kaka, thấy lão ngồi nghe nhạc hiệu đoán chương trình mà mệt ghia, hé hé. Y chang đại đa số các lão trong này.mumutant nói:Phán đoán thì cần nhiều kinh nghiệm, theo kinh nghiệm non trẻ của em là thế này:dawmgoodman ® nói:Mấy lão có suy nghĩ xe sau nhìn xi nhan biết xe trước đi đâu thì còi hình này và phán giúp nè:
Xe ở làn 1 xi nhan phải là rẽ phải hay chuyển làn hay tấp lề?
Xe ở làn 2 xi nhan trái là chuyển làn hay rẽ trái hay quay đầu (có đường song song bên trái ở ngã tư)?
1. Xe làn 1 xi nhan phải -> có 3 khả năng là rẽ phải, chuyển làn hoặc tấp lề, với xác suất giảm dần. Cần theo dõi thêm chút:
- Nếu kết hợp với giảm tốc đột ngột và tiếp tục bò rất chậm và hướng vào lề khi đã vào làn 2 -> tấp lề.
- Nếu kết hợp với giữ tốc độ hoặc giảm ít, có vẻ không quá cần thiết phải ép qua -> chuyển làn
- Nếu không thấy 2 trường hợp kia, consistently chuyển theo đường chéo từ vị trí khi bắt đầu xi nhan đến giữa làn 2 và 3 khi đến giao lộ -> rẽ phải.
Khi vẫn còn nghi ngờ thì phải chuẩn bị cho cả 2 khả năng. Còn xác định được rồi thì sẽ đoán được họ sẽ di chuyển như thế nào và mình điều chỉnh cho hợp lý.
2. Xe làn 2 xi nhan trái: có 3 khả năng là rẽ trái, quay đầu và chuyển làn, theo xác suất giảm dần (tùy vị trí, có những vị trí xác suất quay đầu cao hơn rẽ trái).
- Nếu giữ tốc độ hoặc giảm ít, có vẻ không cần thiết phải ép qua -> chuyển làn.
- Nếu kiên quyết phải qua được làn 1 trước khi gặp giao lộ -> rẽ trái hoặc quay đầu.
Khi đã vào làn 1, nếu cố ý ép rất sát con lươn (nếu đường rộng) hoặc né qua phải (tuy vẫn xi nhan trái), hoặc chạy chậm khi trước mặt còn trống -> quay đầu.
Tất nhiên phán đoán cũng tùy kinh nghiệm, tuy nhiên ý em là chuyện nó Đã hay Đang bẻ lái qua phải hay qua trái không cần phải xi nhan, nhìn là biết rồi, quan trọng là người đi sau muốn dự đoán được xe trước SẼ đi theo lộ trình như thế nào. Người xi nhan nên hiểu nhu cầu đó mà xi nhan cho hợp lý. Cứ bẻ lái qua phải thì xi nhan phải, rồi né xe máy bẻ lái qua trái lại xi nhan trái, thì xe sau chết ngắc không biết ku trước muốn đi đâu đây.
Tuy nhiên, theo em thì bài toán được giải quyết 1 cách cực gọn gàng và đơn giản theo đề xuất về chuyển hướng mà e đang bảo vệ: "Khi chuyển hướng mà có gây nguy hiểm cho pt khác bắt buộc phải xi nhan, đánh lái sang bên nào thì xi nhan theo hướng đó, xinhan từ khi chuẩn bị chuyển hướng cho đến khi hoàn tất chuyển hướng".
Áp vào trường hợp trên:
1.
Nếu từ 1 xi nhan phải, ta đi sau, trước tiên ta biết họ đang chuyển hướng sang phải, ta đi phía sau chậm lại.
Nếu họ tắt xi nhan khi ở làn 2, tức là họ chuyển làn rồi đi tiếp, ta có phương án tương ứng.
Nếu họ vào nhanh làn 1 trước ngã tư và vẫn xi nhan, tức là tấp lề, ta có phương án tiếp.
Nếu họ ra tới giao lộ mà vẫn xi nhan, tức là rẽ phải, ta có phương án khác.
2. nếu từ 2 xi nhan trái, sang 1 tắt thì là chuyển làn, ta đi sau có phương án xử lý.
nếu qua làn 1 vẫn xi nhan tức là rẽ trái, ta có phương án khác.
nếu rẽ trái rồi vẫn xi nhan, tức là quay đầu, ta lại có phương án khác nữa...
Như vậy, mọi việc xảy ra rõ ràng ngay trước mắt, k cần bất cứ 1 suy đoán nào
@Mu Tàn: mà lão lại cũng y chang mấy bác khác, em k có nói cái dòng chữ đó đấy nhé. K có chuyện cứ đánh lái là phải xi nhan. Đọc cho kỹ màu xanh giúp cái.