Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
cái này chỉ cần xi nhan phải từ mũi tên xanh đầu đến mũi tên cuối vì k cần chuyển làn:

[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.


Ái chà chà cái này có chuyện để nói đây !

Thứ nhất, nếu theo cách bác thì thật tế bác khỏi cần xi-nhan vì chẳng xe nào bên trái có thể thấy tín hiệu nếu bác xi-nhan phải.

Thứ hai là trong 3 vị trí bác vẽ, từ 1 đến 2 tại sao bác phải xi-nhan vì đang đi thẳng (không đánh volant)?

Và bác sẽ xử lý sao nếu ở phần đường bên phải vì các xe không thấy tín hiệu xi-nhan của bác nên không nhường đường, làm sao bác vượt qua được?
1. Xi nhan đâu phải chỉ cho xe đằng trước đâu bác. Xe sau biết mình rẽ phải là ok rồi.
2. Xi nhan từ 1 đến 2 vì phải báo trước khi rẽ phải, và giữ cho khi đến hoàn tất ở 3 chứ sao.
3. các xe khác thấy mình từ trong ra thì sẽ nhường, cần gì phải thấy xi nhan? chẳng lẽ bác xi nhan trái?


Tình huống cuối cho câu hỏi này. Từ A đến B bác xi-nhan thế nào?

[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.


 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
dawmgoodman ® nói:
mumutant nói:
Có 2 cái đèn xi nhan thôi, mà có tới 3 lựa chọn, làm sao ra hiệu cho hiểu hết đây. Em nghĩ nên làm thêm cái loa ngoài, hét lên "tấp lề, tấp lề nhe" là xe máy nhường cho vô liền.
Xe cùng lưu thông chỉ có thể hiểu xe trước đang dịch chuyển theo hướng nào (trái/phải) so với hướng xe đó đang di chuyển mà thôi.
Cái này thì khỏi cần xi nhan em cũng thấy nó bẻ lái qua phải hay trái rồi bác. Em cần nó xi nhan để biết nó muốn đi đường nào trong những lựa chọn trước mặt thôi.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
cái này chỉ cần xi nhan phải từ mũi tên xanh đầu đến mũi tên cuối vì k cần chuyển làn:

[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.


Ái chà chà cái này có chuyện để nói đây !

Thứ nhất, nếu theo cách bác thì thật tế bác khỏi cần xi-nhan vì chẳng xe nào bên trái có thể thấy tín hiệu nếu bác xi-nhan phải.

Thứ hai là trong 3 vị trí bác vẽ, từ 1 đến 2 tại sao bác phải xi-nhan vì đang đi thẳng (không đánh volant)?

Và bác sẽ xử lý sao nếu ở phần đường bên phải vì các xe không thấy tín hiệu xi-nhan của bác nên không nhường đường, làm sao bác vượt qua được?
1. Xi nhan đâu phải chỉ cho xe đằng trước đâu bác. Xe sau biết mình rẽ phải là ok rồi.
2. Xi nhan từ 1 đến 2 vì phải báo trước khi rẽ phải, và giữ cho khi đến hoàn tất ở 3 chứ sao.
3. các xe khác thấy mình từ trong ra thì sẽ nhường, cần gì phải thấy xi nhan? chẳng lẽ bác xi nhan trái?


Tình huống cuối cho câu hỏi này. Từ A đến B bác xi-nhan thế nào?

[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.
mới gõ thêm post bên kia đó. Nhưng trường hợp này có 2 cách nhé:
1. xi nhan phải cho ra tới làn 1 (chuyển hướng), đi làn 1 ngó nghiêng rồi xi nhan trái để ra làn B (chuyển làn).
2. ngó nghiêng thấy xe trống làn 1 và B, ôm cua rộng ra làn B luôn thì chỉ cần xi nhan phải.
[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
TOAGT nói:
dawmgoodman ® nói:
...
==> ...


-> Em đã nói với bác là em xem việc đi vào vòng xoay là hành vi chuyển hướng nhưng nằm trong hình thức rẽ trái, rẽ phải trong giao lộ cho nên vẫn sử dụng đèn tín hiệu báo rẽ. Bác xem lại ý của em ở các phần trên nha. Ở phần này em đang tranh luận với bác việc bác nêu là bắt buộc phải chuyển hướng về bên phải cho nên phải sử dụng đèn tín hiệu bên phải rồi mới chuyển về bên trái khi vào vòng xoay (mà ở đây chưa kết luận là ý của bác là phù hợp nhất với tình huống xảy ra)
Vì vậy cho hỏi đ/c CSGT :
- Xe tôi di chuyển thẳng theo làn đường tôi đang đi vào vòng xoay, tôi không rẽ phải, không tấp lề, không chuyển làn,... như vậy tôi có cần phải sử dụng đèn tín hiệu bên phải không? Có quy định nào bắt buộc tôi không được đi thẳng mà phải hướng về bên phải để tiếp cận vào phần đường các phương tiện đang lưu thông trong vòng xoay?
==> Nếu đi thẳng vào vòng xoay thì k cần xi nhan phải. Nhưng sau khi anh đâm thẳng vào BB thì làm sao anh đi tiếp nếu k đánh volant sang phải trước khi ôm BB bên trái? Anh thử lên xe cùng tôi và chạy xe thử xem anh đi thế nào được qua BB mà k có đánh lái sang phải ngay khi vào BB (vị trí 3)?
3kgr.png

-> Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Co quy dinh nao bat buoc khong duoc di thang vao vong xoay ma phai chuyen qua phai truoc khi tiep can phan duong cac xe dang trong vong xoay? Anh phai xac dinh dung thoi diem xe toi truoc, dang, bat dau tiep can vao vong xoay!

- Anh có biết hướng di chuyển xe tôi là hướng nào không? Tôi chuyển hướng thì chuyển đi tới đâu?
==> sau khi sang phải rồi thì anh ôm BB thì đánh lái ôm trái chuyển hướng liên tục cho đến khi chuẩn bị ra BB, khi đó xi nhan phải chuyển hướng ra.
-> Toi da noi khong di sang phai va cu the thuc te xe toi di thang vao vong xoay, khong lam thay doi huong di chuyen hay cat ngang cac xe dang song song ben phai cung di thang vao vong xoay. Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Viec dieu khien xe nhu anh noi quy dinh tai dieu nao hay do anh tu dat ra?

- Tôi chỉ sử dụng đèn tín hiệu rẽ trái khi vào vòng xoay để tiếp cận phần đường các xe đang lưu thông trong vòng xoay như vậy đúng hay sai? Nếu sai cho biết quy định cụ thể tại diều nào?
==> anh sai khi sử dụng xi nhan trái vì khi vào BB anh chuyển hướng sang phải, nếu k xi nhan phải thì vi phạm điều 15.
Còn nếu chuyển làn trước khi vào BB để có góc ôm trái rộng hơn mà k xi nhan phải, anh vi phạm điều 13 về chuyển làn.
-> Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Tai sao anh cu ap dat toi phai chuyen huong ben phai truoc khi vao vong xoay trong khi toi hoi anh o phan tren anh khong tra loi. Toi chi chuyen huong ben phai tai thoi diem vao vong xoay trong cau hoi sau.

- Chỉ khi tiếp cận phần đường các xe đang lưu thông trong vòng xoay do nguyên tắc lưu thông theo ngược chiều kim đồng hồ nên bắt buộc phải đánh lái về bên phải (tại thời điểm tiếp cận) nhưng mục đích và hướng di chuyển của tôi là di chuyển theo vòng xoay nên  tôi sử dụng đèn báo rẽ bên trái để cho người phìa sau biết thì như vậy là đúng hay sai? Nếu sai thì vui lòng cho biết quy định và cách nào để đúng cho người đi sau hiểu là tôi đang muốn đi theo vòng xoay tại thời điểm do.
==> tôi k cần biết mục đích của anh là gì. Chỉ các phương tiện đang cùng lưu thông cần biết anh chuyển hướng nào. Xe anh chuyển sang phải mà anh mở xi nhan trái là sai. Đây là cách đúng để anh tham khảo:
-> Anh noi dung, chi co toi biet va phuong tien cung luu thong biet, chinh vi vay tai thoi diem tiep can phan duong cac xe dang trong vong xoay toi su dung den re trai de biet toi di chuyen theo vong xoay, neu toi su dung den bao re phai thi xe di sau hay ben phai toi se hieu toi se roi vong xoay (nhu tai diem 6 hinh ve cua anh).
ovwj.png

1. chuẩn bị và xi nhan phải.
2. chuyển hướng sang phải, xi nhan phải để vào BB.
3. bắt đầu xi nhan trái, chuyển hướng sang trái để ôm BB.
4, 5. vẫn giữ xi nhan trái và volant ôm trái theo BB,
6. chuyển hướng sang phải, xi nhan phải để ra BB, vào làn ô tô.
7. tắt xi nhan khi xe đã đi thẳng, volant thẳng.

