Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
clieduyet nói:
dawmgoodman ® nói:
1. Xi nhan đâu phải chỉ cho xe đằng trước đâu bác. Xe sau biết mình rẽ phải là ok rồi.
2. Xi nhan từ 1 đến 2 vì phải báo trước khi rẽ phải, và giữ cho khi đến hoàn tất ở 3 chứ sao.
3. các xe khác thấy mình từ trong ra thì sẽ nhường, cần gì phải thấy xi nhan? chẳng lẽ bác xi nhan trái?


1. Đúng! Xi-nhan không chỉ cho phía trước hay phía sau, mà phải là xi-nhan cho cả hai phía.
Trong trường hợp này bác chỉ xi-nhan cho phía sau, vậy liệu có mâu thuẫn trong phát biểu của bác?
==> có gì mâu thuẫn đâu. Phía sau thấy xi nhan phải tức là xe đó đang chuyển sang phải.
Phía trước k thấy xi nhan tức là họ đang chuyển sang phải chứ k phải chuyển sang trái để đi ngược chiều.

Bác ngụy biện rồi. Luật là phải CÓ tín hiệu nhé bác! Không có chuyện không thấy xi-nhan thì cho rằng đang xi-nhan phía bên kia nhé! Trong trường hợp này làm sao biết bác sẽ băng thẳng qua làn ngoài cùng hay rẽ phải khi không thấy xi-nhan??? Hay là ta vừa đi vừa căng mắt ra nhìn và phán đoán hành động tiếp theo của các xe khác? Khi cần thì bác phê phán các lập luận theo kiểu “ngầm hiểu” và yêu cầu phải theo luật, giờ bác lại “đẻ” ra cái ý tưởng này.
===> Đừng vội kết luận nguỵ biện hay k chứ. Trường hợp trên xe em có tín hiệu hay k? vậy đúng theo Luật chưa?
Cho rằng xe bên trái k thấy xi nhan phải, nhưng sau đó xe em chuyển hướng sang phải thì họ có thể thấy rằng xe đang chuyển hướng k?

Hơn nữa, trong trường hop này phía trước mới là hướng gây xung đột nguy hiểm hơn, vì cần phải biết bác sẽ rẽ phải ở làn song hành hay tiếp tục đi ra làn ngoài.
==> ta đừng suy luận cái nào nguy hiểm hơn. Ví dụ 1 xe đạp từ phía trái lại và 1 container phía sau thì cái nào nguy hiểm hơn? chỉ cần pt cùng lưu thông biết ta đi sang trái hay phải thôi.

Bác không nên tư duy theo kiểu “cùn” như thế. Trong hình là em đã cố tình vẽ đường 1 làn rồi thì thực tế sẽ không có chuyện chuyển hướng sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến xe sau như bác lập luận. Luật quy định là phải duy trì khoảng cách an toàn và thông thường đường 1 hẹp một làn thì ô tô không được vượt. Cách tư duy của bác chẳng khác gì khi người ta bảo “Chim là loài biết bay” thì bác lấy ví dụ con chim cánh cụt ra để cho rằng người ta nói sai.
===> cùn hay k thì cứ để người khác đọc bác à. Em thấy bác bắt đầu tăng cường các ý kiến thiên về chỉ trích thay vì góc độ luật. Chỉnh lại chút hén bác kẻo lạc đề.
Vụ chim cánh cụt đúng là như vậy.

Trong thực tế thông thường người ta sẽ xi-nhan trái vì giao cắt với hướng lưu thông này.
Vậy ở đây bác không đúng!
==> tôi lạy bác nếu bác xi nhan trái đó. Bác làm ơn ra Metro nhìn xem mọi người xi nhan trái hay phải?
Và những người xi nhan trái là do lập luận giống bác.
Đúng sai để mọi người sẽ tự thấy.

Nếu vẽ cái đường từ A không vuông góc mà hơi xéo dù chỉ một chút thì chắc bác nghĩ khác. Ở đây thật tế ta không chuyển hướng đi đâu cả trước khi cắt vào làn ngoài cùng, nên việc xi-nhan trái hay phải hoàn toàn không ảnh hưởng đến xe sau. Ở đây phải xi-nhan trái là vì phải báo cho pt phía trái là ta cắt qua. Trong thực tế ngay khi vừa đi vào làn thì xe đã bắt đầu ngả phải rồi nên việc xi-nhan trái chẳng có gì là lạ cả. Việc bác không cho thấy tín hiệu của bác mới là phạm luật.
===> luật phải đưa ra được "quy tắc hành xử chung". Đường A theo cách xi nhan của em thì có cắt đường chính ở góc 1 độ hay 179 độ thì đều là xi nhan phải từ A sang B bác à.
Bác hơi chú trọng việc báo cho xe ở chiều có xung đột giao thông thấy xi nhan, chứ k quan tâm đến xe phía sau. Nhưng quy định luật nào yêu cầu bác như vậy? hay chỉ có yêu cầu bác rẽ bên nào thì có tín hiệu "hướng rẽ" bên đó?

2. Đúng! Cần phải báo trước dự định của ta để xe sau đủ thời gian nhận biết và xử lý. Chính vì vậy mà đa phần các trường hợp ta phải xi-nhan khi chưa thật sự chuyển hướng (tức Volant chưa hề chuyển). Nhưng với quan điểm “xi-nhan theo Volant" của bác thì việc xi-nhan luôn luôn phải “tức thời”, thay đổi liên tục. Có thể thấy rõ trong các tình huống bác trả lời, phần lớn vì để đảm bảo yêu cầu “Volant-xinhan” bác đều bỏ qua yêu cầu “phải báo trước”.
==> bác có nhầm k? em xi nhan trước khi rẽ phải từ A cho đến tận lúc B.
Bác cũng đừng lầm "báo trước" là 1 cái gì ghê gớm. Khi xe ta đang thẳng với phương di chuyển thì đó chính là điểm gạt xi nhan, từ lúc gạt xi nhan đến lúc bánh xe chuyển hướng cũng đã là "báo trước" rồi.
Bác cũng đồng ý phương án chuyển phải xong chuyển làn ở post trước (theo 1-2-3-4-5-6), bác làm cách nào để "báo trước" với cách xử lý của bác?

“Báo trước” đơn giản chỉ là đủ lâu để có thể nhận biết và xử lý chứ chẳng có gì là “ghê gớm” cả.
Đây là nói về các tình huống trước, vào vòng xoay chẳng hạn. Nếu bác theo nguyên tắc “báo trước” thì sẽ dẫn đến một số giai đoạn “xe sang phải nhưng xi-nhan trái” và ngược lại. Bác thì gần như vừa bẻ lái vừa đánh xi-nhan nên không thể hiện sự “báo trước” này. Ở tình huống 1-2-3-4-5-6 báo trước tức là bác xi-nhan trái từ 1, khi đến 2 thì xe bác hơi chuyển sang phải nhưng vẫn duy trì xi-nhan trái, việc gì bác phải quay thẳng xe như vị trí 3 ngoài cái việc để bảo vệ cho quan điểm “Volant = xinhan” của bác? Bác đừng nói là đang xi-nhan trái đến 2 em sang phải nên “ẻn người ta vào lề” nhé!

===> chỗ nào trong luật yêu cầu báo trước "đủ lâu" vậy bác?
Lấy ngay cách xi nhan đi BB của bác mà xem. Bác vào BB xi trái, ra xi phải, nếu vừa vào đã ra ngay đường đầu, đâu là thời gin "đủ lâu" hay "báo trước" của bác?


3. Bác có thật sự khách quan khi phát biểu thế này không? Khi bác vừa vào làn đường, làm sao các pt từ phía trái biết là bác “cắt ngang” qua hay “rẽ phải” khi không thấy xi-nhan của bác để giảm tốc độ phù hợp và nhường đường?
==> bác cứ khách quan trả lời nếu bác thấy 1 xe lú ra, bác có giảm tốc độ và nhường đường k?

Chắc chắn là chưa thể nhường đường mà chỉ lưu ý đề phòng vì chưa thể biết họ đi như thế nào. Chỉ thật sự giảm tốc độ và nhường đường khi người ta có xi-nhan trái hoặc cố tình “tranh đường”. Mà đã vào tình thế “tranh đường” thì sẽ dẫn đến việc phanh gấp hoặc nguy hiểm. Chính vì vậy phải có báo hiệu trước để các xe khác chủ động từ xa. Cứ thấy xe nào “lú” ra là bác đã phanh lại nhường đường thì quả thật bác là “thần tiên giáng trần”.

Tình huống cuối cho câu hỏi này. Từ A đến B bác xi-nhan thế nào?

[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.



dawmgoodman ® nói:
mới gõ thêm post bên kia đó. Nhưng trường hợp này có 2 cách nhé:
1. xi nhan phải cho ra tới làn 1 (chuyển hướng), đi làn 1 ngó nghiêng rồi xi nhan trái để ra làn B (chuyển làn).
2. ngó nghiêng thấy xe trống làn 1 và B, ôm cua rộng ra làn B luôn thì chỉ cần xi nhan phải.
[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.

Ở tình huống này quan điểm của bác rất là không ổn.

Luật chỉ quy định khi chuyển làn thì phải có tín hiệu sao cho các phương tiện khác phải nhận biết được. Ở đây cùng 1 trạng thái là từ làn này chuyển sang làn kia ( 4 -- > 5 và 3a -- > 4a) mà bác lại có 2 cách xi-nhan tùy thuộc vào trạng thái xe trước đó của bác? Bác căn cứ trên quy định nào vậy?

Ở trường hợp 1 thì đúng vì khi từ 4 sang 5 các phương tiện đều thấy tín hiệu của bác.

Ở trường hợp 2 thì từ 3a sang 4a sẽ không phương tiện nào thấy xi-nhan phải của bác. Vậy bác đã vi phạm yêu cầu khi chuyển làn.

==> chẳng có gì là sai cả.
Như em đã nói, cách chuyển từ 4 sang 5 là dễ được chấp nhận hơn. Tuy nhiên, cũng như em đã phân tích, xi nhan theo chuyển làn (điều 13) là 1 trường hợp đặc biệt của xi nhan "chuyển hướng", do vậy cũng có thể áp dụng chuyển hướng được. Tương tự như hợp đồng mua bán xe cũng là một dạng hợp đồng dân sự. Do vậy lấy hợp đồng dân sự áp cho hợp đồng mua bán xe cũng được, miễn là đủ thông tin yêu cầu.
Ở đây em k chuyển hướng tới làn 2 bắt đầu chuyển hướng (từ vị trí 3a).
Em đảm bảo xxx sẽ k bao giờ phạt trường hợp này.

