Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
mumutant nói:
dawmgoodman ® nói:
Mấy lão có suy nghĩ xe sau nhìn xi nhan biết xe trước đi đâu thì còi hình này và phán giúp nè:
Xe ở làn 1 xi nhan phải là rẽ phải hay chuyển làn hay tấp lề?
Xe ở làn 2 xi nhan trái là chuyển làn hay rẽ trái hay quay đầu (có đường song song bên trái ở ngã tư)?
h32g.png
Phán đoán thì cần nhiều kinh nghiệm, theo kinh nghiệm non trẻ của em là thế này:

1. Xe làn 1 xi nhan phải -> có 3 khả năng là rẽ phải, chuyển làn hoặc tấp lề, với xác suất giảm dần. Cần theo dõi thêm chút:
- Nếu kết hợp với giảm tốc đột ngột và tiếp tục bò rất chậm và hướng vào lề khi đã vào làn 2 -> tấp lề.
- Nếu kết hợp với giữ tốc độ hoặc giảm ít, có vẻ không quá cần thiết phải ép qua -> chuyển làn
- Nếu không thấy 2 trường hợp kia, consistently chuyển theo đường chéo từ vị trí khi bắt đầu xi nhan đến giữa làn 2 và 3 khi đến giao lộ -> rẽ phải.
Khi vẫn còn nghi ngờ thì phải chuẩn bị cho cả 2 khả năng. Còn xác định được rồi thì sẽ đoán được họ sẽ di chuyển như thế nào và mình điều chỉnh cho hợp lý.
2. Xe làn 2 xi nhan trái: có 3 khả năng là rẽ trái, quay đầu và chuyển làn, theo xác suất giảm dần (tùy vị trí, có những vị trí xác suất quay đầu cao hơn rẽ trái).
- Nếu giữ tốc độ hoặc giảm ít, có vẻ không cần thiết phải ép qua -> chuyển làn.
- Nếu kiên quyết phải qua được làn 1 trước khi gặp giao lộ -> rẽ trái hoặc quay đầu.
Khi đã vào làn 1, nếu cố ý ép rất sát con lươn (nếu đường rộng) hoặc né qua phải (tuy vẫn xi nhan trái), hoặc chạy chậm khi trước mặt còn trống -> quay đầu.
Tất nhiên phán đoán cũng tùy kinh nghiệm, tuy nhiên ý em là chuyện nó Đã hay Đang bẻ lái qua phải hay qua trái không cần phải xi nhan, nhìn là biết rồi, quan trọng là người đi sau muốn dự đoán được xe trước SẼ đi theo lộ trình như thế nào. Người xi nhan nên hiểu nhu cầu đó mà xi nhan cho hợp lý. Cứ bẻ lái qua phải thì xi nhan phải, rồi né xe máy bẻ lái qua trái lại xi nhan trái, thì xe sau chết ngắc không biết ku trước muốn đi đâu đây.
kaka, thấy lão ngồi nghe nhạc hiệu đoán chương trình mà mệt ghia, hé hé. Y chang đại đa số các lão trong này.
Tuy nhiên, theo em thì bài toán được giải quyết 1 cách cực gọn gàng và đơn giản theo đề xuất về chuyển hướng mà e đang bảo vệ: "Khi chuyển hướng mà có gây nguy hiểm cho pt khác bắt buộc phải xi nhan, đánh lái sang bên nào thì xi nhan theo hướng đó, xinhan từ khi chuẩn bị chuyển hướng cho đến khi hoàn tất chuyển hướng".
Áp vào trường hợp trên:
1.
Nếu từ 1 xi nhan phải, ta đi sau, trước tiên ta biết họ đang chuyển hướng sang phải, ta đi phía sau chậm lại.
Nếu họ tắt xi nhan khi ở làn 2, tức là họ chuyển làn rồi đi tiếp, ta có phương án tương ứng.
Nếu họ vào nhanh làn 1 trước ngã tư và vẫn xi nhan, tức là tấp lề, ta có phương án tiếp.
Nếu họ ra tới giao lộ mà vẫn xi nhan, tức là rẽ phải, ta có phương án khác.

2. nếu từ 2 xi nhan trái, sang 1 tắt thì là chuyển làn, ta đi sau có phương án xử lý.
nếu qua làn 1 vẫn xi nhan tức là rẽ trái, ta có phương án khác.
nếu rẽ trái rồi vẫn xi nhan, tức là quay đầu, ta lại có phương án khác nữa...

Như vậy, mọi việc xảy ra rõ ràng ngay trước mắt, k cần bất cứ 1 suy đoán nào
033102flo_1_prv.gif
.

@Mu Tàn: mà lão lại cũng y chang mấy bác khác, em k có nói cái dòng chữ đó đấy nhé. K có chuyện cứ đánh lái là phải xi nhan. Đọc cho kỹ màu xanh giúp cái.


 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
1. Xi nhan đâu phải chỉ cho xe đằng trước đâu bác. Xe sau biết mình rẽ phải là ok rồi.
2. Xi nhan từ 1 đến 2 vì phải báo trước khi rẽ phải, và giữ cho khi đến hoàn tất ở 3 chứ sao.
3. các xe khác thấy mình từ trong ra thì sẽ nhường, cần gì phải thấy xi nhan? chẳng lẽ bác xi nhan trái?


1. Đúng! Xi-nhan không chỉ cho phía trước hay phía sau, mà phải là xi-nhan cho cả hai phía.
Trong trường hợp này bác chỉ xi-nhan cho phía sau, vậy liệu có mâu thuẫn trong phát biểu của bác?
Hơn nữa, trong trường hop này phía trước mới là hướng gây xung đột nguy hiểm hơn, vì cần phải biết bác sẽ rẽ phải ở làn song hành hay tiếp tục đi ra làn ngoài.
Trong thực tế thông thường người ta sẽ xi-nhan trái vì giao cắt với hướng lưu thông này.
Vậy ở đây bác không đúng!

2. Đúng! Cần phải báo trước dự định của ta để xe sau đủ thời gian nhận biết và xử lý. Chính vì vậy mà đa phần các trường hợp ta phải xi-nhan khi chưa thật sự chuyển hướng (tức Volant chưa hề chuyển). Nhưng với quan điểm “xi-nhan theo Volant" của bác thì việc xi-nhan luôn luôn phải “tức thời”, thay đổi liên tục. Có thể thấy rõ trong các tình huống bác trả lời, phần lớn vì để đảm bảo yêu cầu “Volant-xinhan” bác đều bỏ qua yêu cầu “phải báo trước”.

3. Bác có thật sự khách quan khi phát biểu thế này không? Khi bác vừa vào làn đường, làm sao các pt từ phía trái biết là bác “cắt ngang” qua hay “rẽ phải” khi không thấy xi-nhan của bác để giảm tốc độ phù hợp và nhường đường?

dawmgoodman ® nói:
Tình huống cuối cho câu hỏi này. Từ A đến B bác xi-nhan thế nào?

[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.
mới gõ thêm post bên kia đó. Nhưng trường hợp này có 2 cách nhé:
1. xi nhan phải cho ra tới làn 1 (chuyển hướng), đi làn 1 ngó nghiêng rồi xi nhan trái để ra làn B (chuyển làn).
2. ngó nghiêng thấy xe trống làn 1 và B, ôm cua rộng ra làn B luôn thì chỉ cần xi nhan phải.
[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.


[/quote]

Ở tình huống này quan điểm của bác rất là không ổn.

Luật chỉ quy định khi chuyển làn thì phải có tín hiệu sao cho các phương tiện khác phải nhận biết được. Ở đây cùng 1 trạng thái là từ làn này chuyển sang làn kia ( 4 -- > 5 và 3a -- > 4a) mà bác lại có 2 cách xi-nhan tùy thuộc vào trạng thái xe trước đó của bác? Bác căn cứ trên quy định nào vậy?

Ở trường hợp 1 thì đúng vì khi từ 4 sang 5 các phương tiện đều thấy tín hiệu của bác.

Ở trường hợp 2 thì từ 3a sang 4a sẽ không phương tiện nào thấy xi-nhan phải của bác. Vậy bác đã vi phạm yêu cầu khi chuyển làn.

Như vậy ở đây bác đã sai hoàn toàn!
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
1. Xi nhan đâu phải chỉ cho xe đằng trước đâu bác. Xe sau biết mình rẽ phải là ok rồi.
2. Xi nhan từ 1 đến 2 vì phải báo trước khi rẽ phải, và giữ cho khi đến hoàn tất ở 3 chứ sao.
3. các xe khác thấy mình từ trong ra thì sẽ nhường, cần gì phải thấy xi nhan? chẳng lẽ bác xi nhan trái?


1. Đúng! Xi-nhan không chỉ cho phía trước hay phía sau, mà phải là xi-nhan cho cả hai phía.
Trong trường hợp này bác chỉ xi-nhan cho phía sau, vậy liệu có mâu thuẫn trong phát biểu của bác?
==> có gì mâu thuẫn đâu. Phía sau thấy xi nhan phải tức là xe đó đang chuyển sang phải.
Phía trước k thấy xi nhan tức là họ đang chuyển sang phải chứ k phải chuyển sang trái để đi ngược chiều.
Hơn nữa, trong trường hop này phía trước mới là hướng gây xung đột nguy hiểm hơn, vì cần phải biết bác sẽ rẽ phải ở làn song hành hay tiếp tục đi ra làn ngoài.
==> ta đừng suy luận cái nào nguy hiểm hơn. Ví dụ 1 xe đạp từ phía trái lại và 1 container phía sau thì cái nào nguy hiểm hơn? chỉ cần pt cùng lưu thông biết ta đi sang trái hay phải thôi.
Trong thực tế thông thường người ta sẽ xi-nhan trái vì giao cắt với hướng lưu thông này.
Vậy ở đây bác không đúng!
==> tôi lạy bác nếu bác xi nhan trái đó. Bác làm ơn ra Metro nhìn xem mọi người xi nhan trái hay phải?
Và những người xi nhan trái là do lập luận giống bác.
Đúng sai để mọi người sẽ tự thấy.

2. Đúng! Cần phải báo trước dự định của ta để xe sau đủ thời gian nhận biết và xử lý. Chính vì vậy mà đa phần các trường hợp ta phải xi-nhan khi chưa thật sự chuyển hướng (tức Volant chưa hề chuyển). Nhưng với quan điểm “xi-nhan theo Volant" của bác thì việc xi-nhan luôn luôn phải “tức thời”, thay đổi liên tục. Có thể thấy rõ trong các tình huống bác trả lời, phần lớn vì để đảm bảo yêu cầu “Volant-xinhan” bác đều bỏ qua yêu cầu “phải báo trước”.
==> bác có nhầm k? em xi nhan trước khi rẽ phải từ A cho đến tận lúc B.
Bác cũng đừng lầm "báo trước" là 1 cái gì ghê gớm. Khi xe ta đang thẳng với phương di chuyển thì đó chính là điểm gạt xi nhan, từ lúc gạt xi nhan đến lúc bánh xe chuyển hướng cũng đã là "báo trước" rồi.
Bác cũng đồng ý phương án chuyển phải xong chuyển làn ở post trước (theo 1-2-3-4-5-6), bác làm cách nào để "báo trước" với cách xử lý của bác?

3. Bác có thật sự khách quan khi phát biểu thế này không? Khi bác vừa vào làn đường, làm sao các pt từ phía trái biết là bác “cắt ngang” qua hay “rẽ phải” khi không thấy xi-nhan của bác để giảm tốc độ phù hợp và nhường đường?
==> bác cứ khách quan trả lời nếu bác thấy 1 xe lú ra, bác có giảm tốc độ và nhường đường k?

Tình huống cuối cho câu hỏi này. Từ A đến B bác xi-nhan thế nào?

[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.



dawmgoodman ® nói:
mới gõ thêm post bên kia đó. Nhưng trường hợp này có 2 cách nhé:
1. xi nhan phải cho ra tới làn 1 (chuyển hướng), đi làn 1 ngó nghiêng rồi xi nhan trái để ra làn B (chuyển làn).
2. ngó nghiêng thấy xe trống làn 1 và B, ôm cua rộng ra làn B luôn thì chỉ cần xi nhan phải.
[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.

Ở tình huống này quan điểm của bác rất là không ổn.

Luật chỉ quy định khi chuyển làn thì phải có tín hiệu sao cho các phương tiện khác phải nhận biết được. Ở đây cùng 1 trạng thái là từ làn này chuyển sang làn kia ( 4 -- > 5 và 3a -- > 4a) mà bác lại có 2 cách xi-nhan tùy thuộc vào trạng thái xe trước đó của bác? Bác căn cứ trên quy định nào vậy?

Ở trường hợp 1 thì đúng vì khi từ 4 sang 5 các phương tiện đều thấy tín hiệu của bác.

Ở trường hợp 2 thì từ 3a sang 4a sẽ không phương tiện nào thấy xi-nhan phải của bác. Vậy bác đã vi phạm yêu cầu khi chuyển làn.

==> chẳng có gì là sai cả.
Như em đã nói, cách chuyển từ 4 sang 5 là dễ được chấp nhận hơn. Tuy nhiên, cũng như em đã phân tích, xi nhan theo chuyển làn (điều 13) là 1 trường hợp đặc biệt của xi nhan "chuyển hướng", do vậy cũng có thể áp dụng chuyển hướng được. Tương tự như hợp đồng mua bán xe cũng là một dạng hợp đồng dân sự. Do vậy lấy hợp đồng dân sự áp cho hợp đồng mua bán xe cũng được, miễn là đủ thông tin yêu cầu.
Ở đây em k chuyển hướng tới làn 2 bắt đầu chuyển hướng (từ vị trí 3a).
Em đảm bảo xxx sẽ k bao giờ phạt trường hợp này.

Như vậy ở đây bác đã sai hoàn toàn!
==> Mọi người biết ai đúng sai mà
[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.


 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Huynh Thanh Luu nói:
dawmgoodman ® nói:
Huynh Thanh Luu nói:
dawmgoodman ® nói:
Bác có thay đổi gì đi từ A sang D k?
a0b0.png

Em vẫn xi nhan phải khi qua D đơn giản vì nó là bên phải của C, còn C là bên trái của D, người đi sau sẽ hiểu mình đang muốn đi về D.
Bác có chắc là xe sau biết bác muốn vào D? Nếu bác muốn tấp lề ở A thì sao xe sau biết được?


quá dễ để biết, hầu hết đường phố ở VN có chia làn xe máy và ô tô, tấp vô lề A thì phải cán lane và tấp phải, còn đi về D thì ko cán lane.
Một câu nữa cho bác nè.
Giờ từ A sang D thì xi nhan thế nào? Em kéo dài A thêm 1 đoạn.

30ua.png

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
cjnr.png

từ A qua B chỉ cần duy nhất xi nhan phải.


1...
Hơn nữa, trong trường hop này phía trước mới là hướng gây xung đột nguy hiểm hơn, vì cần phải biết bác sẽ rẽ phải ở làn song hành hay tiếp tục đi ra làn ngoài.
Trong thực tế thông thường người ta sẽ xi-nhan trái vì giao cắt với hướng lưu thông này.
Vậy ở đây bác không đúng!


Giờ em hỏi lại bác Clieduyet nè. Tình huống trên bác cho là phải xi nhan trái. Còn trường hợp này, từ A qua C xi nhan gì?
n0za.jpg


Nếu làn trong cùng là đường song hành thì có gì thay đổi k?
 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
1. Xi nhan đâu phải chỉ cho xe đằng trước đâu bác. Xe sau biết mình rẽ phải là ok rồi.
2. Xi nhan từ 1 đến 2 vì phải báo trước khi rẽ phải, và giữ cho khi đến hoàn tất ở 3 chứ sao.
3. các xe khác thấy mình từ trong ra thì sẽ nhường, cần gì phải thấy xi nhan? chẳng lẽ bác xi nhan trái?


1. Đúng! Xi-nhan không chỉ cho phía trước hay phía sau, mà phải là xi-nhan cho cả hai phía.
Trong trường hợp này bác chỉ xi-nhan cho phía sau, vậy liệu có mâu thuẫn trong phát biểu của bác?
==> có gì mâu thuẫn đâu. Phía sau thấy xi nhan phải tức là xe đó đang chuyển sang phải.
Phía trước k thấy xi nhan tức là họ đang chuyển sang phải chứ k phải chuyển sang trái để đi ngược chiều.

Bác ngụy biện rồi. Luật là phải CÓ tín hiệu nhé bác! Không có chuyện không thấy xi-nhan thì cho rằng đang xi-nhan phía bên kia nhé! Trong trường hợp này làm sao biết bác sẽ băng thẳng qua làn ngoài cùng hay rẽ phải khi không thấy xi-nhan??? Hay là ta vừa đi vừa căng mắt ra nhìn và phán đoán hành động tiếp theo của các xe khác? Khi cần thì bác phê phán các lập luận theo kiểu “ngầm hiểu” và yêu cầu phải theo luật, giờ bác lại “đẻ” ra cái ý tưởng này.

Hơn nữa, trong trường hop này phía trước mới là hướng gây xung đột nguy hiểm hơn, vì cần phải biết bác sẽ rẽ phải ở làn song hành hay tiếp tục đi ra làn ngoài.
==> ta đừng suy luận cái nào nguy hiểm hơn. Ví dụ 1 xe đạp từ phía trái lại và 1 container phía sau thì cái nào nguy hiểm hơn? chỉ cần pt cùng lưu thông biết ta đi sang trái hay phải thôi.

Bác không nên tư duy theo kiểu “cùn” như thế. Trong hình là em đã cố tình vẽ đường 1 làn rồi thì thực tế sẽ không có chuyện chuyển hướng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xe sau như bác lập luận. Luật quy định là phải duy trì khoảng cách an toàn và thông thường đường 1 hẹp một làn thì ô tô không được vượt. Cách tư duy của bác chẳng khác gì khi người ta bảo “Chim là loài biết bay” thì bác lấy ví dụ con chim cánh cụt ra để cho rằng người ta nói sai.

Trong thực tế thông thường người ta sẽ xi-nhan trái vì giao cắt với hướng lưu thông này.
Vậy ở đây bác không đúng!
==> tôi lạy bác nếu bác xi nhan trái đó. Bác làm ơn ra Metro nhìn xem mọi người xi nhan trái hay phải?
Và những người xi nhan trái là do lập luận giống bác.
Đúng sai để mọi người sẽ tự thấy.

Nếu vẽ cái đường từ A không vuông góc mà hơi xéo dù chỉ một chút thì chắc bác nghĩ khác. Ở đây thật tế ta không chuyển hướng đi đâu cả trước khi cắt vào làn ngoài cùng, nên việc xi-nhan trái hay phải hoàn toàn không ảnh hưởng đến xe sau. Ở đây phải xi-nhan trái là vì phải báo cho pt phía trái là ta cắt qua. Trong thực tế ngay khi vừa đi vào làn thì xe đã bắt đầu ngả phải rồi nên việc xi-nhan trái chẳng có gì là lạ cả. Việc bác không cho thấy tín hiệu của bác mới là phạm luật.

2. Đúng! Cần phải báo trước dự định của ta để xe sau đủ thời gian nhận biết và xử lý. Chính vì vậy mà đa phần các trường hợp ta phải xi-nhan khi chưa thật sự chuyển hướng (tức Volant chưa hề chuyển). Nhưng với quan điểm “xi-nhan theo Volant" của bác thì việc xi-nhan luôn luôn phải “tức thời”, thay đổi liên tục. Có thể thấy rõ trong các tình huống bác trả lời, phần lớn vì để đảm bảo yêu cầu “Volant-xinhan” bác đều bỏ qua yêu cầu “phải báo trước”.
==> bác có nhầm k? em xi nhan trước khi rẽ phải từ A cho đến tận lúc B.
Bác cũng đừng lầm "báo trước" là 1 cái gì ghê gớm. Khi xe ta đang thẳng với phương di chuyển thì đó chính là điểm gạt xi nhan, từ lúc gạt xi nhan đến lúc bánh xe chuyển hướng cũng đã là "báo trước" rồi.
Bác cũng đồng ý phương án chuyển phải xong chuyển làn ở post trước (theo 1-2-3-4-5-6), bác làm cách nào để "báo trước" với cách xử lý của bác?

“Báo trước” đơn giản chỉ là đủ lâu để có thể nhận biết và xử lý chứ chẳng có gì là “ghê gớm” cả.
Đây là nói về các tình huống trước, vào vòng xoay chẳng hạn. Nếu bác theo nguyên tắc “báo trước” thì sẽ dẫn đến một số giai đoạn “xe sang phải nhưng xi-nhan trái” và ngược lại. Bác thì gần như vừa bẻ lái vừa đánh xi-nhan nên không thể hiện sự “báo trước” này. Ở tình huống 1-2-3-4-5-6 báo trước tức là bác xi-nhan trái từ 1, khi đến 2 thì xe bác hơi chuyển sang phải nhưng vẫn duy trì xi-nhan trái, việc gì bác phải quay thẳng xe như vị trí 3 ngoài cái việc để bảo vệ cho quan điểm “Volant = xinhan” của bác? Bác đừng nói là đang xi-nhan trái đến 2 em sang phải nên “ẻn người ta vào lề” nhé!

3. Bác có thật sự khách quan khi phát biểu thế này không? Khi bác vừa vào làn đường, làm sao các pt từ phía trái biết là bác “cắt ngang” qua hay “rẽ phải” khi không thấy xi-nhan của bác để giảm tốc độ phù hợp và nhường đường?
==> bác cứ khách quan trả lời nếu bác thấy 1 xe lú ra, bác có giảm tốc độ và nhường đường k?

Chắc chắn là chưa thể nhường đường mà chỉ lưu ý đề phòng vì chưa thể biết họ đi như thế nào. Chỉ thật sự giảm tốc độ và nhường đường khi người ta có xi-nhan trái hoặc cố tình “tranh đường”. Mà đã vào tình thế “tranh đường” thì sẽ dẫn đến việc phanh gấp hoặc nguy hiểm. Chính vì vậy phải có báo hiệu trước để các xe khác chủ động từ xa. Cứ thấy xe nào “lú” ra là bác đã phanh lại nhường đường thì quả thật bác là “thần tiên giáng trần”.

Tình huống cuối cho câu hỏi này. Từ A đến B bác xi-nhan thế nào?

[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.



dawmgoodman ® nói:
mới gõ thêm post bên kia đó. Nhưng trường hợp này có 2 cách nhé:
1. xi nhan phải cho ra tới làn 1 (chuyển hướng), đi làn 1 ngó nghiêng rồi xi nhan trái để ra làn B (chuyển làn).
2. ngó nghiêng thấy xe trống làn 1 và B, ôm cua rộng ra làn B luôn thì chỉ cần xi nhan phải.
[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.

Ở tình huống này quan điểm của bác rất là không ổn.

Luật chỉ quy định khi chuyển làn thì phải có tín hiệu sao cho các phương tiện khác phải nhận biết được. Ở đây cùng 1 trạng thái là từ làn này chuyển sang làn kia ( 4 -- > 5 và 3a -- > 4a) mà bác lại có 2 cách xi-nhan tùy thuộc vào trạng thái xe trước đó của bác? Bác căn cứ trên quy định nào vậy?

Ở trường hợp 1 thì đúng vì khi từ 4 sang 5 các phương tiện đều thấy tín hiệu của bác.

Ở trường hợp 2 thì từ 3a sang 4a sẽ không phương tiện nào thấy xi-nhan phải của bác. Vậy bác đã vi phạm yêu cầu khi chuyển làn.

==> chẳng có gì là sai cả.
Như em đã nói, cách chuyển từ 4 sang 5 là dễ được chấp nhận hơn. Tuy nhiên, cũng như em đã phân tích, xi nhan theo chuyển làn (điều 13) là 1 trường hợp đặc biệt của xi nhan "chuyển hướng", do vậy cũng có thể áp dụng chuyển hướng được. Tương tự như hợp đồng mua bán xe cũng là một dạng hợp đồng dân sự. Do vậy lấy hợp đồng dân sự áp cho hợp đồng mua bán xe cũng được, miễn là đủ thông tin yêu cầu.
Ở đây em k chuyển hướng tới làn 2 bắt đầu chuyển hướng (từ vị trí 3a).
Em đảm bảo xxx sẽ k bao giờ phạt trường hợp này.

Chuyển làn là điều 13. Chuyển hướng là điều 15. Luật là luật.
Bác đừng “đẻ” thêm khái niệm “trường hợp đặc biệt” khi nhắc đến luật.
Bác nên tìm hiểu thêm về cách xây dựng luật. Khi hai hành vi nằm ở hai điều khoản khác nhau thì chúng sẽ khác nhau, cho dù bản chất có thể giống.
Ví dụ: cũng là hành vi “lấy tài sản của người khác làm của mình một cách bất hợp pháp” nhưng khi vào luật nó lại thành: ăn cắp, ăn trộm, ăn cướp, tham ô, chiếm đoạt v.v… Trước tòa bác không thể nói ăn cắp cũng như ăn cướp rồi yêu cầu xử như nhau.
Tiện thể nói thêm là không có cái gọi là “hợp đồng dân sự ” chung chung mà là “ hợp đồng mua bán là 1 loại hợp đồng dân sự”, bên cạnh các hợp đồng dân sự khác.



 
Hạng D
19/8/13
1.564
2.319
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Giờ em hỏi lại bác Clieduyet nè. Tình huống trên bác cho là phải xi nhan trái. Còn trường hợp này, từ A qua C xi nhan gì?
n0za.jpg


Nếu làn trong cùng là đường song hành thì có gì thay đổi k?


Từ A qua C sẽ có hai giai đoạn:
1. Từ A qua hết làn thứ 2: xi nhan trái vì giao cắt với các phương tiện bên trái.
2. Nhập làn C: xi-nhan phải vì giao cắt với các pt phía bên phải.

Nếu bên ngoài là đường song hành thì cũng thế thôi. Trong khi chuyển hướng, chuyển làn nếu Giao cắt xung đột phía nào phải báo cho phía đó.
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

Vô ngã tư đông đúc thì dĩ nhiên đánh lái thế nào chả gây nguy hiểm. Khi đó ko lẽ lão xi nhan trái phải liên tục không ai biết đâu mà lần.
Và em cũng nhắc lại quan điểm chung của em là khi đến giao lộ mọi người đi đường khác chỉ cần biết mục đích cuối cùng là mình muốn đi đâu, để có phán đoán đường đi của mình chính xác hơn. Còn trong nhất thời mình đánh lái sang phải hay trái thì xi nhan không quan trọng, những người trong tầm nguy hiểm sẽ phải nhận ra cái thân xe tổ bố đang chuyển hướng gây nguy hiểm cho họ trước khi thấy cái đèn chớp chớp.
Chỉ có một trường hợp xi nhan khi bẻ lái là khi né chướng ngại vật trên đường. Trong trường hợp này em thích dùng đèn hazzard hơn, xi nhan rất dễ bị xe sau hiểu nhầm tìm cách né qua bên kia.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

mumutant nói:
Vô ngã tư đông đúc thì dĩ nhiên đánh lái thế nào chả gây nguy hiểm. Khi đó ko lẽ lão xi nhan trái phải liên tục không ai biết đâu mà lần.
Và em cũng nhắc lại quan điểm chung của em là khi đến giao lộ mọi người đi đường khác chỉ cần biết mục đích cuối cùng là mình muốn đi đâu, để có phán đoán đường đi của mình chính xác hơn. Còn trong nhất thời mình đánh lái sang phải hay trái thì xi nhan không quan trọng, những người trong tầm nguy hiểm sẽ phải nhận ra cái thân xe tổ bố đang chuyển hướng gây nguy hiểm cho họ trước khi thấy cái đèn chớp chớp.
Chỉ có một trường hợp xi nhan khi bẻ lái là khi né chướng ngại vật trên đường. Trong trường hợp này em thích dùng đèn hazzard hơn, xi nhan rất dễ bị xe sau hiểu nhầm tìm cách né qua bên kia.
Bác cũng bị thành kiến với ý tưởng "Cứ đánh lái là xi nhan" rồi. Chẳng có ai nói như vậy cả.

Nguyên tắc cao nhất của giao thông là "đảm bảo trật tự an toàn", chứ chẳng phải mấy cái câu chữ đâu. Nên chúng ta cứ nhìn tổng quát 1 chút. Những trường hợp đường đông thì tốc độ, khoảng cách, hướng di chuyển đã khá đảm bảo, ngươi lưu thông cũng rất cảnh giác rồi, ngoài ra hệ thống lái nếu đánh chút ít cũng k gây chuyển hướng "đột ngột". Nên đừng vì đóng khuôn cái suy nghĩ của mình nặng nề quá. Luật cũng chỉ là những "quy tắc ứng xử chung" mà thôi. Mình giải thích hợp pháp, hợp lý, hợp tình chẳng ai làm gì mình được.

Dùng hazard cũng là 1 giải pháp tốt cho tình hình rối như hẹ hiện nay.

Chỗ phóng to em k đồng ý với bác vì bác k thể để mọi người phán đoán hướng đi "bác muốn", mà phải có 1 quy định chung để mọi ngươi ai nhìn cũng hiểu ngay là xe đó đang đi đâu thông qua tín hiệu cảnh báo. Và theo quan điểm của em, xe phải xi nhan theo hướng chuyển so với hướng đi thẳng của nó, nói cách khác là hướng đánh lái. Như vậy 100% người cùng lưu thông đều biết xe đó đi đâu mà k cần phán đoán.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
Giờ em hỏi lại bác Clieduyet nè. Tình huống trên bác cho là phải xi nhan trái. Còn trường hợp này, từ A qua C xi nhan gì?
n0za.jpg


Nếu làn trong cùng là đường song hành thì có gì thay đổi k?


Từ A qua C sẽ có hai giai đoạn:
1. Từ A qua hết làn thứ 2: xi nhan trái vì giao cắt với các phương tiện bên trái.
2. Nhập làn C: xi-nhan phải vì giao cắt với các pt phía bên phải.

Nếu bên ngoài là đường song hành thì cũng thế thôi. Trong khi chuyển hướng, chuyển làn nếu Giao cắt xung đột phía nào phải báo cho phía đó.
Vậy:
1. Từ A sang B là rẽ phải hay rẽ trái?
Và Bác sẽ xi nhan trái?
2. Từ A sang C là rẽ trái hay phải?
bác sẽ xi nhan trái?
3. Cuối cùng bác chốt lại: "Trong khi chuyển hướng, chuyển làn nếu Giao cắt xung đột phía nào phải báo cho phía đó"?