Xin loi do em khong bo dau duoc vi truy cap bang dien thoai.







[/quote]
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

TOAGT nói:
dawmgoodman ® nói:
TOAGT nói:
Em đã nói với bác là em xem việc đi vào vòng xoay là hành vi chuyển hướng nhưng nằm trong hình thức rẽ trái, rẽ phải trong giao lộ cho nên vẫn sử dụng đèn tín hiệu báo rẽ.Bác xem lại ý của em ở các phần trên nha.

Ở phần này em đang tranh luận với bác việc bác nêu là bắt buộc phải chuyển hướng về bên phải cho nên phải sử dụng đèn tín hiệu bên phải rồi mới chuyển về bên trái khi vào vòng xoay (mà ở đây chưa kết luận là ý của bác là phù hợp nhất với tình huống xảy ra)

Vì vậy cho hỏi đ/c CSGT :
- Xe tôi di chuyển thẳng theo làn đường tôi đang đi vào vòng xoay, tôi không rẽ phải, không tấp lề, không chuyển làn,... như vậy tôi có cần phải sử dụng đèn tín hiệu bên phải không? Có quy định nào bắt buộc tôi không được đi thẳng mà phải hướng về bên phải để tiếp cận vào phần đường các phương tiện đang lưu thông trong vòng xoay?
==> Nếu đi thẳng vào vòng xoay thì k cần xi nhan phải. Nhưng sau khi anh đâm thẳng vào BB thì làm sao anh đi tiếp nếu k đánh volant sang phải trước khi ôm BB bên trái? Anh thử lên xe cùng tôi và chạy xe thử xem anh đi thế nào được qua BB mà k có đánh lái sang phải ngay khi vào BB (vị trí 3)?
3kgr.png

-> Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Co quy dinh nao bat buoc khong duoc di thang vao vong xoay ma phai chuyen qua phai truoc khi tiep can phan duong cac xe dang trong vong xoay? Anh phai xac dinh dung thoi diem xe toi truoc, dang, bat dau tiep can vao vong xoay!

====>K có quy định nào bắt buộc, nhưng thực tế bắt buộc anh. Từ vị trí 2 nếu k đánh lái sang phải thì sao anh ra được vị trí 3?
Tôi chỉ xác định các thời điểm anh chuyển hướng. Chẳng có luật nào quy định vào ra BB phải xi nhan, chỉ có chuyển hướng mới cần xi nhan.

- Anh có biết hướng di chuyển xe tôi là hướng nào không? Tôi chuyển hướng thì chuyển đi tới đâu?
==> sau khi sang phải rồi thì anh ôm BB thì đánh lái ôm trái chuyển hướng liên tục cho đến khi chuẩn bị ra BB, khi đó xi nhan phải chuyển hướng ra.
-> Toi da noi khong di sang phai va cu the thuc te xe toi di thang vao vong xoay, khong lam thay doi huong di chuyen hay cat ngang cac xe dang song song ben phai cung di thang vao vong xoay. Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Viec dieu khien xe nhu anh noi quy dinh tai dieu nao hay do anh tu dat ra?

====> anh nói anh k sang phải nhưng thực tế bắt buộc phải chuyển sang phải mới di chuyển tiếp được. Từ vị trí 2 nếu k đánh lái sang phải thì sao anh ra được vị trí 3? Việc điều khiển xe này có thể kiểm chứng thực tế, anh lên xe cùng lái với tôi xe xe có đánh lái sang phải vị trí 2 sang 3 không nhé?

- Tôi chỉ sử dụng đèn tín hiệu rẽ trái khi vào vòng xoay để tiếp cận phần đường các xe đang lưu thông trong vòng xoay như vậy đúng hay sai? Nếu sai cho biết quy định cụ thể tại diều nào?
==> anh sai khi sử dụng xi nhan trái vì khi vào BB anh chuyển hướng sang phải, nếu k xi nhan phải thì vi phạm điều 15.
Còn nếu chuyển làn trước khi vào BB để có góc ôm trái rộng hơn mà k xi nhan phải, anh vi phạm điều 13 về chuyển làn.
-> Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Tai sao anh cu ap dat toi phai chuyen huong ben phai truoc khi vao vong xoay trong khi toi hoi anh o phan tren anh khong tra loi. Toi chi chuyen huong ben phai tai thoi diem vao vong xoay trong cau hoi sau.

====> tôi nói rất rõ là chỉ xi nhan trái là sai, chính xác là thiếu 1 xi nhan phải trước đó.

- Chỉ khi tiếp cận phần đường các xe đang lưu thông trong vòng xoay do nguyên tắc lưu thông theo ngược chiều kim đồng hồ nên bắt buộc phải đánh lái về bên phải (tại thời điểm tiếp cận) nhưng mục đích và hướng di chuyển của tôi là di chuyển theo vòng xoay nên tôi sử dụng đèn báo rẽ bên trái để cho người phìa sau biết thì như vậy là đúng hay sai? Nếu sai thì vui lòng cho biết quy định và cách nào để đúng cho người đi sau hiểu là tôi đang muốn đi theo vòng xoay tại thời điểm do.
==> tôi k cần biết mục đích của anh là gì. Chỉ các phương tiện đang cùng lưu thông cần biết anh chuyển hướng nào. Xe anh chuyển sang phải mà anh mở xi nhan trái là sai. Đây là cách đúng để anh tham khảo:
-> Anh noi dung, chi co toi biet va phuong tien cung luu thong biet, chinh vi vay tai thoi diem tiep can phan duong cac xe dang trong vong xoay toi su dung den re trai de biet toi di chuyen theo vong xoay, neu toi su dung den bao re phai thi xe di sau hay ben phai toi se hieu toi se roi vong xoay (nhu tai diem 6 hinh ve cua anh).

====> luật quy định anh chuyển hướng sang bên nào thì xi nhan bên đó. Nên anh cứ lên xe và lái, khi nào xe chuyển hướng bên nào, anh xi nhan bên đấy cho tôi là đúng luật.
Xe cùng lưu thông chỉ biết xe anh di chuyển sang trái hay sang phải chứ k biết anh ra hay vào BB gì cả.
ovwj.png

1. chuẩn bị và xi nhan phải.
2. chuyển hướng sang phải, xi nhan phải để vào BB.
3. bắt đầu xi nhan trái, chuyển hướng sang trái để ôm BB.
4, 5. vẫn giữ xi nhan trái và volant ôm trái theo BB,
6. chuyển hướng sang phải, xi nhan phải để ra BB, vào làn ô tô.
7. tắt xi nhan khi xe đã đi thẳng, volant thẳng.








 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
mumutant nói:
dawmgoodman ® nói:
mumutant nói:
Có 2 cái đèn xi nhan thôi, mà có tới 3 lựa chọn, làm sao ra hiệu cho hiểu hết đây. Em nghĩ nên làm thêm cái loa ngoài, hét lên "tấp lề, tấp lề nhe" là xe máy nhường cho vô liền.
Xe cùng lưu thông chỉ có thể hiểu xe trước đang dịch chuyển theo hướng nào (trái/phải) so với hướng xe đó đang di chuyển mà thôi.
Cái này thì khỏi cần xi nhan em cũng thấy nó bẻ lái qua phải hay trái rồi bác. Em cần nó xi nhan để biết nó muốn đi đường nào trong những lựa chọn trước mặt thôi.
hehehe, lão Mu Tàn đọc thử bài lão Clieduyet kìa, từ A ra B lão ấy xi nhan trái "xin đường, nhập làn" mới kinh chứ :D
[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.



 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Mấy lão có suy nghĩ xe sau nhìn xi nhan biết xe trước đi đâu thì còi hình này và phán giúp nè:
Xe ở làn 1 xi nhan phải là rẽ phải hay chuyển làn hay tấp lề?
Xe ở làn 2 xi nhan trái là chuyển làn hay rẽ trái hay quay đầu (có đường song song bên trái ở ngã tư)?
h32g.png

 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
TOAGT nói:
dawmgoodman ® nói:
TOAGT nói:
1.
==> Nếu đi thẳng vào vòng xoay thì k cần xi nhan phải. Nhưng sau khi anh đâm thẳng vào BB thì làm sao anh đi tiếp nếu k đánh volant sang phải trước khi ôm BB bên trái? Anh thử lên xe cùng tôi và chạy xe thử xem anh đi thế nào được qua BB mà k có đánh lái sang phải ngay khi vào BB (vị trí 3)?
-> Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Co quy dinh nao bat buoc khong duoc di thang vao vong xoay ma phai chuyen qua phai truoc khi tiep can phan duong cac xe dang trong vong xoay? Anh phai xac dinh dung thoi diem xe toi truoc, dang, bat dau tiep can vao vong xoay!
====>K có quy định nào bắt buộc, nhưng thực tế bắt buộc anh. Từ vị trí 2 nếu k đánh lái sang phải thì sao anh ra được vị trí 3?

Tôi chỉ xác định các thời điểm anh chuyển hướng. Chẳng có luật nào quy định vào ra BB phải xi nhan, chỉ có chuyển hướng mới cần xi nhan.

2. Anh có biết hướng di chuyển xe tôi là hướng nào không? Tôi chuyển hướng thì chuyển đi tới đâu?
==> sau khi sang phải rồi thì anh ôm BB thì đánh lái ôm trái chuyển hướng liên tục cho đến khi chuẩn bị ra BB, khi đó xi nhan phải chuyển hướng ra.
-> Toi da noi khong di sang phai va cu the thuc te xe toi di thang vao vong xoay, khong lam thay doi huong di chuyen hay cat ngang cac xe dang song song ben phai cung di thang vao vong xoay. Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Viec dieu khien xe nhu anh noi quy dinh tai dieu nao hay do anh tu dat ra?


====> anh nói anh k sang phải nhưng thực tế bắt buộc phải chuyển sang phải mới di chuyển tiếp được. Từ vị trí 2 nếu k đánh lái sang phải thì sao anh ra được vị trí 3? Việc điều khiển xe này có thể kiểm chứng thực tế, anh lên xe cùng lái với tôi xe xe có đánh lái sang phải vị trí 2 sang 3 không nhé?
3. Tôi chỉ sử dụng đèn tín hiệu rẽ trái khi vào vòng xoay để tiếp cận phần đường các xe đang lưu thông trong vòng xoay như vậy đúng hay sai? Nếu sai cho biết quy định cụ thể tại diều nào?
==> anh sai khi sử dụng xi nhan trái vì khi vào BB anh chuyển hướng sang phải, nếu k xi nhan phải thì vi phạm điều 15.
Còn nếu chuyển làn trước khi vào BB để có góc ôm trái rộng hơn mà k xi nhan phải, anh vi phạm điều 13 về chuyển làn.
-> Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Tai sao anh cu ap dat toi phai chuyen huong ben phai truoc khi vao vong xoay trong khi toi hoi anh o phan tren anh khong tra loi. Toi chi chuyen huong ben phai tai thoi diem vao vong xoay trong cau hoi sau.

====> tôi nói rất rõ là chỉ xi nhan trái là sai, chính xác là thiếu 1 xi nhan phải trước đó.

4. Chỉ khi tiếp cận phần đường các xe đang lưu thông trong vòng xoay do nguyên tắc lưu thông theo ngược chiều kim đồng hồ nên bắt buộc phải đánh lái về bên phải (tại thời điểm tiếp cận) nhưng mục đích và hướng di chuyển của tôi là di chuyển theo vòng xoay nên tôi sử dụng đèn báo rẽ bên trái để cho người phìa sau biết thì như vậy là đúng hay sai? Nếu sai thì vui lòng cho biết quy định và cách nào để đúng cho người đi sau hiểu là tôi đang muốn đi theo vòng xoay tại thời điểm do.
==> tôi k cần biết mục đích của anh là gì. Chỉ các phương tiện đang cùng lưu thông cần biết anh chuyển hướng nào. Xe anh chuyển sang phải mà anh mở xi nhan trái là sai. Đây là cách đúng để anh tham khảo:
-> Anh noi dung, chi co toi biet va phuong tien cung luu thong biet, chinh vi vay tai thoi diem tiep can phan duong cac xe dang trong vong xoay toi su dung den re trai de biet toi di chuyen theo vong xoay, neu toi su dung den bao re phai thi xe di sau hay ben phai toi se hieu toi se roi vong xoay (nhu tai diem 6 hinh ve cua anh).

====> luật quy định anh chuyển hướng sang bên nào thì xi nhan bên đó. Nên anh cứ lên xe và lái, khi nào xe chuyển hướng bên nào, anh xi nhan bên đấy cho tôi là đúng luật.
Xe cùng lưu thông chỉ biết xe anh di chuyển sang trái hay sang phải chứ k biết anh ra hay vào BB gì cả.

HÌNH 1:
ovwj.png




HÌNH 2:
3kgr.png









Như vậy trả lời của anh cho từng câu hỏi tôi nêu ra được xác định lại như vậy đúng không (Anh phải xem kỹ lại hành vi tôi thực hiện tại từng thời điểm khi đi thẳng vào, chuẩn bị tiếp cận, tiếp cận vòng xoay trong câu hỏi tôi đặt ra cho anh) :
- Câu 1 : Không có quy định nào bắt buộc khi vào vòng xoay phải đánh lái về bên phải. Việc tôi di chuyển theo đúng làn đường tôi đang đi thẳng vào vòng xoay là không vi phạm luật (tại điểm 1,2 và điểm 0 số giữa điểm 2 và 3 hình 2).
- Câu 2 : Anh chưa trả lời đúng vào nội dung câu hỏi tôi đưa ra. Việc anh nêu hành vi đánh vô lăng xe để đi về bên phải tại thời điểm tiếp cận vòng xoay (tại giữa điểm 0 số và điểm 3 hình 2) tôi đã đồng ý với anh là phải như vậy nhưng không phải ở câu hỏi này mà là ở câu 4. Câu hỏi này anh chỉ trả lời là có hay không? Nếu có thì hướng di chuyển xe của tôi là hướng nào? Nếu chuyển hướng thì hướng đi mới là đi đâu? Và việc xác định hướng mà anh nêu được quy định cụ thể tại điều nào của Luật GTDB? (Trong câu hỏi này tôi đặt trường hợp điểm anh dừng xe tôi tại điểm số 7 của hình 2)

- Câu 3 : Tương tự như câu 2. Tôi hỏi là đang trong qua trinh đi thẳng để tiếp cận vòng xoay, tôi sử dụng đèn báo rẽ trái như vậy là đúng hay sai (tại điểm 0 số ở giữa điểm 2 và điểm 3 hình số 2).Anh trả lời là đúng hay sai và cho biết quy định nào không được sử dụng như vậy?
- Câu 4 : Là sai vì đèn báo rẽ là phải theo hướng đánh lái của vô lăng chứ không phải theo mục đích của người sử dụng đèn.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

TOAGT nói:
dawmgoodman ® nói:
TOAGT nói:
dawmgoodman ® nói:
TOAGT nói:
1.
==> Nếu đi thẳng vào vòng xoay thì k cần xi nhan phải. Nhưng sau khi anh đâm thẳng vào BB thì làm sao anh đi tiếp nếu k đánh volant sang phải trước khi ôm BB bên trái? Anh thử lên xe cùng tôi và chạy xe thử xem anh đi thế nào được qua BB mà k có đánh lái sang phải ngay khi vào BB (vị trí 3)?
-> Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Co quy dinh nao bat buoc khong duoc di thang vao vong xoay ma phai chuyen qua phai truoc khi tiep can phan duong cac xe dang trong vong xoay? Anh phai xac dinh dung thoi diem xe toi truoc, dang, bat dau tiep can vao vong xoay!
====>K có quy định nào bắt buộc, nhưng thực tế bắt buộc anh. Từ vị trí 2 nếu k đánh lái sang phải thì sao anh ra được vị trí 3?

Tôi chỉ xác định các thời điểm anh chuyển hướng. Chẳng có luật nào quy định vào ra BB phải xi nhan, chỉ có chuyển hướng mới cần xi nhan.

2. Anh có biết hướng di chuyển xe tôi là hướng nào không? Tôi chuyển hướng thì chuyển đi tới đâu?
==> sau khi sang phải rồi thì anh ôm BB thì đánh lái ôm trái chuyển hướng liên tục cho đến khi chuẩn bị ra BB, khi đó xi nhan phải chuyển hướng ra.
-> Toi da noi khong di sang phai va cu the thuc te xe toi di thang vao vong xoay, khong lam thay doi huong di chuyen hay cat ngang cac xe dang song song ben phai cung di thang vao vong xoay. Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Viec dieu khien xe nhu anh noi quy dinh tai dieu nao hay do anh tu dat ra?


====> anh nói anh k sang phải nhưng thực tế bắt buộc phải chuyển sang phải mới di chuyển tiếp được. Từ vị trí 2 nếu k đánh lái sang phải thì sao anh ra được vị trí 3? Việc điều khiển xe này có thể kiểm chứng thực tế, anh lên xe cùng lái với tôi xe xe có đánh lái sang phải vị trí 2 sang 3 không nhé?
3. Tôi chỉ sử dụng đèn tín hiệu rẽ trái khi vào vòng xoay để tiếp cận phần đường các xe đang lưu thông trong vòng xoay như vậy đúng hay sai? Nếu sai cho biết quy định cụ thể tại diều nào?
==> anh sai khi sử dụng xi nhan trái vì khi vào BB anh chuyển hướng sang phải, nếu k xi nhan phải thì vi phạm điều 15.
Còn nếu chuyển làn trước khi vào BB để có góc ôm trái rộng hơn mà k xi nhan phải, anh vi phạm điều 13 về chuyển làn.
-> Anh khong tra loi dung cau hoi cua toi. Tai sao anh cu ap dat toi phai chuyen huong ben phai truoc khi vao vong xoay trong khi toi hoi anh o phan tren anh khong tra loi. Toi chi chuyen huong ben phai tai thoi diem vao vong xoay trong cau hoi sau.

====> tôi nói rất rõ là chỉ xi nhan trái là sai, chính xác là thiếu 1 xi nhan phải trước đó.

4. Chỉ khi tiếp cận phần đường các xe đang lưu thông trong vòng xoay do nguyên tắc lưu thông theo ngược chiều kim đồng hồ nên bắt buộc phải đánh lái về bên phải (tại thời điểm tiếp cận) nhưng mục đích và hướng di chuyển của tôi là di chuyển theo vòng xoay nên tôi sử dụng đèn báo rẽ bên trái để cho người phìa sau biết thì như vậy là đúng hay sai? Nếu sai thì vui lòng cho biết quy định và cách nào để đúng cho người đi sau hiểu là tôi đang muốn đi theo vòng xoay tại thời điểm do.
==> tôi k cần biết mục đích của anh là gì. Chỉ các phương tiện đang cùng lưu thông cần biết anh chuyển hướng nào. Xe anh chuyển sang phải mà anh mở xi nhan trái là sai. Đây là cách đúng để anh tham khảo:
-> Anh noi dung, chi co toi biet va phuong tien cung luu thong biet, chinh vi vay tai thoi diem tiep can phan duong cac xe dang trong vong xoay toi su dung den re trai de biet toi di chuyen theo vong xoay, neu toi su dung den bao re phai thi xe di sau hay ben phai toi se hieu toi se roi vong xoay (nhu tai diem 6 hinh ve cua anh).

====> luật quy định anh chuyển hướng sang bên nào thì xi nhan bên đó. Nên anh cứ lên xe và lái, khi nào xe chuyển hướng bên nào, anh xi nhan bên đấy cho tôi là đúng luật.
Xe cùng lưu thông chỉ biết xe anh di chuyển sang trái hay sang phải chứ k biết anh ra hay vào BB gì cả.

HÌNH 1:
ovwj.png




HÌNH 2:
3kgr.png









Như vậy trả lời của anh cho từng câu hỏi tôi nêu ra được xác định lại như vậy đúng không (Anh phải xem kỹ lại hành vi tôi thực hiện tại từng thời điểm khi đi thẳng vào, chuẩn bị tiếp cận, tiếp cận vòng xoay trong câu hỏi tôi đặt ra cho anh) :
- Câu 1 : Không có quy định nào bắt buộc khi vào vòng xoay phải đánh lái về bên phải. Việc tôi di chuyển theo đúng làn đường tôi đang đi thẳng vào vòng xoay là không vi phạm luật (tại điểm 1,2 và điểm 0 số giữa điểm 2 và 3 hình 2).
==> Tôi k phạt anh về việc anh đi thẳng vào BB. Tôi phạt anh vì từ vị trí 0 đến vị trí 3 anh k có tín hiệu khi chuyển hướng sang phải, theo điều 15.
- Câu 2 : Anh chưa trả lời đúng vào nội dung câu hỏi tôi đưa ra. Việc anh nêu hành vi đánh vô lăng xe để đi về bên phải tại thời điểm tiếp cận vòng xoay (tại giữa điểm 0 số và điểm 3 hình 2) tôi đã đồng ý với anh là phải như vậy nhưng không phải ở câu hỏi này mà là ở câu 4.
Câu hỏi này anh chỉ trả lời là có hay không? Nếu có thì hướng di chuyển xe của tôi là hướng nào? Nếu chuyển hướng thì hướng đi mới là đi đâu? Và việc xác định hướng mà anh nêu được quy định cụ thể tại điều nào của Luật GTDB? (Trong câu hỏi này tôi đặt trường hợp điểm anh dừng xe tôi tại điểm số 7 của hình 2)
==> tôi k biết anh chuyển hướng đi đâu ở vị trí 0 nếu anh k xi nhan. Nhưng kinh nghiệm thì cho thấy anh bắt buộc chuyển phải để có thể bắt đầu di chuyển trong BB chứ k thể rẽ trái ngược chiều BB. Việc xác định hướng theo Điều 15, khi chuyển hướng sang phải thì xi nhan phải (ở vị trí 0-3).

- Câu 3 : Tương tự như câu 2. Tôi hỏi là đang trong qua trinh đi thẳng để tiếp cận vòng xoay, tôi sử dụng đèn báo rẽ trái như vậy là đúng hay sai (tại điểm 0 số ở giữa điểm 2 và điểm 3 hình số 2).Anh trả lời là đúng hay sai và cho biết quy định nào không được sử dụng như vậy?
==> sai vì theo quy định Điều 15, chuyển sang phải thì phải xi nhan phải tại vị trí 0-3. Xi nhan trái chỉ sau vị trí 3 khi xe chuyển hướng sang trái ôm BB.
Nếu xi nhan trái từ 0 thì phương tiện cùng lưu thông nghĩ anh định đi ngược chiều BB.

- Câu 4 : Là sai vì đèn báo rẽ là phải theo hướng đánh lái của vô lăng chứ không phải theo mục đích của người sử dụng đèn.
==> tôi k hiểu anh nói gì, nguyên tắc duy nhất như anh vừa nói "đèn báo rẽ là phải theo hướng đánh lái của vô lăng chứ không phải theo mục đích của người sử dụng đèn", do vậy anh đánh lái sang bên nào thì xi nhan bên đó.
Nên anh cứ lên xe, chạy thử theo anh nói, và xem anh đã thực hiện đúng việc xi nhan tại các điểm 0,3,4,6 chưa. Và anh sẽ thấy k báo xi nhan, hay báo xi nhan trái từ 0-3 sẽ là sai.
thêm cái hình có các hướng tại từng vị trí để bác TOAGT dễ thấy mình đã đánh lái thế nào so với hướng đang di chuyển tại vị trí đó:
2kbh.png

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
dawmgoodman ® nói:
Mấy lão có suy nghĩ xe sau nhìn xi nhan biết xe trước đi đâu thì còi hình này và phán giúp nè:
Xe ở làn 1 xi nhan phải là rẽ phải hay chuyển làn hay tấp lề?
Xe ở làn 2 xi nhan trái là chuyển làn hay rẽ trái hay quay đầu (có đường song song bên trái ở ngã tư)?
h32g.png
Phán đoán thì cần nhiều kinh nghiệm, theo kinh nghiệm non trẻ của em là thế này:

1. Xe làn 1 xi nhan phải -> có 3 khả năng là rẽ phải, chuyển làn hoặc tấp lề, với xác suất giảm dần. Cần theo dõi thêm chút:
- Nếu kết hợp với giảm tốc đột ngột và tiếp tục bò rất chậm và hướng vào lề khi đã vào làn 2 -> tấp lề.
- Nếu kết hợp với giữ tốc độ hoặc giảm ít, có vẻ không quá cần thiết phải ép qua -> chuyển làn
- Nếu không thấy 2 trường hợp kia, consistently chuyển theo đường chéo từ vị trí khi bắt đầu xi nhan đến giữa làn 2 và 3 khi đến giao lộ -> rẽ phải.
Khi vẫn còn nghi ngờ thì phải chuẩn bị cho cả 2 khả năng. Còn xác định được rồi thì sẽ đoán được họ sẽ di chuyển như thế nào và mình điều chỉnh cho hợp lý.
2. Xe làn 2 xi nhan trái: có 3 khả năng là rẽ trái, quay đầu và chuyển làn, theo xác suất giảm dần (tùy vị trí, có những vị trí xác suất quay đầu cao hơn rẽ trái).
- Nếu giữ tốc độ hoặc giảm ít, có vẻ không cần thiết phải ép qua -> chuyển làn.
- Nếu kiên quyết phải qua được làn 1 trước khi gặp giao lộ -> rẽ trái hoặc quay đầu.
Khi đã vào làn 1, nếu cố ý ép rất sát con lươn (nếu đường rộng) hoặc né qua phải (tuy vẫn xi nhan trái), hoặc chạy chậm khi trước mặt còn trống -> quay đầu.
Tất nhiên phán đoán cũng tùy kinh nghiệm, tuy nhiên ý em là chuyện nó Đã hay Đang bẻ lái qua phải hay qua trái không cần phải xi nhan, nhìn là biết rồi, quan trọng là người đi sau muốn dự đoán được xe trước SẼ đi theo lộ trình như thế nào. Người xi nhan nên hiểu nhu cầu đó mà xi nhan cho hợp lý. Cứ bẻ lái qua phải thì xi nhan phải, rồi né xe máy bẻ lái qua trái lại xi nhan trái, thì xe sau chết ngắc không biết ku trước muốn đi đâu đây.