Chuyển làn là điều 13. Chuyển hướng là điều 15. Luật là luật.
Bác đừng “đẻ” thêm khái niệm “trường hợp đặc biệt” khi nhắc đến luật.
Bác nên tìm hiểu thêm về cách xây dựng luật. Khi hai hành vi nằm ở hai điều khoản khác nhau thì chúng sẽ khác nhau, cho dù bản chất có thể giống.
Ví dụ: cũng là hành vi “lấy tài sản của người khác làm của mình một cách bất hợp pháp” nhưng khi vào luật nó lại thành: ăn cắp, ăn trộm, ăn cướp, tham ô, chiếm đoạt v.v… Trước tòa bác không thể nói ăn cắp cũng như ăn cướp rồi yêu cầu xử như nhau.
Tiện thể nói thêm là không có cái gọi là “hợp đồng dân sự ” chung chung mà là “ hợp đồng mua bán là 1 loại hợp đồng dân sự”, bên cạnh các hợp đồng dân sự khác.
===>
Em chẳng đẻ thêm gì cả. Bác nên đọc kỹ hơn thôi.
Ở cách 1, em "chuyển hướng" từ A sang làn 1 theo điều 15. Từ làn 1 "chuyển làn" sang B theo điều 13.
Ở cách 2 , e "chuyển hướng" trực tiếp từ A sang làn B theo điều 15. Quá trình từ A đến hết làn 1 e di chuyển thẳng vuông góc với làn này để tiếp tục "chuyển hướng" sang làn B, chứ k phải di chuyển theo làn 1 nên k cần có tín hiệu "chuyển làn" theo điều 13. K có luật nào cấm e k được làm như vậy cả.
Riêng dòng gạch dưới thể hiện sự thiếu logic trong lập luận của bác.
Nếu k có khái niệm "hợp đồng dân sự" chung thì sao có khái niệm "hợp đồng dân sự khác" được hả bác
[xinhan] trái hay phải?--Nội dung thảo luận từ trang 21.

Bác nên nói là hợp đồng mua bán là 1 trong các loại hợp đồng dân sự, bên cạnh các loại hợp đồng dân sự khác như cho tặng, cầm cố, thế chấp...:D Đoạn ăn cướp ăn cắp bác hơi quá đà, em k tranh luận. Nhưng "hành vi chiếm đoạt tài sản" thì trong tất cả các tội này sẽ như nhau đấy. Chỉ tuỳ vào các yếu tố khác để định tội danh thôi.



 
Last edited by a moderator:
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

dawmgoodman ® nói:
Chỗ phóng to em k đồng ý với bác vì bác k thể để mọi người phán đoán hướng đi "bác muốn", mà phải có 1 quy định chung để mọi ngươi ai nhìn cũng hiểu ngay là xe đó đang đi đâu thông qua tín hiệu cảnh báo. Và theo quan điểm của em, xe phải xi nhan theo hướng chuyển so với hướng đi thẳng của nó, nói cách khác là hướng đánh lái. Như vậy 100% người cùng lưu thông đều biết xe đó đi đâu mà k cần phán đoán.


Thì tùy quan điểm thôi bác, nhưng bác lại nói khi đi Phổ Quang, gặp khúc cua bác không cua mà đâm thẳng vô khu dân cư thì quan điểm của bác lại dẫn đến hành động không xi nhan, trong khi xe sau rất cần bác xi nhan trong trường hợp này (và xi nhan từ xa nữa mới được) để có hướng xử lý không gây ùn tắc.
Cũng dùng quan điểm này mà từ Nguyễn Oanh qua Nguyễn Kiệm bác xi nhan phải-trái-phải. Khi bác chuyển qua xi nhan trái là người ta sẽ tưởng bác qua Nguyễn Văn Nghi đó. Đi qua Nguyễn Kiệm thì nên giữ nguyên xi nhan phải nhe bác. Khi đó dù bác có né trái né phải người ta đều biết hướng bác sẽ đi đâu tiếp theo và nhường đường thích hợp.
Còn trong cái hình ở trang 1, cả 2 ngã rẽ đều qua trái hết, bác xi nhan trái cho cả 2 trường hợp thì quá thừa (vì mặc định ai chả biết bác sẽ đi qua trái). Đứng trước 2 lựa chọn một ngã rẽ trái nhiều, 1 rẽ trái ít, và bác chỉ có 2 cái đèn xi nhan, thì nên xi nhan trái khi rẻ nhiều, xi nhan phải khi rẽ ít. Người ta sẽ hiểu ý ngay, rất rõ ràng.
Qua 3 ví dụ trên, những xe theo quan điểm của bác gây khó dễ cho em cũng vài lần rồi, nên em mới có ý kiến. Nếu không em cũng chả quan tâm.
Chỉ có 2 cái đèn để gửi thông điệp đến xe sau, dùng sao cho thông minh và kết hợp với tốc độ, lộ trình để nhắn gửi cho những người khác hiểu ý đồ của mình chứ không nên vì chỉ có 2 cái đèn nên ghép cho mỗi cái 1 thông điệp, mà quên mất rằng cái thông điệp bẻ lái qua trái hay qua phải không có giá trị gì mấy cho người khác.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

mumutant nói:
dawmgoodman ® nói:
Chỗ phóng to em k đồng ý với bác vì bác k thể để mọi người phán đoán hướng đi "bác muốn", mà phải có 1 quy định chung để mọi ngươi ai nhìn cũng hiểu ngay là xe đó đang đi đâu thông qua tín hiệu cảnh báo. Và theo quan điểm của em, xe phải xi nhan theo hướng chuyển so với hướng đi thẳng của nó, nói cách khác là hướng đánh lái. Như vậy 100% người cùng lưu thông đều biết xe đó đi đâu mà k cần phán đoán.


Thì tùy quan điểm thôi bác, nhưng bác lại nói khi đi Phổ Quang, gặp khúc cua bác không cua mà đâm thẳng vô khu dân cư thì quan điểm của bác lại dẫn đến hành động không xi nhan, trong khi xe sau rất cần bác xi nhan trong trường hợp này (và xi nhan từ xa nữa mới được) để có hướng xử lý không gây ùn tắc.
Cũng dùng quan điểm này mà từ Nguyễn Oanh qua Nguyễn Kiệm bác xi nhan phải-trái-phải. Khi bác chuyển qua xi nhan trái là người ta sẽ tưởng bác qua Nguyễn Văn Nghi đó. Đi qua Nguyễn Kiệm thì nên giữ nguyên xi nhan phải nhe bác. Khi đó dù bác có né trái né phải người ta đều biết hướng bác sẽ đi đâu tiếp theo và nhường đường thích hợp.
Còn trong cái hình ở trang 1, cả 2 ngã rẽ đều qua trái hết, bác xi nhan trái cho cả 2 trường hợp thì quá thừa (vì mặc định ai chả biết bác sẽ đi qua trái). Đứng trước 2 lựa chọn một ngã rẽ trái nhiều, 1 rẽ trái ít, và bác chỉ có 2 cái đèn xi nhan, thì nên xi nhan trái khi rẻ nhiều, xi nhan phải khi rẽ ít. Người ta sẽ hiểu ý ngay, rất rõ ràng.
Qua 3 ví dụ trên, những xe theo quan điểm của bác gây khó dễ cho em cũng vài lần rồi, nên em mới có ý kiến. Nếu không em cũng chả quan tâm.
Chỉ có 2 cái đèn để gửi thông điệp đến xe sau, dùng sao cho thông minh và kết hợp với tốc độ, lộ trình để nhắn gửi cho những người khác hiểu ý đồ của mình chứ không nên vì chỉ có 2 cái đèn nên ghép cho mỗi cái 1 thông điệp, mà quên mất rằng cái thông điệp bẻ lái qua trái hay qua phải không có giá trị gì mấy cho người khác.
haizz, mỗi lần OS nâng cấp lại kém hơn...Đang gõ FF mất tiêu, may chụp kịp cái màn hình...gõ tiếp...
v70w.png

phán đoán theo cách các bác chỉ có điên luôn. Ví dụ như bác xi nhan phải như vậy, em chẳng hiểu bác muốn tấp lề hay sao nữa.
Bác có thể thấy em đang phản biện với những bác theo trường phái "xi nhan cho người ta biết" mình đi đâu. Mỗi khi thêm đường hay đổi tên đường, thêm nhánh là loạn luôn, lúc xi nhan trái, lúc phải. Còn xi nhan theo hướng đánh lái đảm bảo đúng 100% chuyển thông tin xe sẽ dịch chuyển hướng nào.

Hiện nay em rất vui vì số lượng xe vào BB mà xi nhan phải trước ngày càng nhiều. Chúng ta nên thay đổi tư duy 1 chút. Cái nào đúng thì theo, k cố chấp gì cả.

Bác có theo bác clieduyet xinhan trái những trường hợp ở ngã 3 đường giống Metro em đang tranh luận trên kia k?
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

Một điều nữa là khi ta muốn tìm những điều luật quy định đến một hành vi nào đó, thì sẽ tìm trong toàn bộ Luật đang điều chỉnh các hành vi đó. Cụ thể, muốn tìm các quy định liên quan đến "chuyển hướng", ta search toàn bộ những quy định có liên quan đến chữ "chuyển hướng" trong Luật GTĐB, kết quả thì chỉ có Điều 15 và những điều liên quan đến hệ thống lái.
Điều đó cũng chứng tỏ nhà làm luật khi đưa ra quy định "chuyển hướng" cũng k cần nghĩ đến những suy nghĩ chủ quan của người điều khiển pt về "hướng di chuyển", "làn đường liên tục", "dòng di chuyển phía trước", "xin nhập làn, tách làn", "báo hướng xe muốn đi",...mà chỉ đơn giản muốn gửi thông tin "phương tiện đang chuyển hướng theo hướng đang xi nhan đấy", và "chuyển hướng được thực hiện qua hệ thống lái". Đừng suy luận gì cả. WYSIWYG.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

mumutant nói:
Còn trong cái hình ở trang 1, cả 2 ngã rẽ đều qua trái hết, bác xi nhan trái cho cả 2 trường hợp thì quá thừa (vì mặc định ai chả biết bác sẽ đi qua trái). Đứng trước 2 lựa chọn một ngã rẽ trái nhiều, 1 rẽ trái ít, và bác chỉ có 2 cái đèn xi nhan, thì nên xi nhan trái khi rẻ nhiều, xi nhan phải khi rẽ ít. Người ta sẽ hiểu ý ngay, rất rõ ràng.


Về phần này em còm riêng vì nó sẽ liên quan chủ đề 5.
cái hình trang 1 chưa rõ lắm, hình này sẽ làm rõ hơn:
a0b0.png

Đại đa số sẽ như bác, chọn rẽ trái khi đi nhánh C trên, và rẽ phải khi đi nhánh D dưới.
Nên khi em kéo dài trục đường A:
30ua.png

Thì cũng khi đi vào nhánh D này, các bác sẽ lại xi nhan trái.

Thậm chí có bác còn chơi theo tên đường, nếu đi ra đường nào cùng tên k xi nhan, đường nào bên phải của đường cùng tên xi nhan phải, bên trái đường cùng tên xi nhan trái :D. Em là nhanh choáng lắm
18.gif


Như vậy cùng từ A vào D, thường các bác sẽ lại có 2 đáp án khác nhau. Còn với quan điểm "chuyển hướng so với hướng đang đi" thì chỉ luôn xi nhan trái.

Vậy bây giờ lật lại, nếu các bác xi nhan trái khi co đường A kéo dài như vậy, xe sau biết rẽ trái nhiều hay ít để vào C hay D? bó tay nhỉ?
21.gif
. Nên thôi, đừng suy luận suy đoán gì cả. Chỉ cần biết nó nhan phải là dịch qua phải, nhan trái dịch qua trái, k nhan đi thẳng, còn nhan là còn dịch, hết nhan là nó đi thẳng. Thế là nhẹ đầu, đúng k?
 
Hạng D
8/6/12
1.193
1.762
113
Re: [xinhan] trái hay phải?



TOAGT nói:
Các trả lời lần 1
Câu 1:
==> Nếu đi thẳng vào vòng xoay thì k cần xi nhan phải. Nhưng sau khi anh đâm thẳng vào BB thì làm sao anh đi tiếp nếu k đánh volant sang phải trước khi ôm BB bên trái? Anh thử lên xe cùng tôi và chạy xe thử xem anh đi thế nào được qua BB mà k có đánh lái sang phải ngay khi vào BB (vị trí 3)?
====>K có quy định nào bắt buộc, nhưng thực tế bắt buộc anh. Từ vị trí 2 nếu k đánh lái sang phải thì sao anh ra được vị trí 3?
Tôi chỉ xác định các thời điểm anh chuyển hướng. Chẳng có luật nào quy định vào ra BB phải xi nhan, chỉ có chuyển hướng mới cần xi nhan.
Câu 2 :
==> sau khi sang phải rồi thì anh ôm BB thì đánh lái ôm trái chuyển hướng liên tục cho đến khi chuẩn bị ra BB, khi đó xi nhan phải chuyển hướng ra.

====> anh nói anh k sang phải nhưng thực tế bắt buộc phải chuyển sang phải mới di chuyển tiếp được. Từ vị trí 2 nếu k đánh lái sang phải thì sao anh ra được vị trí 3? Việc điều khiển xe này có thể kiểm chứng thực tế, anh lên xe cùng lái với tôi xe xe có đánh lái sang phải vị trí 2 sang 3 không nhé?
Câu 3 :
==> anh sai khi sử dụng xi nhan trái vì khi vào BB anh chuyển hướng sang phải, nếu k xi nhan phải thì vi phạm điều 15.
Còn nếu chuyển làn trước khi vào BB để có góc ôm trái rộng hơn mà k xi nhan phải, anh vi phạm điều 13 về chuyển làn.
====> tôi nói rất rõ là chỉ xi nhan trái là sai, chính xác là thiếu 1 xi nhan phải trước đó.

Câu 4 :
==> tôi k cần biết mục đích của anh là gì. Chỉ các phương tiện đang cùng lưu thông cần biết anh chuyển hướng nào. Xe anh chuyển sang phải mà anh mở xi nhan trái là sai. Đây là cách đúng để anh tham khảo:
====> luật quy định anh chuyển hướng sang bên nào thì xi nhan bên đó. Nên anh cứ lên xe và lái, khi nào xe chuyển hướng bên nào, anh xi nhan bên đấy cho tôi là đúng luật.

Xe cùng lưu thông chỉ biết xe anh di chuyển sang trái hay sang phải chứ k biết anh ra hay vào BB gì cả.


[/quote]
[/quote]
[/quote]

Các trả lời lần 2 :
- Câu 1 : ...
==> Tôi k phạt anh về việc anh đi thẳng vào BB. Tôi phạt anh vì từ vị trí 0 đến vị trí 3 anh k có tín hiệu khi chuyển hướng sang phải, theo điều 15.
- Câu 2 : Anh chưa trả lời đúng vào nội dung câu hỏi tôi đưa ra. Việc anh nêu hành vi đánh vô lăng xe để đi về bên phải tại thời điểm tiếp cận vòng xoay (tại giữa điểm 0 số và điểm 3 hình 2) tôi đã đồng ý với anh là phải như vậy nhưng không phải ở câu hỏi này mà là ở câu 4.
Câu hỏi này anh chỉ trả lời là có hay không? Nếu có thì hướng di chuyển xe của tôi là hướng nào? Nếu chuyển hướng thì hướng đi mới là đi đâu? Và việc xác định hướng mà anh nêu được quy định cụ thể tại điều nào của Luật GTDB? (Trong câu hỏi này tôi đặt trường hợp điểm anh dừng xe tôi tại điểm số 7 của hình 2)
==> tôi k biết anh chuyển hướng đi đâu ở vị trí 0 nếu anh k xi nhan. Nhưng kinh nghiệm thì cho thấy anh bắt buộc chuyển phải để có thể bắt đầu di chuyển trong BB chứ k thể rẽ trái ngược chiều BB. Việc xác định hướng theo Điều 15, khi chuyển hướng sang phải thì xi nhan phải (ở vị trí 0-3).
- Câu 3 : Tương tự như câu 2. Tôi hỏi là đang trong qua trinh đi thẳng để tiếp cận vòng xoay, tôi sử dụng đèn báo rẽ trái như vậy là đúng hay sai (tại điểm 0 số ở giữa điểm 2 và điểm 3 hình số 2).Anh trả lời là đúng hay sai và cho biết quy định nào không được sử dụng như vậy?
==> sai vì theo quy định Điều 15, chuyển sang phải thì phải xi nhan phải tại vị trí 0-3. Xi nhan trái chỉ sau vị trí 3 khi xe chuyển hướng sang trái ôm BB.
Nếu xi nhan trái từ 0 thì phương tiện cùng lưu thông nghĩ anh định đi ngược chiều BB.
- Câu 4 : Là sai vì đèn báo rẽ là phải theo hướng đánh lái của vô lăng chứ không phải theo mục đích của người sử dụng đèn.
==> tôi k hiểu anh nói gì, nguyên tắc duy nhất như anh vừa nói "đèn báo rẽ là phải theo hướng đánh lái của vô lăng chứ không phải theo mục đích của người sử dụng đèn", do vậy anh đánh lái sang bên nào thì xi nhan bên đó.
Nên anh cứ lên xe, chạy thử theo anh nói, và xem anh đã thực hiện đúng việc xi nhan tại các điểm 0,3,4,6 chưa. Và anh sẽ thấy k báo xi nhan, hay báo xi nhan trái từ 0-3 sẽ là sai.
[/quote]



[/quote]
1. Qua các câu trả lời của anh, tôi kết luận như sau :
- Khi tôi đưa ra câu hỏi có nội dung để xác định hành vi đó có vi phạm hay không, nội dung được nêu cụ thể tại điều nào thì anh không trả lời đúng nội dung cần trả lời. Đây là cách trả lời của các bác có trách nhiệm khi trả lời chất vấn của các đại biểu QH mà báo chí, dư luận xã hội đã phản ánh.
- Trong các câu trả lời của anh cho quá trình lưu thông của tôi bắt từ làn đường đang đi, đến khi vào vòng xoay, tiếp cận luồng di chuyển của các xe trong vòng xoay, cho đến khi thoát ra khỏi vòng xoay đều quy nạp vào từ chuyển hướng và cho đó là hành vi vi phạm quy định tại diều 15.
- Trong khi đó tại điều 15 không có dòng chữ nào xác định : hướng di chuyển là gì, như thế nào là chuyển hướng, xe đi chéo từ làn đường đang đi vào vòng xoay là hành vi chuyển hướng, ... và đặc biệt không có xác định hành vi chuyển vô lăng về bên nào là chuyển hướng bên đó. Trong điều 15 chỉ xác định khi thực hiện chuyển hướng thì phải làm gì chứ không phải quy định hướng di chuyển hay chuyển hướng là như vậy.
Anh đang đánh đồng các khái niệm.
2. Vì vậy với quan điểm của tôi (cũng có thể là của các bác đang bị anh bắt dừng tại đây với lý do lỗi anh đưa ra) :
a. Anh có quyền lập biên bản về việc anh dừng xe tôi. Tuy nhiên khi ghi biên bản anh phải thể hiện đúng nội dung quá trình dẫn đến hành vi anh cho là chuyển hướng không sử dụng đèn báo theo điều 15
b. Anh là người thừa hành pháp luật (dựa theo luật để thực hiện) chứ không phải là người làm ra luật. Vì vậy ý kiến, quan điểm của anh chỉ là ý kiến cá nhân chứ không phải là điều luật mà mọi người phải tuân theo.
c. BBVP này không thể xử phạt được vì không xác định được hành vi theo điều luật quy định.
Ví dụ : khi bắt lỗi chuyển làn đường không sử dụng đèn báo thì trước tiên phải xem yếu tố làn đường, cách đi trong làn đường, như thế nào là đi sai, .. có được định danh trong luật hay không? Anh phạt tôi về lỗi đó thì anh phải chứng minh làn đường của tôi đang đi tại thời x là thế này (đã được luật quy định, xác định như thế này là a,a,c ..), khi tôi đi sang làn khác tại thời điểm y (hành vi chuyển làn được luật quy định là a,b,c ...) và tại thời điểm đó tôi không sử dụng đèn báo thì tôi vi phạm.
Chứ không phải giải thích như : anh vi phạm chuyển hướng không sử dụng đèn báo là do anh chuyển hướng không theo quy định tại điều 15.


 
Hạng D
21/6/10
1.660
759
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

Nói riêng về góc Phổ Quang, nếu bác có suy nghĩ không xi nhan thì mặc định là sẽ cắt ngang qua dòng xe và đâm vào Doanh Trại Quân đội, thì bác sẽ đề phòng và chuẩn bị để né sang bên kia. Tuy nhiên do hành vi quẹo theo Phổ Quang là hành vi mặc định (99.9% sẽ đi theo hướng này), dù bác có hiểu nhầm hay đúng thì xe quẹo Phổ Quang cũng sẽ chạy rất trơn tru và không gây khó khăn gì cho bác.
Ví dụ ở trên cũng giải thích rõ hơn ý của em: không cần xi nhan khi đứng trước 2 lựa chọn mà xác suất của 1 trong 2 là rất cao thì không việc gì phải xi nhan. Chỉ cần thiết xi nhan khi mình định làm gì đó bất thường, cần người đi sau thay đổi hành vi để mình có thể đạt được mục đích của mình (nhường đường, chú ý giữ khoảng cách ...).
Về luật thì em không tranh cãi làm gì, khi nào bác nộp cái luật bác viết ra lên và được duyệt đưa vào luật GTDB thì em theo, thế thôi :)
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

TOAGT nói:
TOAGT nói:
Các trả lời lần 1
Câu 1:
==> Nếu đi thẳng vào vòng xoay thì k cần xi nhan phải. Nhưng sau khi anh đâm thẳng vào BB thì làm sao anh đi tiếp nếu k đánh volant sang phải trước khi ôm BB bên trái? Anh thử lên xe cùng tôi và chạy xe thử xem anh đi thế nào được qua BB mà k có đánh lái sang phải ngay khi vào BB (vị trí 3)?
====>K có quy định nào bắt buộc, nhưng thực tế bắt buộc anh. Từ vị trí 2 nếu k đánh lái sang phải thì sao anh ra được vị trí 3?
Tôi chỉ xác định các thời điểm anh chuyển hướng. Chẳng có luật nào quy định vào ra BB phải xi nhan, chỉ có chuyển hướng mới cần xi nhan.
Câu 2 :
==> sau khi sang phải rồi thì anh ôm BB thì đánh lái ôm trái chuyển hướng liên tục cho đến khi chuẩn bị ra BB, khi đó xi nhan phải chuyển hướng ra.

====> anh nói anh k sang phải nhưng thực tế bắt buộc phải chuyển sang phải mới di chuyển tiếp được. Từ vị trí 2 nếu k đánh lái sang phải thì sao anh ra được vị trí 3? Việc điều khiển xe này có thể kiểm chứng thực tế, anh lên xe cùng lái với tôi xe xe có đánh lái sang phải vị trí 2 sang 3 không nhé?
Câu 3 :
==> anh sai khi sử dụng xi nhan trái vì khi vào BB anh chuyển hướng sang phải, nếu k xi nhan phải thì vi phạm điều 15.
Còn nếu chuyển làn trước khi vào BB để có góc ôm trái rộng hơn mà k xi nhan phải, anh vi phạm điều 13 về chuyển làn.
====> tôi nói rất rõ là chỉ xi nhan trái là sai, chính xác là thiếu 1 xi nhan phải trước đó.

Câu 4 :
==> tôi k cần biết mục đích của anh là gì. Chỉ các phương tiện đang cùng lưu thông cần biết anh chuyển hướng nào. Xe anh chuyển sang phải mà anh mở xi nhan trái là sai. Đây là cách đúng để anh tham khảo:
====> luật quy định anh chuyển hướng sang bên nào thì xi nhan bên đó. Nên anh cứ lên xe và lái, khi nào xe chuyển hướng bên nào, anh xi nhan bên đấy cho tôi là đúng luật.

Xe cùng lưu thông chỉ biết xe anh di chuyển sang trái hay sang phải chứ k biết anh ra hay vào BB gì cả.

Các trả lời lần 2 :
- Câu 1 : ...
==> Tôi k phạt anh về việc anh đi thẳng vào BB. Tôi phạt anh vì từ vị trí 0 đến vị trí 3 anh k có tín hiệu khi chuyển hướng sang phải, theo điều 15.
- Câu 2 : Anh chưa trả lời đúng vào nội dung câu hỏi tôi đưa ra. Việc anh nêu hành vi đánh vô lăng xe để đi về bên phải tại thời điểm tiếp cận vòng xoay (tại giữa điểm 0 số và điểm 3 hình 2) tôi đã đồng ý với anh là phải như vậy nhưng không phải ở câu hỏi này mà là ở câu 4.
Câu hỏi này anh chỉ trả lời là có hay không? Nếu có thì hướng di chuyển xe của tôi là hướng nào? Nếu chuyển hướng thì hướng đi mới là đi đâu? Và việc xác định hướng mà anh nêu được quy định cụ thể tại điều nào của Luật GTDB? (Trong câu hỏi này tôi đặt trường hợp điểm anh dừng xe tôi tại điểm số 7 của hình 2)
==> tôi k biết anh chuyển hướng đi đâu ở vị trí 0 nếu anh k xi nhan. Nhưng kinh nghiệm thì cho thấy anh bắt buộc chuyển phải để có thể bắt đầu di chuyển trong BB chứ k thể rẽ trái ngược chiều BB. Việc xác định hướng theo Điều 15, khi chuyển hướng sang phải thì xi nhan phải (ở vị trí 0-3).
- Câu 3 : Tương tự như câu 2. Tôi hỏi là đang trong qua trinh đi thẳng để tiếp cận vòng xoay, tôi sử dụng đèn báo rẽ trái như vậy là đúng hay sai (tại điểm 0 số ở giữa điểm 2 và điểm 3 hình số 2).Anh trả lời là đúng hay sai và cho biết quy định nào không được sử dụng như vậy?
==> sai vì theo quy định Điều 15, chuyển sang phải thì phải xi nhan phải tại vị trí 0-3. Xi nhan trái chỉ sau vị trí 3 khi xe chuyển hướng sang trái ôm BB.
Nếu xi nhan trái từ 0 thì phương tiện cùng lưu thông nghĩ anh định đi ngược chiều BB.
- Câu 4 : Là sai vì đèn báo rẽ là phải theo hướng đánh lái của vô lăng chứ không phải theo mục đích của người sử dụng đèn.
==> tôi k hiểu anh nói gì, nguyên tắc duy nhất như anh vừa nói "đèn báo rẽ là phải theo hướng đánh lái của vô lăng chứ không phải theo mục đích của người sử dụng đèn", do vậy anh đánh lái sang bên nào thì xi nhan bên đó.
Nên anh cứ lên xe, chạy thử theo anh nói, và xem anh đã thực hiện đúng việc xi nhan tại các điểm 0,3,4,6 chưa. Và anh sẽ thấy k báo xi nhan, hay báo xi nhan trái từ 0-3 sẽ là sai.




1. Qua các câu trả lời của anh, tôi kết luận như sau :
- Khi tôi đưa ra câu hỏi có nội dung để xác định hành vi đó có vi phạm hay không, nội dung được nêu cụ thể tại điều nào thì anh không trả lời đúng nội dung cần trả lời. Đây là cách trả lời của các bác có trách nhiệm khi trả lời chất vấn của các đại biểu QH mà báo chí, dư luận xã hội đã phản ánh.
- Trong các câu trả lời của anh cho quá trình lưu thông của tôi bắt từ làn đường đang đi, đến khi vào vòng xoay, tiếp cận luồng di chuyển của các xe trong vòng xoay, cho đến khi thoát ra khỏi vòng xoay đều quy nạp vào từ chuyển hướng và cho đó là hành vi vi phạm quy định tại diều 15.
- Trong khi đó tại điều 15 không có dòng chữ nào xác định : hướng di chuyển là gì, như thế nào là chuyển hướng, xe đi chéo từ làn đường đang đi vào vòng xoay là hành vi chuyển hướng, ... và đặc biệt không có xác định hành vi chuyển vô lăng về bên nào là chuyển hướng bên đó. Trong điều 15 chỉ xác định khi thực hiện chuyển hướng thì phải làm gì chứ không phải quy định hướng di chuyển hay chuyển hướng là như vậy.
Anh đang đánh đồng các khái niệm.
2. Vì vậy với quan điểm của tôi (cũng có thể là của các bác đang bị anh bắt dừng tại đây với lý do lỗi anh đưa ra) :
a. Anh có quyền lập biên bản về việc anh dừng xe tôi. Tuy nhiên khi ghi biên bản anh phải thể hiện đúng nội dung quá trình dẫn đến hành vi anh cho là chuyển hướng không sử dụng đèn báo theo điều 15
b. Anh là người thừa hành pháp luật (dựa theo luật để thực hiện) chứ không phải là người làm ra luật. Vì vậy ý kiến, quan điểm của anh chỉ là ý kiến cá nhân chứ không phải là điều luật mà mọi người phải tuân theo.
c. BBVP này không thể xử phạt được vì không xác định được hành vi theo điều luật quy định.
Ví dụ : khi bắt lỗi chuyển làn đường không sử dụng đèn báo thì trước tiên phải xem yếu tố làn đường, cách đi trong làn đường, như thế nào là đi sai, .. có được định danh trong luật hay không? Anh phạt tôi về lỗi đó thì anh phải chứng minh làn đường của tôi đang đi tại thời x là thế này (đã được luật quy định, xác định như thế này là a,a,c ..), khi tôi đi sang làn khác tại thời điểm y (hành vi chuyển làn được luật quy định là a,b,c ...) và tại thời điểm đó tôi không sử dụng đèn báo thì tôi vi phạm.
Chứ không phải giải thích như : anh vi phạm chuyển hướng không sử dụng đèn báo là do anh chuyển hướng không theo quy định tại điều 15.
Bác nói vậy là xong, k cần tranh lậun nữa vì đúng là trong luật k có định nghĩa "chuyển hướng" là thế nào. Nên tranh luận như vậy sẽ k bao giờ chấm dứt.

Em chỉ hỏi 1 câu cuối vơi bác trong trường hợp BB, từ 0-3 bác có đánh lái sang phải hay không? xe có dịch chuyển sang phải hay k? chỉ vậy thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

mumutant nói:
Nói riêng về góc Phổ Quang, nếu bác có suy nghĩ không xi nhan thì mặc định là sẽ cắt ngang qua dòng xe và đâm vào Doanh Trại Quân đội, thì bác sẽ đề phòng và chuẩn bị để né sang bên kia. Tuy nhiên do hành vi quẹo theo Phổ Quang là hành vi mặc định (99.9% sẽ đi theo hướng này), dù bác có hiểu nhầm hay đúng thì xe quẹo Phổ Quang cũng sẽ chạy rất trơn tru và không gây khó khăn gì cho bác.
Ví dụ ở trên cũng giải thích rõ hơn ý của em: không cần xi nhan khi đứng trước 2 lựa chọn mà xác suất của 1 trong 2 là rất cao thì không việc gì phải xi nhan. Chỉ cần thiết xi nhan khi mình định làm gì đó bất thường, cần người đi sau thay đổi hành vi để mình có thể đạt được mục đích của mình (nhường đường, chú ý giữ khoảng cách ...).
Về luật thì em không tranh cãi làm gì, khi nào bác nộp cái luật bác viết ra lên và được duyệt đưa vào luật GTDB thì em theo, thế thôi :)
uh, bác còm thế cũng dưt luôn, kaka. Vì nói chung mọi người thì sẽ tuỳ mình ứng xử. Pháp luật thấy mọi người xử loạn lên thì đưa ra quy tắc chung. hiện quy tắc chung của luật đọc mỗi người hiểu 1 cách nên ai nghĩ theo người đó.
Nên cũng chẳng có đáp án đúng -sai cho chủ đề này nếu chưa có định nghĩa thế nào là "chuyển hướng".
Mình đang bàn xem cái nào là phù hợp hơn, còn nói cái nào được luật chọn áp dụng thì là phù hợp thì coi như kết được roài
21.gif
. Trứng hay gà có trước đều OK, tuỳ theo họ chọn cái nào
41.gif
.
 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
Re: [xinhan] trái hay phải?

mumutant nói:
Nói riêng về góc Phổ Quang, nếu bác có suy nghĩ không xi nhan thì mặc định là sẽ cắt ngang qua dòng xe và đâm vào Doanh Trại Quân đội, thì bác sẽ đề phòng và chuẩn bị để né sang bên kia. Tuy nhiên do hành vi quẹo theo Phổ Quang là hành vi mặc định (99.9% sẽ đi theo hướng này), dù bác có hiểu nhầm hay đúng thì xe quẹo Phổ Quang cũng sẽ chạy rất trơn tru và không gây khó khăn gì cho bác.
Như bác thì các góc rẽ ở PQ là hành vi mặc định nên sẽ k cần xinhan?
 
Last edited by a moderator: