng khá đột ngột so với hướng đang di chuyển, có thể gây nguy hiểm cho các phương tiện cùng lưu thông. Em ớn bác SGB và mấy bác khác vụ này lắm.

Ha ha bác có nhớ hôm trước em đưa ra ví dụ để minh họa cho hành động chuẩn bị quay đầu, xi-nhan trái mà hướng thì từ từ chuyển sang phải một chút để đi sát ra bìa phải của lane nhằm có góc ôm cua rộng? Bác đã lên án em vì cho rằng em đi như thế là “va chạm với làn bên cạnh”, “ẻn 1 cái cho người ta xuống ruộng”, “bị húc vào mông”. Bây giờ với ý kiến này bác đã công nhận hành vi đó là bình thường phải không ạ?

Tiếp theo là vấn đề qua vòng xoay:
Ở đây ta lấy trường hợp điển hình nhất là “vào từ giữa vòng xoay và ra ở giữa vòng xoay”, chẳng hạn đi từ cầu ĐBP đến giao lộ ĐTH và quay đầu, các trường hợp “nửa vời” như bác có liệt kê thì không kể.

a/ Chuẩn bị vào --> đi thẳng, chưa đánh vô lăng nên chưa xi-nhan?==> đúng

Vậy bác xử lý sao với yêu cầu “phải xi-nhan khi muốn rẽ”, tức là phải “báo trước”

b/ Đã vào --> vòng sang phải theo hướng vòng xoay --> đánh Volant sang phải?-- > xi-nhan phải ==> đúng, phải sang phải trước vì thường các BB khá lớn, phải nhích sang phải, thậm chí chuyển làn mới vào BB được. Nếu bác có sử dụng Vietmap cũng sẽ nghe VM nói "sang phải để vào BB".

Trước khi bác thật sự vào vòng xoay thì bác sẽ xung đột với dòng pt từ bên trái qua. Nếu bác xi-nhan phải thì làm sao bác vượt qua dòng pt này?
Hiện nay cách đi phổ biến là xi-nhan trái từ trước khi vào vòng xoay.

c/ Đi quá nửa vòng xoay --> ôm vòng xoay theo hướng ngược lại --> xi-nhan trái? ==>đúng, khi vượt quá vạch giới hạn của đường vừa đi, bắt đầu vào giao lộ với BB (thường k có làn), thì sẽ bắt đầu xinhan trái để ôm BB. Giữ nguyên xi nhan cho đến khi chuẩn bị rẽ phải để ra.

Đoạn này theo quan điểm của em là “sau khi đã qua khỏi dòng pt lúc vào thì xem như ta đang di chuyển trên 1 đường cong dọc theo vòng xoay. Điều này dễ hình dung nếu ta đi trên mấy cái vòng xoay lớn (ở Vũng Tàu chẳng hạn), còn vx nhỏ thì khó phân biệt. Chỉ phương tiện nào muốn tách (rẽ phải) ra khỏi hướng đi chung này mới cần phải xi-nhan, và chắc chắn là xi-nhan PHẢI.

d/ Bắt đầu ra vòng xoay --> đánh Volant sang phải--> xi-nhan phải ? ==> đúng, khi ra BB sẽ xinhan phải.

Hướng tổng quát mà pt muốn đi là về phía phải của hướng hiện tại (quanh vòng xoay) nên phải xi-nhan phải. Tuy nhiên với yêu cầu “phải báo trước” nên sẽ dẫn đến việc pt vẫn còn đang di chuyển sang trái dọc theo vòng xoay (Volant vẫn đang sang trái) mà đã phải bật xi-nhan phải. Liệu có ảnh hưởng đến quan điểm “hướng chuyển = hướng Volant” ?

Tức quá trình xi-nhan qua vòng xoay của bác là: phải – trái – phải ? ==> chưa đúng. Phía trên là cho các BB thông thường, nằm giữa giao lộ và có lấn vào làn đi thẳng bắt buộc phải đánh lái sang phải. Còn những BB như ngã 5 chuồng chó, có thể đi thẳng từ làn 2 của Phạm Ngũ Lão ra Nguyễn Oanh k cần đánh tay lái, k vướng BB thì ta đi thẳng, k xi nhan chút nào.
Hay từ Nguyễn Oanh ra Quang Trung thì chỉ cần duy nhất xi nhan phải.
Từ Nguyễn Oanh sang Nguyễn Kiện thì Phải - Trái- Phải.
Như vậy việc xinhan chỉ phụ thuộc duy nhất vào hướng đánh volant theo con đường trên thực tế, k phụ thuộc bất cứ yếu tố nào khác như tên đường, phần đường, làn đường, hướng di chuyển, hướng mà lái xe đã định trước...gì cả. Xe sang trái là xi nhan trái, sang phải là xi nhan phải, chỉ đơn giản như vậy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Theo em nếu đúng như trên thì quan điểm của em khác của bác ToaGt vì:

Thứ nhất, chẳng ai quan tâm đến "hướng di chuyển", và cũng không thể biết "hướng di chuyển" của 1 xe khác để xem họ có chuyển hướng hay không so với "hướng di chuyển" đó.
Thứ hai là hướng di chuyển này hoàn toàn là chủ quan của lái xe, không thể đem khái niệm nỳ ra tranh luận với xxx khi bị dừng xe trái luật được.
Thứ ba là xét cả 1 lộ trình từ đi và đến là quá dài. Trong khi trên đường là phải xử lý từng hành vi vào từng thời điểm khác nhau, chứ k thể xét cả quá trình dài như vậy.
Thứ tư là việc chuyển hướng thì có thể đúng như bác nói, khi chuyển khỏi làn đường đang đi để tấp lề hay chuyển làn thì đều là chuyển hướng giao thông. Tuy nhiên chỗ này thì lại đúng như bác clieduyet đã nói, chuyển hướng thì bao gồm quay đầu và 1 số trường hợp chuyển hướng chung. Còn 1 số trường hợp tuy là chuyển hướng nhưng đã được luật hoá sang cùng 1 hành vi tổng khác thì sẽ bị điều chỉnh bới điều luật khác, ví dụ như chuyển làn thì theo điều 14 thì phải, hay nhập làn vào đường cao tốc...Do vậy, mặc dù nó cũng là chuyển hướng nhưng là những trường hợp chuyển hướng đặc biệt. Nên nhìn tổng thể bác đúng về nhận định thứ 2 nhưng chưa đầy đủ.
Em có ý kiến như thế này :
1. Việc tranh luận nếu theo cách của bác đang định hướng thì sẽ không có điểm kết vì :
- Cách tiếp cận giải quyết vấn đề nêu ra không cùng 1 phương thức.
- Cách xác định nội dung cần tranh luận chưa thống nhất. Với em để xác định việc chuyển hướng theo điều 15 luật GTĐB thì phải xác định được : hướng di chuyển trong giao thông là gì (khái niệm), chuyển hướng là gì, các hình thức chuyển hướng cụ thể trong giao thông (là các hình thức mà bác nêu), ... rồi trên cơ sở đó mới xác định các hành vi nào đã được luật điều chỉnh, hành vi nào chưa đề cập đến. Nhưng với bác thì chỉ nêu các hình thức được xem chuyển hướng.
- Tranh luận theo luật thì phải dựa vào các yếu tố cấu thành : chủ thể, khách thể, đối tượng tác động, hậu quả pháp lý, ... Còn nếu tranh luận theo quan điểm thì theo cách nhìn nhận của mỗi người về sự vật hiện tượng sẽ khác nhau.
2. Với các ý 1,2,3 của bác như trên thì em xin giải thích :
- Ý thứ 1,2 : điều này là tất nhiên vì chỉ có người đang lái xe của mình mới biết được mình đang đi đâu, lái như thế nào, .. thì đương nhiên sẽ mang tính chủ quan và cũng vì vậy nên luật mới bắt buộc người lái xe khi thay đổi hướng trong lưu thông phải có tín hiệu cho người khác biết. Việc CSGT dừng xe đối với việc chuyển hướng đúng sai như thế nào là căn cứ vào hành vi đã được luật hóa.
- Ý thứ 3 : cái này thuộc phạm trù khái niệm, như thế nào là dài, như thế nào là liên tục, .. thì do cách nhìn nhận của mỗi người.
3. Như em đã nêu ở trên thì tranh luận sẽ không có hồi kết, để chứng minh giữa lý luận và thực tế, em chốt lại như thế này bác xem rồi ý kiến (đây cũng là nội dung mà theo em nghĩ các bác khác cần đang tìm hiểu tại điều 15 chứ không phải nội dung phần tranh luận giữa em và bác) :
- Em là người điều khiển phương tiện trong lưu thông, bác là CSGT.
- Em chỉ sử dụng đèn tín hiệu chuyển hướng khi : rẽ trái hay rẽ phải (tại các giao lộ), chuyển làn đường, tấp lề để dừng xe, xin nhập vào đường lưu thông, quay đầu xe.
- Với vai trò là CSGT, bác có thể dừng xe em trong trường hợp nào (ngoài các trường hợp trên ra) với lý do em không sử dụng đèn tín hiệu theo điều 15? Nếu có xin giải thích theo luật quy định?

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

TOAGT nói:
3. Như em đã nêu ở trên thì tranh luận sẽ không có hồi kết, để chứng minh giữa lý luận và thực tế, em chốt lại như thế này bác xem rồi ý kiến (đây cũng là nội dung mà theo em nghĩ các bác khác cần đang tìm hiểu tại điều 15 chứ không phải nội dung phần tranh luận giữa em và bác) :
- Em là người điều khiển phương tiện trong lưu thông, bác là CSGT.
- Em chỉ sử dụng đèn tín hiệu chuyển hướng khi : rẽ trái hay rẽ phải (tại các giao lộ), chuyển làn đường, tấp lề để dừng xe, xin nhập vào đường lưu thông.
- Với vai trò là CSGT, bác có thể dừng xe em trong trường hợp nào (ngoài các trường hợp trên ra) với lý do em không sử dụng đèn tín hiệu theo điều 15? Nếu có xin giải thích theo luật quy định?


Còn trường hợp QUAY ĐẦU XE bác ! (Điều 15)
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:


Còn trường hợp QUAY ĐẦU XE bác ! (Điều 15)
Em nghĩ quay đầu xe cũng như là hình thức rẽ trái rồi. Nhưng cho rõ hơn em xin bổ sung thêm trường hợp QUAY ĐẦU XE. Cám ơn bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

@clieduyet:
Bác đang nhầm chủ đề từ 2 thành 4 rồi.
Chủ đề 2 chỉ bàn xi nhan theo hướng rẽ/chuyển phần đường/làn đường/hướng di chuyển hay theo hướng đánh volant thôi.
Còn chuyện khi nào xinhan là của chủ đề 4: thế nào là chuyển hướng và phải làm gì khi chuyển hướng? cái mà e đang tranh luận với bác ToaGT nè.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
TOAGT nói:
3. Như em đã nêu ở trên thì tranh luận sẽ không có hồi kết, để chứng minh giữa lý luận và thực tế, em chốt lại như thế này bác xem rồi ý kiến (đây cũng là nội dung mà theo em nghĩ các bác khác cần đang tìm hiểu tại điều 15 chứ không phải nội dung phần tranh luận giữa em và bác) :
- Em là người điều khiển phương tiện trong lưu thông, bác là CSGT.
- Em chỉ sử dụng đèn tín hiệu chuyển hướng khi : rẽ trái hay rẽ phải (tại các giao lộ), chuyển làn đường, tấp lề để dừng xe, xin nhập vào đường lưu thông.
- Với vai trò là CSGT, bác có thể dừng xe em trong trường hợp nào (ngoài các trường hợp trên ra) với lý do em không sử dụng đèn tín hiệu theo điều 15? Nếu có xin giải thích theo luật quy định?


Còn trường hợp QUAY ĐẦU XE bác ! (Điều 15)

@ToaGT: Những trường hợp em vừa ví dụ để tranh luận với bác clieduyet đó bác, bác xem thử nhé. Theo em đều cần xinhan để chuyển hướng theo điều 15 đấy:

1. Từ làn 1 chuyển sang làn 3, nhưng k phải là chuyển làn nhé:
u4zz.png


2. từ làn 2 chuyển sang 3, cũng k phải chuyển làn:
v06i.png

3. tương tự như chuyển từ 2,3,4 sang 5,6,7,8:
w0rz.png

4. chuyển hướng khi đi trong vòng xoay.
5. Các trường hợp khác như tránh chướng ngại vật, đổi hướng đột ngột...có thể gây nguy hiểm.
 
Last edited by a moderator: