Re: [xinhan] trái hay phải?
Cập nhật luôn các thông tin cho từng chủ đề:
Chủ đề 1: chỉ xi nhan khi "muốn", hay xi nhan liên tục?
Thống nhất là xi nhan từ trước khi chuyển hướng và liên tục đến khi hoàn tất việc chuyển hướng.
Chủ đề 2: xi nhan theo hướng di chuyển hay theo hướng đánh volant?
Quan điểm 1: Đa số: đang cho rằng xi nhan theo hướng chuyển so với hướng đang di chuyển (đã được tài xế định trước)/ theo tên đường/ theo làn đường-phần đường liên tục/ theo hướng dòng phương tiện mà ta đang "xin" vào...
Quan điểm 2: Phản biện: xi nhan theo hướng đánh volant.
Vì:
--Không thể trình bày 1 quy phạm pháp luật theo quan điểm 1 một cách rõ ràng, dễ hiểu. Quan điểm 2 thì đơn giản.
--Áp dụng vào các tình huống thực tế thì cho ra các giải pháp khác nhau cho cùng 1 hành vi chuyển hướng trên cùng 1 sa hình--> không thể chuyển thông tin chính xác để cảnh báo phtiện cùng lưu thông. Trong khi xi nhan theo đánh volant giải quyết tốt việc này và chuyển chính xác thông tin về hướng chuyển.
Chủ đề 3: chuyển hướng chỉ có khi từ bỏ hướng di chuyển ban đầu để rẽ hay còn nhiều hành vi khác?
Quan điểm 1: chỉ bao gồm hành vi từ bỏ đường đang di chuyển để rẽ sang đường khác (đã bị bác ngay vì trong điều 15 còn cả hành vi Quay đầu).
Quan điểm 2: như trên và thêm hành vi quay đầu (bác clieduyet).
Quan điểm 3: như bác clieduyet + một số hành vi như chuyển làn, tấp lề...(bác ToaGT).
Quan điểm 4: bao gồm tất cả các hành vi mà khi tác động vào hệ thống lái để chuyển hướng xe so với hướng đang di chuyển, có thể gây nguy hiểm cho các pt cùng lưu thông thì đều coi là chuyển hướng.
Quan điểm 2 và 3 đang bị đưa ra các tình huống cho thấy ngoài những trường hợp các quan điểm này nêu thì còn những hành vi khác cũng được xem là chuyển hướng và được Luật GTĐB điều chỉnh.
Ví dụ:
tấp lề, gia nhập đường để lưu thông,...--> killed quan điểm 2.
chuyển làn và nhập làn đường cao tốc tuy cũng là chuyển hướng nhưng được điều chỉnh bởi quy định khác điều 15--> killed quan điểm 3.
Tuy nhiên 2 lão chưa chịu sai
. Đang đưa ra tiếp các trường hợp chuyển hướng trong giao lộ để double kill.
Chủ đề 4: vậy khái niệm chuyển hướng là gì? nên quy định điều 15 ntn?
Quan điểm 1: lão ToaGT đưa ra khái niệm Hướng di chuyển, chuyển hướng trong giao thông...
Quan điểm 2: tổng hợp 3 chủ đề trên cộng với các khoản 2,3,4 điều 15 hiện nay là OK.
Đang bàn luận với ToaGT. Đang phản bác một số điểm sai trong quan điểm 1--> quan điểm sai.
Chủ đề 5: áp dụng hình bác SGB.
Sau khi thông nhất chủ đề 1,2,3,4. Tự sẽ có câu trả lời cho hình vẽ bác SGB, dù cho SGB có vẽ thêm làn hay k...
Cập nhật luôn các thông tin cho từng chủ đề:
Chủ đề 1: chỉ xi nhan khi "muốn", hay xi nhan liên tục?
Thống nhất là xi nhan từ trước khi chuyển hướng và liên tục đến khi hoàn tất việc chuyển hướng.
Chủ đề 2: xi nhan theo hướng di chuyển hay theo hướng đánh volant?
Quan điểm 1: Đa số: đang cho rằng xi nhan theo hướng chuyển so với hướng đang di chuyển (đã được tài xế định trước)/ theo tên đường/ theo làn đường-phần đường liên tục/ theo hướng dòng phương tiện mà ta đang "xin" vào...
Quan điểm 2: Phản biện: xi nhan theo hướng đánh volant.
Vì:
--Không thể trình bày 1 quy phạm pháp luật theo quan điểm 1 một cách rõ ràng, dễ hiểu. Quan điểm 2 thì đơn giản.
--Áp dụng vào các tình huống thực tế thì cho ra các giải pháp khác nhau cho cùng 1 hành vi chuyển hướng trên cùng 1 sa hình--> không thể chuyển thông tin chính xác để cảnh báo phtiện cùng lưu thông. Trong khi xi nhan theo đánh volant giải quyết tốt việc này và chuyển chính xác thông tin về hướng chuyển.
Chủ đề 3: chuyển hướng chỉ có khi từ bỏ hướng di chuyển ban đầu để rẽ hay còn nhiều hành vi khác?
Quan điểm 1: chỉ bao gồm hành vi từ bỏ đường đang di chuyển để rẽ sang đường khác (đã bị bác ngay vì trong điều 15 còn cả hành vi Quay đầu).
Quan điểm 2: như trên và thêm hành vi quay đầu (bác clieduyet).
Quan điểm 3: như bác clieduyet + một số hành vi như chuyển làn, tấp lề...(bác ToaGT).
Quan điểm 4: bao gồm tất cả các hành vi mà khi tác động vào hệ thống lái để chuyển hướng xe so với hướng đang di chuyển, có thể gây nguy hiểm cho các pt cùng lưu thông thì đều coi là chuyển hướng.
Quan điểm 2 và 3 đang bị đưa ra các tình huống cho thấy ngoài những trường hợp các quan điểm này nêu thì còn những hành vi khác cũng được xem là chuyển hướng và được Luật GTĐB điều chỉnh.
Ví dụ:
tấp lề, gia nhập đường để lưu thông,...--> killed quan điểm 2.
chuyển làn và nhập làn đường cao tốc tuy cũng là chuyển hướng nhưng được điều chỉnh bởi quy định khác điều 15--> killed quan điểm 3.
Tuy nhiên 2 lão chưa chịu sai
Chủ đề 4: vậy khái niệm chuyển hướng là gì? nên quy định điều 15 ntn?
Quan điểm 1: lão ToaGT đưa ra khái niệm Hướng di chuyển, chuyển hướng trong giao thông...
Quan điểm 2: tổng hợp 3 chủ đề trên cộng với các khoản 2,3,4 điều 15 hiện nay là OK.
Đang bàn luận với ToaGT. Đang phản bác một số điểm sai trong quan điểm 1--> quan điểm sai.
Chủ đề 5: áp dụng hình bác SGB.
Sau khi thông nhất chủ đề 1,2,3,4. Tự sẽ có câu trả lời cho hình vẽ bác SGB, dù cho SGB có vẽ thêm làn hay k...
Last edited by a moderator: